Chi tiết cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

1120

Bạn đã biết cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện chưa? Liệu không cần lò nướng có thể làm được bánh bông lan không? Để hiểu rõ hơn về công thức món ngon dễ làm tại nhà này mời bạn tham khảo nội dung cụ thể dưới đây.

Bánh bông lan được là từ các nguyên liệu đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt vì thế được nhiều người yêu thích. Đây trở thành món bánh chinh phục được nhiều người đặc biệt làm giới trẻ.

Có lẽ vì thế mà công thức cách làm món bánh này được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nhưng khi nhắc đến công thức làm bánh bông lan mọi người thường nghĩ phải cần đến lò nướng mới có thể tiến hành được. Chắc chắn bạn không thể tưởng tượng được, với chiếc nồi cơm điện của gia đình bạn có thể làm được món bánh này, giúp gia đình có thêm món ngon để thưởng thức.

Nếu như chưa thực sự tin vào điều này, bạn hãy vào bếp, tham khảo hướng dẫn cụ thể cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện dưới đây được JAMJA’s Blog chia sẻ để tiến hành. Chỉ cần nằm lòng cách làm món bánh thơm ngon bằng nồi cơm điện tại nhà có thể giúp chế biến món bánh xốp mềm, vàng ruộm và cực kỳ thơm ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cùng tìm hiểu thêm để có được công thức chế biến món bánh bông lan này nhé.

Hướng dẫn làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

– Nguyên liệu làm bánh 

  • Bột mì: 100gr.
  • Bột bắp: 40gr.
  • Sữa tươi: 30ml.
  • Chanh tươi: 1 quả.
  • Trứng gà: 4 quả. Nên sử dụng gà ta để món bánh thêm thơm ngon.
  • Dầu ăn: 30ml.
  • Đường: 100gr.
  • Muối, vani đủ dùng.
  • Bơ lạt.
  • Dụng cụ bao gồm nồi cơm điện chống dính, rây lọc bột, tô lớn, thìa đong, máy/phới đánh trứng, giấy nến.

– Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

+ Đánh trứng

Đầu tiên là tách riêng lòng trắng và lòng đã ra để tiếng trong từng âu. Tiếp đó sử dụng máy hay phới đánh bông lòng trắng trứng. Nên tiến hành nhẹ nhàng, tốc độ thấp khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thêm thì cho một chút muối và nước cốt chanh vào, tiếp tục đánh mạnh để phần này bông nhiều hơn.

Đợi đến khi bọt khí nhỏ dần lại thì cho đường vào một cách từ từ. Tiến hành đánh cho đến khi lòng trắng trứng nổi bông cứng lên trên bát là được.

Tiếp tục cho thêm vani, sữa tươi, dầu ăn vào trong tô đã đứng lòng đỏ trứng gà. Sử dụng máy hay phơi để đánh đều tay phần này lên.

+ Trộn bột với trứng

Bột mì và bột bắp sau khi chuẩn bị xong cho vào một cái nồi lớn, trộn đều với nhau rồi cho vào hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa đánh tan trước đó. Trộn đều tay đến khi có được một hỗn hợp làm bánh cho mịn lại.

Từ từ trộn hỗn hợp lòng trắng trứng đã được đánh bông với lòng đỏ rồi trộn đều chún với nhau. Tiến hành khuấy đều nhau để có được một hỗn hợp đồng nhất.

+ Nướng bánh bằng nồi cơm điện

Nên lựa chọn nồi cơm điện có lớp chống dính sau đó để lớp giấy nến bên dưới hoặc phổi lên xung quanh nồi lớp bơ lạt. Cắm điện, bật lên cho nồi nóng trước khi tiến hành nướng bánh. Tiếp đó cho hỗn hợp đã trộn vào trong nồi cơm điện, bật chế độ Cook.

Đến khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm – Warm thì để bánh trong nồi khoảng 20 phút. Đây là lúc bánh sẽ được làm chín.

Sử dụng một chiếc tăm nhỏ xăm vào trong bánh để kiểm tra độ chín trước khi hoàn thiện công tác nướng bánh. Nếu như thấy tăm còn ướt tức là bánh chưa được nướng chín, bạn có thể lật mặt bánh rồi bấm thêm nút Cook một lần nữa.

Đến khi bánh bông lan đã chín, nở xốp đạt yêu cầu thì lấy bánh ra, đợi cho nguội và thưởng thức thành quả của mình.

Bánh bông lan sau khi thành phẩm sẽ có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn từ các loại nguyên liệu, mềm mịn và không bị khô. Bạn có thể trang trí thêm một lớp kem tươi, các loại hoa quả tùy thích trước khi thưởng thức món bánh này.

Lưu ý khi làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Với công thức cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản này chắc chắn bạn sẽ biết được cách thức làm món bánh thơm ngon mà không cần đến nồi nướng. Nhưng để món bánh thêm ngon và hấp dẫn hãy tham khảo một số lưu ý cụ thể dưới đây:

– Nếu như muốn mẻ bánh này thành công, mềm mịn hơn điều quan trọng bạn cần nhớ là sử dụng đúng tỉ lệ các nguyên liệu gồm bột và trứng. Lựa chọn và sử dụng trứng gà ta để làm bánh thay vì trứng vịt bởi như thế sẽ giúp món bánh thêm ngon và béo hơn.

– Khi đánh lòng trắng trứng mà không bông có thể do âu và phới đánh không sạch hoặc chưa đủ thời gian để làm trứng bông ra. Nên nhớ, khi chế biến không được để âu hay phới dính bơ, chất béo, lòng trắng trứng được tách cần thận không có lẫn lòng đỏ trứng để việc đánh bông tốt nhất.

– Khi tiến hành nhào bột không được trộn quá lâu bởi sẽ làm bột bánh bị chai khi tiến hành nướng.

– Khi nướng bánh nên sử dụng một chút bơ lạt hay giấy nến bên dưới nồi bánh. Điều này giúp khi nướng xong dễ dàng lấy bánh ra ngoài.

– Trường hợp bánh đã nướng chín nhưng vẫn còn mùi tanh của trứng tức là một phần của bánh chưa chín hẳn, phần đo lượng vani không đủ để khử mùi của trứng khi nướng.

– Bánh sau khi nướng xong không nở như yêu cầu mà bị xẹp là do việc trộn nguyên liệu không đúng cách hoặc trộn quá tay khiến cho các bọt khí bị vỡ ra. Khi tiến hành làm bánh bông lan nên trộn đủ độ bông, trộn bột nhẹ nhàng, đều tay và khi xong phải mang đi nướng ngay. Nếu như để bột trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của bánh sau khi nướng.

Lỗi thường gặp khi nướng bánh bông lan bạn nên biết

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện hay các cách khác nhau đều khá đơn giản, có thể dễ dàng tiến hành ngay tại nhà. Tuy nhiên khi tiến hành nhiều người vẫn mức một số sai lầm.

– Đánh lòng trắng trứng không bông

Tình trạng này là do âu và que đánh trứng không được làm sạch hoặc lòng trắng trứng có lẫn tạp chất, thời gian đánh bông chưa đến. Để khắc phục, khi tiến hành làm món bánh này nên đảm bảo âu và que đánh trứng không bị lẫn chất béo hay bơ. Lòng trắng trứng khi tách nên tách thật cẩn thận, tránh để dính với lòng đỏ. Đảm bảo rằng thời gian đánh trứng đủ để chúng bông lên.

– Bánh có mùi tanh của trứng

Tình trạng này là do bánh chưa chín hẳn hay lượng Vani trong công thức làm bánh của bạn quá ít vì thế không đủ lượng để khử đi mùi tanh của bánh.

Để khắc phục được điều này, nên nướng bánh đủ thời gian theo quy định. Nếu như kiểm tra thấy bánh chưa chín thì tăng thời gian nướng lên để bánh có thể chín hết, hạn chế mùi tanh khó chịu. Đồng thời, chú ý lượng vani vừa đủ để bánh không bị mùi khó chịu, thơm ngon hấp dẫn.

– Bánh bông lan không nở

Tình trạng này diễn ra bởi hỗn hợp bánh bị lỏng do đánh chưa kỹ hay trộn bột không đúng cách hay trộn quá tay khiến các bọt khí trong bánh vị vỡ ra. Điều này khiến cho hỗn hợp bánh bị xẹp, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Để có thể đảm bảo đánh trứng đủ độ bông và trộn bột nhẹ nhàng, dứt khoát. Khi đã trộn xong phải mang đi nướng ngay, bởi lẽ nếu như để quá lâu trong điều kiện không khí thông thường có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bánh, khiến cho bánh sau khi nướng không thể nở được như bình thường.

Với những thông tin này chắc chắn bạn sẽ thấy cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thực sự đơn giản, có thể làm ngay tại nhà. Không cần đến lò nướng đắt tiền bạn vẫn có thể chế biến được chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn để chiều lòng những người thân trong gia đình.

Hy vọng, với công thức đơn giản, chi tiết này có thể giúp bạn chế biến được chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn. Nếu cần tìm thêm nhiều công thức chế biến món ăn, địa điểm ăn uống hấp dẫn tại các tỉnh thành tại Việt Nam xinh đẹp mời bạn tham khảo thêm nhiều bài viết tại JAMJA’s Blog nhé. Chắc chắn những bài viết này của chúng tôi sẽ giúp thỏa mãn được mọi nhu cầu về thế giới ẩm thực đẳng cấp và chất lượng.

Rate this post

Comments

comments