Cúng tất niên 2021 ngày nào? Nên chuẩn bị lễ cúng thế nào?

741

Việc chọn ngày cúng tất niên rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết nên cúng tất niên 2021 ngày nào? Nên chuẩn bị những lễ vật gì? Để hiểu rõ hơn về điều này mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Tết 2021 vào ngày nào?

Dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 diễn ra vào ngày 01/01 – 03/01/2021 Âm lịch, tức là ngày 12/02/2021 đến ngày 14/02/2021 Dương lịch.

Lễ tất niên là gì?

Tất niên hay còn gọi là tiệc tất niên hay lễ tất niên. Đây là một trong những nghi thức được tổ chức nhằm ghi khắc việc kết thúc một năm hay chuẩn bị bước sang năm mới.

Nếu hiểu theo nghĩa Hán Việt, Tất tức là hết, hoàn thành còn Niên có nghĩa là năm. Chính vì thế mà lễ tất niên được hiểu là lễ đánh dấu sự kết thúc một năm.

Cúng tất niên 2021 ngày nào?

Theo đó, tất niên tại Việt Nam được tổ chức vào ngày cuối cùng của một năm theo như lịch âm. Tức là vào ngày 30 tháng Chạp, nếu năm nào thiếu sẽ được tiến hành vào ngày 29 tháng Chạp.

Song tùy vào tình hình cụ thể mà nhiều gia đình sẽ lễ cúng tất niên sớm hơn, có thể từ ngày 25 tháng Chạp. Nhìn chung thì thời gian tốt nhất giúp tổ chức lễ cúng tất niên vào hai ngày cuối cùng của năm cũ, tùy theo tình hình mà gia đình có thể tiến hành vào thời gian cụ thể.

Trong ngày này, các gia đinh sẽ chuẩn bị một mâm cơm cúng tươm tất với đầy đủ các món cho ngày tết truyền thống. Đầu tiên là cúng gia tiên, ông bà cha mẹ, những người đã khuất. Tiếp đó các thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau, thưởng thức mâm cơm thú vị và đầm ấm.

Cúng tất niên 2021 ngày nào tốt?

Theo như văn hóa của từng vùng miền mà các gia đình sẽ xác định thời gian tổ chức tất niên khác nhau. Thường thì sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của năm.

Năm 2021, lễ tất niên sẽ được tiến hành vào 29 hay 30 tháng Chạp năm Canh Tý tức là ngày 10/02 hoặc 11/02 theo Dương lịch.

Nếu như xem ngày tốt xấu vào tháng Chạp thì có một số ngày tốt để làm lễ cúng tất niên. Bạn có thể tham khảo một số ngày như:

– Ngày 28 tháng Chạp tức là ngày 9/2 dương lịch, đây là ngày Mậu Tý, Lục nhâm Tốc hỷ.

– Ngày 29 tháng Chạp, tức ngày 10/02 dương lịch, ngày Kỷ Sửu, Lục nhâm Xích khẩu.

– Ngày 30 tháng Chạp, tức ngày 11/02 dược lịch. Đây là ngày Canh Dần, lục nhân tiểu cát.

Gia chủ nên chủ động xem lịch và bố trí thời gian tiến hành lễ tất niên phù hợp nhất dành cho gia đình mình. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể tìm được thông tin giải đáp thắc mắc cúng tất niên 2021 ngày nào.

Rate this post

Comments

comments