Bật mí các loại bánh dễ làm khiến mọi người mê mẩn

607

Công thức các loại bánh dễ làm được mọi người tìm kiếm để chế biến ngay tại nhà, phục vụ người thân yêu và bạn bè mỗi dịp cuối tuần. Bạn đang muốn tìm kiếm các loại bánh đơn giản dễ làm hãy tham khảo ngay những chia sẻ được JAMJA’s BLOG chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Những loại bánh đơn giản dễ làm ngày càng được quan tâm để gia đình đổi món nhân dịp cuối tuần. Hiện nay, có nhiều món bánh ngon có thể thực hiện tại nhà đặc biệt là các công thức thông dụng, chế biến từ các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm.

Bánh flan truyền thống 

Đây là món ăn vặt quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ thưởng thức. Đặc biệt, loại bánh này được làm từ các loại nguyên liệu dễ kiếm, tốt cho sức khỏe người dùng. Bánh Flan cũng được làm bằng nhiều công thức chế biến khác nhau, dù theo công thức nào bạn vẫn có được chiếc  bánh ngon, đúng như ý muốn.

Bạn có thể tham khảo khẩu vị của các thành viên trong gia đình để tìm kiếm công thức nấu nướng phù hợp nhất.

– Nguyên liệu

  • Trứng gà: 6 quả.
  • Sữa tươi: 500ml.
  • Đường: 300gr.
  • Vani, chanh.
  • Khuôn đổ bánh flan

– Cách làm

Làm Caramel: Sử dụng xông nhỏ thêm 100gr đường với lượng nước vừa đủ ướt đường vào nồi. Bắt đầu đun với lửa nhỏ, khuấy đều tay cho đường tan hết, đợi đến khi đường chuyển sang màu cánh gián cho thêm một chút nước cốt chanh vào khuấy cùng. Đợi một lúc thì tắt bếp. Nhờ có nước cốt chanh nên chúng sẽ có mùi thơm nhẹ.

Trong khi nước màu này đang nóng, bạn tráng qua một lớp vào khuôn rồi để nơi khô thoáng hay cho vào tủ lạnh để chúng đông lại.

Bánh flan: Sử dụng lòng đỏ của trứng gà, và 2 quả trứng nguyên quả thêm chút đường, đảo nhẹ tay để không làm trứng nổi bong bóng. Cách này giúp bạn khi làm bánh không bị rỗ.

Thêm sữa tươi vào trong nồi rồi đặt lên bếp đun cho nóng. Cho hỗn hợp trứng gà vừa khuấy vào, thêm chút đường cùng vani vào, đảo đều tay cho chúng tan vào với nhau. Sử dụng rây để lọc để có được hỗn hợp mịn đúng như mong muốn.

Rót hỗn hợp đã hoàn thành vào trong khuôn. Xếp vào trong nồi có sẵn đồ hấp cách thủy. Chỉ cần hấp khoảng 40 phút bánh sẽ chín. Đợi đến khi nguội, úp ngược bánh xuống đĩa thêm chút cà phê và đá bào vào có thể thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Bánh su kem

Đây cũng là một trong số các loại bánh đơn giản dễ làm và được nhiều người yêu thích. Bánh có hương vị thanh mát, dễ ăn nên phù hợp với tất cả mọi người.

Bánh su kèm với những nguyên liệu sễ kiếm chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc nhỏ cuối tuần của gia đình bạn. Cùng tham khảo ngay công thức chế biến dưới đây nhé.

– Nguyên liệu

  • Bột mì: 150gr.
  • Trứng gà: 5 quả.
  • Whipping cream: 200ml
  • Sữa tươi: 250ml
  • Đường, muối, bơ
  • Dụng cụ làm bánh: nồi cơm điện

– Cách làm

Đặt nồi nhỏ lên bếp, thêm đường, bơ và sữa tươi vào rồi nấu với lửa nhỏ. Đợi đến khi nguyên liệu tan cho thêm chút muối vào để hương vị phù hợp với khẩu vị hơn.

Sử dụng rây để xử lý bột mì đen cho mịn rồi cho vào hỗn hợp trong nồi, khuấy đều tay để bột sệt lại.

Khi bột còn nóng, cho thêm trứng gà vào để khuất cùng. Nhớ làm thật đều tay để tránh hở bọt khí, khi thành phẩm bánh sẽ bị rỗ. Tiến hành trộn đều bột đến khi có hiện tượng dính và sệt vào là đạt yêu cầu.

Trút hết nguyên liệu vào trong túi bắt kem, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15 phút là được. Cho Whipping Cream vào tô rồi thêm đường, vani tạo mùi. Sử dụng máy đánh trứng để tạo hỗn hợp bông, bỏ phần nguyên liệu này trong tủ lạnh.

Cho chút nước lọc vào nồi, đặt khay bánh vào, nhớ lót lớp dấy nến để nướng bánh. Cho nguyên liệu làm vỏ bánh vào rồi tạo hình trên giấy nến theo yêu cầu. Nhớ khoảng cách của bánh để chúng không dính vào với nhau. Hấp bánh cho đến khi chín.

Chỉ cần hấp khoảng 30 phút là bánh chín. Lấy ra để nguội rồi cho thêm Whipping Cream vào là bạn đã hoàn thành món bánh thơm ngon hấp dẫn này.

Bánh Doremon

Đây chính là một loại bánh rán Nhật Bản hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi hương vị tuyệt vời của chúng. Món bánh này cũng rất dễ làm với các nguyên liệu dễ kiếm. Để tự chế biến một trong các loại bánh đơn giản dễ làm này, hãy tham khảo công thức dưới đây:

– Nguyên liệu

  • Trứng gà: 5 quả.
  • Đường cát trắng: 150gr.
  • Bột mì: 150gr.
  • Bột nở: 5gr.
  • Đậu đỏ: 200gr.
  • Muối, đường, vani, dầu ăn, nước lọc

– Cách làm

Lấy một tô lớn cho trứng gà, đường rồi đánh cho hỗn hợp đều, se mịn lại là được.

Dùng rây để lấy hỗn hợp bột nở, bột mì thật mịn trước khi chế biến món bánh này. Cho bột vào trứng với đánh để làm nên hỗn hợp hòa quyện. Cho hỗn hợp này vào trong tủ lạnh để chúng nghỉ. Khoảng 15 phút sau cho thêm chút nước vào, trộn lên một lần nữa để chúng thật mịn.

Đậu đỏ làm sạch rồi luộc chín mềm. Dùng máy xay để xay thật nhuyễn lại rồi cho vào nồi nhỏ để sên cho chín. Nhớ thêm chút đường với lượng vừa đủ khẩu vị.

Dùng chảo chống dính để rán món bánh rán tuyệt vời này. Bạn có thể láng một lớp dầu ăn mỏng trước khi tiến hành chế biến. Đợi cho chảo nóng, múc một muỗng nhỏ cho vào chảo để tạo hình bánh tròn đẹp.

Nhớ rán bánh trên lửa nhỏ để bánh chín đều mà không bị cháy. Chỉ cần thấy bánh bong ra, bề mặt hơi nâu và khô là được. Làm cho đến khi hết bột là hoàn thiện món bánh rán Nhật Bản thơm ngon này.

Khi ăn, phết đều nhân đậu đỏ vào bánh rồi đặt chiếc bánh khác lên, ấn nhẹ với nhau là được. Xoay nhẹ để hai bánh đều được dính nhân, ăn sẽ có vị và mùi thơm hấp dẫn giúp món ăn thêm ngon hơn.

Chắc chắn bữa tiệc vào cuối tuần của gia đình bạn sẽ thêm hấp dẫn hơn nếu như có được món bánh rán Nhật Bản tuyệt vời này.

Bánh chuối chiên

Công thức các loại bánh đơn giản dễ làm luôn được nhiều người yêu thích và tìm kiếm, trong đó bánh chuối chiên là lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Món bánh đơn giản, dễ làm và đặc biệt phù hợp vào những ngày thời tiết lạnh giá như Hà Nội vào đông như mấy ngày nay.

– Nguyên liệu

  • Chuối sứ chín
  • Bột chiên chuối
  • Các loại gia vị bao gồm đường, muối, dầu ăn, vani,…

– Cách làm

Cho bột và nước lọc với lượng vừa đủ vào tô hoặc chiếc thau nhỏ khuấy đều tay cho bột tan, tránh bị vón cục. Không nên trộn bột quá đặc sẽ khó làm thành công món bánh này.

Thêm đường, muối, vani với lượng vừa đủ vào giúp bánh có hương vị đậm đà hơn. Bạn có thể thêm mè đen cho bột thêm sinh động hơn khi chế biến. Đợi cho bột nghỉ trước khi chế biến.

Chuối bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng bằng nhau hoặc dùng nilon ép quả chuối thành lát mỏng. Cách này cũng được nhé.

Đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu rán cho bánh vàng đều. Đợi dầu nóng, cho chuối vào trong bát bột, nhớ nhấn chìm chuối vào bột rồi vớt ra, thả vào chảo dầu nóng.

Nên chiên làm hai lần để món chuối vàng đều, có độ giòn ngoài và mềm ở bên trong giúp món ăn thêm ngon hơn. Khi chiên, nhớ lật đều tay để món ăn không bị cháy xém, gây mất thẩm mỹ khi thưởng thức nhé.

Bánh sữa tươi chiên

Một trong số các loại bánh đơn giản dễ làm này ngày càng được yêu thích. Chỉ cần nghe tên thôi cũng khiến nhiều người phải ngất ngây vì món ăn tuyệt ngon và ấn tượng.

Nếu như chót mê món ăn vặt tuyệt vời này mời bạn tham khảo ngay công thức chế biến trong bài viết dưới đây.

– Nguyên liệu

  • Sữa tươi có đường: 500ml
  • Lòng đỏ trứng gà: 7 cái.
  • Bột bắp: 50gr.
  • Bột chiên xù: 1 túi nhỏ.
  • Gia vị: đầu ăn, đường,…

– Cách làm bánh

Cho 5 cái lòng đỏ trứng gà vào một tô lớn, thêm bột bắp vào rồi đánh cho đều. Đánh cho tan hỗn hợp nguyên liệu này lên.

Cho hết nguyên liệu vào trong nồi rồi đặt lên bếp nấu với mức lửa vừa. Khi đun nhớ đảo đều tay để bột chín đều. Đến khi khuấy nặng tay thì dừng lại, tắt bếp.

Lấy một cái khau rồi phết chút dầu ăn vào rồi cho hỗn hợp mới nấu xong vào. Đặt khay bột trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 60 phút để chúng đông lại, cắt thành từng miếng vừa ăn là được.

Cho bột chiên xù vào một chiếc bát rồi tách lấy lòng đỏ trứng vào chiếc bát nhỏ đánh lên cho trứng tan ra.

Lấy từng miếng bột ra, lăn vào trứng rồi phù lên lớp bột chiên xù. Cho dầu vào chảo, đợi cho nóng rồi tiến hành chiên. Tiến hành chiên đến khi miếng bánh vàng đều, giòn rụm thì bỏ ra, cho vào giấy thấm dầu để loại bỏ dầu dư thừa.

Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa

Món ăn vặt này rất thông dụng và khiến mọi người mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên. Một trong các loại bánh đơn giản dễ làm này cũng được nhiều người chế biến để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Khi chế biến, những miếng chuối chín thơm phủ lớp bộ năng dẻo rồi ăn cùng với nước cốt dừa với vị béo ngậy, mè thơm tuyệt vời. Nhờ đó kích thích mọi giác quan người dùng.

Cùng tìm hiểu ngay thông tin dưới đây để biết cách làm món bánh ăn vặt tuyệt vời này nhé. Chắc chắn cuối tuần của bạn bên gia đình sẽ thêm nhiều thú vị đấy.

– Nguyên liệu

  • Chuối sứ chín
  • Bột năng: 120gr.
  • Bột báng.
  • Nước cốt dừa: 150ml.
  • Mè trắng đã rang
  • Gia vị: đường, muối, vani
  • Nước lọc
  • Dụng cụ hấp bánh

– Cách làm bánh

Bột báng ngâm cho nở ra rồi lột bỏ vỏ chuối dùng dao thái thành lát tròn dày vừa miếng.

Tiếp tục sử dụng bột năng, muối với đường với lượng vừa đủ vào. Để hỗn hợp hòa quyện với nhau cho thêm chuối vào, nhớ trộn đều tay để tránh chuối không bị nát.

Cho hỗn hợp vào trong khay, dàn cho đều ra dày vào khoảng 4cm là được. Cho vào trong nồi hấp đến khi chín là được. Khi dùng tăm xăm bánh nếu không dính và chuyển sang màu trắng tức là đã chín rồi.

Khi hấp bánh, vớt bột báng để ráo nước. Thêm nước cốt dừa, muối, đường vào khuấy cho đều lên rồi đun nhỏ cho sôi thì thêm bột báng vào. Đến khi hỗn hợp này sánh lại rồi nêm nếm cho hợp khẩu vị là được.

Sử dụng dao rồi cắt bánh ra thành từng miếng, cho nước rửa bột báng lên, thêm mè trắng vào để thưởng thức. Món bánh này có hương vị thơm ngon, ngọt hấp dẫn khiến nhiều người yêu thích.

Bánh da lợn

Đây cũng là món bánh quen thuộc với vị dẻo dai, thơm mùi dứa, đậu xanh hòa quyện vào với nhau. Với nhiều người đây là món quà vặt được nhiều người yêu thích.

Nếu bạn quan tâm một trong các loại bánh đơn giản dễ làm này hãy tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

– Nguyên liệu

  • Bột năng: 150gr.
  • Bột gạo: 150gr.
  • Đậu xanh: 300gr.
  • Lá dứa: 100gr.
  • Nước cốt dừa: 200ml.
  • Đường, muối, nước lọc

– Cách làm chi tiết

Ngâm đậu xanh cho nở ra, cho vào nồi luộc chín. Tiếp đó, cho vào máy để xay cho thật nhuyễn. Hòa một lượng nước đường vừa đủ với đậu xanh rồi khuấy cho tan hết.

Lá dứa rửa sạch cắt thành từng đoạn nhỏ, xay lấy nước. Thêm chút nước lọc và đường vào xay cùng để đường nhanh tan.

Sử dụng rây để lọc bột năng và bột gạo cho chúng mịn ra. Thêm nước lọc và khuấy đều để tránh trường hợp bị vón cục. Thêm chút bột vào trong đậu xanh để trộn đều lên. Thêm nước cốt dừa vào cho tan vào với nhau. Nửa bột còn lại cho vào nước lá dứa.

Sắm nồi hấp cách thủy đun sôi lên, đổ lớp bánh đậu xanh vào khuôn rồi quệt dầu ăn để chống dính với lớp đậu xanh có độ dày vào khoảng 2cm. Hấp trong khoảng 7 phút để bánh cứng và chín tới.

Sau đó, thêm lớp đậu xanh lên bên trên, phết số lớp bánh theo đúng mong muốn. Có thể đổ lá dứa rồi đến đậu xanh tùy thuộc theo nhu cầu. Thời gian cho lớp bánh trên sẽ lâu hơn lớp bánh dưới bạn nha.

Đến khi bánh chín dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ để thưởng thức khi mong muốn. Đây chắc chắn sẽ là món bánh tuyệt vời, ấn tượng mang đến cho bạn và gia đình có giây phút bên nhau thú vị hơn.

Bánh nhãn

Nếu như bạn đang băn khoăn về các loại bánh đơn giản dễ làm thì bánh nhãn sẽ là gợi ý tốt nhất. Đây được xem là đặc sản vùng Nam Định với hình dạng nhỏ tròn như quả nhãn, giòn ngon. Nhờ hương thơm quyến rũ vì thế chúng được nhiều người yêu thích.

– Nguyên liệu

  • Bột nếp: 150gr.
  • Trứng gà: 2 quả.
  • Bột nở
  • Nước cốt dừa
  • Các gia vị: đường, muối, dầu ăn

– Cách làm bánh nhãn 

Dùng bột nếp, bột nở với chút muối vào đều trộn đều với nhau. Dùng lòng đỏ trứng gà nhào bột thành hỗn hợp thống nhất.

Thêm nước cốt dừa vào trong bột rồi nhào đến khi bột thật mịn và không dính tay và đạt yêu cầu. Để cho bột nghỉ vào khoảng 20 phút cho chúng nở ra. Sau khi xong, vo thành viên nhỏ cho trái nhãn trong đều bằng nhau.

Đổ lượng dầu nhiều vào trong chảo, đượi đến khi nóng già lên rồi thả từng viên bột vào. Đảo đều cho viên bột chín vàng đều rồi vớt ra rổ cho ráo dầu.

Dùng đường, muối và nước đặt lên trên bếp, đun cho đến khi hỗn hợp sánh lại rồi cho bánh đã chiên vào chảo. Sên đều tay để bánh bám đường. Khi bánh khô lớp đường có thể thưởng thức được món ăn này.

Bánh Crepe

Còn được gọi là bánh Kếp nổi tiếng ở nước Pháp. Món bánh này khi về đến Việt Nam được nhiều người yêu thích, tin dùng. Đây được xem là một trong các loại bánh đơn giản dễ làm được nhiều người yêu thích.

Nếu bạn muốn tự chế biến món ăn này, có thể tham khảo ngay công thức nấu nướng dưới đây:

– Nguyên liệu

  • Bột mì: 150gr.
  • Trứng gà: 3 quả.
  • Sữa tươi không đường: 300ml.
  • Muối, đường, vani, bơ lạt

– Cách làm chi tiết

Sử dụng rây để làm bột mịn rồi đập trứng gà, thêm chút đường vào. Thêm sữa tươi, muối, vani vào trong bột để khuấy đều lên.

Phần sữa tươi còn lại tiếp tục vào, khuấy đến khi bột thật mịn là được. Thêm một chút bơ lạt đun nóng chảy vào, để nguội sau đó mới cho vào nguyên liệu làm bánh.

Sử dụng chảo chống dính lên trên bếp, đợi khi nóng rồi hạ lửa. Nên tráng qua chút bơ trước khi tiến hành đổ bánh. Khi làm thì tráng đều quanh chảo như làm bánh xèo.

Bánh xuất hiện bong bóng và lỗ ở viền thì lật lại cho các mặt chín đều với nhau. Khi chín thì lấy ra đĩa, đổ tiếp cho đến khi hết bột là được. Món bánh này khi ăn thường sử dụng cùng với mứt, đường caramen, trái cây… tùy theo nhu cầu và khẩu vị của từng người.

Thực tế hiện nay, thế giới bánh rất đa dạng với nhiều lựa chọn khác nhau. Bên cạnh những món bánh phức tạp đòi hỏi việc chế biến tỉ mỉ, tay nghề cao thì có nhiều món bánh đơn giản, dễ làm có thể tự làm ngay tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ về các loại bánh đơn giản dễ làm trên đây chắc chắn bạn sẽ tìm được món ăn tuyệt vời, hợp khẩu vị. Tiến hành ngay và chia sẻ với JAMJA’s cùng biết độ khéo léo của bạn nhé!

Rate this post

Comments

comments