Chiên khoai lang bằng bột gì vừa giòn vừa ngon đơn giản nhất

9868

Khoai chiên là món ăn phổ biến nhất trên thế giới và nhận được sự ưa thích của mọi lứa tuổi. Vậy chiên khoai lang bằng bột gì để có món khoai giòn ngon hấp dẫn mà lại đơn giản, dễ làm thì đừng bỏ qua bí quyết dưới đây của chúng mình nhé !

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn

Nguyên liệu :

  • 500gr khoai lang vàng
  • 100gr bột chiên giòn
  • 1 muỗng muối
  • 300 ml dầu ăn

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn 1

Cách làm :

Bước 1: Sơ chế khoai lang

– Mua khoai lang vềvà rửa sạch với nước để loại bỏ các vết đất bẩn dính vào vỏ ngoài của khoai. Sau đó, gọt vỏ khoai và cắt thành độ dài và hình dáng tùy ý. Nếu bạn muốn cắt khoai hình dáng giống khoai tây chiên kiểu Pháp, cắt khoai có độ dài 0.5 cm, rồi cắt lần nữa thành những đoạn có độ rộng là 0,5 cm.

– Chuẩn bị 1 âu nước lạnh lớn, cho 1 ít muối vào, đồng thời cho thêm khoai lang đã sơ chế phía trên vào ngâm. Bước này sẽ giúp cho khoai lang không bị thâm, giữ màu khoai đẹp hơn. Sau khi ngâm khoai khoảng 15 phút đến 20 phút thì vớt khoai ra, để thật ráo nước. Ngoài ra, để món chiên giòn tan, bạn có thể đem khoai đã ngâm qua nước muối luộc qua với nước sôi trong khoảng thời gian ngắn 2 phút thì vớt ra, đem ngâm với nước thật lạnh, sau đó vớt ra, để vào ngăn đá 30 phút thì đem chiên.

– Nếu bạn mua khoai lang sẵn thì có thể bỏ qua bước này và trực tiếp sang đến bước tiếp theo.

Bước 2: Chuẩn bị bột chiên

– Pha bột chiên giòn theo tỷ lệ nước ghi trên bao bì hướng dẫn.

– Nếu bạn dùng bột gạo hoặc bột khoai bột mỳ thì trộn 2 loại bột ấy vào 1 cái tô cùng với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa và phê đường, sau đó trộn đều lên. Ngoài cách pha bột ướt, bạn có thể trộn bột khô gồm: bột mỳ với bột khoai / bột gạo đều được.

– Nếu bạn dùng aji quick thì trộn bột khô theo hướng dẫn sử dụng.

Bước 3: Chiên khoai lang

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn 2

– Cho khoai lang vào phần bột, trộn hoặc lắc đều bột lên, cho khoai hoàn toàn ngập đều trong bột.

– Dùng chảo long sâu hoặc nồi, bắc lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào đun sôi. Khi dầu đã sôi, cho từng thanh khoai vào chiên lên, bạn phải đaem bảo cho dầu ngập mặt khoai, như vậy, khoai lang chiên khi ăn mới có thể giòn ngon được. Vì khoai lang chiên nếu để lâu dễ bị ỉu và không ngon như lúc mới chiên xong, để tránh điều này thì trong quá trình chiên, bạn nên chiên khoai thành hai đợt: đợt 1, chiên khoai lang trên lửa vừa, khoai chín thì vớt ra, để nguội khoảng 5 phút; sau đó bắt đầu chiên đợt 2 thì cho khoai vào chiên trên lửa to. Với cách này, khoai lang chiên sẽ có độ giòn, ngon lâu hơn.

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn 3

– Cứ tiếp tục chiên như vậy cho đến khi khoai vàng rộm thì bạn vớt khoai ra địa có giấy thấm dầu, cứ như vậy, chiên hết khoai và thưởng thức ngay khi khoai còn đang nóng.

– Khi ăn thấy lớp vỏ khoai của khoai ròn rụm, bên trong mềm ngot, bùi bùi, đậm vị đặc trưng của khoai là được.

Xem thêm:

Lưu ý khi làm khoai lang tẩm bột chiên giòn

– Ngoài khoai lang vàng, bạn có thể mua khoai lang tím tùy sở thích. Hoặc không, bạn có thể mua khoai lang đóng gói trong siêu thị, về chỉ chuẩn bị đem đi lăn bột rồi rán.

– Nếu không dùng bột chiên giòn, bạn có thể chuẩn bị 2 thìa cơm bột khoai hoặc bột gạo cùng với 1 thìa cơm bột mỳ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bột chiên gà aji quick, bột này làm cho khoai lang khi chiên lên có vị khá ngon đó.

– Khi chiên khoai lưu ý không nên chiên quá ít dầu dễ khiến khoai bị cháy và không vàng đều các mặt.

– Sau khi chiên khoai xong nên lót một chút giấy để thấm bớt dầu bởi lượng dầu thừa sẽ khiến khoai dễ bị ỉu hơn.

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn 4

– Cách chọn mua khoai lang ngon:

  • Khoai lang bạn có thể tìm thấy ở chợ hoặc ngay ở siêu thị. Khoai lang tươi bạn nên chọn những củ khoai có vỏ ngoài lành lặn, không bị dập hay sứt mẻ gì; khi cầm thấy chắc tay, cứng cáp.
  • Tránh mua những củ khoai có nhiều xơ, bị ngấm nước hoặc đã nảy mầm, dẫn đến mất đi độ ngon của món ăn lại gây hại cho cơ thể.
  • Bạn nên chọn những củ khoai kích cỡ không quá to cũng không nên quá nhỏ, độ cỡ vừa trở lên là được.

Xem thêm:

Một số gợi ý khác cho món khoai lang tẩm bột

Ngoài ra, tùy theo ý thích, bạn có thể làm cho khoai lang chiên thêm hương vị bằng nhiều cách như chiên bơ, ngào đường, lắc phô mai,  lắc xíu mại hay khoai lang kén vừng cũng rất ngon nữa đó.

Chiên khoai lang bằng bột gì 3

– Với công thức chiên bơ thì ngay khi khoai lang chiên được chiên xong và đã được thấm bớt dầu, bạn chuẩn bị 1 chảo riêng, cho 20 gr bơ vào (nếu là bơ thực vật thì càng ngon) đun tan chảy trên lửa nhỏ, cho thêm 10 ml mật ong nếu thích, rồi cho khoai lang chiên vào đảo đều khoảng 1 phút thì tắt bếp, mang ra đĩa phục vụ.

– Với công thức ngào đường, bạn chuẩn bị 1 chảo riêng, cho 50 ml nước vào, đun trên lửa nhỏ, bạn cho thêm 200 gr đường, khuấy cho thật tan và hỗn hợp trở nên sánh sệt lại. Sau đó cho khoai lang chiên vào, đảo đều khoảng 30 giây thì tắt bếp, để nguội là dùng được.

– Với công thức lắc với bột phô mai và xíu muội, bạn cho khoai lang đã thấm dầu vào một hộp lắc, cho 20 gr bột phô mai hoặc xíu muội vào, lắc khoai thật đều, sau đó đem ra đĩa là dùng được.

Lưu ý là nếu bạn đã dùng bột aji quick rồi thì bạn không nên lắc thêm phô mai hay xíu mại hoặc đem đi ngào đường nhé!

Khoai lang lắc xí muội

Vậy là JAMJA’s BLOG đã gợi ý cho bạn những cách chiên khoai lang vừa đơn giản, dễ làm vừa thu được thành quả giòn ngon nhâm nhi hàng ngày rồi. Và bạn đã tìm được câu trả lời rằng mình sẽ chiên khoai lang bằng bột gì hay chưa ? Chúc các bạn thành công nhé !

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments