Cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ chính xác nhất.

8987

Ngày hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ với các kiểu khuôn mặt tròn, khuôn mặt dài, khuôn mặt trái xoan hay khuôn mặt vuông. Với các cách này, các bạn nữ vừa có thể chọn được cặp kính phù hợp với khuôn mặt vừa che đi khuyết điểm của khuôn mặt để gương mặt thanh thoát, xinh đẹp hơn.

Cách chọn kính cận phù hợp theo khuôn mặt

Để có được cặp kính cận phù hợp với khuôn mặt, khi đi mua kính, các bạn nên chọn kiểu dáng, kích thước của kính tùy vào từng kiểu khuôn mặt khác nhau. Sau đây là một số gợi ý cách chọn kính cận chuẩn dành cho các bạn đang có ý định sắm cho mình một cặp kính cận mới.

Khuôn mặt vuông

Người có khuôn mặt vuông là người có khuôn mặt nhìn góc cạnh, cằm vuông, hai xương bên hàm bè sang hai bên.

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt vuông 1

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2R1KfYr” ]

Với những người có khuôn mặt này thì các bạn nên chọn những cặp kính cận có hình bầu dục hoặc hình tròn để làm giảm bớt sự sắc góc của khuôn mặt. Tuy nhiên, các bạn nên chọn những chiếc kính có gọng mỏng và tránh xa những chiếc kính có hình vuông với gọng dày nhé. Một chiếc kính có gọng quá dày sẽ khiến cho khuôn mặt bạn mất đi sự cân xứng cũng như không phù hợp đâu.

Khuôn mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt hình chữ nhật có đường nét gần giống với khuôn mặt hình vuông. Tuy nhiên đối với kiểu khuôn mặt này các bạn nên chọn những kiểu kính cận có gọng tròn và dài để khuôn mặt bạn bớt thô hơn.

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt chữ nhật

Khuôn mặt càng dài thì những chiếc kính tròn càng phù hợp nên bạn hãy xem xem tỉ lệ khuôn mặt của mình như thế nào trước khi chọn kích cỡ kính nhé.

Khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài là khuôn mặt khá phổ biến tại Việt Nam. Những người có khuôn mặt dài thường nên chọn kính cận khá dễ. Và nếu bạn thuộc người có khuôn mặt này và muốn khuôn mặt mình trở nên thanh, gọn hơn thì bạn có thể chọn những chiếc kính có gọng tròn và dày. Với những chiếc kính cận như vậy, các bạn không những trở nên xinh xắn hơn mà còn có thể che đi những khuyến khuyết của khuôn mặt mình.

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt dài

Một điều cần lưu ý là những người có khuôn mặt dài nên tránh xa những kiểu kính vuông nhé. Vì nếu đeo những kiểu kính vuông, khuôn mặt bạn sẽ trở nên thô hơn đó.

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn thường có má khá bầu, cằm ngắn với chiếc trán hơi rộng. Những người có khuôn mặt tròn thường nên chọn những chiếc kính cận có kiểu dáng cứng cáp với gọng kính dày.

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt tròn

Bạn có thể cọn những chiếc kính có gọng hình vuông hoặc hình chữ nhật để khuôn mặt bạn trở nên hài hòa hơn. Tuy nhiên các bạn nên tránh xa những chiếc kính có cọng tròn đi nhé bởi những chiếc kính như vậy sẽ là nhược điểm của các bạn đó.

Khuôn mặt trái xoan

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt trái xoan

Các bạn nữ có khuôn mặt trái xoan thường nhìn khá duyên. Song nếu các bạn không chọn được những chiếc kính cận phù hợp thì chắc chắn khuôn mặt của bạn sẽ trở nên mất cân xứng và nét duyên của mính. Chính vì vậy, các bạn có khuôn mặt trái xoan nên lựa chọn những chiếc kính cận có thể cân đối khuôn mặt như những chiếc kính có gọng vuông hoặc gọng có kiểu dáng góc cạnh.

Khuôn mặt trái tim

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim thường có phần cằm khá nhịn và trán khá rộng. Và nếu bạn muốn có một chiếc kính phù hợp với khuôn mặt này thì các bạn nên chọn những chiếc kính có gọng vuông hình mắt mèo hoặc oval.

Khuôn mặt góc cạnh

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt có đường góc cạnh thì các bạn nên chọn những chiếc kính có đường nét cứng và thẳng để làm nổi bật cằm và trán của mình. Một lời khuyên dành cho các bạn nữ có khuôn mặt góc cạnh là nên chọn những chiếc gọng kính có đường nét  và có màu sáng nhé. Như vậy khuôn mặt của các bạn sẽ trở nên sáng sủa hơn đó.

chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt góc cạnh

Với cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ trên, bạn hãy xem mình thuộc kiểu khuôn mặt nào để chọn cho mình những chiếc kính phù hợp nhé.

Cách trang điểm khi đeo kính cận

Để giúp cho các bạn nữ đeo kính cận không cảm thấy khó chịu khi trang điểm, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách trang điểm không bị trôi hay dính phấn…khi đeo kính cận với cách vô cùng đơn giản như sau.

Khi đeo kính cận, các bạn nữ thường để lại bóng ở bọng mắt nên mắt thường bị thâm và có xu hướng ngày càng hiện rõ hơn. Chính vì vậy, các bạn nên dùng kem che để che đi các khuyết điểm dưới bọng mắt.

Cách trang điểm khi đeo kính cận.

Nếu bạn muốn mắt trở nên sáng và nổi bật hơn thì các bạn có thể sử dụng kẻ mi bằng bút chì hay ánh kim để tô lên khóe mắt mình.

Cách trang điểm khi đeo kính cận 2

Một điểm cực kỳ khó chịu của các bạn nữ khí đeo kính cận đó chính là mascara bị lem. Và để giảm thiểu tình trạng này, các bạn nên dùng mascara nhẹ thay vì kẻ những đường dày để gây ấn tượng cho người nhìn. Hãy nhớ để mascara khô trước khi đeo kính vào nhé.

Lông mày được coi là phần khá quan trọng khi trang điểm. Đây cũng là phần làm nổi bật nên nét duyên dáng của khuôn mặt. Với phần lông mày, các bạn nên kẻ lông mày tùy thuộc vào từng khuôn măt và gọng kính. Nếu bạn sử dụng những chiếc kính có gọng vuông và cứng thì lông mày thẳng sẽ rất phù hợp với bạn. Còn nếu bạn dùng kính cận tròn thì kiểu kẻ lông mày mềm mại là thích hợp nhất.

Cách trang điểm khi đeo kính cận 3

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2R1KfYr” ]

Hy vọng với những gì JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên về chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ, các bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để lựa chọn cho mình những kiểu kính cận phù hợp dành cho mình.

Chúc bạn chọn được những chiếc kính cận mà mình ưng ý!

Bệnh viện mắt Thiên Thanh trang thông tin dịch vụ về Mắt với dịch vụ Phẫu thuật Phakic ICL điều trị cận loạn thị nặng

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments