Chi tiết cách làm mứt me đơn giản, dễ làm tại nhà

542

Mứt me là món ăn hấp dẫn, chua chua cay cay kích thích vị giác nên được nhiều người yêu thích. Bạ đã nắm rõ được cách làm mứt me chưa? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để chế biến món ngon cho gia đình mình nhé.

Cách làm mứt me đơn giản, đặc biệt có nhiều loại mứt có thể làm từ trái me bao gồm cả loại xanh chín hay me khô… Nếu bạn trót yêu thích món ăn này giúp cái tết có thêm nhiều món ăn hấp dẫn hơn hãy tham khảo chi tiết công thức cách làm dưới đây.

Nguyên liệu

  • Me xanh: 1kg
  • Đường trắng: 800g
  • Muối: Vừa đủ.

Cách làm mứt me đơn giản tại nhà

Để có được món mứt me thơm ngon và hấp dẫn mời bạn tham khảo một số chi tiết cách làm cụ thể dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được gợi ý tốt nhất dành cho mình.

Ngâm và bỏ vỏ me: Me rửa sạch sau đó ngâm với nước nóng già, khoảng 80 độ C. Tiến hành ngâm trong khoảng một tiếng rồi dùng dao tách hết lớp vỏ bên ngoài trái me. Nhớ bớt lại cuối để khi chế biến xong dễ dàng cầm mứt hơn.

Ngâm me giảm độ chua: Tiếp theo, hòa nước muối đặc, cho me đã tách vỏ vào ngâm trong khoảng 3 ngày. Cách này có thể giúp giảm bớt đi độ chua gắt của loại trái cây này trước khi chế biến mứt.

Tách hạt me: Lấy me, rửa lại nhiều lần với nước, để cho ráo nước. Tiếp tục, sử dụng dao nhọn rạch một đường thẳng chạy dọc thân quả me, tách bỏ hết hạt me.

Ngâm me giảm độ mặn: Cho me đã tách hạt ngâm vào trong nước lạnh khoảng 1 ngày để giảm bớt đi độ mặn. Nên thay nước thường xuyên để giảm bớt độ mặn nhanh chóng hơn. Sau đó vớt me ra, để cho ráo nước rồi dùng dĩa xâm nhẹ vào từng quả để chúng ngấm đường hơn.

Ướp me: Đường, nước cho vào trong chảo đun lên rồi khuấy đều tay cho đường tan hết. Tỷ lệ đường với me khoảng 2/3.

Sên me: Đường khi tan hết cho me vào đun rồi hạ lửa nhỏ. Trong đi đun khuấy cho đều tay, đảo nhẹ nhàng tránh để me bị nát. Tiến hành khoảng từ 5 – 10 phút cho me sệt lại là được.

Cho me ra vỉ, mang đi phơi. Nên tiến hành phơi ban này còn ban đêm sẽ ngâm với nước đường dùng để sên me. Tiến hành công việc này vài ngày cho đến khi me ngấm đều nước đường là được.

Với những thông tin này hy vọng có thể giúp bạn tìm được cách làm mứt me đúng chuẩn, đơn giản. Còn chần chừ gì nữa mà không tiến hành món ngon này tại nhà để phục vụ nhu cầu các thành viên trong nhà mỗi dịp tết đến.

Rate this post

Comments

comments