TOP 5 hàng cơm tấm ngon Quận 1 nhất định phải thử

11611

Cơm tấm ngon Quận 1 rất đa dạng với nhiều gợi ý khác nhau. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Cơm tấm vốn là món ăn ngon tại Sài thành. Nếu có dịp đến đây chắc chắn bạn không lạ bởi quán cơm tấm có mặt ở khắp mọi nơi. Chiều lòng mọi người vào bất cứ khi nào trong năm. Cơm tấm thường được ăn chung với chả trứng, sườn nướng hay các loại thịt nướng thơm ngon khác.

Chính sự phổ biến của món ăn này mà nhiều người thường nghĩ, cơm tấm chính là đặc sản của Sài Gòn. Đến nay, món ăn này vẫn rất phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ cơm tấm ngon Quận 1 không phải dễ dàng. Thực tế trong số hàng trăm hàng quán thì không phải nơi đâu cũng được yêu thích? Nếu bạn quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số gợi ý cụ thể dưới đây. JAMJA’s Blog sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ ăn ngon.

Đôi nét về cơm tấm

Đến Sài Gòn hẳn bạn chẳng còn xa lạ gì với cơm tấm, một món vô cùng quen thuộc của người dân nơi đây, nếu bạn muốn ăn một bữa sáng no bụng thì cơm tấm là lựa chọn vô cùng hợp lý, bây giờ chẳng mấy khó khăn để tìm thấy cơm tấm ở  đất Sài Gòn, từ các quán ven đường đến các nhà hàng lịch sự. Nhưng lỡ đến quận 1, bạn có biết quán nào bán cơm tấm ngon?

Đôi nét về cơm tấm 1
Những ngày đầu khi chiến tranh vừa chấm dứt, gạo tấm hay còn gọi là gạo gãy, giá của gạo tấm chẳng mấy cao so với đời sống thời bấy giờ. Khoảng thời gian đó, gạo tấm vốn dĩ là thức ăn cho vật nuôi, loại gạo hỏng rơi vãi trong lúc sàng.
Nhưng không vì thế mà cơm tấm dở, mà trái lại hạt cơm xốp thơm, ăn chung với sườn được ướp vừa đủ gia vị, nướng khéo để có màu vàng ngon, hấp dẫn, miếng sườn giòn giòn bên ngoài nhưng bên trong lại mềm ngọt rất đưa cơm. Đặc biệt còn có nước mắm chua ngọt, tóp mỡ, hành phi. Tất cả những điều ấy tạo nên vị cơm thơm, thịt sườn ngọt, đậm đà của gia vị mà chỉ cần nhắc tới là thèm.

Đôi nét về cơm tấm 2

Một phầm cơm tấm thường đi cùng sườn, bì, chả, trứng ốp la, bạn có thể chọn đầy đủ cả 4 món hoặc chọn ít hơn, nhưng đây là 4 thức ăn kèm phổ biến nhất đến nỗi nếu làm biển hiệu người ta phải xếp tên chúng bên nhau: Cơm tấm, sườn, bì, chả, ốp la.

Đôi nét về cơm tấm 3
Sườn: Sườn ăn với cơm tấm thường là loại sườn cốt lết heo được tẩm ướp gia vị chua ngọt, sau đó đem nướng trên than có mùi thơm đặc trưng của khói. Đi ngang quán cơm tấm là thấy ngay vỉ sườn nướng trước cửa tiệm, mang vào không khí mùi vị đặc trưng của sườn nướng.
Trứng: Trứng ở đây thường là trứng ốp la và tùy bạn chọn chiên kĩ hay lòng đào nhé.
Bì: là hỗn hợp gồm thịt và da heo cắt sợi trộn với thính và nêm gia vị cho vừa miệng.

Đôi nét về cơm tấm 4Chả, còn gọi là chả trứng, với thành phần khá nhiều nguyên liệu như: trứng, cua, thịt xay, nấm mèo và bún tàu. Chả được chưng sẵn khi ăn thì xắt lát.

Cơm Tấm Cali quận 1

  • Địa chỉ: số 32 đường Nguyễn Trãi, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h30 đến 22h30
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 66.000 VNĐ

Hệ thống Cơm Tấm Cali ra đời đưa món ăn dân dã này lên một tầm vóc mới, với cách bài trí đặc biệt. Ở đây phục vụ nhiều loại thức ăn khác nhau từ cơm tấm truyền thống là sườn bì chả tới những món riêng biệt như tàu hũ ky tôm thịt, trứng cút ốp la….

cơm tấm ngon quận 1 1Nếu bạn lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm thì cơm tấm Cali là một địa điểm đáng tin cậy với không gian vô cùng sạch sẽ, hiện đại và thoáng mát. Ngoài ra tại Cali còn có món cơm tấm cháy giòn ăn cực ghiền.

Nước chấm ở quán rất ngon, nước pha chế theo kiểu chua ngọt, có rau củ nộm để ăn bớ ngấy. Một suất chỉ từ 30k siêu ngon, no căng bụng và an toàn. Không gian quán luôn sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên rất nhanh nhẹn và nhiệt tình.

Có thể đánh giá quán cơm tấm này 5 sao vì quán phục vụ rất nhanh, sườn nướng vừa miệng, đăc biệt là không bị khô như nhiều nơi. Thêm nữa, bì rất ngon, nước chấm ngon bá cháy và hành phi không bị quá cháy.

cơm tấm ngon quận 1 2

Cơm Tấm Bụi Sài Gòn quận 1

  • Địa chỉ: số 100 đường Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h30 đến 23h30
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Cơm Tấm Bụi Sài Gòn đặc trưng bởi miếng sườn to chà bá, nếu mua cơm bỏ hộp mang về nhiều khi bỏ không vừa miếng sườn vào hộp nữa. Miếng sườn nướng dày hơn một phân, xòe rộng tay còn không đủ hết miếng sườn. Và điều đặc biệt hơn nữa là Bụi ướp sườn bằng nước tương, khi ăn hơi khô nhưng bù lại rất thơm, khi nướng lên miếng sườn có màu vàng mật đẹp trông vô cùng hấp dẫn.

Miếng sườn tươi ngon được ướp gia vị vừa phải phù hợp với ăn cơm, không những thế mùi vị khi nướng lên lại vô cùng tuyệt vời thử một lần bạn sẽ không bao giờ quên. Lát thịt thái ra mềm không hề bị khô giữ lại được vị ngọt của miếng thịt. Cơm tấm rất mềm,thơm và chín tới.Thái độ phục vụ chu đáo và thân thiện.

cơm tấm ngon quận 1 3

Cơm tấm 77 Bùi Viện

  • Địa chỉ: số 77 đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 14h00
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Với vị trí trong con phố Tây, đây là quán cơm tâm thu hút rất đông du khách ở khu vực này ghé ăn hàng ngày. Là quán ăn gia đình nên diện tích hơi nhỏ khoảng 4, 5 bàn phía trong nhà, nhưng lại rất chu đáo trong từng món ăn.

cơm tấm ngon quận 1 4Bước vào tiệm cơm tấm nhỏ này, bạn sẽ hoa mắt với đủ các thức ăn kèm. từ sườn nướng, bì, chả đến ốp la rồi. Quán còn có rất nhiều món khác vô cùng hấp dẫn như gà rô ti, tôm càng, lạp xưởng, xíu mại,…
Món bì ở đây khá ngon gồm toàn thịt nạc trộn chung với bì khô và thính. Món chả trứng của quán còn rất độc đáo khi làm chung với hột vịt muối.

Quán không chỉ bán cơm tấm mà còn có cả cơm bình dân. Cơm rất ngon, phục vụ cũng rất nhanh, giá cả hợp lý phù hợp túi tiền. Miếng sườn ướp đậm đà và rất nhiều thịt, không bị khô ăn rất hợp với cơm. Có người giữ xe free và thái độ phục vụ rất nhã nhặn, tận tình. Chính bởi vậy mà đây là một trong những địa điểm hoàn hảo được nhiều thực khách ghé chân.

Xem thêm: Săn tìm quán ăn trưa ngon quận 1 cho dân văn phòng

Cơm tấm Thuận Kiều

  • Địa chỉ: số 26 đường Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 20h45
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 275.000 VNĐ

Thương hiệu Cơm tấm Thuận Kiều có từ trước năm 1975, cho đến nay, Cơm Tấm Thuận Kiều đã có tới 54 món ăn trên thực đơn phong phú cho bạn tha hồ lựa chọn.
Cơm Thuận Kiều đi đầu trong việc mang hương vị truyền thống đến với món ăn, bên cạnh đó còn có những món được phát triển thêm rất phong phú.

Cơm tấm Thuận KiềuĐể duy trì được thương hiệu khá lâu như vậy nên chất lượng của Cơm Tấm Thuận Kiều là điều không phải bàn cãi, bởi để có thể giữ vững vị thế trong ẩm thực Sài Gòn cho đến tận bây giờ cũng đã là cả một quá trình khá dài.
Phần cơm vừa đủ, có thể hơi ít với những ai có khẩu phần lớn nhưng bù lại bạn có một miếng thịt to được ướp gia vị cùng ngũ vị hương nên rất thơm. Ăn kèm một phần đồ chua như: cải chua, củ kiệu…nên ăn không thấy ngán.

Cơm Tấm Chả Cua

  • Địa chỉ: số 113 đường Nguyễn Phi Khanh, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 10h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 33.000 VNĐ

Cơm Tấm Chả Cua 1

Địa chỉ cơm tấm cuối cùng mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn chính là Cơm Tấm Chả Cua. Cơm Tấm Chả Cua vốn là một quán nhỏ nhỏ xinh xinh nằm ở cuối con đường Nguyễn Phi Khanh Quận 1. Tuy không gian nhỏ, khó tìm đường nhưng Cơm Tấm Chả Cua vẫn luôn đông khách ra khách vào thường xuyên từ rạng sáng đến trưa. Dù chật chội nhưng thực khách vẫn đứng xếp hàng đợi đến lượt, nổi tiếng nhất quán là chả cua và nem nướng được nhiều người chọn lựa.

Cơm Tấm Chả Cua 2

Kết luận

Sau khi cùng JAMJA’s BLOG dạo quanh những hàng cơm tấm ngon quận 1 nhất định phải thử hẳn các bạn đã tìm được những quán ngon để gửi gắm dạ dày mỗi khi đi ngang quận 1 rồi phải không nào?

Chúc các bạn ngon miệng nhé.

4/5 - (5 votes)

Comments

comments