Đắp dưa leo có ăn nắng không và hàng loạt câu hỏi liên quan

7470

Mặt nạ dưa leo được rất nhiều chị em tin dùng để làm đẹp. Vậy đắp dưa leo có ăn nắng không, có trị mụn không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Công dụng tuyệt vời của dưa leo đối với da mặt

Dưa leo không chỉ được chị em biết đến như một loại nguyên liệu nấu ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Trong dưa leo có chứa rất nhiều chất tốt cho da như: các loại viamin (B1, B3, B6, E…), magie, sắt,..và cả nước. Sau khi sử dụng mặt nạ dưa leo, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, trắng sáng hơn trông thấy. Ngoài ra còn giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, lầm đều màu da và cung cấp độ ẩm nữa đấy.

Công dụng của dưa leo với da mặt - 1

Nhiều người vẫn thường dùng dưa leo thái lát rồi đắp luôn lên mặt, đó là việc làm sai lầm. Không những làn da của bạn không đẹp hơn mà trông nó càng xấu đi đấy. Dưa leo là loại quả có nhựa, khi bạn đắp dưa leo vừa cắt xong lên mặt, phần nhựa dưa leo sẽ làm cho da bạn trở nên khô hơn. Do đó cách tốt nhất là hãy dùng nước ép dưa leo, sau đó cho thêm sữa hoặc mật ong hoặc sữa chua… vào trộn cùng, sau đó thoa lên mặt nhé.

Công dụng của dưa leo với da mặt - 2

Cách làm mặt nạ dưa leo sữa chua

JAMJA’s BLOG mách bạn một cách làm mặt nạ dưa leo cực dễ và đơn giản, lại giúp làn da trắng mịn đó là mặt nạ dưa leo sữa chua. Công dụng của sữa chua đối với làn da thì chắc không cần phải nói nhiều nữa nhỉ. Khi kết hợp sữa chua với dưa leo sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Chính vì vậy sau khi sử dụng bạn sẽ thấy làn da sáng mịn hơn và loại mặt nạ này cũng đặc biệt phù hợp với những người có làn da khô đấy.

Cách làm mặt nạ dưa leo sữa chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Dưa leo

– Sữa chua không đường

Các bước thực hiện

Cách làm loại mặt nạ này vô cùng đơn giản.

Bước 1: Dưa leo cắt bỏ hai đầu, xoa bỏ mủ, rửa sạch sau đó gọt bỏ vỏ.

Bước 2: Cho dưa leo vào máy xay xay nhuyễn. Bạn cũng có thể thái dưa leo thành từng lát mỏng vừa phải đều được.

Bước 3: Cho nước ép dưa leo/dưa leo thái lát vào sữa chua không đường, trộn đều hỗn hợp

Bước 4: Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Sau đó phết hỗn hợp vừa trộn ở bước 3 lên mặt, sau đó để nguyên trong vòng khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sau vào da mặt. Đối với mặt nạ dưa leo xay nhuyễn, bạn vừa đắp hỗn hợp vừa massage da mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da mặt hơn nhé. Và cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại mặt là xong rồi.

Đắp dưa leo có ăn nắng không?

Câu trả lời là có bạn nhé. Hãy nhớ đừng bao giờ đắp mặt nạ dưa leo vào buổi ngày, sau đó đi ra nắng nhé. Làn da của bạn trông sẽ đen sạm đi vì bắt nắng đấy. Tốt nhất hãy đắp mặt nạ dưa leo trước khi đi ngủ nhé.

Đắp dưa leo có ăn nắng không - 1

Đắp mặt nạ dưa leo có trị mụn không?

Nếu muốn trị mụn từ dưa leo, bạn hãy kết hợp thêm bột nghệ và bột gừng, vừa có tác dụng trị mụn, mờ vết thâm vừa giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng không nên dùng chỉ mặt nạ dưa leo khi da mặt đang bị mụn, như vậy làn da của bạn sẽ dễ bị tổn thương đấy.

Đắp mặt nạ dưa leo có trị mụn

Đắp mặt nạ dưa leo xong có nên rửa mặt không?

Sau khi đắp mặt nạ dưa leo bạn nhớ rửa lại mặt nhé. Nếu không các chất còn lại trên mặt nạ có thể làm da bạn bị kích ứng đấy.

Đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần?

Bất kể loại mặt nạ nào thì cũng không nên sử dùng thường xuyên đâu chị em nhé. Bởi khi đắp mặt nạ nhiều, lỗ chân lông có thể bị bí dẫn đến bị nổi mụn. Đó là lý do vì sao nhiều người đắp mặt nạ để mụn mà lại thấy mụn mọc nhiều hơn đấy. Đối với mặt nạ dưa leo cũng vậy. Nên đắp tối đa 3 lần/tuần là phù hợp nhất nhé.

Đắp mặt nạ dưa lep bao nhiêu lần 1 tuần

Vài lưu ý khác khi dùng mặt nạ dưa leo

– Không dùng dưa leo để lâu trong tủ lạnh: dưa leo nếu để trong tủ lạnh lâu sẽ bị mất đi các dưỡng chất, do đó việc sử dụng dưa leo để đắp mặt chẳng còn tác dụng gì nữa.

– Phải gọt vỏ dưa leo: trong quá trình trồng dưa leo có thể bị phun hóa chất. Do đó khi đắp mặt nạ dưa leo bạn nên gọt vỏ để tránh hóa chất làm hại làn da. Bạn có rửa thế nào thì vẫn không thể chắc rằng sẽ loại bỏ được hóa chất nên hãy cẩn thận nhé.

Vài lưu ý khi dùng mặt nạ dưa leo

– Không dùng cho làn da mỏng: nếu bạn có làn da mỏng, dễ bị kích ứng thì các loại mặt nạ dưa leo dành cho bạn đâu.

– Hãy nhớ đắp cả vùng mắt: vùng mắt thường dễ bị lão hóa, do đó đừng quên để đắp mặt nạ dưa leo ở cả phần mắt để duy trì sự trẻ trung cho phần mắt nhé. Hơn nữa nó cũng giúp loại bỏ quầng thâm ở mắt hiệu quả đấy. Tuy nhiên vùng da này khá mỏng nên bạn chỉ đắp một lớp thật mỏng và trong thời gian ngắn thôi nhé.

– Không đắp mặt nạ khi da bị mụn

Đắp dưa leo có ăn nắng không và hàng loạt câu hỏi liên quan đã được JAMJA’s BLOG giải đáp hết trong bài viết trên. Giờ thì bạn có thể yên tâm làm đẹp với mặt nạ dưa leo rồi nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

4/5 - (3 votes)

Comments

comments