Danh sách đền chùa đi lễ rằm tháng Giêng nổi tiếng linh thiêng tại Hà Nội

448

Những ngôi đền chùa đi lễ rằm tháng Giêng được nhiều người tìm kiếm với mong muốn cầu xin may mắn, tài lộc dịp đầu năm. Tại Hà Nội bạn có thể đến những đền chùa linh thiêng nổi tiếng dưới đây.

Vào ngày rằm tháng Giêng chính là dịp trăng trong đầu tiên của năm mới. Thời gian này những gia đình thường chuẩn bị mâm cỗ cúng cố tiên, Thần Phật để cầu mong bình an, hạnh phúc. Đây cũng là thời điểm người ta tìm đến những đền chùa đi lễ rằm tháng Giêng.

Để tiện cho việc đi lễ chùa dịp đầu năm, mời bạn cùng JAMJA’s Blog điểm qua những ngôi đền chùa linh thiêng nổi tiếng tại Hà Nội dưới đây.

Chùa Phúc Khánh

Còn gọi là chùa Thịnh Quang hay chùa Sở, tọa lạc ở Ngã Tư Sở, nơi đây dịp đầu năm thu hút nhiều người đến lễ Phật, cầu mong an lành. Trong đó, rằm tháng Giêng là dịp đông đúc nhất, người dân thường đứng kín chùa, tràn ra cả đường để thực hành những khóa lễ cầu an, may mắn cho gia đạo.

Chùa Hà

Nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy – Hà Nội được xây dựng từ thời Lê Thánh Tông (1460-1497). Ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng và thu hút khách thập phương gần xa đến thăm quan, lễ Phật.

Đặc biệt, trai gái chưa có người yêu, gia đình thường tìm đến để tìm một nửa kia của mình. Các cặp đôi yêu nhau cũng tìm đến để cầu mong cho tình yêu thêm bền chặt và hạnh phúc hơn.

Chùa Trấn Quốc

Đây cũng là một trong những ngôi đền chùa đi lễ rằm tháng Giêng linh thiêng được nhiều người tìm đến. Ngôi cổ tự này nằm cạnh Hồ Tây ở cuối đường Thanh Niên. Chốn thiền tự này rất linh thiêng cũng là địa điểm thu hút nhiều tín đồ Phật tử hay khách tham quan du lịch trong và ngoài nước.

Dịp tết Nguyên Tiêu người dân thường đổ xô đến với ngôi chùa này để cầu lộc, cầu tài, sức khỏe và bình an cho gia đạo.

Chùa Quán Sứ

Một trong số ít ngôi chùa ở miền Bắc lấy tên bằng chữ Quốc Ngữ. Được đầu tư quy mô kiến trúc lớn với tam quan kiểu ba tầng mái, khu chính giữa là lầu chuông. Hiện nay, chùa là trụ sở của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Mỗi dịp rằm tháng Giêng dòng người đổ về để lễ Phật và cầu mong may mắn trong suốt một năm.

Phủ Tây Hồ

Tọa lạc ở bán tảo Tây Hồ. Theo dòng lịch sử, trước đây là làng cổ kính của Kinh thành Thăng Long ở phía Đông của Hồ Tây. Ngôi đền này rất linh thiêng thờ thánh Mẫu Liễu Hạnh, thần chủ đạo Mẫu.

Đền Quán Thánh

Ngôi đền cổ tại Hà thành được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hành danh mục di tích văn hóa – lịch sử. Trong đền, bức tượng đồng thờ thần Huyền Trân Trấn Vũ là một công trình nghệ thuật độc đáo, nơi đây còn có quả chuông đồng trên gác tam quan với tiếng ngân đã đi vào lòng người dân Việt Nam: “Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương”.

Với những thông tin này hy vọng bạn có thể tìm được đền chùa đi lễ rằm tháng Giêng linh thiêng và thích hợp. Bạn cũng có thể rủ bạn bè làm một tour tâm linh đến các đền chùa để cầu may dịp đầu năm.

Rate this post

Comments

comments