Cyber Monday là gì? Những điều bạn cần biết về Cyber Monday

2728

Chắc hẳn ngày Cyber Monday còn xa lạ với người dân Việt Nam. Được đánh giá là một ngày “quyền năng” sau Black Friday. Hãy cùng JAMJA tìm hiểu ngay Cyber Monday là gì mà những tín đồ shopping online không thể bỏ qua.

Cyber Monday là gì? – Cyber Monday 2019 là ngày nào?

Cyber Monday là gì? Được bắt nguồn từ Mỹ, đây là một ngày lễ mua sắm trực tuyến với các ưu đãi, khuyễn mãi hấp dẫn không khác gì Black Friday. Nhưng Cyber Monday chỉ áp dụng trên các trang thương mại điện tử online chứ không áp dụng tại trực tiếp tại cửa hàng.

Xuất phát từ ý tưởng tiếp thị trên trang Shop.org vào năm 2005 khi nhận thấy số liệu thống kê cho thấy 77% các giao dịch mua bán diễn ra trên internet vào thứ 2 đầu tiên sau lễ Tạ Ơn. Chính vì vậy Scott Silverman – Cha đẻ của Shop.org đã lấy ngày này làm ngày Cyber Monday của trang thương mại điện tử.

Cyber Monday là gì? Cyber Monday 2019 là ngày nào?

Sau gần 15 năm phát triển, hiện nay Cyber Monday đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Nó đã trở thành một hiện tượng cuối năm gây sốt và giải cứu một số lượng hàng hóa lớn cho các doanh nghiệp, cửa hàng.

Cyber Monday 2019 là ngày nào? Năm nay Cyber Monday sẽ được diễn ra vào ngày 02/12/2019. Chắc chắn sẽ làm khuấy đảo các trang thương mại điện tử.

Cyber Monday VietNam 2019 có gì đặc biệt?

Vài năm trước đây, ở Việt Nam thì sự kiện Black Friday được chú ý hơn nhiều vì Cyber Monday vẫn chưa được truyền tải nhiều đến người Việt Nam. Khái niệm Cyber Monday là gì vẫn còn mơ hồ với người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên 2 năm gần đây thì cục diện đã hoàn toàn thay đổi. Thời đại công nghệ bùng nổ kéo theo đó là ngành thương mại điện tử phát triển mạnh. Người tiêu dùng có xu hướng thiên về mua sắm trực tuyến nhiều hơn là đi shopping tại cửa hàng. Mua sắm trực tuyến hiện nay được đánh giá là: nhanh, tiện lợi, chính xác, tiết kiệm thời gian, đa dạng mặt hàng, dễ tìm kiếm. Nhận thấy được tiềm năng phát triển của hình thức này. Hiện nay những cửa hàng truyền thống đều áp dụng thêm hình thức online để tăng doanh thu và tìm kiếm thêm khách hàng.

Cyber Monday là gì?

Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam: Shopee, Tiki, Lazada, SenDo, A đây rồi,… ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và sở hữu lượng khách hàng trung thành lớn. Ngoài ra các trang mua sắm nước ngoài như: Amazon, TaoBao, EBay, Overstock, Alibaba,… cũng chiếm một phần thị trường mua sắm Việt Nam. Hàng ngày các trang thương mại điện tử đều tung ra các Deal Hot, Deal hấp dẫn dành cho khách hàng. Chính vì vậy Cyber Monday ngày càng được săn đón để săn những món đồ “đã rẻ nay còn rẻ hơn”.

Cyber Monday & Black Friday: Có gì khác biệt?

Black Friday là ngày giảm giá khuyến mại siêu hấp dẫn tại trực tiếp cửa hàng và trên trang bán hàng online của thương hiệu đó. Tuy nhiên những Deal Hot luôn nằm trực tiếp trên các sập bán hàng. Bởi vậy ngày Black Friday luôn diễn ra tình trạng chen lấn, xếp hàng, giành giật.

Cyber Monday lại hoàn toàn khác. Là một sự kiện khuyến mãi chỉ diễn ra trên các trang thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến. Nên tại các cửa hàng tình trạng giống ngày Black Friday được giải tỏa. 

Cyber Monday là gì? 2

Tuy nhiên Cyber Monday vẫn không thể vượt qua “cây cổ thụ” Black Friday về cả độ HOT và doanh thu vào ngày này. Vì tâm lý người Việt Nam vẫn chấp nhận xếp hàng, chen nhau và giành giật để sở hữu những sản phẩm hàng hóa nhanh nhất, sớm nhất với giá rẻ nhất và tránh hết hàng. Nên ngày Cyber Monday thường giảm nhiệt hơn nhiều và doanh thu mang lại không nhiều.

Hy vọng với những thông tin JAMJA vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu được ngày Cyber Monday là gì? Nếu bạn lỡ bỏ qua mất cơ hội mua sắm trong ngày Black Friday thì Cyber Monday là một dịp để bạn “thả phanh”. Hãy trở thành người tiêu dùng khôn ngoan trong sự kiện đặc biệt này của năm.

Rate this post

Comments

comments