Thử “chơi” màu với tóc bằng công thức nhuộm màu xám khói

9315

Bạn đang tìm kiếm công thức nhuộm màu xám khói, màu tóc nhuộm đang hot nhất hiện nay nhưng chưa tìm được công thức “đúng” và “chuẩn”? Bạn đang muốn có một mái tóc nhuộm đúng chất, bền màu nhưng không biết cách nhuộm và chăm sóc tóc sao cho hiệu quả? Nếu bạn đang gặp rắc rối với những vấn đề này thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn!

Xu hướng nhuộm tóc màu xám khói

Trong thời gian gần đây, tóc màu xám khói đang là xu hướng nhuộm mới được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ giúp cho các cô nàng có một ngoại hình trẻ trung, năng động mà tóc màu xám khói còn giúp các cô nàng tự tin khoe cá tính của mình. Chưa kể đến khả năng làm tôn da cực kỳ tuyệt vời của màu tóc này sẽ là đòn sát thủ dành cho các cô nàng có làn da tối màu nữa.

tóc màu xám khóitóc màu xám khói

Màu xám khói là màu tóc có gam khá trầm nên khá phù hợp với các cô nàng phá cách. Màu tóc này cũng khá nổi bật giữa đám đông nên bạn sẽ không bao giờ bị lẫn vào đám đông nếu là chủ nhân của màu tóc này. Đây cũng là màu tóc hợp với mọi khuôn mặt nên bất kỳ ai cũng đều có thể thử nhuộm.

tóc màu xám khóitóc màu xám khói

Với những cô nàng có làn da màu trắng thì màu xám khói còn còn có công dụng khiến gương mặt của bạn trở nên tỏa sáng hơn. Nếu bạn đang muốn đang thay đổi phong cách thì hãy thử nhuộm tóc màu xám khói xem sau nhé. JAMJA’s BLOG tin rằng các bạn sẽ cực kỳ bất ngờ với ngoại hình của mình sau khi nhuộm tóc màu xám khói cho mà xem. Gam màu này còn giúp cho các chàng trai trở nên “ngầu” hơn trong mắt các bạn nữ nữa đấy.

tóc màu xám khói tóc màu xám khóitóc màu xám khói

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2BqqHd2″ text=”THUỐC NHUỘM TÓC” ]

Nhìn chung, máu xám khói là màu tóc khá hot và đang được các nghệ sĩ giới showbiz đón nhận nồng nhiệt. Đây là màu tóc khá lạ và độc đáo rất phù hợp với các bạn nữ dám chơi, dám chịu, dám đột phá. Hãy nhuộm ngay thử màu xám khói để không bỏ qua màu mới tóc siêu đẹp này nhé.

Công thức nhuộm màu xám khói chuẩn

Để có được một mái tóc nhuộm đúng màu như ý là điều mà bất kỳ cô nàng nào đều muốn khi quyết định đi nhuộm tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với mái tóc sau khi nhuộm của mình. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết nhuộm tóc màu xám khói sáng tóc, bền màu mà các bạn có thể thử.

Bước 1. Nâng màu sáng cho tóc trước khi nhuộm.

Để giúp cho tóc sau khi nhuộm xong sẽ trở nên sáng hơn, các bạn cần nâng sáng màu tóc bằng cách sử dụng bột tẩy với độ sáng khoảng từ 8 – 10. Với màu tóc xám khói thì bậ cần nâng sáng đến 9 là ổn. Cách nâng sáng bằng bột tẩy được pha chế với công thức như sau:

Bột tẩy = 60% (bột tẩy) +40% oxy.

bột tẩy nâng sáng tóc

Sau khi sử dụng bột tẩy, các bạn nên để thuốc lưu lại trên tóc khoảng 30 phút hoặc để đến khi thấy tóc có tông màu như ý thì bắt đầu xả tóc lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ không nên dùng móng tay cạo vào da đâu nhé. Vì khi đó thuốc sẽ ngấm xuống dưới da và có thể gây hại cho sức khỏe của người nhuộm đó. Sau khi xả tóc xong, các bạn sấy khô tóc với nhiệt độ vừa phải.

Lưu ý, khi bôi thuốc tẩy vào tóc, bạn nên bôi thuốc tẩy các chân tóc khoảng 1,5 cm sau đó tiếp tục bôi thuốc tẩy xuống phần chân tóc.

Bước 2. Pha màu xám khói và bắt đầu nhuộm tóc.

Sau khi bạn đã nâng màu sáng cho tóc, các bạn bắt đầu nhuộm tóc với thuốc nhuộm. Công thức nhuộm màu xám khói như sau:

  • Màu Ash (0.11) từ 10 đến 15%
  • Màu 9.1 từ 70 đến 75%
  • Màu 0.0 khoảng 15%
  • Oxy khoảng 6%

Lưu ý: Tỷ lệ màu nhuộm và oxy là 1:1

nhuộm tóc màu xám khói

Thời gian nhuộm khoảng 30 – 45 phút để thuốc nhuộm có thể ngấm đều vào tóc. Sau khi nhuộm tóc, bạn xả tóc với nước sạch rồi dùng dầu xả massage tóc khoảng 5 – 10 phút để da đầu được thư giãn. Không nên dùng dầu gội đầu sau khi nhuộm vì khi đó tóc sẽ bị phai màu và màu tóc nhuộm sẽ không được như ý.

Bí quyết giữ màu tóc sau khi nhuộm

Sau một thời gian nhuộm, chắc hẳn có rất nhiều người phải đau đầu về vấn đề tóc nhuộm bị “xuống sắc”. Để giải quyết vấn đề này, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc tóc, cách bảo vệ tóc để tóc không bị phai màu sau khi nhuộm.

Chọn dầu gội

chọn dầu gội đầu

Không phải dầu gội đầu nào cũng có thể sử dụng sau khi nhuộm tóc. Bởi mỗi một da dầu sẽ phù hợp với một loại dầu khội đầu riêng. Sử dụng dầu gội dầu đúng sẽ giúp tóc bạn không bị lão hóa, màu tóc nhuộm sẽ được bảo vệ lâu, không bị phai màu. Không chỉ dầu gội, bạn cũng nên sử dụng dầu xả đồng bộ để chăm sóc tóc, không để tóc bị ảnh hưởng bởi các tác nhân của bên ngoài.

Thời gian gội và xả tóc

Sau khi nhuộm tóc, các bạn không nên sử dụng dầu gội đầu. Bạn chỉ nên gội đầu sau khoảng 3 – 5 ngày sau khi nhuộm để tóc không bị phai màu. Ngoài ra, sau khi nhuộm vài này bạn nên bổ sung độ ẩm cho tóc để phục hồi hư tổn cho tóc sau khi nhuộm.

Cách gội đầu

Khi gội đầu, các bạn không nên dùng nước nóng bởi nước nóng là kẻ thù của thuốc nhuộm, nhất là những mái tóc mới nhuộm xong. Bạn nên sử dụng nước lạnh và xả nhẹ tóc từ từ thay vì xả bằng vòi mạnh trực tiếp vào tóc.

Dùng máy sấy

sử dụng máy sấy

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2BqqHd2″ text=”THUỐC NHUỘM TÓC” ]

Tóc sau khi nhuộm thường sẽ bị khô, hỏng. Chính vì vậy sau khi nhuộm, các bạn nên hạn chế dùng máy sấy và các dụng cụ uống, là có nhiệt độ cao để tóc không bị khô và hư tổn nặng hơn.

Trên đây là những chia sẻ về công thức nhuộm màu xám khói cũng như những điều cần biết khi nhuộm tóc. Không giống với những gam màu khác, màu khói xám là màu nhuộm đòi hỏi kỹ thật và con mắt thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, khi nhuộm màu này, bạn nên lựa chọn những địa chỉ làm tóc uy tín để có được màu tóc ưng ý các bạn nhé.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ với một mái tóc nhuộm ưng ý!

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments