Có nên mua tivi hàng trưng bày không? Chất lượng có bảo đảm?

4433

Tivi hàng trưng bày tất nhiên sẽ có mức giá thấp hơn tivi mới, vậy có nên mua tivi hàng trưng bày không chính là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Việc các siêu thị điện máy ồ ạt giảm giá ưu đãi cho các dòng tivi trưng bày đã không quá xa lạ gì với  mỗi chúng ta, nhất là sau mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Vậy nên, nhiều người tiêu dùng đã không khỏi băn khoăn, thắc mắc “có nên mua ti vi hàng trưng bày không?”.

Hàng trưng bày thường được bán khi nào?

Những ngày khai xuân, dạo qua những phố phường lớn, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh quảng cáo ưu đãi xả hàng tồn kho, hàng TV lỗi mốt, hàng TV trưng bày. Nhiều trung tâm điện tử, siêu thị điện máy tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi “khủng” có khi giảm giá tới 30%, thậm chí là 50% để thu hút khách hàng.

Có nên mua tivi hàng trưng bày 2

Chúng ta có thể kể đến như một chiếc điều hòa thuộc dòng Mitsubishi Inverter 8530 BTU bình thường được bán với giá trên thị trường là khoảng hơn 10 triệu đồng nhưng giờ lại được bán với mức giá chỉ 5 triệu. Hoặc như một chiếc TV 32 inch thuộc dòng LG 32 inch 32LH512D, sau khi đã được giảm giá khuyến mãi chỉ còn có gần 4 triệu đồng, hay chiếc tủ lạnh cao cấp với dung tích 18l bình thường được bán với giá cao ngất ngưởng mà giờ chỉ còn khoảng hơn 4 triệu đồng- một mức giá mà “không thể nào tin được”.

Đa số những chương trình giảm giá, khuyến mãi này đều được các siêu thị điện máy áp dụng từ khoảng thời gian trước tết. Đến khi hết tết, các sản phẩm hàng trưng bày lại được tung ra thị trường nhiều hơn, ồ ạt hơn, nhiều nơi còn áp dụng cho đến tận hết tháng 3, thậm chi cho đến tận khi số lượng hàng này được bán hết.

Thế nào là tivi hàng trưng bày?

Đúng như tên gọi của nó, tivi hàng trưng bày là những sản phẩm được bày bán trên các siêu thị điện máy. Theo các nhân viên bán hàng thì những chiếc Tivi trưng bày này chính là hàng chính hãng không phải là hàng của khách đổi trả lại. Các siêu thị điện máy thường sử dùng hàng trưng bày như thế để cho khách hàng có thể dễ dàng quan sát hơn, dễ dàng trải nghiệm sản phẩm hơn.

Thế nào là tivi hàng trưng bày 1

Tivi hàng trưng bày thường những sản phẩm được kiểm duyệt chất lượng hết sức kĩ càng bởi nó là những sản phẩm dành cho khách hàng đến xem một cách trực tiếp. Nguyên nhân là bởi nếu như siêu thị trưng bày một sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng xem thì liệu rằng họ có bỏ tiền túi ra để mua sản phẩm đó không? Câu trả lời chắc chắn là không không rồi. Do đó, những sản phẩm đó phải là những sản phẩm đạt chất lượng 100%.

Sau một thời gian “trình làng” thị trường điện máy, những sản phẩm đã lỗi mốt hoặc hết hàng sẽ được “tuồn ra” thị trường với giá rẻ bất ngờ, thậm chí giảm tới 30-50%. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn nó với những hàng cũ, hàng sửa chữa lại nhé!

Tại sao hàng trưng bày có giá rẻ?

Bởi vì hàng trưng bày là những sản phẩm chính hãng của công ty được trưng bày cho khách xem và có thể cảm nhận, trải nghiệm trực tiếp. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất cứ cấn đề gì liên quan đến chất lượng của nó đâu nhé!

Vậy thì có một vấn đề đặt ra ở đây đó là “sản phẩm có chất lượng tốt như vậy tại sao nó lại có giá rẻ?”. Những nguyên nhân có thể lí giải cho vấn đề này có thể lí giải như sau:

Thứ nhất, vì đây la hàng được mang ra trưng bày cho khách hàng xem trực tiếp, đã được kích hoạt, khởi động không phải là những sản phẩm còn “nguyên đai, nguyên kiện” vì thế mà giá của nó chắc chắn sẽ “hạt dẻ” hơn rất nhiều so với những sản phẩm chính hãng khác.

Tại sao hàng trưng bày có giá rẻ 1

Thứ hai, khi mà dòng sản phẩm đem ra trừng bày này đã trở nên lỗi mốt hoặc không còn được sản xuất nữa nên các nhà sản xuất thường đem đi thanh lí cho khách hàng sử dụng để tránh trường hợp bị tồn kho hay lỗ vốn.

Thứ ba, vì được khách hàng cầm lên cầm xuống nhiều lần để xem và cảm nhận cũng như trải nghiệm nên các sản phẩm hàng trưng bày sẽ khó có thể tránh khỏi những vết trầy xước. Chính những điều này khiến cho sản phẩm bị mất đi vẻ hào nhoáng bề ngoài do đó mà khó có thể bán nó với giá như ban đầu.

Nguyên nhân nữa có thể kể đến đó chính là có đôi khi những sản phẩm hàng trưng bày này sẽ bị thiếu hộp, thiếu thùng hay những phụ kiện đi kèm nên thường được bán với giá rẻ.

Chính những nguyên nhân trên đã khiến cho các nhà sản xuất đã quyết định bán các sản phẩm hàng trưng bày với giá thấp hơn bình thường để có thể bù đắp những cái khiếm khuyết, những tiêu chí chưa đạt chất lượng cũng như yêu cầu của khách hàng, cho người sử dụng.

Tại sao hàng trưng bày có giá rẻ 2

Tuy nhiên, không phải lúc nào mà bạn cũng có thể mua được những sản phẩm hàng trưng bày như vậy. Chỉ khi nào mà các siệu thị điện máy có có dịp thanh lí thì mới có thể mua hàng trưng bày thôi. Thế nhưng, “tiền nào của nấy” vẫn là nỗi lo ám ảnh người tiêu dùng Việt từ xưa cho tới nay. Chính những điều này khiến họ luôn phải cân nhắc thật kĩ lưỡng, luôn băn khoăn rằng có nên mua những chiếc tivi hàng trưng bày hay không? Bởi trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp khách hàng mua phải các sản phẩm gặp lỗi sau một thời gian hoặc thậm chí chỉ sau mấy ngày sử dụng.

Xem thêm: Có nên mua tivi asanzo? TOP 5 chiếc tivi asanzo bán chạy nhất

Có nên mua tivi hàng trưng bày?

Mặc dù có rất ít cơ hội để có thể mua được các sản phẩm tivi thuộc hàng trưng bày thế nhưng vấn đề mua hay không mua vẫn khiến khá nhiều người dùng băn khoăn và suy nghĩ.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia điện máy, bạn nên mua những loại sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa bởi trong quá trình trưng bày thì chúng không vận hành nhiều. Tuy nhiên, hầu như các siêu thị điện máy ít khi trưng bày những sản phẩm này và nếu như chúng có được bán thì chúng cũng được mức giá ưu đãi, mức khuyến mại cực thấp chỉ từ 10 cho đến 15%.

Có nên mua tivi hàng trưng bày 3

Tuy nhiên, đối với sản phẩm tivi thuộc hàng trưng bày thì chúng lại đi ngược với nhận định này. Nguyên nhân được đưa ra đó là vì tivi dường như hoạt động trong thời gian 24/24 ở showroom, do đó mà chúng phải hoạt động hết công suất, đôi khi nó phải hoạt động nhiều gấp chục lần so với sử dụng ở gia đình thường ngày.

Nếu như chúng ta nghiên cứu kĩ hơn về các đồ điện tử thường ngày, ta có thể thấy rằng đa số các loại hàng thuộc linh kiện điện tử thì thường có một tuổi thọ nhất định. Ví dụ như một chiếc bóng đèn huỳnh quang cũng chỉ có một thời gian chiếu sáng nhất định, chiếc điều hòa nhiệt độ cũng sẽ đến lúc nào đó không còn hoạt động được nữa. Do đó, tivi cũng không ngoại lệ, điều này biểu hiện rõ nét ở chất lượng hiện thị hình ảnh, nó dường như không được đúng như chất lượng mà các nhà sản xuất đã cam kết ban đầu sau một thời gian dài hoạt động ở các showroom là điều mà chúng ta dường như hoàn toàn có thể dễ hiểu.

Có nên mua tivi hàng trưng bày 4

Nếu như bạn không chuyên về các dòng sản phẩm này hay không thể nắm được những cái kiến thức cơ bản thì lời khuyên được đưa ra cho bạn là không nên mua tivi hàng trưng bày.

Tuy nhiên, đối với những người “sành sỏi”, những chuyên gia về điện máy thì đây được đánh giá là một món hời lớn bởi chúng có thể được khuyến mãi giảm giá khoảng 20-30%, thậm chí nhiều khi nó còn giảm đến tận 50% giá thành sản phẩm. Đây là một mức giá khá hời nếu như bạn biết lựa chọn được những sản phẩm chất lượng. Chỉ cần bỏ ra một nửa số tiền giá trị sản phẩm là bạn đã có thể sở hữu cho riêng mình một sản phẩm vô cùng cao cấp mà chất lượng của nó hoàn toàn không hề thua kém các sản phẩm cùng loại.

Xem thêm: Nên mua tivi hãng nào tốt nhất năm 2018?

Mua TV hàng trưng bày cần lưu ý những gì?

Đã gọi là hàng trưng bày thì chắc chắn tivi hay những đồ điện tử khác đều có vết xước, ngoại hình không đạt chuẩn bởi nó được khách “cầm lên đặt xuống” trong thời gian dài. Điều này chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tại những siêu thị điện máy, chỉ cần nhìn qua là bạn đã có thể biết ngay đâu là sản phẩm đã được dùng thử bởi vẻ bề ngoài của nó chắc chắn không thể hoàn hảo như lúc ban đầu.

Mua TV hàng trưng bày cần lưu ý những gì 1

Bên cạnh đó, khi mua hàng trưng bày tỉ lệ mất các phụ kiện đi kèm, mất hộp đựng sản phẩm cũng khá là cao bởi những thứ này thì thường không được siêu thị bảo quản cẩn thận. Chính vì thế mà bạn cần phải kiểm tra thông tin một cách vô cùng cẩn trọng khi mà muốn mua những sản phẩm như thế này hay đôi khi bạn cũng vẫn có thể thương lượng được giá cả của sản phẩm.

Ngoài ra, khi mua bạn cũng cần phải kiểm tra thật kĩ lưỡng và cũng hỏi kĩ về chế độ bảo hành của tivi hàng trưng bày. Nguyên nhân là bởi có rất nhiều tivi hàng trưng bày bị lỗi kĩ thuật có khi không thể khắc phục được lên tới tận 100% vì thế mà nhiều siêu thị điện máy họ đã chuyển xuống bán dưới dạng hàng giảm giá. Do đó nếu như chúng ta không thể phát hiện ra và không được cửa hàng cam kết bảo hành thì người sử dụng sau đó sẽ không thể đòi lại quyền lợi chính đáng khi mua hàng của mình.

Mua TV hàng trưng bày cần lưu ý những gì 2

Thêm vào đó, bạn cũng nên tránh mua các sản phẩm hàng trưng bày mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc những sản phẩm mà không có thương hiệu. Mục đích là nhằm giảm thiểu những rủi ro không đáng có, hạn chế những hỏng hóc và giải quyết vấn đề bảo hành được dễ dàng hơn.

Với những thông tin trên đây thì có lẽ băn khoăn có nên mua tivi hàng trưng bày không thì bạn đã có câu trả lời rồi nhé. Theo quan điểm của JAMJA’s BLOG thì chốt lại bạn vẫn có thể mua hàng trưng bày một cách bình thường điều quan trọng là bạn phải hiểu và “biết chọn mua” sản phẩm nhé.

Chúc bạn có thể sở hữu cho mình một sản phẩm ưng ý nhất! Và đừng quên theo dõi trang của chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin về các sản phẩm chất lượng khác nữa nhé!

2.7/5 - (4 votes)

Comments

comments