Góc giải đáp: đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không?

3236

Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không? Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không? Đắp mặt nạ giấy đúng cách như thế nào là thắc mắc của rất nhiều cô gái. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu câu trả lời nhé.

Mặt nạ giấy từ lâu được rất nhiều các cô gái ưa chuộng vì độ tiện lợi và những công dụng mà nó mang lại vô cùng hữu dụng. Ngoài các món đồ mỹ phẩm như kem dưỡng da, serum, toner thì mặt nạ được coi là công cụ chăm sóc da không thể thiếu trong làm đẹp.

đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt 1

Các cô gái thường dùng mặt nạ để đắp thư dãn sau những giờ làm việc căng thẳng, việc đắp mặt nạ này giúp cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu giúp làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng, căng bóng. Không làm đẹp da tức thì nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng thì hiệu quả mà nó đem lại thực sự khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Mặt nạ giấy là gì? Mặt nạ giấy nào tốt?

Mặt nạ giấy là gì? Mặt nạ giấy nào tốt?

Những năm gần đây, mặt nạ giấy đang được nhiều người tin dùng hơn cả. Đây là loại mặt nạ đã được định hình dạng khuôn mặt sẵn nên khi sử dụng khá nhanh. Chỉ cần bóc ra và dán lên mặt là được, giá thành cũng khá là rẻ. Thường thì nguyên liệu làm nên loại mặt nạ này là vải không dệt hoặc là giấy. Nó có chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau. Ngày nay mặt nạ giấy được phân thành hai loại là mặt nạ giấy ướt và mặt nạ giấy khô.

Có rất nhiều hãng sản xuất mặt nạ giấy, tuy nhiên có một số hãng được đánh giá cao như: mặt nạ giấy Innisfree, mặt nạ Kose Collagen, mặt nạ giấy Quality 1st.

Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng sữa rửa mặt?

đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt 2

Đắp mặt nạ tưởng chừng như đơn giản, chỉ cần bóc ra và đắp lên mặt là được nhưng các bạn đã nhầm, công đoạn đắp mặt nạ cũng cần làm theo các bước chuẩn chỉnh, không thể tùy tiện đắp mặt nạ lên được.

Dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi đắp mặt nạ là câu hỏi bạn cần làm rõ nếu muốn đạt hiệu quả cao. Trước khi đắp, bạn cần vệ sinh mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hoặc nước trắng để loại bỏ hết các bụi bẩn và chất bã nhờn có trong da mặt bạn. Nhưng tốt nhất bạn nên rửa mặt bàng loại sữa rửa mặt phù hợp với tính chất da bạn, các lỗ chân lông được làm sạch râu nhất.

đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt 3

Thêm nữa bạn cần rửa mặt bằng nước ấm, các lỗ chân lông được dãn nở tuyệt đối giúp quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng vào da nhanh nhất. Sau khi đắp mặt nạ xong bạn cũng cần rửa sạch mặt nhưng chỉ cần rửa bằng nước là được không cần phải dùng sữa rửa mặt vì chất tẩy có trong sữa rửa mặt sẽ làm các chất dinh dưỡng bị cuốn trôi mất.

Xem thêm: Tư vấn có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần không?

Một mặt nạ giấy dùng được mấy lần?

Một mặt nạ giấy dùng được mấy lần-1

Ngày nay, để đắp ứng nhu cầu của phái đẹp, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ngoài tung ra sản phẩm dưỡng da dạng hộp còn sáng tạo thêm các loại mặt nạ đóng gói nhỏ gọn tiện lợi với rất nhiều loại, nhiều công dụng cho các loại da khác nhau. Mặt nạ gói ra đời thực sự rất tiện dụng bỏi sự nhỏ gọn của nó, các chất đinh dưỡng đều được nhà sản xuất đóng gói luôn trong đó, bạn chỉ việc bóc ra lấy miếng mặt nạ đã ngấm đẫm dinh dưỡng đắp lên mặt và thư dãn.

Một mặt nạ giấy dùng được mấy lần 2

Tuy nhiên thì mặt nạ gói ngày càng phát triền, thì thương hiệu mặt nạ lại bão hòa, có quá nhiều loại mặt nạ từ rẻ đến đắt, vì thế bạn cần là người tiêu dùng thông thái để không bị mua phải dàng nhát kém chất lượng ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Mặt nạ gói chỉ dùng một lần

Mặt nạ gói chỉ dùng một lần

Mặt nạ gói thường được làm bằng giấy, có một số loại làm bằng chất dẻo như thạch được tẩm dưỡng chất có lợi cho da, mỗi lần đắp các dưỡng chất đó bám vào da, len lỏi vào từng lỗ chân lông đi nuôi dưỡng các tế bào da của bạn.

Mặt nạ gói chỉ dùng một lần 2

Sau mỗi lần đắp, chất trong mặt nạ tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ khô dần trong không khí nên bạn không nên vì tiết kiệm mà tận dụng dùng lại cho lần đắp sau, bởi khi đó dưỡng chất có trong mặt nạ đã bị lần đắp trước thẩm thấu hết, không còn tác dụng cho lần đắp sau.

Mặt nạ đóng gói an toàn hơn mặt nạ từ thiên nhiên

đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt 8

Nghe có vẻ hơi mẫu thuẫn nhưng sự thật thì mặt nạ đóng gói được các thương hiệu mỹ phẩm làm ra theo một quy trình đặt chuẩn gắt gao, mỗi công đoạn làm ra một chiếc mặt nạ giấy cũng như nguyên liệu sử dụng trong đó đều được các chuyên gia về y tế nghiên cứu cẩn thận.

đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt 9

Còn mặt nạ từ thiên nhiên nghe có vẻ an toàn nhưng các nguyên liệu bạn sử dụng đôi khi lại là tác nhận gây hại. Nguyên liệu rau củ không được trồng trọt theo yêu cầu đạt chuẩn dù có rửa sạch trước khi làm thì bạn vẫn có nguy cơ bị nhiễm các chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu vào da của mình.

Đắp mặt nạ càng lâu đều không tốt

Đắp mặt nạ càng lâu đều không tốt

Nhiều cô nàng có thói quen trong thời gian đợi đắp mặt nạ đi làm các công việc khác như dọn nhà, xem phim, thậm trí là ngủ trong một thời gian dài, đắp mặt nạ quá lâu khiến làn da bạn bị khô, dướng chất bị thấm ngược trở lại da bạn vừa không được cung cung dưỡng chất vừa bị gây hại.

Đắp mặt nạ càng lâu đều không tốt 2

Các chuyên gia làm đẹp khuyên thời gian đắp mặt nạ lý tưởng nhất là trong khoảng từ 10-20 phút và thời gian lú tưởng để dưỡng da là vào buổi tối khi các công việc đã ngừng, cơ thể bạn được thư dãn.

Cách bảo quản mặt nạ giấy

Cách bảo quản mặt nạ giấy 1

Các gói mặt nạ giấy sau khi mở ra sử dụng, bạn sẽ băn khoăn không biết bảo quản như nào để dành lần sau sử dụng tiếp. Cách bảo quản mặt nạ giấy còn không có gì phức tạp, bạn chỉ cần đậy thật kín gói mặt nạ và bảo quan trong môi trường phòng bình thường là được.

Cách bảo quản mặt nạ giấy 2

Còn bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh nếu thích cảm giác lạnh lạnh khi đắp nhưng cần đảm bảo tủ lạnh của bạn thật sạch sẽ, không có mùi thức ăn, gói mặt nạ đóng thật kín. Việc bỏ mặt nạ vào tủ lạnh giúp bạn khi đắp có cảm giác mát lạnh dễ chịu.

Hi vọng qua bài viết “Góc giải đáp: đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không?” bạn đã tìm được cho mình câu trả lời và học hỏi được thêm các kinh nghiệm dưỡng da với mặt nạ. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần

5/5 - (3 votes)

Comments

comments