Người tiêu dùng có nên mua máy lọc nước AO Smith hay không?

4641

Hiện nay tình trạng ô nhiễm nguồn nước khiến cho nhiều gia đình trang bị thêm máy lọc nước. Bài viết này sẽ giải đáp có nên mua máy lọc nước AO Smith hay không.

Đôi nét về thương hiệu máy lọc nước AO Smith

Thương hiệu máy lọc nước AO Smith là một thương hiệu đến từ Mỹ, tính đến nay đã có hơn 140 năm hoạt động trong lĩnh vực điện gia dụng và kinh nghiệm phát triển các dòng thiết bị bình nóng lạnh. Dành cho những ai không biết thì tận đến năm 2012 thương hiệu AO Smith mới bắt đầu sản xuất và phân phối thêm các dòng sản phẩm máy lọc nước. Chỉ sau 2 năm tức là năm 2016 thì công nghệ Ro Side-Stream ra đời hỗ trợ hãng AO Smith tạo dựng thị trường riêng, chiếm lĩnh thế giới, đạt bước tiến quan trọng trở thành thương hiệu tên tuổi tại nhiều quốc gia và khu vực. Và chắc chắn máy lọc nước AO Smith không thể bỏ qua được thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Đôi nét về thương hiệu máy lọc nước AO Smith 1

Cũng như nhiều thiết bị máy lọc nước của những hàng khác như công nghệ thẩm thấu ngược nhưng máy lọc nước Ao Smith lại vượt trội hơn khi kết hợp thêm công nghệ độc quyền Ro Side-stream, hỗ trợ kiểm soát dòng chảy của nước trên bề mặt màng lọc, nhiễm bẩn giảm đáng kể, nước thải lọc sạch, thu hồi lượng nước tinh khiết lớn. Vì thế mà máy lọc nước AO Smith có tuổi thọ gấp gần 2 lần loại máy lọc RO thông thường, từ đó giúp người dùng tiết kiệm một phần nào chi phí thay phần lõi lọc bên trong.

Đôi nét về thương hiệu máy lọc nước AO Smith 2

Một điểm cộng cho máy lọc nước AO Smith chính là thiết kế thêm thiết bị nóng lạnh, đáp ứng người dùng có nhu cầu dùng nước sạch cao với mục đích khác nhau. Bạn sẽ an tâm với nguồn nước tinh khiết không có các loại vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, kim loại nặng gây ung thư, chất cặn bã gây rối loại tiêu hóa đều loại bỏ triệt để. Thêm vào đó máy lọc nước AO Smith còn có nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ gia đình bạn một cách tối đa như tự phát cảnh báo khi cần thay lõi lọc, cảnh báo người dùng khi xảy ra rò rỉ, tự ngắt nguồn điện trong trường hợp xảy ra sự cố về điện. Có lẽ bạn đã hiểu được phần nào về máy lọc nước thương hiệu AO Smith.

Đôi nét về thương hiệu máy lọc nước AO Smith 3

Phân loại máy lọc nước AO Smith

Hiện nay trên thị trường có bán đến 4 loại máy lọc nước thương hiệu AO Smith, mỗi loại lại có đặc điểm riêng từ đó bạn sẽ tìm ra được loại phù hợp nhất với gia đình mình.

  • Máy lọc nước under sink- dưới chậu rửa: nghe tên máy lọc nước dưới chậu rửa bạn đã hiểu ngay rằng dòng máy này sẽ được lắp đặt tại vị trí âm dưới tủ bếp hoặc chậu rửa bát trong căn bếp của bạn, ưu điểm là sự gọn gàng, không tốn diện tích và tiện dụng cho không gian bếp thông minh.

Phân loại máy lọc nước AO Smith 1

  • Máy lọc nước counter top- đặt bàn: dòng máy lọc nước đặt bàn này khá phổ biến, thường có thiết kế đơn giản và gọn gàng, chiều cao máy nằm trong khoảng từ 40cm đến 60cm cùng màu sắc bắt mắt, trang nhã. Đối với máy lọc nước counter top thì sẽ đặt ngay trên mặt bếp, mặt bàn ăn, giúp cả gia đình bạn hưởng nguồn nước sạch và tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian ngôi nhà.

Phân loại máy lọc nước AO Smith 4

  • Máy lọc nước floor standing- cây đứng: máy lọc nước cây đứng AO Smith sẽ đem đến thiết kế hiện đại, sang trọng, thường được lắp đặt tại vị trí gần ổ điện ở phòng khách trong gia đình. Chiều cao của máy lọc nước cây đứng sẽ khoảng 1m đến 1.5m, di chuyển linh hoạt nhiều chỗ, phù hợp cho không gian lớn như ở công ty hay phòng khách.

Phân loại máy lọc nước AO Smith 3

  • Máy lọc nước RO tankless- không bình chứa: có thể nói rằng máy lọc nước không bình chứa là loại xuất hiện đầu tiên trên thế giới với thiết kế nhỏ gọn không kèm theo bình chứa nước lọc. Dòng máy lọc nước này sẽ lọc nước trực tiếp, lọc tối đa lên đến 94 lít trong một giờ, thêm tính năng ngăn ngừa vi khuẩn tái nhiễm, nước luôn tinh khiết và tươi mới, thường lắp đặt âm ngay dưới tủ bếp.

Phân loại máy lọc nước AO Smith 2

Máy lọc nước AO Smith có tốt không?

Để trả lời câu hỏi máy lọc nước AO Smith có tốt hay không thì bạn nên tìm hiểu thêm các dòng máy lọc nước khác, nhận biết điểm tương đồng cũng như khác biệt, từ đó có đánh giá khách quan nhất.

Điềm tương đồng:

  • Máy lọc nước AO Smith và máy lọc nước RO thông thường đều dùng công nghệ lọc hiện đại RO.
  • Một số sản phẩm máy lọc nước AO Smith còn tích hợp thêm thiết bị đun nóng giúp bạn có nước nóng bất kỳ thời điểm nào, làm thêm nước lạnh giải khát mùa hè.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 1

  • Nước sau khi lọc qua các máy lọc nước đều giữ lại lượng nước tinh khiết và nước con người không uống được thừa ra sẽ dùng để tưới cây hoặc rửa bát.
  • Máy lọc nước hiện nay đều có thêm chức năng tự động báo thay lõi định kỳ, hỗ trợ người tiêu dùng biết thời điểm nào thích hợp thay lõi lọc, đảm bảo nguồn nước đầu ra luôn sạch sẽ và tinh khiết nhất.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 2

Điểm nổi bật của máy lọc nước AO Smith:

  • Máy lọc nước AO Smith bên cạnh công nghệ RO còn kết hợp thêm side stream, cấp bản quyền sáng chế tại Mỹ hỗ trợ thiết bị nâng cao hơn hiệu suất sử dụng, giúp tuổi thọ lõi lọc phía trong tăng lên 1.5 lần so với loại màng lọc RO quen thuộc.
  • Nhờ công nghệ RO side stream này mà máy lọc nước AO Smith tăng khả năng làm sạch vi khuẩn ra khỏi nước, gần tối đa các loại kim loại nặng có hại cho sức khỏe con người lên đến 99.9% (điển hình như asen, thủy ngân, chì,..) đặc biệt còn nâng lượng nước tinh khiết lên 66%, tiết kiệm nguồn nước đáng kể.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 3

  • Máy lọc nước AO Smith được hãng nâng cấp hơn, khắc phục những nhược điểm như quá nhiều nước thải, tiết kiệm đến 56% lượng nước dùng để tưới cây.
  • Máy lọc nước AO Smith tính năng bảo vệ người dùng như chống rò rỉ điện, kiểm soát điện tử hiện đại giúp cả gia đình an toàn khi sử dụng thiết bị.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 4

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PpUILN” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

So sánh máy lọc nước AO Smith với máy lọc nước Karofi

AO Smith hay Karofi trên thị trường hiện nay đều là hai thương hiệu đình đám, nổi tiếng chuyên sản xuất máy lọc nước RO chất lượng hàng đầu và nhận được sự tin tưởng của người sử dụng. Tuy nhiên hai dòng sản phẩm máy lọc nước của hai hãng đều áp dụng công nghệ lọc RO nên không tránh được những so sánh từ khách hàng, giúp mọi gia đình có lựa chọn đúng đắn nhất.

Điểm giống nhau:

  • Máy lọc nước AO Smith và Karofi đều dùng công nghệ lọc quen thuộc nhất- RO, có khả năng loại bỏ hoàn toàn các tạp chất lẫn bên trong nước, đem đến nguồn nước tinh khiết, đảm bảo an toàn.
  • Hai sản phẩm máy lọc nước của hai hãng đều dùng màng lọc RO được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, đem đến sự yên tâm người dùng và chất lượng màng lọc bền bỉ.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 5

  • Không chỉ có hai thương hiệu này mà nhiều máy lọc nước của các hãng hiện nay đều cài đặt thêm tính năng thông minh tự động báo người dùng thay thế lõi lọc, hay xảy ra hiện tượng rò rỉ, sục rửa khi bên trong nhiều cặn.
  • Thiết kế máy lọc nước AO Smith và Karofi đều tinh tế, gọn gàng, lắp đặt không tốn diện tích, thường ở trong gầm tủ bếp. Hơn thế nữa hai hãng còn cam kết chất lượng nước đạt chuẩn sau khi lọc thông qua, uống trực tiếp ngay.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 6

Điểm khác nhau:

  • Tính năng thông minh

Máy lọc nước Karofi: bên cạnh 3 tính năng hiện đại được nhắc ở phía trên như tự động cảnh báo khi đến thời điểm thay lõi, cảnh báo khi gặp sự cố rò rỉ, màng tự sục rửa khi cần thiết thì máy lọc nước Karofi còn hỗ trợ người dùng biết được độ tinh khiết của nước bằng cách đo trước và sau khi lọc, thông váo áp lực nước để hoạt động thiết bị luôn ổn định.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 7

Máy lọc nước AO Smith: máy lọc nước AO Smith cũng bao gồm 3 tính năng tự động cảnh báo giống như Karofi, nhưng điểm khác biệt chính là thiết kế thêm van điện từ giúp người dùng biết được cảnh báo trong quá trình vận hành, từ đó đảm bảo an toàn cho thiết bị, độ bền lâu dài và hiệu suất sử dụng hiệu quả hơn.

 

  • Nguồn nước sử dụng

Máy lọc nước Karofi: nguồn nước mà máy lọc nước Karofi sử dụng rất đa dạng phù hợp với vùng địa lý khác nhau của Việt Nam như dùng cho nước máy, nước giếng khoan, nước mưa, nước bị nhiễm nhiều đá vôi.

Máy lọc nước AO Smith: còn máy lọc nước AO Smith chỉ dùng riêng cho nước máy, đã trải qua lần lọc sơ qua.

 

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 8

  • Tỷ lệ nước thu được và nước dư thừa

Máy lọc nước Karofi: tỷ lệ nước thu được so với nước dư thừa do máy lọc nước Karofi tạo ra sẽ là 2:3, trong quá trình sử dụng lâu dài và trường hợp màng lọc tuổi thọ gần như hết thì tỷ lệ này tăng cao hơn ở phần nước dư thừa, đây là thời điểm bạn nên thay màng lọc khác.

Máy lọc nước AO Smith: còn tỷ lệ nước thu được với nước dư thừa thông qua máy lọc nước AO Smith sẽ là 1:1, hiệu quả này sẽ giảm dần theo năm tháng khi lượng nước dư thừa sẽ tăng dần lên.

  • Độ bền của lõi lọc

Máy lọc nước Karofi: lõi lọc nước của sản phẩm Karofi có tuổi thọ cao nhất hiện nay là 24 tháng, nhưng còn tùy thuộc vào nguồn nước bạn dùng, lượng nước bao nhiêu thì độ bền máy lọc sẽ tăng hoặc giảm.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 9

Máy lọc nước AO Smith: tuổi thọ màng lọc máy lọc nước AO Smith lên đến 36 tháng (mức tối đa), nhưng sẽ có sự thay đổi dựa vào nguồn nước và lượng nước bạn dùng.

  • Giá thành

Máy lọc nước Karofi:máy lọc nước Karofi sẽ có giá thành hợp túi tiền người tiêu dùng hơn, chỉ nằm trong khoảng từ 3.5 triệu đồng đến 7 triệu đồng.

Máy lọc nước AO Smith: còn máy lọc nước AO Smith thì giá lại nhỉnh hơn mặt bằng chung, dao động từ 7 triệu đến 15 triệu đồng.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 10

  • Chi phí lõi lọc

Máy lọc nước Karofi: trong 1 năm bạn sẽ chi ra khoảng 600.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ để thay lõi lọc Karofi.

Máy lọc nước AO Smith: trung bình 1 năm bạn sẽ chi trả số tiền khoảng 1.000.000 VNĐ thay lõi máy lọc nước AO Smith.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 11

  • Thiết kế, lắp đặt

Máy lọc nước Karofi: thiết kế của máy lọc nước Karofi chủ yếu dùng kính cường lực dạng tủ có thêm đèn báo cảm ứng, vẻ ngoài đầy chất hiện đại và sang trọng, lắp đặt dưới tủ bếp.

Máy lọc nước AO Smith: ưu điểm của máy lọc nước AO Smith chính là thiết kế hợp thẩm mỹ, hiện đại, sang trọng, có nhiều loại khác nhau nên cách lắp đặt cũng khác nhau.

Máy lọc nước AO Smith có tốt không 12

  • Độ phổ biến

Máy lọc nước Karofi: máy lọc nước Karofi hiện nay đã quá phổ biến tại thị trường Việt Nam, không khó khăn gì nếu bạn muốn tìm phụ kiện thay thế tại nhiều cửa hàng và chi nhánh của hãng.

Máy lọc nước AO Smith: AO Smith là thương hiệu từ Mỹ, khi bạn muốn thay lõi thì sẽ đến hãng bởi rất khó để tìm kiếm bộ phận, độ phổ biến không như máy lọc nước Karofi.

Các mẫu máy lọc nước AO Smith tốt nhất 2018

Các phần trên đã giúp bạn phần nào hiểu ra các đặc trưng cơ bản của máy lọc nước AO Smith. Điều khiến nhiều người băn khoăn nhất chính là giá thành sản phẩm cao hơn so với nhiều dòng trên thị trường. Sau đây là một số model máy lọc nước thương hiệu AO Smith mà bạn nên chọn lựa đảm bảo sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.

Máy lọc nước AO Smith A2

Máy lọc nước AO Smith A2 là một sản phẩm hiện đại với thiết kế sang trọng, tiện nghi, hệ thống báo thay thế lõi hiển thị để bạn kiểm soát đảm bảo nguồn nước an toàn cho cả gia đình.

  • AO Smith A2 là máy lọc nước thiết kế lắp đặt âm dưới chậu rửa bát, dành cho mọi gia đình giúp nguồn nước luôn tinh khiết. Căn cứ vào quá trình sử dụng mà lõi lọc màu xanh (hoạt động tốt) chưa đến hạn thay, màu vàng (sắp phải thay thế) bạn cần chú ý đến máy lọc nước, màu đỏ (bắt buộc thay) thay lõi lọc mới đảm bảo nước đầu ra.

AO Smith A2 1

  • Ngay khi máy lọc nước AO Smith A2 phát hiện ra nước rò rỉ ra bên ngoài thì sẽ tự động ngắt điện, đóng van nước và phát ra cảnh báo, tiếng kêu sẽ dừng lại khi nguồn điện ngắt hoàn toàn, van nước khóa lại. Máy lọc nước AO Smith A2 sục rửa lõi lọc bởi sau khi lọc nước thì tạp chất, vi khuẩn giữ lại, thường xuyên làm sạch màng lọc thì sẽ giúp hiệu quả tốt nhất đem đến nguồn nước tinh khiết nhất.

AO Smith A2 2

  • Tính năng cân bằng áp lực nước của máy lọc nước AO Smith A2 dựa trên khả năng tối ưu hóa của bơm và công tắc áp lực thay đổi hệ thống xử lý nguồn nước máy, từ đó giúp kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị. Van biến thiên kết hợp cùng van tùy biến để hiệu quả lọc nước tinh khiết, dung tích bình 9,46 lít.

AO Smith A2 3

Giá thành của máy lọc nước AO Smith A2: 8.880.000 VNĐ.

Máy lọc nước AO Smith RO M1

Máy lọc nước AO Smith RO M1 đem đến nhiều ưu điểm sự dụng hiệu quả cho gia đình bạn, giá thành lại phải chăng hơn so với dòng A2.

  • Đầu tiên đánh giá thiết kế bên ngoài của máy lọc nước AO Smith RO M1 hình chữ nhật, sử dụng màu trắng làm chủ đạo tạo cảm giác tinh tế, hiện đại cho phòng bếp. Nhờ vào công suất của AO Smith RO M1 lên đến 32W giúp cho lượng nước bơm lên mạnh mẽ, lượng nước lớn hơn 5 lần so với loại thông thường, máy vận hành bền bỉ và hiệu quả.

AO Smith RO M1 1

  • Máy lọc nước AO Smith RO M1 dùng lõi lọc RO Side Stream độc quyền của hãng tăng tuổi thọ lên đến 3 năm, lượng nước tinh khiết lên 66%, lượng nước thải giảm xuống 56%. Máy lọc nước AO Smith RO M1 dùng cho nước sinh hoạt gia đình, dung tích bình chứa khoảng 9.46 lít, khả năng tự động sục rửa làm sạch màng lọc.

AO Smith RO M1 2

  • Vòi nước của máy lọc AO Smith RO M1 thuộc dòng cao cấp đạt tiêu chuẩn cấp độ 1, làm từ chất liệu kim loại sáng bóng, sang trọng, tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cho gia đình bạn sử dụng đơn giản. Bạn có thể lắp đặt máy lọc nước AO Smith RO M1 ở dưới chậu rửa, dành cho mọi không gian nhà bếp, đem đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

AO Smith RO M1 3

Giá thành của máy lọc nước AO Smith RO M1: 6.500.000 VNĐ.

Máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E

Máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E sở hữu những tính năng nổi bật như sau:

  • Máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E thiết kế giống nhiều sản phẩm khác của hãng, với hình chữ nhật cùng màu trắng chủ đạo. Dung tích bình lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E lên đến 9.46 lít, lọc được khoảng 284 lít trong một ngày. Tính năng hiện đại cảnh báo khi cần thay thế lõi lọc, đèn báo hiển thị ngay trên thân máy giúp bạn theo dõi dễ hơn như đèn xanh thì vẫn hoạt động tốt, đèn vàng thì sắp phải thay và đèn đỏ thì cần thay ngay đảm bảo nước luôn sạch tinh khiết.

RO AR75-A-S-1E 1

  • Máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E ngay khi phát hiện tình trạng nước bị rò rỉ ra bên ngoài thì ngay lập tức thiết bị sẽ không hoạt động, van nước điện tử đóng lại và phát tiếng cảnh báo chỉ ngừng khi nguồn điện ngắt hẳn. Lõi lọc tự sục rửa, ngay khi nước lọc qua thì vi khuẩn được giữ lại, làm sạch màng lọc thường xuyên sẽ giúp nguồn nước hoàn toàn tinh khiết.

RO AR75-A-S-1E 2

  • Đặc biệt hơn máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E còn có van điện từ cùng màn hình cảm ứng hiện đại hỗ trợ các thao tác sử dụng dễ dàng, kiểm soát lượng nước đóng mở, tốc độ dòng chảy như thế nào, nước thải lượng bao nhiêu,… Nếu máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E gặp phải lỗi vận hành thì màn hình sẽ hiển thị lỗi cùng tiếng kêu cảnh báo, từ đó bạn sẽ có hướng giải quyết.

RO AR75-A-S-1E 3

Giá thành của máy lọc nước AO Smith RO AR75-A-S-1E: 7.500.000 VNĐ.

Kinh nghiệm dùng máy lọc nước AO Smith

Hầu hết các thương hiệu máy lọc nước cho gia đình hiện nay đều dùng hai công nghệ Nano hoặc RO. Nhưng bạn nên biết rằng đa phần người tiêu dùng sẽ chọn máy lọc nước công nghệ RO để nguồn nước đầu ra tinh khiết và đạt tiêu chuẩn quốc tế, còn công nghệ Nano lại kén nguồn nước hơn nên ít người chọn. Dù dùng bất kỳ máy lọc nước nào thì bạn cũng nên chú ý một số điểm như sau:

  • Không được lắp đặt bộ phận đầu vòi của máy lọc nước vào nguồn nước nóng, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến bộ phận lọc bên trong bởi nhiều sản phẩm không tích hợp khả năng lọc nước nóng.
  • Bên cạnh việc cắm vào nguồn nước nóng bạn cũng không nên làm cho máy lọc nước của mình bị đóng băng hệ thống, vừa làm giảm tuổi thọ thiết bị vừa mất thêm tiền sửa chữa khi muốn dùng trở lại.

Kinh nghiệm dùng máy lọc nước AO Smith 1

  • Không lấy bất kỳ vật gì chặn lại lỗ thoát nước thừa, cặn ra bên ngoài bởi như vậy lõi cặn sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.
  • Nếu bạn mới mua máy lọc nước về hoặc để lâu chưa dùng thì hãy để cho thiết bị hoạt động liên tục trong 3 giờ đồng hồ bằng cách mở vòi nước.
  • Với những gia đình nhà cao tầng có vị trí áp lực nước lớn thì điều chỉnh lượng nước vào nhỏ đi, còn nếu như vắng nhà nên khóa van nước, ngắt nguồn điện đảm bảo cho hệ thống máy lọc nước.

Kinh nghiệm dùng máy lọc nước AO Smith 2

  • Nguồn điện sử dụng cho máy lọc nước sẽ khoảng 220V, khi lắp đặt bạn hãy gọi đến cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp của hãng. Trong trường hợp xảy ra sự cố rò rỉ thì hãy nhanh chóng khóa van nước, ngắt nguồn điện, thông báo cho bên kỹ thuật để xử lý kịp thời.

Lời kết

Toàn bộ bài viết này đã giải đáp câu hỏi “có nên mua máy lọc nước AO Smith hay không”, từ đó giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất, phù hợp với gia đình mình.

 

Rate this post

Comments

comments