Tìm hiểu: Bã cà phê có tác dụng gì và cách xử lý bã cà phê

3551

Bạn đã biết bã cà phê có tác dụng gì chưa? Nếu chưa thì nhớ đọc bài viết của JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay sau đây để biết thêm về công dụng của bã cà phê nhé!

Cà phê là thức uống từ lâu đã được rất nhiều người sử dụng trong các bữa sáng, những buổi gặp mặt hay khi tâm trạng không tốt. Nhưng thông thường người ta sẽ vất bỏ phần bã khi pha xong 1 tách cà phê vì chưa biết đến những công dụng thần kì mà bã cà phê đem lại. Đối với chị em phụ nữ, bã cà phê có tác dụng như đặc tính khử mùi, chống oxy hóa, chống viêm và đặc biệt nhất là công dụng làm đẹp thần thánh. Không những thế, bà cà phê còn có những công dụng đối với cuộc sống vô cùng hữu ích và mẹo của rất nhiều người am hiểu về công dụng của bã cà phê. Vậy nê, khi pha xong cà phê bạn nên giữ lại phần bã sẽ giúp ích rất nhiều việc đó.

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc

Bã cà phê giúp tẩy tế bào chết

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc

Các tế bào chết trên da sẽ khiến làn da của chị em phụ nữ bị nám sạm và không tươi tắn. Để loại bỏ được tế bào chết cần những loại kem đặc biệt dùng để tẩy nhưng như vậy cũng là sử dụng hóa chất và tốn công đi tìm hiểu loại nào hợp với làn da của bạn. Thay vì đó bạn có thể lấy bã cà phê đã tẩy các tế bào chết trên da. Khi sử dụng bã cà phê để rửa mặt vừa tẩy được lớp tế bào chết vừa giảm vết thâm, vết sẹo, làm trắng da và cải thiện làn da.

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 1

Bã cà phê có chứa hàng trăm hạt li ti có tác dụng giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào chết già nua, sần sui cùng với bụi bẩn khó ra trên da mặt. Khi bạn tẩy da chết bằng bã cà phê làn da của bạn tươi sáng hơn và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng khác.

Bạn có thể trộn bã cà phê với dầu ô liu, dầu dừa, hay cũng có thể dùng bã không. Bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp trên lên mặt để loại bỏ làn da bị lão hóa, nhiều vết thâm đen. Sau khi sử dụng những khuyết điểm trên khuân mặt bạn sẽ dần mất đi và trở nên sáng đều màu hơn.

Bã cà phê trị quầng thâm ở mắt

Sẽ rất khó chịu khi trên khuân mặt khi bạn nhìn vào gương phát hiện ra mình xuất hiện các vết quầng thâm ở mắt và không thấy tự tin khi đi ra ngoài. Hãy thử sử dụng bã cà phê để có thể làm giảm bớt hoặc mất hết những vết thâm kém duyên đấy. Bởi vì trong bã cà phê có chứa caffeine, là chất có khả năng rất tốt trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm. Nếu sử dụng thường xuyên thì quần thâm ở mắt bạn sẽ giảm rất đáng kể.

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 2

Nhiều người trông bị già đi khi trên mắt xuất hiện các quầng thâm và nếp nhăn xếp tầng ở mắt. Mắt là vùng da rất dễ bị kích ứng nếu dùng phương pháp điều trị không thích hợp. Vì vậy bã cà phê sẽ là sự lựa chọn lí tưởng cho bạn xóa mờ nếp nhăn do mất ngủ hoặc thức quá khuya. Bạn nên đắp bã cà phê lên vùng có quầng thâm và nếp nhăn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bã cà phê giúp làm trắng da

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 3

Ngoài tác dụng là tẩy tế bào chết và trị quầng thâm ở mắt ra bã cà phê còn có công dụng làm trắng da. Với các thành phần có trong bã cà phê chứa các chất dinh dưỡng, khoáng chất, bã cà phê còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới và cải thiện sắc tố hữu hiệu, từ đó làm cho làn da sạm đen trở nên có sức sống và chắc khỏe hơn. Vậy bạn hãy nên thử bã cà phê để làm trắng da tại nhà không hề tốn kém lại đem lại cho bạn làn da trắng hồng như mong ước.

Bã cà phê giúp giảm mỡ tích tụ dưới da

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 4

Là con gái ai cũng mong muốn có khuôn mặt v-line như bao người khác. Hoặc ít ra cũng là khuôn mặt không chứa quá nhiều mỡ thừa. Vì có quá nhiều mỡ tích tụ dưới da sẽ khiến cho làn da của bạn như bị chảy xệ và thiếu tự tin khi ra ngoài. Sẽ không có loại kem nào mà chắc chắn sẽ an toàn cho bạn sử dụng để giảm lượng mỡ ở mặt. Hãy tìm đến và dùng thử bã cà phê để làm giảm thiểu tối đa lớp mỡ tích tụ dưới da mặt mang lại cho bạn làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn. Bạn hãy trộn cà phê với mật ong hoặc gừng chiết xuất để làm mặt nạ đắp lên mặt hàng ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu thực hiện theo phương pháp này bạn nên kiên trì sử dụng để có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của khuôn mặt.

Bã cà phê giúp điều trị rạn da

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 5

Sau khi sinh hoặc bạn bị phát triển quá nhanh sẽ khiên cho nhiều vùng da bị rạn nứt trông rất kém thẩm mĩ và khiến bạn mất tự tin. Bã cà phê được xem là thần dược trong việc điều trị các vết rạn do mang thai hoặc tăng cân quá nhanh. Khi sử dụng, bã cà phê sẽ tiết ra các chất collagen, cung cấp các dưỡng chất đề kháng cho cơ thể và làm đều màu da tạo sự đàn hổi khắc phục tình trạng rạn nứt xẩy ra.

Trị thâm nách hiệu quả với bã cà phê

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 6

Nhiều bạn nữ do sử dụng nhíp hoặc nhổ không đúng cách khiến vùng da dưới cánh tay của bạn bị thâm và không cải thiện khi dùng lăn nách.  Khuyết điểm đó sẽ được bã cà phê giải quyết triệt để và không hề mất thời gian. Bã cà phê sẽ đánh bật các vùng thâm sạm, ức chế sản sinh ra melanin giúp cho da hết thâm nhanh và đều màu hơn. Sau một thời gian ngắn sử dụng bã cà phê với những chỗ bị thâm sạm sẽ cho bạn ưng ý với kết quả đạt được. Bạn có thể tự tin diện những chiếc váy ngắn, hở vai hay những bộ bikini khi đi biển.

Tóc óng mượt với bã cà phê

Tác dụng của bã cà phê với da mặt và tóc 7

Ngoài những công dụng dành cho da trên bã cà phê còn có khả năng đặc biệt là khiến cho mái tóc của bạn trở nên suôn mượt không cần chăm sóc quá nhiều. Bạn xát bã cà phê lên tóc ướt và xoa bóp đều trong vài phút, sau đó xả sạch tóc với nước. Nếu không muốn bã cà phê làm nghẹt lỗ thoát nước bạn hãy hứng nước xả vào một cái chậu rồi tưới nước đó cho cây. Ngoài ra sau nhiều lần làm như vậy tóc bạn sẽ có màu ánh cà phê rất đẹp và quyến rũ.

Bã cà phê khử mùi phòng, mùi hôi cực hiệu quả

Bã cà phê giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh

Bã cà phê khử mùi phòng, mùi hôi cực hiệu quả

Nếu bạn đang cảm thấy phiền toái khi tủ lạnh bị bốc những mùi khố chịu do thức ăn gây ra. Thì bã cà phê như một chất hấp thụ mùi rất hiệu quả. Bạn hãy để một bát con có chứa bã cà phê vào trong tủ lạnh để qua đêm, những mùi khó chịu trong tủ lạnh sẽ hoàn toàn biến mất, giúp bạn bảo quả được thực phẩm tốt hơn. Bạn hãy làm như vậy trong vòng 1 tuần để đánh tan hoàn toàn mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh. Nếu tủ lạnh bạn để cá tươi hoặc thịt chưa nấu thì bạn cứ để bát cà phê liền trong tủ để đánh bật mùi tanh của thịt cá,…Bên cạnh đó, nếu tay của bạn bị dính mùi từ những thực phẩm trên hãy xoa tay với một ít bã cà phê để đánh tan mùi.

Bã cà phê khử mùi hôi giầy, dép

Bã cà phê khử mùi phòng, mùi hôi cực hiệu quả 1

Nếu chân bạn hay tiết ra mồ hôi và bạn sử dụng giầy quá lâu không tháo ra sẽ để lại mùi hôi trên giầy dép rất khó chịu và không biết làm sao để cải thiện tình trạng đó. Hãy dùng thử một ít bã cà phê đặt vào đôi giầy bạn vừa mới đi, để 1 lúc để nó khử mùi hôi trên giầy của bạn. Còn với chân bạn cũng bị hôi thì vào mỗi tối hãy rửa chân với bã cà phê ngâm với nước ấm mỗi ngày bạn sẽ thấy được công dụng hữu ích.

Bã cà phê giúp cốc ly sáng bóng

Bã cà phê khử mùi phòng, mùi hôi cực hiệu quả 2

Với công dụng này chắc hẳn các bạn còn nghi ngờ về tính năng hữu dụng này của bã cà phê nhưng là thật đấy ạ. Khi đồ vật làm bằng thủy tinh nhà bạn bị bẩn hoặc ố vàng thì bạn hãy dùng bã cà phê chung với nước rửa chén để rửa li cốc bị vàng nhé. Thông thường các vết ố vàng sẽ bám rất chặt trên thành và đáy ly khiến bạn có chà với nước rửa bất rất lâu cũng không ra. Nên hãy thử một ít bã cà phê với nước rửa chén để đạt được kết quả tốt nhất nhé

Hướng dẫn vật nuôi đi vệ sinh cố định bằng bã cà phê

Bã cà phê khử mùi phòng, mùi hôi cực hiệu quả 3

Bạn rất yêu thích thú cưng và rất muốn nuôi chúng nhưng lo ngại về vấn đề chúng đi vệ sinh không đúng chỗ sẽ mất thời gian để dọn dẹp và mất vệ sinh. Rất nhiều bạn đã đặt ra các câu hỏi tương tự như làm thế nào để thú cưng có thể nhận biết ra chỗ đi vệ sinh của chúng. Đối với câu hỏi đấy thì bạn có thể sử dụng bã cà phê với vỏ cam để có thể hướng dẫn chúng đi vệ sinh đúng chỗ nhé. Bạn chỉ cần trộn một ít bã cà phê với vỏ cam đặt ở nơi bạn muốn chúng đi và hướng dẫn chúng vài lần. Hương hỗn hợp này sẽ gây sự chú ý đối với chúng và khiến chúng lại gần hơn.

Bã cà phê làm thuốc diệt côn trùng

Bã cà phê khử mùi phòng, mùi hôi cực hiệu quả 4

Nếu có các loại xịt côn trùng hiệu quả bằng các cách phun xịt khiến bạn phải rời nhà một khoảng thời gian và gây mùi khó chịu bạn có thể sử dụng bã cà phê. Với các con vật thích chui vào tủ quần áo của bạn để đục lỗ, làm quần áo của bạn bốc mùi thì hãy chà ít bã cà phê lên thành tủ để chúng không giám lại gần nữa nhé.

Tác dụng của bã cà phê với cây trồng

Bã cà phê bón cây

Phải nói rằng bã cà phê là phân bón tuyệt vời dành cho “bụi” cây của bạn. Trong bã cà phê có chứa cực nhiều chất đạm, magie, kali vô cùng tốt cho cây. Thêm vào đó, việc dùng bã cà phê bón phân còn giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí chăm cây của bạn nữa đấy.

Tác dụng của bã cà phê với cây trồng

Bã cà phê dùng bón phân hợp nhất là nha đam, hành tây, khoai tây, hoa hồng,… tuy nhiên thì bạn vẫn có thể sử dụng cho tất cả loại cây và lương acid trong bã cà phê không cao, bạn không cần phải đắn đo sử dụng loại phân bón thích hợp cho từng loại cây nữa.

Cách làm bã cà phê bón cây

Cách làm không có gì phức tạp, bạn lấy khoảng 300g bã cà phê trộn với 2 lít nước và đem phơi dưới nhiệt độ thường khoảng 2-3 ngày. Sau thời gian phơi đó thì bã cà phê chuyển thành dạng phân bón có dịch hơi lỏng, bạn có thể dùng trực tiếp loại phân này để rắc vào gốc cây sau đó tưới nước bình thường.

Tác dụng của bã cà phê với cây trồng 1

Hoặc bạn cũng có thể trôn bã cà phê xuống đất kiềm để trung hòa lượng kiềm trong đất, đồng thời kích thích sự phát triển của giun đất để làm đất tơi xốp hơn. Nếu trộn bã cà phê cùng phân ủ, rắc thêm chút vỏ trứng đã nghiền nát để tránh khỏi sự xâm nhập của ốc sên bạn còn làm ra được loại phân hoàn hảo cho những chậu cây của bạn đấy.

Trên đây là tất cả những công dụng của bã cà phê mà ít ai biết đến trong cuộc sống. Thay vì lãng phí vất đi không sử dụng thì bạn hãy bỏ chút thời gian đọc qua bài viết này của BLOG JAMJA’s để biết về tác dụng của bã cà phê để sử dụng đúng cách nhé. Vừa không tốn tiền của, vừa tự nhiên và có tác dụng .

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments