Chia sẻ kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế

1757

Thành phố Huế mộng mơ khiến ai đã trót yêu đều mang niềm nhớ nhung về sự lãng mạng cà trầm mặc của nơi này. Hãy nắm chắc một số kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn hơn bạn nhé.

Nên chọn những homestay mang đậm chất Huế

Người ta biết đến Huế và yêu Huế bởi vì thành phố này luôn có một chất riêng, đó là phong thái của sự trầm mặc, lãng mạng vốn chỉ có ở vùng đất Cố đô này.

Theo kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Huế, đi theo xu hướng lưu truyền nét riêng của vùng Cố đô, các địa điểm lưu trú tại Huế cũng muốn thể hiện lại những vẻ đẹp này đưa vào những homestay, khách sạn làm bao khách du lịch mê đắm.

Bạn sẽ có cảm giác như mình được sống lại những ký ức vào son của một trong các triều đại lớn nhất tại Việt Nam, hay những phong tục, nét sống của người Huế xưa vẫn còn được giữ lại và lưu truyền ở các homestay này.

Một kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Huế nữa dành cho những người yêu thích lịch sử và tìm hiểu văn hóa thì việc vừa đi du lịch Huế lại được ở trong các căn phòng mang nhiều dấu tích thời gian quả là một điều thật tuyệt vời.

Nếu ai lỡ trót yêu Huế, lưu luyến Huế vì những điều xưa cũ ấy, hay hình ảnh con người con miền Trung thân thiện, dễ gần, giọng nói đặc trưng nghe là biết họ đến từ Huế thì những căn phòng có hơi hướng cổ điển lại quá phù hợp cho những người mang tâm trạng.

Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quá lo lắng việc các homestay cá tính như vậy sẽ có giá cao nhé, đa số những địa điểm lưu trú tại Huế đều có chi phí rất phải chăng. Có lẽ không nơi nào trên đất nước mình lại có địa điểm vừa đáng yêu mà đi chơi lại hợp túi tiền như ở Huế các bạn nhỉ?

Bây giờ chúng ta hãy cùng điểm qua xem, những homestay mang hơi hướng cổ điển đậm chất Huế nào để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé:

Deja Vu Homestay

  • Địa chỉ có homestay này tọa lạc tại 191/3 Điện Biên Phủ, Trường An, TP. Huế
  • Giá phòng tại đây rất phải chăng, chỉ từ 150.000 đồng/ người.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019

Một trong những homestay được khách du lịch yêu thích và lựa chọn nhất tại Huế phải kể đến Deja Vu Homestay. Đây là một trong những số ít địa điểm lưu trú còn lại tại Cố đô vẫn còn lưu trữ và sử dụng những vật liệu cũ trải qua hàng chục thiên niên kỷ.

Khi bước chân vào Deja Vu Homestay điều đầu tiên bạn cảm nhận được đó chính là sự yên bình như không khí trầm mặc tại Huế. Từ bức tường đến những bộ bàn ghế, rèm cửa hay vật dụng được trang trí trong nhà sẽ khiến bạn như được quay lại vào thời “ông bà anh”, đó cũng chính là một trong những điểm nhấn khiến các bạn trẻ yêu thích Deja Vu Homestay và lựa chọn nơi này trở thành điểm lưu trú của mình trong những ngày rong chơi tại Huế.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 2

Đối với bạn nào yêu thích chụp ảnh và “sống ảo” cũng đừng quên lưu lại cho mình những kỷ niệm và khoảnh khắc khó quên tại đây nhé, chắc chắn mỗi mét vuông trong ngôi nhà này đều có thể giúp bạn tự tin thả dáng của mình đấy.

Mosaic Garden

  • Homestay này tọa lạc tại địa chỉ: Hẻm số 11, thôn Vân Dương, xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, TP. Huế.
  • Giá phòng tại đây dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/ người

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 3

Khác với lối kiến trúc cổ điển như ở một số homestay khác tại Huế, ở Mosaic Garden đề cao phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản tuy nhiên chủ nhà vẫn giữ lại những nét đặc trưng của vùng đất Cố đô khiến ai đến đây cũng đều nhận ra và cảm nhận được. Phải kể đến đó là những viên gạch bông đặc trưng và thường thấy ở các ngôi nhà cổ vẫn được sử dụng tại đây giúp tạo không khí ấm cúng và gần gũi cho ngôi nhà. Các vật dụng khách như bàn ghế, cửa chính, cửa sổ đều sử dụng vật liệu gỗ sơn màu đen bóng, hay khu vườn xanh xanh màu lá khiến du khách rất thích thú.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 4

Nếu bạn yêu thích sự thanh bình nhưng ngại đi đến những nơi quá xa trung tâm thành phố Huế thì Mosaic Garden sẽ là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Vu Homestay

  • Địa điểm lưu trú này tọa lạc trên cung đường Minh Mạng của thành phố Huế.
  • Giá phòng tại đây dao động từ 150.000 đồng/ đêm.

Nếu bạn là người thích cây cối, yêu thiên nhiên và mong muốn mỗi buổi sáng thức dậy sẽ được ngắm nhìn những chồi non xanh tươi hay những hạt sương còn đọng trên là thì Vu Homestay sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Có thể nói những căn phòng dành cho các khách du lịch dường như bị lọt thỏm giữa những cây cối, bãi cỏ xanh mướt tại Vu Homestay. Ngay từ đường vào nhà, chúng ta đã thấy 2 hàng cao thẳng tít còn được trang trí thêm những chiếc cột cổ với nón lá đặc trưng của người con gái Huế khiến ai cũng đều thích thú địa điểm này.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 5

Ngoài ra, trong khu vườn của Vu Homestay có trồng nhiều cây hoa giấy và rất nhiều loại cây khác nữa. Không gian yên tĩnh giống như thôn quê này sẽ rất tốt nếu bạn đang nghỉ dưỡng hoặc dẫn theo ba mẹ, người thân để cùng vui chơi, khám phá những cảnh đẹp tại Huế.

Những căn homestay dành cho giới trẻ yêu thích chụp ảnh

Ở Huế ngoài sự bình yên, thì vẫn thấp thoáng đâu đó vẻ đẹp của sự hiện đại và trẻ trung. Những người trẻ xứ Huế đã bảo tồn và phát huy rất tốt truyền thống, văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô.

Các homestay tại Huế, bên cạnh sự truyền thống vẫn có những nơi hiện đại và năng động, rất phù hợp cho các bạn trẻ thế mới, thích khám phá và trải nghiệm, sẵn sàng làm những điều theo ý thích của mình.

Một điểm nữa mà các homestay tại Huế thu hút được đông đảo giới trẻ đó là việc tạo nên những view chụp ảnh miễn chê trong chính căn nhà của mình. Bên cạnh đó các homestay này cũng có giá không hề đắt, phù hợp túi tiền với đa số bạn trẻ là sinh viên hoặc mới tốt nghiệm ra trường.

Đi du lịch tại Huế vừa được ở phòng đẹp để thoải mái chụp ảnh mà giá cả lại vô cùng phải chăng nữa, quả là điều tuyệt vời đúng không cả nhà.

Các homestay dành cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tại Huế:

Tâm Family Homestay

  • Tọa lạc tại 24 Đặng Trần Côn, Thành phố Huế.
  • Giá phòng tại đây dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/ đêm.

Tâm Family Homestay tọa lạc trên con đường thơ mộng và hữu tình tại thành phố Huế, do đó phong cách thiết kế tại đây cũng sử dụng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường và gần gũi với thiên nhiên như giường tre, dùng những chiếc làn làm vật trang trí vô cùng ấn tượng.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 7

Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của Tâm Family Homestay đó chính là màu trắng trang nhã và thanh lịch, điểm tô cùng với chiếc rèm cửa màu tím đặc trưng của thành phố Huế khiến ai cũng thích thú và tạo dáng chụp cho mình những bộ ảnh đẹp khi đến đây.

Các căn phòng của Tâm Family Homestay cũng sử dụng vật liệu bằng kính, giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn khu vực xung quanh thành phố Huế và các khu vườn cây xanh xung quanh.

April Hostel

  • Địa chỉ tại số 11 Nguyễn Thái Học, Phú Hội, TP. Huế
  • Giá phòng tại đây dao động từ 140.000 đồng/ người.

Nằm ngay khu vực trung tâm của thành phố Huế, April Hostel là một trong những địa điểm lưu trú yêu thích của khách du lịch Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế khi đến Huế.

Khác với vẻ trầm lắng của Huế, April Hostel luôn luôn đông đúc và rộn rã tiếng cười nói của các du khách vì họ chủ yếu là người trẻ và đặc biệt là có khá đông người nước chọn địa điểm này để lưu trú tại Huế.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 9

Với môi trường có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau, đây là địa điểm rất thích hợp dành cho những bạn trẻ thích giao lưu và kết bạn với nhiều người đến từ các nơi trên thế giới, cũng như đây là cơ hội để các bạn có thể rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình.

Không gian tại April Hostel cũng rất đẹp và nhiều góc chụp ảnh đẹp dành cho riêng cho các bạn đấy. Đừng ngần ngại mà hãy tạo những bức ảnh thật đẹp để khoe với bạn bè và người thân nhé.

Lotus Homesay

  • Homestay này tọa lạc tại địa chỉ 36 Đặng Trần Côn, thành phố Huế.
  • Giá phòng tại đây dao động từ 170.000 đồng/ người.

Điều khiến giới trẻ yêu thích và chọn Lotus Homesay để trở thành địa điểm lưu trú của mình trong những ngày ở Huế đó chính là bức tường màu vàng tại đây. Đối với những bạn yêu thích chụp ảnh hoài cổ hay còn gọi là vintage thì bức tường này là chất liệu tuyệt vời không thể thiếu cho một bức ảnh đẹp.

Bên cạnh đó tại Lotus Homesay vẫn còn giữ lại các mái ngói đóng rêu phong theo thời gian, hay chiếc cửa được sơn màu xanh lá cây tại các ngôi nhà miền quê Việt Nam.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 11

Nhiều người khi nghe nhắc hoặc được giới thiệu về Lotus Homesay cứ tưởng nơi này sẽ nằm ở vùng ngoại ô thành phố, nhưng không, ngay chính tại trung tâm thành phố, gần với Kinh thành Huế, cầu Trường Tiền đang có một Lotus Homesay đang thu hút đông đảo bạn trẻ đến để chọn cho mình một căn phòng lý tưởng trong thời gian du lịch tại Huế.

Branchiee Homestay

  • Địa điểm này tọa lạc tại 9/42 Lê Huân, Thuận Hòa, thành phố Huế
  • Giá phòng dao động từ 290.000 đồng/ người.

Một địa điểm lưu trú nữa tại Huế dành riêng cho những bạn yêu thích chụp ảnh vintage, hoài cổ. Với màu vàng và màu trắng làm chủ đạo cùng với những vật dụng trang trí trong căn phòng, hầu như mọi góc máy mà bạn sẽ chụp ảnh tại Branchiee Homestay đều toát lên phong cách hoài cổ và xưa cũ.

Tuy nhiên với phong cách này mà Branchiee Homestay nhận được rất nhiều sự ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ, bởi khi đến Huế ai cũng mong muốn tìm cho mình những góc nhỏ của yên tĩnh, trầm mặc và lãng mạng chỉ riêng có tại thành phố này.

TinTin Hostel

  • Tọa lạc tại địa chỉ 21/3 Phạm Ngũ Lão, Phú Hội, TP. Huế.
  • Giá phòng tại đây dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng/ người.

TinTin Hostel là homestay hướng đến sự đơn giản và tiện lợi dành cho mọi du khách và tất cả các đối tượng khi đến Huế. Tại đây có phong cách thiết kế trang nhã với hai màu trắng và màu be chủ đạo, do đó các du khách khi đến lưu trú tại đây đều rất thích chụp ảnh ở nhiều góc hình khác nhau.

Những homestay giá cả bình dân tại Huế

Nhiều khách du lịch khi đến Huế, đặc biệt là các bạn sinh viên luôn muốn tìm kiếm cho mình những địa điểm lưa trú có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của những bạn trẻ đang còn cắp sách đến trường.

Trong trường hợp này, các homestay có phòng dorm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất, vừa đáp ứng yêu cầu nghỉ ngơi lại có giá rất mềm. Đối với những nhóm bạn đi chơi đông người hoàn toàn có thể chọn các phòng dorm để làm ở, vừa giúp gắn kết các thành viên, lại vừa thể hiện tinh thần vui vẻ và năng động đúng với lứa tuổi của các bạn đấy.

Vậy ở Huế sẽ có những homestay giá cả bình dân nào được nhiều người yêu thích, chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

Share Dorm Homestay

  • Homestay này tọa lạc tại địa chỉ số 2/57 Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, thành phố Huế.
  • Giá phòng tại đây chỉ dao động từ 80.000 đồng/ người.

kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Huế 2019 12

Share Dorm Homestay vừa là địa điểm lưu trú dành cho các bạn trẻ hoặc những người muốn ở phòng dorm để tiết kiệm chi phí, tại sảnh của nơi này còn có một quán cà phê với đầy đủ các món nước ngon sẵn sàng phục vụ các bạn ngay tại chỗ luôn đó.

Các phòng dorm tại Share Dorm Homestay luôn sạch sẽ và dọn dẹp thường xuyên, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng phòng ốc tại đây nhé.

Alin’s Homestay

  • Địa chỉ có homestay tại số 39 Nguyễn Thái Học, TP Huế.
  • Giá phòng tại đây chỉ từ 85.000 đồng/ người.

Một trong những homestay có phòng dorm nữa được nhiều khách du lịch yêu thích đó chính là Alin’s Homestay. Ngoài giá cả “hạt dẻ” thì phong cách bày trí tại đây cũng khá đặc biệt khi sử dụng như bàn ghế, kệ để giày dép bằng vật liệu tre khiến mọi người rất thích thú và tạo cảm giác gần gũi.

Khe Sanh Homestay

  • Địa chỉ tại số 53 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Thành phố Huế.
  • Giá phòng tại đây dao động từ 100.000 đồng/ người.

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ homestay có phòng dorm nằm gần trung tâm thành phố, nơi ở tiện nghi, giá cả phải chăng thì Khe Sanh Homestay sẽ là sự gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt tại đây có nhiều du khách nước ngoài đến lưu trú, nên bạn sẽ có cơ hội kết bạn với nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Rate this post

Comments

comments