Công thức cách làm mứt bí đao không hề khó như bạn nghĩ!

558

Nhiều người thường nghĩ mứt bí đao khó làm tại nhà, tuy nhiên nếu tìm hiểu qua cách làm mứt bí đao dưới đây bạn sẽ nghĩ khác. Cùng ham khảo thêm để có được cách chế biến món ăn hấp dẫn dưới đây.

Bí xanh là một loại thực phẩm sạch, lành và rất tốt cho sức khỏe. Điều đặc biệt, mứt là món ăn không thể thiếu trong những ngày tết, thời tiết se lạnh. Nếu như bạn quan tâm đến cách làm mứt bí đao hãy tham khảo thêm nội dung cụ thể dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ biết cách chế biến món ăn tuyệt vời và hấp dẫn này.

Nguyên liệu làm mứt bí đao

  • Bí đao: Khoảng 10kg, chọn loại già.
  • Nước vôi trong: 8 lít.
  • Phèn chua: 25gr.
  • Nước hoa bưởi: Đủ dùng.
  • Phẩm màu xanh
  • Đường trắng: từ 4 – 5kg.
  • Dụng cụ làm các loại.

Cách làm mứt bí đao đơn giản

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, cắt phần ruột thành từng miếng nhỏ. Nên cắt thành từng khúc dài khoảng 5 – 7cm là được.

Tiếp đó, ngâm bí trong nước vôi khoảng 8 tiếng hoặc để qua đêm. Sau đó vớt ra rửa nhiều lần để hết vị của nước vôi. Để cho ráo nước.

Cho phèn chua với ba lít nước vào một cái nồi, đặt lên bếp để đun sôi. Đến khi chúng sôi bạn thả bí vào chần sơ tầm từ 1 – 2 phút cho bí có độ trong. Tiếp đó, đổ ra rổ rồi xả nước lạnh để chúng giữ được độ giòn. Để bí ra chỗ thoáng gió khoảng 2-3 giờ cho bí khô bớt.

Đem bí ướp với đường với tỉ lệ 1kg bí đao với 750gr đường. Để trong 4 tiếng để cho đường tan hết, thi thoảng đảo đường lên để cho nguyên liệu thấm đều đường.

Nguyên liệu chia thành hai phần, trong đó một nửa cho vào chảo sâu lòng để làm khô nước. Phần còn lại để làm mứt bí xanh. Phần cho vào chảo đun với lửa nhỏ đến khi cạn cho nước hoa bưởi vào, đảo đều tay. Khi đường ráo nước và bám vào từng miếng mứt là bạn đã hoàn thành được món ăn này.

Lượng nguyên liệu còn lại, cho vào chảo rồi thêm chút phẩm màu thực phẩm canh vào, sên mứt đến khi đạt yêu cầu.

Mứt khi làm xong đợi để nguội bảo quản trong lọ thủy tinh để ăn dần.

Hy vọng với công thức đơn giản này bạn có thể biết được cách làm mứt bí đao ngay tại nhà. Chỉ cần 5 bước đơn giản này bạn có thể chế biến được món mứt thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi các thành viên gia đình, bạn bè. Còn chần chừ gì nữa mà không tiến hành ngay, để chào đón năm mới đến với nhiều điểm thú vị, hấp dẫn.

Rate this post

Comments

comments