Có nên mua điện thoại Xiaomi không? Hàng Xiaomi có thực sự tốt?

3839

Xiaomi – dòng smartphone giá rẻ đang nổi gần đây. Có nên mua điện thoại Xiaomi hay không bởi nguồn gốc sản phẩm từ Trung Quốc khiến tín đồ công nghệ băn khoăn.

Đôi nét về thương hiệu Xiaomi

Xiaomi không chỉ đơn giản là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ điện tử mà còn là tập đoàn lĩnh vực công nghệ nổi tiếng hàng đầu tại đất nước Trung Quốc rộng lớn. Tập đoàn công nghệ Xiaomi đặt trụ sở lớn tại thủ đô Bắc Kinh, được người dân coi như là thương hiệu “Apple” của riêng người Trung Quốc. Chỉ sau thời gian 5 năm thành lập và hoạt động thường xuyên, Xiaomi đã trở thành tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh sở hữu thị phần đứng thứ 5 trên toàn thế giới và đứng đầu bảng tại thị trường Trung Quốc (dữ liệu năm 2015). Có thể nhận định rằng tốc độ tăng trưởng của thương hiệu Xiaomi là điều mà bất kỳ hãng công nghệ nào trên toàn thế giới mong muốn có được.

thương hiệu điện tử Xiaomi 1

Khởi đầu của Xiaomi chính là cho ra đời các dòng điện thoại thông minh vào khoảng thời gian tháng 10 năm 2011, và thành công ngoài mong đợi khi năm 2012 Xiaomi bán được 7 triệu chiếc điện thoại, chỉ tính 3 năm sau con số này đã lên gấp 10 lần là 70 triệu chiếc smartphone năm 2015. Ngay từ đầu, thương hiệu Xiaomi chỉ đơn giản xuất phát điểm từ việc nâng cấp phần mềm giao diện ứng dụng trên các dòng điện thoại nhưng đến nay hãng đã trở nên nổi tiếng toàn cầu gồm các sản phẩm như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay, TV, TV box, loa, xe cộ,… thậm chí là các thiết bị quen thuộc trong gia đình như ấm đun nước, ổ điện,…

điện thoại Xiaomi 2

Vì sao trong thị trường khó tính như châu Âu, thương hiệu Xiaomi vẫn thành công với các sản phẩm của mình, không chỉ vậy còn trở thành thương hiệu điện thoại thông minh xếp thứ 5 toàn cầu. Dù Xiaomi có “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại có những ưu thế riêng khi quy tụ nhân viên giỏi công nghệ, ban quản trị đều tuyển chọn từ tập đoàn lớn thế giới như Google hay Microsoft. Mục tiêu của thương hiệu Xiaomi chính là thay đổi định kiến của người tiêu dùng về dòng sản phẩm có gắn tag “Made in China”. Hãng đã không ngừng đầu tư và hợp tác với hơn 50 công ty kiểm soát rõ chất lượng, sản phẩm bán ra tại trang web và cửa hàng bán lẻ. Ưu điểm sản phẩm Xiaomi chính là giá rẻ, cấu hình tốt, thiết kế bắt mắt, chất lượng tốt.

logo xiaomi

Điện thoại Xiaomi có gì nổi bật?

Các dòng điện thoại bùng nổ không chỉ riêng khu vực nội địa Trung Quốc mà còn dần dần lan sang cả thị trường Châu Á và thế giới và đặc biệt quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhìn chung điện thoại Xiaomi nhanh chóng nhận được sự yêu thích nhờ vào cấu hình cao, tính năng tốt, thiết kế bắt mắt, và giá thành hoàn toàn hợp túi tiền. Vậy điện thoại đến từ thương hiệu Xiaomi này có gì nổi bật:

Điện thoại Xiaomi có gì nổi bật 1

  • Xuất phát điểm của thương hiệu Xiaomi là công ty phát triển giao diện điều hành vì vậy điện thoại Xiaomi rất được chú ý về điểm này. Sử dụng chủ yếu từ nền tảng của hệ điều hành Android, điện thoại Xiaomi luôn sở hữu giao diện ổn định, tối giản nhưng vẫn đẹp mắt thu hút người sử dụng, chạy mượt mà, dễ dàng và hiệu quả.

Điện thoại Xiaomi có gì nổi bật 2

  • Điện thoại Xiaomi phát triển giao diện phần mềm cho đến thiết kế màn hình bên ngoài, mang một nét rất riêng và được sáng tạo không ngừng để bắt kịp xu thế công nghệ toàn cầu. Smartphone Xiaomi hầu như thiết kế đẹp, sang trọng, màu sắc hiện đại trang nhã, phù hợp với nhiều đối tượng từ người trẻ đến người trung niên.

Điện thoại Xiaomi có gì nổi bật 3

  • Cấu hình phần cứng của điện thoại Xiaomi cao cấp trong khi giá bán của sản phẩm này lại dễ chịu, hợp túi tiền đại đa số người tiêu dùng. Điện thoại Xiaomi hoàn thiện cẩn thận từng chi tiết, tỉ mỉ để đảm bảo độ bền lâu dài, chất lượng tốt, đây chính là lợi thế lớn cho thương hiệu Xiaomi, tránh xa cái mác “hàng Trung Quốc”.

Điện thoại Xiaomi có gì nổi bật 4

  • Camera và pin của điện thoại thương hiệu Xiaomi nhận được đánh giá tốt từ người sử dụng, dung lượng pin cao dùng lâu dài, camera sở hữu đa dạng chế độ chụp khác nhau, dễ dàng tạo ảnh đẹp một cách chuyên nghiệp.

Điện thoại Xiaomi có gì nổi bật 5

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2018?

Những điều cần biết về điện thoại Xiaomi

Xiaomi không bán chính hãng tại Việt Nam

Hầu nết thương hiệu điện thoại nổi tiếng tại Trung Quốc đều có trụ sở cung cấp chính thức ở Việt Nam, điển hình như Oppo, Huawei,… Nhưng chưa ai biết đến sự xuất hiện của Xiaomi, thời điểm cuối năm 2014 hãng từng thử sản phẩm chính hãng tại Việt Nam với mức giá chênh lệch nhiều so với bên Trung Quốc, cấu hình không nổi bật và hấp dẫn nên đã bị người tiêu dùng nước ta cho vào quên lãng. Chỉ khi đến giữa năm 2015, Xiaomi tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt thông qua Thế Giới Di Động là nhà phân phối. Có lẽ thương hiệu này chịu áp lực “không nói nên lời” khiến cho thị trường Việt Nam chưa trở thành thị trường chính thức.

Những điều cần biết về điện thoại Xiaomi 1

Cấu hình cao, giá thành rẻ

Điện thoại Xiaomi luôn thu hút khách hàng nhờ vào giá thành rẻ, hợp túi tiền. Những dòng cao cấp đến từ thương hiệu này hầu hết trang bị cấu hình cao có thể so sánh với chiếc máy hàng đầu của hãng điện tử đình đám khác nhưng giá chỉ bằng có một nửa. Ví dụ rõ ràng nhất là chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 chưa đến 7 triệu đồng mà đã được thiết kế chip thế hệ mới nhất, cảm biến vân tay, máy kết hợp giữa kim loại và kính. Xiaomi chính là thương hiệu mạnh nhất trong việc cạnh tranh trong phân khúc điện thoại giá rẻ và tầm trung dao động từ 3 đến 4 triệu đồng với thiết kế hoàn thiện, vỏ kim loại, dung lượng pin lớn, cảm biến vân tay hiện đại.

Những điều cần biết về điện thoại Xiaomi 2

Cài đặt ROM tiếng Việt

Tất cả điện thoại của thương hiệu Xiao bán tại Việt Nam hầu hết đều có hỗ trợ và ROM đa ngôn ngữ, sử dụng được tiếng Việt và nhiều dịch vụ đa năng từ Google. Theo như hãng thì chỉ sau khi tung ra thị trường chính thức từ 1 tháng hoặc 2 tháng, điện thoại Xiaomi sẽ phát triển phần mềm ROM ngôn ngữ. Vì vậy khách hàng và dân đam mê công nghệ tại Việt Nam nếu muốn cài đặt thì có thể truy cập vào trang web người dùng MIUI để xem cách hướng dẫn sử dụng cũng như tải về điện thoại của mình.

Những điều cần biết về điện thoại Xiaomi 3

Phần mềm đa năng

Điện thoại Xiaomi sở hữu ROM MIUI giúp cho giao diện trở nên trực quan, bắt mắt người dùng cũng như tính ứng dụng cao, khả năng tùy biến ổn định. Thực chất giao diện MIUI đi đầu trong việc học hỏi thêm từ hệ điều hành IOS, từ cách sắp xếp danh sách ứng dụng không nằm trong App Drawer (khay ứng dụng). Người dùng thoải mái thay đổi thanh thay đổi, trạng thái hay hiệu ứng mở lật trang trên màn hình. MIUI đem đến kho giao diện cực lớn với con số hàng nghìn và hoàn toàn miễn phí, thay đổi tùy theo cá tính người dùng.

Những điều cần biết về điện thoại Xiaomi 4

4 Chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ nổi bật

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 5A Prime

Ngay khi điện thoại Xiaomi Redmi Note 5A Prime ra mắt, thương hiệu này đã mang tham vọng muốn làm khuynh đảo thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam khiến nhiều nhà sản xuất khác lo ngại. Bạn sẽ không tưởng tượng rằng chỉ với số tiền 2.500.000 VNĐ đồng bạn sẽ sở hữu chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 5A Prime với nhiều tính năng khác nhau, nhiều người đánh giá với cấu hình như vậy Xiaomi Redmi Note 5A Prime tương đương giá từ 3 triệu trở lên.

  • Thiết kế đẹp mắt: tuy Xiaomi Redmi Note 5A Prime chỉ được làm từ chất liệu nhựa nhưng mọi chi tiết đều trải qua quá trình gia công cẩn thận, tỉ mỉ từng đường nét, đem đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà khi cầm chiếc điện thoại này. Xiaomi Redmi Note 5A Prime với mặt trước trang bị thêm mặt kính cong 2,5D, viền màn hình mỏng giúp tổng thể thiết kế gọn gàng, hiện đại.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 5A Prime

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OADxGU” ]

  • Màn hình lớn: kích thước màn hình của Xiaomi Redmi Note 5A Prime rộng đến 5,5 inch, phân giải HD sẽ đem đến cho dân yêu công nghệ trải nghiệm chơi game độc đáo, xem phim mãn nhãn,… Nền IPS giúp màu sắc trung thực, hiển thị nét cao, tương phản tốt, mặt trươc phủ kính cường lực chống va đập và trầy xước ổn định.
  • Cầu hình khá: Xiaomi Redmi Note 5A Prime sở hữu vi xử lý Snapdragon 435 bao gồm 8 nhân, thỏa mãn mọi nhu cầu về sử dụng và chơi game dung lượng nhẹ. RAM 3GB, Xiaomi Redmi Note 5A Prime có bộ nhớ trong 32GB, mở thêm được thẻ nhớ ngoài tối đa là 256GB. Điện thoại này chạy MIUI 9 mang đến nhiều tính năng hữu ích.

Xiaomi Redmi Note 5A Prime

  • Camera ổn định: Xiaomi Redmi Note 5A Prime có độ phân giải camera trước 16MP, ống kính F/2.0 giúp việc chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều loại điện thoại khác. Thêm vào đó Xiaomi Redmi Note 5A Prime trang bị chế độ chụp ảnh làm đẹp chuyên nghiệp như hiệu ứng, da trắng, tẩy mụn,…để bạn có bức ảnh xinh đẹp nhất mà không cần chỉnh sửa. Còn camera sau phân giải 13MP sắc nét, cảm biến tốt, lấy nét nhanh.
  • Dung lịch pin lớn: Xiaomi Redmi Note 5A Prime sỡ hữu pin lên đến 3080 mAh duy trì hoạt động trong suốt một ngày dài bạn tha hồ làm việc, học tập, nói chuyện với bạn bè hay giải trí cùng phim ảnh. Xiaomi Redmi Note 5A Prime thêm cảm biến một chạm đem đến độ bảo bật tốt hơn cho khách hàng.

smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OADxGU” ]

Giá thành của điện thoại Xiaomi Redmi Note 5A Prime: 2.490.000 VNĐ.

Điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus

Sau phiên bản Redmi 5 nhỏ hơn thì thương hiệu Xiaomi tiếp tục cho ra đời dòng điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus vào tháng 3 năm 2018. Đây tiếp tục là một loại smartphone cấu hình cuốn hút so với giá thành:

  • Về thiết kế: bề ngoài của Xiaomi Redmi 5 Plus sang trọng không kém cạnh gì so với các loại điện thoại thông minh cao cấp khác hiện nay. Cùng thiết kế nguyên khối, Xiaomi Redmi 5 Plus sử dụng khung kim loại chắc chắn, góc cạnh bo viền tỉ mỉ và mềm mại đem đến sự thoải mái khi cầm nắm điện thoại. Thêm vào đó Xiaomi Redmi 5 Plus còn được trang bị thêm mặt kính cong, đem đến cảm giác vuốt màn hình “thích” hơn bao giờ hết.

Điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus

  • Về màn hình: Xiaomi Redmi 5 Plus màn hình lớn với 6 inch, độ phân giải của điện thoại này full HD nét căng đem lại trải nghiệp tuyệt vời nhất cho người sử dụng. Tấm nền IPS hỗ trợ khả năng màu sắc hiển thị chuẩn, chân thực, xem phim chơi game hoàn hảo.
  • Về hiệu năng: Xiaomi Redmi 5 Plus nâng cấp với chip Snapdragon 625 với 8 nhân. RAM nâng cấp 4GB, bộ nhớ trong lên đến 64GB đảm bảo chạy mươt mà các phần mềm, nhiều ứng dụng hiện đại cho công việc hằng ngày. Điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus có khe hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB, giúp bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh, dữ liệu, thông tin mà không lo bị đơ máy.

Xiaomi Redmi 5 Plus

  • Về camera: Xiaomi Redmi 5 Plus sở hữu camera sau độ phân giải cao với 12Mp cho bức ảnh chân thực, mượt mà và lấy nét nhanh chóng, kèm theo đèn flash trợ thêm ánh sáng vào buổi tối. Còn riêng về camera trước độ phân giải chỉ có 5MP hỗ trợ ánh sáng nên bạn tạo nên những bức ảnh ảo diệu nhất.
  • Về dung lượng pin: Xiaomi Redmi 5 Plus thiết kế pin với dung lượng 4000 mAh đem đến thời gian duy trì sử dụng máy lên đến 2 ngày dài, thời gian chờ khoảng 12 ngày cho bạn tha hồ chơi game mà không sợ hết pin giữa chừng. Thêm cảm biến vân tay ở lưng máy nhanh chóng nhận diện để mở khóa dễ dàng.

smartphone Xiaomi Redmi 5 Plus

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Fo9vH4″ ]

Giá thành của điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus: 2.890.000 VNĐ.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4

Xiaomi Redmi Note 4 là phiên bản điện thoại có nhiều cải tiến phát triển hiện đại với các thiết kế kim loại bóng bẩy, đẹp mắt hơn. Thêm vào đó màn hình Xiaomi Redmi Note 4 hiển thị đẹp mắt và hiệu năng nâng cấp.

  • Về thiết kế: Xiaomi Redmi Note 4 có nhiều ưu điểm vượt trội và tiến bộ hơn so với phiên bản trước đây. Toàn thân chiếc điện thoại này được làm từ chất liệu kim loại cao cấp nên đảm bảo độ bóng bẩy, khỏe khoắn và mạnh mẽ. Phần áp lưng của Xiaomi Redmi Note 4 không để lại vân tay sau khi sử dụng, mặt lưng chế tạo mịn màng và không bị trơn như mặt lưng của dòng Redmi Pro.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4

  • Về màn hình: Xiaomi Redmi Note 4 vẫn có thiết kế màn hình giống dòng cũ, tiếp tục là màn hình IPS LCD 5.5 inch, độ phân giải chuẩn HD cho trải nghiệm xem phim, chơi game mới lạ. Điểm cộng chính là chất lượng hiển thị của máy tăng màu sắc sống động hơn nhờ vào màu đen sâu, khả năng tương phản tốt. Xiaomi Redmi Note 4 có 4 góc màn hình rộng, phù hợp để xem phim.
  • Về phần mềm: Xiaomi Redmi Note 4 được cài đặt phần mềm phiên bản mang tên MIUI 8 dựa trên hệ điều hành Android. Đặc biệt dòng điện thoại này còn có ROM quốc tế thêm cả ngôn ngữ Tiếng Việt, sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích của Google và khách hàng mở khóa bootloader của sản phẩm tại trang web chính thức Xiaomi.

Xiaomi Redmi Note 4

  • Về hiệu năng: Xiaomi Redmi Note 4 trang bị một bộ vi xử lý Helio X20 10 lõi hiện đại, đồ họa Mali T880 MP4, RAM 2GB cùng 16GB bộ nhớ trong giúp bạn đáp ứng nhu cầu về chơi game, chụp ảnh, lưu trữ thông tin. Xiaomi Redmi Note 4 giúp bạn có trải nghiệm tốt với dòng game nặng dung lượng như Nova 3, Dead Trigger 2,… mà không lo máy giật, máy lag.
  • Về camera: camera sau của Xiaomi Redmi Note 4 có độ phân giải 13MP lấy nét nhanh, đèn flash hỗ trợ kéo sáng. Camera trước 5MP mang đến những bức ảnh selfie sắc nét ưng ý nhất của bạn mà không cần qua chỉnh sửa.

smartphone Xiaomi Redmi Note 4

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2NVbwcY” ]

Giá thành của điện thoại Xiaomi Redmi Note 4: 3.890.000 VNĐ.

Điện thoại Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 là một sản phẩm điện thoại thông minh của thương hiệu Xiaomi mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội từ cấu hình, thiết kế cho đến thời gian sử dụng pin. Nếu bạn đang muốn sở hữu chiếc điện thoại với giá thành không quá đắt đỏ thì Xiaomi Mi A1 là ứng cử viên sáng giá nhất với giá thành dưới 5 triệu đồng mà đem đến trải nghiệm tốt hơn mong đợi.

  • Về thiết kế: thiết kế đối xứng của Xiaomi Mi A1 chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với sự hoàn hảo từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Vỏ của chiếc điện thoại này có chất liệu làm từ nhôm nguyên khối tạo nên nét sang trọng và tinh tế. Góc cạnh máy Xiaomi Mi A1 bo tròn nên việc cầm máy thoải mái và chắc chắn, trọng lượng máy nhẹ nhàng với 165g.

Điện thoại Xiaomi Mi A1

  • Về màn hình: màn hình của Xiaomi Mi A1 thuộc dạng full HD cùng thiết kế tấm nền IPS đem đến cho người sử dụng hình ảnh chân thực, sắc nét, màu sắc bắt mắt cùng độ tương phản cao.
  • Về cấu hình: Xiaomi Mi A1 sở hữu bộ vi Snapdragon 625 và 8 Cortex- A53 với tốc độ là 2GHz. Nhân đồ họa của sản phẩm này là Adreno 506 đem đến hiệu năng hiệu quả, không chỉ đáp ứng cho công việc cơ bản hằng ngày mà còn chơi game lượng đồ họa không nhỏ. Dung lượng RAM của Xiaomi Mi A1 là 4GB.

Xiaomi Mi A1

  • Về dung lượng pin: Xiaomi Mi A1 có dung lượng pin là 3080 mAh đáp ứng  nhu cầu đọc báo, lướt web khoảng 9 tiếng đồng hồ, xem phim hơn 7 tiếng và chơi game liên tục suốt 4 tiếng. Đây có lẽ là điểm nổi bật mà Xiaomi Mi A1 mà ai cũng muốn có trong tay.
  • Về camera: Xiaomi Mi A1 hiện đại hơn khi sử dụng camera kép gồm một loại góc rộng công dụng lấy nét ảnh và camera tele xóa phông, zoom ảnh nhân hai. Muốn ảnh đẹp hơn thì bạn nên sở hữu ngay chiếc điện thoại.

smartphone Xiaomi Mi A1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T1rYw8″ ]

Giá thành của điện thoại Xiaomi Mi A1: 5.050.000 VNĐ

Một số mẹo hay khi dùng điện thoại Xiaomi

Tùy chỉnh widget

Thao tác đơn giản với trượt tay trên thanh cuộn và màn hình điện thoại Xiaomi, lúc đó menu widget sẽ xuất hiện ở vị trí thanh lựa chọn ở dưới, ngay khi bạn chạm vào màn hình chính. Hoặc nhanh gọn hơn khi bạn chọn những widget có sẵn, kéo và thả ở màn hình khi tìm được cái mình ưng ý. Còn muốn gỡ bỏ widget bạn chỉ cần kéo biển tượng vào uninstall là xong.

Tùy chỉnh widget khi dùng điện thoại xiaomi

Bật flash khi điện thoại khóa

Thao tác bật đèn flash khi chiếc điện thoại Xiaomi trong tình trạng khóa rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ nút home như vậy đèn sẽ sáng ngay lập tức.

Bật flash xiaomi khi điện thoại khóa

Kéo dài thời lượng pin

Muốn thời gian pin kéo dài, lâu bền thì người dùng nên thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: màn hình của mọi dòng điện thoại Xiaomi trước tiên hãy vào phần “cài đặt”.
  • Bước 2: trong “cài đặt” bạn tiếp tục chọn “pin & hiệu suất”.
  • Bước 3: tiếp tục nhấn vào “pin” để thực hiện chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Xiaomi.
  • Bước 4: ấn vào mục “tiết kiệm pin”, khi đó chế độ tiết kiệm thời lượng pin đã được khởi động.

cách kéo dài thời lượng pin xiaomi

Bài viết này JAMJA’s BLOG đã giải đáp cho các bạn có nên mua điện thoại Xiaomi hay không, câu trả lời chính là có. Với sản phẩm hợp túi tiền bạn đã sở hữu chiếc điện thoại tích hợp nhiều tính năng hiện đại hiện nay.

Xem thêm: Sạc điện thoại trên ô tô loại nào tốt? TOP 10 bán chạy nhất

5/5 - (1 vote)

Comments

comments