Chi tiết cách làm bánh tráng trộn sa tế ngon như ngoài hàng

589

Bánh tráng trộn sa tế được chế biến đơn giản, dễ làm tại nhà mang đến món ăn ngon, thỏa mãn nhu cầu của những tín đồ của bánh tráng trộn. Cùng tìm hiểu rõ công thức cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

Món bánh tráng trộn sa tế với mùi thơm đặc biệt từ sa tế, vị cay tê đầu lưỡi, chua chua, bùi bùi kích thích vị giác. Có lẽ vì thế mà món ăn dân dã này nhanh chóng được yêu thích, tìm kiếm suốt thời gian qua.

Đặc biệt, cách thức chế biến đơn giản, nguyên liệu quen thuộc nên bạn có thể tự làm tại nhà với những mẻ bánh tráng trộn cùng sa tế ngon hết sẩy. Nếu bạn cũng đam mê món ăn tuyệt vời này hãy cùng JAMJA’s tham khảo công thức dưới đây nhé.

Cách làm bánh tráng trộn sa tế thơm hấp dẫn

– Nguyên liệu

  • Xoài xanh: 1 quả.
  • Khô bò: 200gr.
  • Bánh tráng gạo: 1 xấp.
  • Trứng cút: 5 – 7 quả.
  • Sa tế: 15gr.
  • Đậu phộng: 50gr.
  • Các gia vị thêm: nước tương, giấm, nước cốt chanh hoặc tắc, đường…

– Các bước làm bánh

+ Bước 1: Sơ chế bánh tráng

Bánh tráng khi mua về bạn có thể cắt thành từng sợi nhỏ bằng nhau hoặc thành từng miếng vuông nhỏ, tùy theo sở thích của mình.

Hiện nay trên thị trường bánh tráng cũng có nhiều loại khác nhau, người dùng có thể chọn loại phơi sương bởi chúng có độ dày và dai vừa tầm, thời gian bảo quản khi sử dụng cũng dài hơn. Nhưng dù chọn loại nào thì cũng nên chú ý độ dai của nguyên liệu này để khi ăn sẽ ngon hơn.

+ Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng hoặc băm nhuyễn. Đặc chảo lên trên bếp rồi phi cho thơm. Đợi đến khi hành có mùi thơm, màu chuyển sang vàng nâu và có độ giòn là được. Trút ra bát, loại bỏ hết phần dầu thừa khỏi hành phi xong.

Mẹo vặt dành cho bạn để giữ cho hành tím tươi lâu và ngon hơn khi phi đó là khi đã tiến hành cắt xong rải hành lên một chiếc mâm nhỏ. Tiếp đó là sử dụng khăn mùng rồi đem đi phơi một nắng trước khi sử dụng.

+ Bước 3: Cách làm sa tế

Trong món bánh tráng trộn sa tế thì sa tế chính là thành phần quan trọng, giữ linh hồn trong món ăn này. Tùy nhu cầu bạn có thể chọn mua loại có sẵn ngoài hàng hoặc tự tay chế biến đều được.

Theo như kinh nghiệm của JAMJA’s bạn nên tự chế biến tại nhà để đảm bảo chất lượng của món ăn cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm khi sử dụng.

Bạn có thể làm sa tế theo công thức cụ thể dưới đây: Sử dụng 100gr tôm khô ngâm với nước qua đêm để chúng nở hết, sau đó đi băm nhuyễn. Đặt chảo lên trên bếp với một chút dầu, đợi cho đến khi dầu nóng lên cho tôm vào trong chảo để đảo cho thịt của chúng săn lại. Tiếp đó, thêm ớt bột và ớt tươi với lượng vừa đủ vào, trộn đều lên cho thêm ba muỗng dầu điều để tạo màu đẹp mắt.

Tiếp tục để lửa cho chảo sa tế thơm, đun nhỏ liu riu với tầm từ 15 – 20 phút là được. Nhớ đun lửa nhỏ để tránh chúng bị cháy, ảnh hưởng đến chất lượng của sa tế sau khi đã chế biến xong.

Quý khách hàng làm ra một chén hỗn hợp gia vị nhỏ để trộn bánh tráng với các nguyên liệu bao gồm nước tương, đường và giấm theo tỉ lệ 1:1:1. Khuấy đều chúng lên để các nguyên liệu tan hết.

+ Bước 4: Trộn bánh tráng

Sử dụng một âu lớn cho các nguyên liệu đã sơ chế xong vào. Bao gồm bánh tráng, sa tế với chén nước gia vị đã pha trước đó. Đeo bao tay vào rồi trộn đều chúng lên hoặc dùng đũa đảo cũng được.

Ban nên trộn với lượng vừa ăn, không nên trộn quá nhiều bởi ăn không hết để bảo quản món ăn sẽ bị ảnh hưởng chất lượng. Đến khi trộn xong, cho thêm trứng cút luộc bóc vỏ, sợi xoài bào và một chút sa tế vào để trộn lên. Để trong khoảng 1 – 2 phút là có thể sử dụng được.

Những loại topping của món ăn này có thể mix thêm với bò khô, mực khô tùy thích hoặc thêm một chút rau răm, rau thơm vào để kích thích vị giác tốt hơn khi ăn.

Những lưu ý nhỏ về bánh tráng trộn sa tế

Cái tên của món cũng nói lên đặc trưng của chúng. Cách làm món bánh tráng trộn này phải có hương vị đặc trưng của sa tế, cay, nồng và vị thơm của thịt tôm. Do món ăn có vị cay nồng vì thế nếu như bạn có các vấn đề về dạ dày, đường tiêu hóa thì nên cẩn trọng một chút. Không nên sử dụng quá nhiều.

Hay tốt nhất, khi ăn nên uống cùng chút sữa tươi để điều vị cay, tránh tình trạng cay quá ảnh hưởng đến tình trạng của dạ dày.

Vấn đề nữa bạn cần lưu ý là hỗn hợp bánh tráng trộn có nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau. Món ăn này sẽ chứa nhiều dưỡng chất, Calo khá cao nên cân nhắc. Không nên ăn quá nhiều với lượng lớn ảnh hưởng đến vóc dáng và cân nặng của bạn.

Đĩa bánh tráng trộn với sa tế ngon là sử dụng các nguyên liệu vừa đủ với độ ẩm vừa để bánh tráng dai dai, không bị ẩm quá khiến chất lượng món ăn bị ảnh hưởng. Đến khi bánh tráng bị khô ăn sẽ chọc vào nướu gây đau còn nếu như bị ẩm quá sẽ bị nát, không còn hương vị như thông thường.

Cách làm bánh tráng sa tế khác bạn cần biết

Nếu như đã quá chán với món bánh tráng trộn, khi kết hợp với sa tế bạn có thể biến tấu món ăn này với những công thức khác nhau. Dưới đây là công thức bánh tráng chấm với sa tế. Cụ thể cách làm chi tiết dưới đây:

Hành khô đem phi thơm sau đó cho thêm một chút mỡ hành, ớt tươi, sa tế rồi nêm nếm các loại gia vị với muối tôm cho vừa ăn. Nhớ cho thêm một chút đường để điều vị của món ăn nhé.

Khi chế biến bạn cũng nên lưu ý rằng, tránh cho quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn. Tiếp đó là thêm các nguyên liệu gồm khô, đậu phộng, trứng cút luộc, xoài bào vào để trộn chung với nhau.

Các nguyên liệu này chính là một bát nước chấm ngon tuyệt vời, đến khi thưởng thức bạn chỉ cần cắt nhỏ bánh tráng thành từng miếng, chấm vào và sử dụng.

Thêm một cách khác, bạn cuộn các nguyên liệu khô lại rồi trải bánh tráng ra mặt thớt. Nên lựa chọn loại bánh tráng mỏng và dai để sử dụng sẽ ngon hơn. Tiếp đó là rắc rau răm, xoài bào, các loại khô, trứng cút lên, cuộn lại rồi chấm với sa tế. Cách này cũng rất ngon đất.

Với những gợi ý này bạn đã hoàn thành được món bánh tráng trộn sa tế thơm ngon, dễ làm. Đây là một món ăn thích hợp với những bữa ăn vặt và nhâm nhi khi đang tán gẫu cùng bạn bè hoặc đang xem 1 bộ phim hay. Chúc các bạn thành công nha!

Rate this post

Comments

comments