Mẹo giúp các nàng check hạn sử dụng mỹ phẩm

8783

Khi sử dụng mỹ phẩm, chúng mình cũng nên quan tâm đến hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng, cùng bỏ túi các mẹo check hạn sử dụng mỹ phẩm nhé!

Là con gái ai cũng đam mê, yêu thích các loại mỹ phẩm phải không nào! Từ các sản phẩm chăm sóc da, cho đến các sản phẩm trang điểm, chẳng bao giờ là đủ với chúng mình. Vì vậy, con gái chúng mình thường mua rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm, và nếu chúng mình để chúng ở một đâu đó, và quên khuấy đi mất một thời gian, thì chúng rất dễ rơi vào tình trạng bị hết hạn sử dụng, hoặc chất lượng sản phẩm đã không còn được như lúc đầu. Lúc đó, bắt buộc chúng mình phải bỏ sản phẩm đi, rất lãng phí phải không nào!

check hạn sử dụng mỹ phẩm-1
Nên tốt nhất, mỗi khi chúng mình mua bất cứ một sản phẩm mỹ phẩm nào, từ các sản phẩm chăm sóc da, cho đến thỏi son môi, cây chì kẻ mày,…thì nên xem đến hạn sử dụng của sản phẩm trước, sau đó sắp xếp chúng, để có thể sử dụng các sản phẩm cho hạn sử dụng ngắn trước, để tránh gây lãng phí.
Trong bài viết: “Mẹo giúp các nàng check hạn sử dụng mỹ phẩm “ JAMJA’s BLOG sẽ mách cho các bạn những mẹo để kiểm tra hạn sử dụng của mỹ phẩm, để các bạn có thể trở thành những người tiêu dùng thông minh và không bỏ phí một sản phẩm nào.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm nói chung là những sản phẩm có hạn sử dụng tương đối ngắn, nhất là đối với các sản phẩm mỹ phẩm “tươi”, handmade. Vì mỹ phẩm trực tiếp, tiếp xúc, thoa lên da của chúng mình, làn da thì rất nhạy cảm, nếu sử dụng quá nhiều chất bảo quản thì không tốt cho da một chút nào, chính vì vậy, mỹ phẩm chỉ nên có hạn sử dụng ngắn, để có được chất lượng tốt nhất đối với làn da.
Để kiểm tra hạn sử dụng của mỹ phẩm, chúng mình có rất nhiều cách:
Xem mã số trên các sản phẩm: một số hãng sản xuất có ghi sẵn một mã số ngay trên bao bì của sản phẩm, để người tiêu dùng có nhìn nhận thấy ngay lập tức. Phụ thuộc vào hình dáng bao bì sản phẩm như thế nào, mà dãy số này được ghi ở đáy (với sản phẩm dạng tuýp), ở thân và hông của sản phẩm (với sản phẩm dạng lọ, ống,…)

check hạn sử dụng mỹ phẩm-2
Xem ngày hết hạn và ngày sản xuất: Expiration Date ngày hết hạn còn được viết tắt là EXP, dòng chữ này thường xuất hiện trên một số sản phẩm, và kèm theo đó là ngày, tháng, năm mà sản phẩm hết hạn, nên các bạn có thể tìm trên sản phẩm có chữ này không, để check hạn sử dụng của sản phẩm nha.
Mặc dù vậy, có một số hãng lại không có chữ EXP, mà các hãng này lại có các dòng chữ như: best by hay use by, thì nó cũng đều mang ý nghĩa là hạn sử dụng của sản phẩm.
Có một số sản phẩm lại không hề được ghi ngày hết hạn sử dụng (Expiration Date) mà laji chỉ ghi ngày sản xuất, kèm theo đó là dòng chữ Hạn sử dụng bao nhiêu tháng kể từ ngày sản xuất. Nên chúng mình cũng có thể căn theo ngày tháng đó mà tính ra hạn sử dụng của sản phẩm.

check hạn sử dụng mỹ phẩm-3
Một số sản phẩm còn được tính theo cả hạn mở nắp của sản phẩm. Hạn mở nắp là thời gian tối đa mà bạn có thể sử dụng sản phẩm kể từ khi mở nắp sản phẩm. Chỉ trong khoảng thời gian đó, thì chất lượng của sản phẩm mới tốt nhất và có hiệu quả với làn da của chúng mình. Hạn mở nắp của sản phẩm được kí hiệu bằng hình một chiếc hũ có chiếc nắp được mở ra, trong chiếc hũ đó sẽ có những kí hiệu 3M, 6M, 9M, 12M, 18M, 24M, 36M,… Tương ứng với nó là ba tháng, sáu tháng, chín tháng, mười hai tháng, mười tám tháng, hai mươi tư tháng, ba mươi sáu tháng,…
Khi mở sản phẩm ra sử dụng chúng ta nên chú ý đến điều này, quá hạn mở nắp, sản phẩm sẽ bị ô xy hóa, đồng thời phản tác dụng, có thể gây kích ứng trên da của chúng mình.

check hạn sử dụng mỹ phẩm-4
Có một số thương hiệu lại không có ghi ngày hết hạn sử dụng, ngày sản xuất, hay hạn mở nắp, thường là các sẩn phẩm mỹ phẩm trang điểm, thì thay vào đó hãng sản xuất sẽ có batch code, thường có một chữ và một sô, để đánh dấu địa điểm sản xuất cũng như tháng làm ra sản phẩm đó.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Nhật

Mỹ phẩm Nhật Bản rất thông dụng ở Việt Nam, và rất được phái đẹp yêu thích, vì làn da Nhật Bản và làn da phụ nữ Việt Nam đều là da châu Á, nên có những đặc điểm tương đồng, vì vậy mỹ phẩm Nhật có tác dụng rất hiệu quả trên làn da Việt Nam. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, nó rất phổ biến.
Tuy nhiên, một nhược điểm của mỹ phẩm Nhật Bản là chúng chỉ có ghi duy nhất tiếng Nhật, chỉ có một số ít sản phẩm có tiếng Anh. Vì vậy, rất kho cho chúng mình đọc thành phần cũng như xem được ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Nhật-1
Vì vậy, JAMJA’s BLOG sẽ giúp các bạn một số cách để có thể đọc được hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm Nhật Bản.
Kiểm tra hạn sử dụng bằng mã code của sản phẩm, trên mỗi sản phẩm có ghi một dòng chữ số, đó chính là mã code của nó. Mã code này chứa thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm mỹ phẩm đó.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Nhật-2
Mã code được được ghi dưới đáy lọ, chai, và nắp của sản phẩm. Ví dụ dòng mã code: 962 thì có nghĩa là ngày sản xuất là ngày 9 năm 2016, tháng 2. Từ đó các bạn có thể dễ dàng biết được ngày sản xuất của sản phẩm, để xem chúng được sản xuất gần đây hay đã từ lâu.
Ngoài ra đối với các loại mỹ phẩm Nhật Bản còn có web riêng của hãng, các bạn có thể dùng mã code này để tra trên chính web của hãng, để biết được các thông tin của sản phẩm.

Cách đọc hạn sử dụng mỹ phẩm Đức

Cũng như mỹ phẩm Nhật bản, mỹ phẩm Đức cũng gây khó dễ cho chúng mình khi bao bì sản phẩm thường không được ghi tiếng Anh. Vì vậy để kiểm tra hạn sử dụng của mỹ phẩm Đức.

Cách đọc hạn sử dụng mỹ phẩm Đức-1
Trên các sản phẩm mỹ phẩm của Đức thường có một dòng cả chữ và số. Ví dụ như IR3033000022 thì chúng ta bỏ qua hai chữ cái ở đầu, hai chữ số tiếp theo là thông tin về ngày sản xuất, chữ số tiếp theo là tháng sản xuất, chữ số thứ tư là năm sản xuất. Còn bốn chữ số còn lại là thông tin của sản phẩm. Lưu ý ở phần tháng sản xuất, nên sản phẩm được sản xuất từ tháng một đến tháng chín, phần này sẽ được ghi là số tương ứng với số tháng, còn nếu sản phẩm được sản xuất từ tháng 10 đến tháng 12 thì sẽ lần lượt được kí hiệu: X là tháng 10, Y là tháng 11, Z là tháng 12.

Cách đọc hạn sử dụng mỹ phẩm Đức-2
Ngoài ra trên các sản phẩm mỹ phẩm Đức cũng thường có kí hiệu hạn sử dụng khi mở nắp, như chúng mình đã nói ở trên, các bạn cũng có thể sử dụng để căn thời gian sử dụng sản phẩm.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc

Mỹ phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ giá thành rẻ, bao bì bắt mắt, chất lượng tốt. Nhưng có một số bạn rất thích sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng chưa rõ về cách xem hạn sử dụng của mỹ phẩm Hàn Quốc.
Hạn sử dụng của mỹ phẩm Hàn Quốc thường có một cách tính riêng, thường tính theo thời gian trước khi mở hộp và sau khi mở hộp.
Các dòng sản phẩm khác nhau và kết cấu thành phần khác nhau, nên có hạn mở nắp khác nhau.

Các loại sản phẩm dưỡng da

Toner, emulssion, essence, kem dưỡng da: hạn sử dụng trước khi mở hộp là ba mươi tháng, sau khi mở hộp hạn sử dụng chỉ còn mười hai tháng. Đây là khaorng thời gian khá dài để các bạn có thể sử dụng hết các sản phẩm này. Toner, emulssion, essence, kem dưỡng da là những sản phẩm dùng khá nhanh hết.
Đối với các loại dầu dưỡng da: trước khi mở nắp hạn sử dụng là ba mươi sáu tháng, sau khi mở nắp là mười hai tháng. Các loại dầu dưỡng da này mỗi lần sử dụng chỉ cần sử dụng một đến hai giọt, rất tiết kiệm cho chúng mình, nhưng đồng thời khá dễ bị lố hạn sử dụng. Nên chúng mình có thể tận dụng dưỡng luôn cả da cổ và da body để mau hết.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc-1
Các sản phẩm như BHA hay AHA, là các loại a xít tự nhiên, vì vậy trước khi mở nắp chúng có hạn sử dụng là là ba mươi sáu tháng, sau khi mở nắp là mười hai tháng.
Các sản phẩm serum (tinh chất) trước khi mở nắp có hạn sử dụng là ba mươi sáu tháng, sau khi mở nắp là từ sáu đến mười hai tháng, vì các loại tinh chất này có tốc độ ô xi hóa khá nhanh, vì vậy có hạn sử dụng rất ngắn sau khi mở nắp.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc-2
Các loại sản phẩm Acne trị mụn có hạn sử dụng ba mươi sáu tháng trước khi mở nắp và mười hai đến hai mươi tư tháng từ ngày mở nắp.
Các loại sản phẩm mặt nạ trước khi mở nắp có hạn sử dụng là ba mươi sáu tháng, sau khi mở thì phải sử dụng luôn. Không để lâu.

Đối với dòng sản phẩm trang điểm

Các sản phẩm như kem nền, BB cream, kem lót, CC cream, kem che khuyết điểm, son lipstick, son bóng, son tint,…có hạn sử dụng là ba mươi tháng trước khi mở nắp, sau khi mở nắp có hạn sử dử dụng là mười hai tháng.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc-3
Các sản phẩm như phấn nén, chổi, cọ trang điểm, má hồng,…có hạn sử dụng trước khi mở nắp là ba mươi sáu tháng, sau khi mở nắp là mười hai tháng.
Các sản phẩm sơn móng tay, enamel có hạn sử dụng trước khi mở nắp là ba mươi sáu tháng, sau khi mở nắp là mười hai tháng.
Các sản phẩm trang điểm mắt như bút kẻ mắt, macara có hạn sử dụng trước khi mở nắp là ba mươi tháng, sau khi mở nắp là tối đa sáu tháng.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc-4
Các loại sản phẩm khác như kem chống nắng, dưỡng môi, sữa rửa mặt có hạn mở nắp là ba mươi tháng, sau khi mở nắp là mười hai tháng.
Các sản phẩm cho tóc và body có hạn sử dụng trước khi mở nắp là từ ba sáu đến sáu mươi tháng, sau khi mở nắp là mười hai tháng.

Cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc-5
Trên đây, là bài viết: “Mẹo giúp các nàng check hạn sử dụng mỹ phẩm “ của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích khi chọn mua các sản phẩm mỹ phẩm.

5/5 - (3 votes)

Comments

comments