Có nên mua laptop Asus – laptop tầm trung nổi bật nhất?

3224

Laptop Asus luôn nằm trong ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng với nhiều tính năng nổi bật, giá thành tầm trung. Vậy có nên mua laptop trong thời buổi hiện nay?

Thương hiệu Asus

Thương hiệu điện tử tiêu dùng đa quốc gia Asus có trụ sở tại Đài Loan, là một thương hiệu sở hữu nhiều thiết bị thông minh và nằm trong top 3 hãng cung cấp máy tính xách tay được tin dùng hàng đầu. Sau khi thực hiện cuộc cách mạng trong ngành PC với chiếc Eee PC năm 2007, Asus trở thành nhà tiên phong trong lĩnh lực di động và các sản phẩm thông minh phục vụ cuộc sống. Những sản phẩm của hãng luôn là kết quả của những nghiên cứu, sáng tạo và tiếp thu để hoàn thiện nhằm mang lại giá trị và sự hài lòng cho khách hàng.

Thương hiệu Asus

Những sản phẩm máy tính xách tay của Asus với thiết kế sang trọng, đẳng cấp và tiện lợi cùng nhiều chức năng linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho người dùng. Hãng luôn tích hợp và đón đầu những xu hướng mới nhất, cải thiện để đem lại một chiếc laptop tối ưu nhất với cấu hình mạnh mẽ nhất. Ở một chiếc laptop Asus không chỉ là một công cụ trợ giúp đắc lực cho cuộc sống mà còn giúp bạn thể hiện đẳng cấp bản thân.

Thương hiệu laptop Asus

Các tính năng nổi bật của dòng laptop Asus

Cấu hình tốt

Asus có hầu hết các dòng máy tính phù hợp với mọi đối tượng người dùng từ laptop dành cho học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, laptop dành cho doanh nhân, đến những dòng laptop dành cho những game thủ và đồ họa giải trí đa phương tiện. Và với dòng laptop nào, Asus đều trang bị cho máy một cấu hình đủ tốt để phục vụ nhu cầu người sử dụng. Cấu hình của Asus là các cấu hình khá ổn với core i3, i5 và i7 đi kèm dung lượng ram và ổ cứng có mức lưu trữ lớn. Hơn nữa, khi cần thiết bạn đều có thể chọn nâng cấp dung lượng cho chiếc laptop của mình để có sức chứa phù hợp với nhu cầu hơn.

Cấu hình laptop Asus

Kết nối hỗ trợ đa dạng

Những chiếc laptop Asus luôn được hỗ trợ những loại cổng kết nối khác nhau với nhiều tính năng đa dạng hơn. Không chỉ dừng lại ở những cổng kết nối thông thường như cổng USB, thẻ nhớ, máy chiếu… Những mẫu laptop mới nhất của Asus còn trang bị đầy đủ các cổng LAN, mini Display, HDMI, khe bổ sung SSD… cho phép người dùng kết nối laptop với nhiều thiết bị khác, hỗ trợ tối đa cho mục đích sử dụng. Đặc biệt dòng laptop chuyên dành cho game thủ của Asus được đánh giá cao bởi cấu hình mạnh mẽ, hỗ trợ VGA rời để tối ưu cấu hình, cho phép bạn chạy các game nặng hot nhất hiện nay đều rất mượt mà và đồ họa sắc sảo. Dù vậy, ở những dòng laptop trung bình, Asus vẫn cho phép bạn chạy những phần mềm như thiết kế đồ họa, hay những game nhẹ vẫn khá ổn.

Cổng kết nối laptop Asus

Thời lượng pin tốt

Đa số các dòng laptop Asus trên thị trường đều có thời lượng pin khá cao, cho phép bạn sử dụng liên tục mà không lo bị cạn kiệt. Bên cạnh đó, Asus luôn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh giúp người dùng có thể sử dụng laptop trong những trường hợp cần thiết với mức pin vừa đủ. Công nghệ sạc pin nhanh của Asus có thể sạc 60% pin chỉ trong 49 phút.

Công nghệ tản nhiệt độc quyền

Các dòng laptop Asus hiện nay sử dụng công nghệ tản nhiệt độc quyền nằm top đầu thị trường cho phép người dùng sử dụng liên tục vẫn không lo máy nóng và dẫn đến hư hỏng nhanh chóng. Các khe tản nhiệt của laptop Asus được trang bị xung quanh máy, giúp cho việc tản nhiệt được thực hiện một cách tốt nhất, máy có thể vận hành êm ái hơn. Asus còn sở hữu quạt tản nhiệt kép 12V ở các dòng máy chơi game nên các gamer hoàn toàn yên tâm dù chơi game liên tục ở cấu hình cao máy vẫn rất mát mẻ.

Công nghệ tản nhiệt laptop Asus

Trang bị Windows Hello bảo mật tối đa

Từ giữa năm 2017, các laptop của Asus đều được cài sẵn Windows 10 bản quyền cho phép một số dòng laptop có thể sử dụng tính năng bảo mật cao như Windows Hello hay Windows Defender. Tính năng này giúp người dùng đăng nhập vào máy nhanh chóng bằng cách tích hợp cảm biến vân tay. Asus là hãng đầu tiên tích hợp tính năng bảo mật cao cấp này tại dòng máy tính xách tay phổ thông. Đó là cặp đôi laptop Asus X407 và X507.

Xem thêm: Nên mua laptop hãng nào tốt, bền, giá “hạt rẻ” nhất thị trường?

Hạn chế của laptop Asus

Laptop Asus có một nhược điểm là mẫu mã thiết kế chưa thực sự đa dạng phục vụ cho những sự lựa chọn khác nhau của người dùng. Hầu hết các thiết kế của laptop Asus đều khá giống nhau và kế thừa bởi các thiết kế tiền nhiệm mà ít có sự thay đổi hay sáng tạo. Điều này gây bất lợi cho người dùng khi không có nhiều sự lựa chọn cho bản thân.

Hạn chế của laptop Asus

Bên cạnh đó, nếu muốn sở hữu một chiếc laptop hoàn hảo cho công việc và giải trí, bạn cần phải chi một số tiền khá lớn với các dòng laptop cấu hình mạnh. Tuy là dòng máy tính xách tay ở tầm trung nhưng mức giá cho những sản phẩm chất lượng cao của Asus vẫn trong phân khúc khá cao.

Nên mua máy tính Asus ở đâu?

Máy tính xách tay Asus có mặt ở hầu khắp các cửa hàng công nghệ trên cả nước. Tuy nhiên để sở hữu những sản phẩm chất lượng, chính hãng, bạn nên tìm đến các chuỗi cửa hãng của Asus, hoặc các chuyên trang bán hàng uy tín như Tiki, Shopee, Adayroi hay các cửa hàng chuyên đồ công nghệ như fptshop, thegioididong… Tại đây cũng sẽ thường xuyên có những ưu đãi cũng như bảo hành chính hãng cho các sản phẩm của bạn.

Máy tính xách tay Asus có giá bao nhiêu?

Asus có khá nhiều dòng laptop với mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng khác nhau cùng nhiều mức giá phù hợp. Những chiếc laptop Asus dành cho sinh viên, học sinh hay nhân viên văn phòng có mức giá trung bình khoảng 10 triệu đồng. Những mẫu laptop cấu hình cao hơn, chuyên dụng hơn cho doanh nhân hay các gamer sẽ có mức giá cao hơn, trong khoảng hơn 12 triệu đồng. Asus cũng có dòng laptop phân khúc cao cấp với mức giá hơn 40 triệu với cực nhiều tính năng hấp dẫn và cấu hình mạnh mẽ.

Laptop Asus có giá bao nhiêu

Một số lưu ý khi mua laptop Asus Core i5

Laptop Asus core i5 với hiệu năng khá cao, đồ họa ổn, tiết kiệm điện năng tốt và giá cả hợp lí vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong các dòng laptop Asus có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điểm khi chọn mua dòng laptop này.

Nhu cầu sử dụng

Xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân là học tập, giải trí, chơi game hay làm việc là việc đầu tiên bạn nên làm để chọn mua một chiếc laptop phù hợp. Nếu chỉ sử dụng với những mục đích đơn giản như học tập hay công việc văn phòng, không đòi hỏi nhiều tính năng cao cấp, chọn mua một chiếc laptop Asus core i5 sẽ phù hợp cho bạn. Nhưng nếu muốn chơi game, bạn nên cân nhắc kĩ những mẫu laptop Asus core i5 vì cấu hình và hiệu năng của chúng sẽ gây khó khăn cho việc trải nghiệm những game có đồ họa cao.

Ngân sách của bản thân

Những chiếc laptop Asus core i5 có mức giá trung bình và phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu không có ngân sách quá lớn, bạn có thể chọn mua dòng laptop này với cấu hình khá ổn đi kèm đầy đủ những tính năng phục vụ nhu cầu cơ bản của mọi người.

Laptop Asus

Top những sản phẩm laptop Asus đáng mua nhất hiện nay

Laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T

Thiết kế của em này mỏng nhẹ với trọng lượng chỉ 1.43kg, độ dày cũng khá vừa phải 18.8mm cho bạn mang đi dễ dàng. Thiết kế thanh lịch với màu sắc trẻ trung, hiện đại và các đường bo tinh tế cho cảm giác thoải mái khi cầm và di chuyển.

Màn hình nhỏ gọn 14.1 inch và độ phân giải HD cho bạn trải nghiệm nhìn tốt hơn. Công nghệ LED Backlit cũng giúp bạn có chất lượng hình ảnh chi tiết và sắc nét cùng màu sắc có độ chân thực cao. Bên cạnh đó nhờ tấm nền Anti-glare chống chói giúp bạn làm việc ở môi trường bên ngoài tốt hơn.

Laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T thiết kế

Công nghệ ASUS Splendid giúp tối ưu hóa hình ảnh cho những nội dung khác nhau. Với 4 chế độ hiển thị có thể truy cập chỉ trong một lần nhấp chuột cho bạn một chế độ màu sắc lý tưởng khi làm việc và giải trí với laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T. Bên cạnh đó chế độ chăm sóc mắt giảm đi ánh sáng xanh ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt bạn.

Laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T màn hình

Trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-8250U với tốc độ đến 3.4GHz cho khả năng xử lý ổn định và tiết kiệm điện năng hiệu quả. Cùng với đó là bộ nhớ và ổ cứng dung lượng lớn cho phép máy truy xuất dữ liệu nhanh và lưu trữ lớn.

Máy được tích hợp công nghệ bảo mật vân tay cùng với tính năng Windows Hello cho bạn một lần chạm đã có thể năng đập dễ dàng vào màn hình desktop.

Laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T review

Bên cạnh đó nhờ công nghệ IceCool có thể kiểm soát hoạt động của quạt thông minh, ống dẫn nhiệt mỏng và được thiết kế thông minh để tạo ra một hệ thống giữ nhiệt độ luôn thấp hơn nhiệt độ cơ thể bạn để máy luôn được mát mẻ.

Với cổng kết nối đa dụng Type C như hầu hết các loại laptop hiện nay mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng khi sử dụng.

Ngoài ra còn nhiều cổng kết nối khác cho phép bạn kết nối với nhiều thiết bị một cách dễ dàng như type A, HDMI, Bluetooth, khe thẻ nhớ, jack tai nghe…

Laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T cổng kết nối

Pin sạc của Laptop Asus Vivobook A411UA-BV445T là pin Lithium polymer có tuổi thọ hơn gấp 3 lần pin Lithium-ion tiêu chuẩn thông thường.

Máy có giá thành khoảng 12.479.000 VNĐ.

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T

Thiết kế ấn tượng của chiếc laptop gaming này chắc chắn sẽ khiến các game thủ cảm thấy thích thú với vẻ ngoài mạnh mẽ và hiệu năng mạnh mẽ.

Màn hình góc rộng 15.6 inch cùng với độ chính xác về màu sắc lên đến 130% sRGB cho độ lên màu cực kì sắc nét và sống động. Tấm nền còn được phủ lớp chống lóa để giữ cho hình ảnh luôn rõ ràng, không mờ nhòe dù ở gốc độ nào.

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T

Máy trang bị chip Intel Core i5-8300H cho tốc độ đạt đến 3.5GHz. Pin dung lượng cao được tích hợp cùng hiệu năng mạnh mẽ để đảm bảo bạn có thể chiến những trận game kéo dài.

Trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 với bộ nhớ đến 2GB cho máy tính hiệu suất xử lý các tựa game và ứng đồ họa một cách mạnh mẽ.

Được mệnh danh là ổ cứng nhanh nhất hiện nay, FireCuda SSHD cho bạn tha hồ tải game mà không lo máy bị giật hay bị đứng.

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T review

Một điểm đặc biệt nữa là dải Microphone được tích hợp để bắt giọng nói của bạn tốt hơn ngay cả trong môi trường nhiều tạp âm phù hợp cho những lúc trò chuyện với bạn bè qua mạng xã hội, hay stream game.

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T microphone

Chiếc Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T có giá khoảng 18.399.000 VNĐ.

Laptop Asus ROG Strix Hero GL503VM-GZ219T

Tiếp tục là một em laptop dành cho những game thủ với những trải nghiệm chơi game thật sự “thăng hoa” nhờ bộ vi xử lí Intel Core i7 thế hệ thứ 7 cùng card đồ họa rời được thiết kế riêng cho việc chơi game và những công việc sáng tạo như thiết kế.

Laptop Asus ROG Strix Hero GL503VM-GZ219T thiết kế

Bàn phím của Laptop Asus ROG Strix Hero GL503VM-GZ219T  là bàn phím chiclet thiết kế đặc biệt với ánh sáng RGB 4 khu vực cùng với cơ cấu nút phím dạng kéo có đèn nền màu đỏ. Các phím WASD còn được in màu để bạn luôn kiểm soát được vị trí đặt tay của mình. Dấu cách lớn cùng mũi tên tách biệt cũng đảm bảo cho bạn xử lý mọi thứ trong tầm với.

Laptop Asus ROG Strix Hero GL503VM-GZ219T bàn phím

Tấm nền 15.6 inch Full HD cho bạn góc nhìn rộng và đảm bảo độ sáng, độ tương phản ổn định và không xảy ra hiện tượng biến màu kể cả từ góc nhìn hẹp nhất. Được phủ một lớp hoàn tất nhám nên bạn không lo bị phản chiếu hay lóa mắt trong quá trình chơi game ở màn hình này nhé.

Laptop Asus ROG Strix Hero GL503VM-GZ219T

Với cổng USB Type C có thể xoay ngược được cũng giúp bạn kết nối thiết bị dễ dàng và truyền dữ liệu nhanh hơn rất nhiều.

Chiếc laptop này có giá bán khoảng 28.439.000 VNĐ.

Laptop Asus Zenbook UX430UA-GV261T

Với thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ có 1.25kg, đây là mẫu laptop rất tiện lợi cho việc di chuyển của nhiều người. Màn hình 14 inch Full HD của laptop cũng được phủ lớp nhám để không gây ra hiện tượng chói lóa do sự phản chiếu gây khó chịu cho người dùng.

Sử dụng chip Intel Core i5-8250U vối RAM 8GB DDR4 cho tốc độ xử lí cao Ôr lưu trữ lớn còn cho tốc độ tải ứng dụng nhanh chóng và thời gian khởi động chỉ trong vài giây. Và bạn hoàn toàn có thể xử lí mượt mà những ứng dụng xử lí hình ảnh, chỉnh sửa video hhay chiến game.

Laptop Asus Zenbook UX430UA-GV261T thiết kế

Laptop Asus Zenbook UX430UA-GV261T trang bị đầy đủ các cổng kết nối, ngoài cổng USB Type C thường thấy máy cũng có cổng USB 3.1 thế hệ thứ 1 và một cổng Micro HDMI, một khe cắm thẻ nhớ để bạn có thể kết nối các thiết bị ngoại vi dễ dàng.

Laptop Asus Zenbook UX430UA-GV261T cổng kết nối

Màn hình của chiếc laptop này có hình ảnh hiển thị khá sắc nét với màu sắc đậm và có độ sâu nhờ công nghệ ASUS Splendid.

Laptop Asus Zenbook UX430UA-GV261T màn hình

Chiếc laptop Asus Zenbook UX430UA-GV261T có giá khoảng 20.009.000 VNĐ.

Với những phân tích trên, bạn đã có câu trả lời có nên mua laptop Asus không rồi chứ?. Bạn hãy ghé ngay những cửa hàng công nghệ uy tín ở trên để chọn mua một chiếc máy tính xách tay phù hợp với bản thân nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments