Bật mí cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô cho da trắng mịn màng

11969

Vận dụng công thức đắp mặt nạ bằng lá tía tô cho da trắng mịn không tì vết. Lá tía tô là loại rau ngoài làm gia vị ẩm thực còn có rất nhiều công dụng trong làm đẹp chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đó.

Công dụng của lá tía tô trong làm đẹp?

Trong lá tía tô có chứa các yếu tố dinh dưỡng thiết yếu giúp làn da sản sinh collagen cải thiện một số vấn đề của da. Như vitamin A,B,C và các khoáng chất như canxi, magie, phốt pho, sắt, … mang lại hiệu quả cao trong việc tái tạo da, cải thiện sắc tố hay làm sạch bề mặt da, sạch sâu lỗ chân lông, giảm sưng, tiêu viêm, sát khuẩn, đặc biệt tăng cường sức đề kháng cho da.

Công dụng của lá tía tô trong làm đẹp 1

Hơn thế nữa, các chất có trong lá và thân tía tô khi thấm được vào sâu trong lớp biểu bì giúp cơ chế hoạt động của da sản sinh nhiều hơn. Giúp làn da không chỉ trắng mịn mà còn ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời các chất dinh dưỡng thiết yếu từ lá tía tô giúp giải phóng nước và mồ hôi ứ đọng trong lỗ chân lông, giải quyết vấn đề mụn thịt quanh mắt vô cùng hiệu quả.

Công dụng của lá tía tô trong làm đẹp 2

Vậy nên bạn chỉ cần đắp mặt nạ bằng lá tía tô đã giúp tiết kiệm chi phí cho hàng tá mỹ phẩm mà lại mang lại hiệu quả đáng ngờ cho bản thân.

Cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô

Nguyên liệu làm mặt nạ lá tía tô

+ Lá tía tô

+ 1 quả chanh

+ Mật ong

Cách làm mặt nạ tía tô

Bước 1: Bạn mua và lựa chọn những lá tia tô bánh tẻ là những lá không quá già, không quá non để có lương dưỡng chất tốt nhất. Nếu nhà bạn có trồng thì sẽ tránh được việc lo sợ thuốc bảo vệ thực vật còn sót lại trên lá làm da mặt bị kích ứng.

Cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô 1

Bước 2: Rửa sạch và loại bỏ những lá sâu, lá hỏng. Sau đó ngâm tía tô bằng nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn cũng như là thuốc trừ sâu. Rửa lại bằng vài lượt nước sạch nữa và để ráo lá.

Bước 3: Sau khi lá đã ráo, cho lá tía tô, nước cốt chanh và mật ong vào máy xay xay thật nhuyễn ra. Hoặc nếu nhà không có máy xay, bạn có thể dùng cối và chày để dã nhuyễn.

Bước 4: Lọc nước lá tía tô và loại bỏ bã. Cho nước lá tía tô vào một bát nhỏ.

Bước 5: Rửa thật sạch da mặt. Bạn nên thêm bước tẩy tế bào chế hay xông hơi nhằm loại bỏ triệt để bụi bẩn trên da cũng như dưới lỗ chân lông. Để đảm bảo da có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất và dễ dàng nhất.

Bước 6: Thoa hỗn hợp vừa hoàn thành lên da, sau đó mát xa nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài hay từ ngoài và trong đều được. Bạn nên sử dụng ngón đeo nhẫn và ngón giữa để mát xa vì lực từ ngón trỏ quá mạnh sẽ khiến liên kế collagen dưới da bị đứt gãy.

Cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô 3

Bước 7: Để hỗn hợp lá tía tô trên da khoảng 20 phút.

Bước 8: Sau khi đã hết 20 phút đắp mặt, bạn nên rửa lại mặt bằng nước lạnh.

=>> Xem thêm: Chỉ 89K dịch vụ chăm sóc da mặt tại Lena Beauty

Những lưu ý khi đắp mặt nạ bằng lá tía tô

Thử trước: Tuy là một loại thực vật thiên nhiên nhưng lá tía tô vẫn có thể gây ra các tình trạng như dị ứng, mẩn ngứa, kích ứng bề mặt da, … khi cơ địa bạn không phù hợp với một số chất có trong lá tía tô. Hãy thử chút lên phần mu bàn tay để khoảng 20 phút xem tình trạng da có phản ứng gì không.

Hạn chế: Trong ánh nắng mặt trời có tia UV làm cho tình trạng da xấu đi, cho nên để muốn có làn da trắng mịn thì bạn cần che chắn cẩn thận mõi khi ra ngoài đường. Đồng thời tránh bụi bẩn ở không khí làm tắc lỗ chân lông sinh ra các vấn đề không mong muốn.

Cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô 4

Không dùng: Nước tía tô để qua đêm sẽ bị biến đổi chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho da, nên tuyệt đối không dùng. Bạn giã một ít lá tía tô để hôm nào dùng hôm ấy, không làm một lần rồi dùng nhiều ngày.

Chỉ nên: Đắp mặt nạ này chỉ khoảng 2 đến 3 lần trong một tuần, đặc biệt đắp buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất. Với những người thường xuyên làm việc ngoài trời thì nên bôi kem chống nắng khoảng 3-4 tiếng 1 lần để bảo vệ da tốt nhất.

Có thể bạn không biết: Không chỉ có thể đắp mặt nạ bằng lá tía tô để dưỡng da, bạn còn có thể uống trà tía tô hay xông mặt bằng lá tía tô để cải thiện sức khỏe cho da.

Tác dụng của lá tía tô: Bạn có thể tự làm mặt nạ lá tía tô trị nám, mặt nạ lá tía tô trị tàn nhang, mặt nạ lá tía tô làm trắng da hay trị thâm bằng lá tía tô, khiến cho việc chị em phụ nữ phát sốt với tác dụng của loại lá này.

Kiên trì: Với loại sản phẩm làm từ thiên nhiên an toàn cho da và làm đẹp từ từ thì bạn cần kiên trì theo thời gian điều trị đến cùng để thấy kết quả. Chứ không giống các sản phẩm hóa học giúp làm đẹp da và hủy hoại da nhanh chóng.

Với các thông tin trên bạn dễ dàng thấy được liệu trình đắp mặt nạ bằng lá tia tô tuy có chút “gian nan nhanh nản” nhưng nếu cố gắng bạn sẽ có một làn da trắng hồng không tỳ vết. Không chỉ tuân thủ đúng những việc nên làm mà còn áp dụng đúng những điều không nên để đảm bảo tính an toàn cho làn da cũng như tính hiệu quả của phương pháp điều trị “một cho nhiều” vấn đề của da.

=>> Xem thêm: CHỈ 89K liệu trình trị mụn 13 bước tại Thương Love Spa

3/5 - (7 votes)

Comments

comments