Giải đáp băn khoăn đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không?

2993

Nghệ là một trong những thần dược cho làn da, sử dụng nghệ đúng cách giúp trị mụn xóa thâm trắng da. Vậy đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không và đắp mặt nạ nghệ như thế nào cho đúng cách để đạt hiệu quả nhất?

Tác dụng thần kỳ của mặt nạ nghệ

Nghệ là một loại thảo dược dân gian, được nhiều y bác sỹ cũng như bà nội trợ tin dùng. Nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe mà đồng thời còn có nhiều tác dụng tích cực lên làn da. Công nghệ rất giàu hoạt chất Curcumin –  Một hoạt chất có tác dụng kháng viêm và sát khuẩn rất tốt. Đồng thời trong nghệ chứa rất nhiều vitamin C và các khoáng chất như sắt, kẽm, Kali và Magiê. Mặt nạ nghệ có tác dụng gì? Nhờ những thành phần như vậy, nghệ có tác dụng rất tốt trong việc làm trắng da, làm đều màu da, làm mờ thâm đồng thời chữa trị mụn viêm mụn mủ. Sử dụng  mặt nạ nghệ đúng cách, bạn sẽ có một làn da trắng sáng, mịn màng, không còn nỗi lo lắng về mụn hay vết thâm.

Tác dụng thần kỳ của mặt nạ nghệ

Đắp mặt nạ nghệ đúng cách và hiệu quả

Đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không? Câu trả lời cũng giống như những loại mặt nạ khác,  dù có tác dụng rất tốt, nhưng bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ nghệ hai đến ba lần một tuần mà thôi. Nếu sử dụng mặt nạ nghệ hàng ngày, da bạn không những không thể hấp thu dưỡng chất mà còn phản tác dụng, khiến da bị mọc mụn hoặc thô ráp. Bất kỳ loại mặt nạ nào, cũng nên sử dụng đều đặn 2 đến 3 lần một tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không

Tham khảo một số cách đắp mặt nạ với bột nghệ hiệu quả

 Mặt nạ bột nghệ kết hợp với sữa chua không đường

Sữa chua không đường có tác dụng làm trắng  sáng ra đồng thời làm mềm da, tinh bột nghệ có tác dụng trị mụn, giảm thâm. Mặt nạ bột nghệ và sữa chua không đường phù hợp với những bạn có làn da dầu mụn,da hỗn hợp thiên dầu  và da nhạy cảm.

Để chuẩn bị cho mặt nạ bột nghệ và sữa chua không đường,  bạn cần một chiếc bát sạch thìa nhựa.  Bạn lấy khoảng 2 thìa cà phê bột nghệ cho vào bát, sau đó cho thêm 3 thìa cà phê sữa chua không đường rồi trộn đều cho đến khi thu được một hỗn hợp màu vàng nhạt, sánh mịn.

 Mặt nạ bột nghệ kết hợp với sữa chua không đường

 Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp,để mặt khô tự nhiên rồi bôi trực tiếp hỗn hợp bột nghệ và sữa chua không đường lên mặt. Nhắm hai mắt thư giãn, để hỗn hợp trên mặt khoảng từ 10 đến 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Đắp mặt nạ nghệ sữa chua tuần mấy lần? Một tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần, để trị thâm trị mụn và làm sáng da bạn nhé.

Mặt nạ dưỡng da từ tinh bột nghệ  cùng với mật ong và sữa chua

Mật ong có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da,làm căng và mịn da  kết hợp cùng với sữa chua làm sáng da  và bột nghệ điều trị mụn cũng như vết thâm.  Mặt nạ  mật ong,sữa chua và tinh bột nghệ có tác dụng dưỡng da, ngăn ngừa những dấu hiệu của lão hóa, làm bật tông da đồng thời trị mụn sưng mụn viêm hiệu quả.

mặt nạ tinh bột nghệ  cùng với mật ong và sữa chua

Cách thực hiện mặt nạ dưỡng da từ tinh bột nghệ mật ong và sữa chua vô cùng đơn giản,  bạn chỉ cần trộn 2 thìa  cà phê bột nghệ cùng 2 đến 3 thìa cà phê sữa chua không đường,  sau đó cho thêm 2 đến 3 giọt mật ong nguyên chất  rồi trộn đều, cho đến khi nhận được một hỗn hợp  có màu vàng nhạt và mùi thơm dễ chịu. Dùng sữa rửa mặt làm sạch bụi bẩn trên mặt, rồi thoa đều hỗn hợp mật ong bột nghệ và sữa chua lên mặt. Để hỗn hợp trên mặt trong vòng 10 tới 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát, và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường trong quy trình dưỡng da.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lầnMột tuần nên thực hiện đắp mặt nạ bằng bột nghệ từ 2 đến 3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ  cho  da khô với tinh bột nghệ và dầu dừa

Dầu  dừa có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi da rất tốt, kết hợp với tinh bột nghệ là bạn đã sở hữu mặt nạ hoàn hảo cho da khô.  Mặt nạ tinh bột nghệ và dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi da bị tổn thương và trị mụn hiệu quả.

Để đạt được hiệu quả cao, trước khi bắt đầu pha chế mặt nạ, Bạn hãy sử dụng lò vi sóng làm nóng dầu dừa,  sau đó bạn trộn khoảng 2 đến 3 thìa cà phê dầu dừa vào 300 ml sữa tươi không đường,  cho thêm 2 đến 3 thìa cà phê bột nghệ  rồi khuấy đều. Lúc  này bạn đã thu được một hỗn hợp sánh mịn và có mùi thơm rất dễ chịu.

Mặt nạ tinh bột nghệ và dầu dừa

Bôi hỗn hợp lên khắp mặt, sau đó mát xa nhẹ nhàng để tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da, giúp da trở nên mịn màng,căng bóng. Sau  15 đến 20 phút,  bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh  và  sử dụng toner ,serum và kem dưỡng như bình thường.

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E có tác dụng dưỡng da tự nhiên, tuy nhiên chỉ nên sử dụng dầu dừa cho da khô, tránh sử dụng dầu dừa cho da dầu vì dầu dừa có thể gây bí da.

Như vậy là thông qua bài viết,  bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi  Đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không?  cũng như tìm hiểu được cách dưỡng da bằng bột nghệ hiệu quả và đúng cách nhất. Mọi loại mặt nạ đều chỉ nên sử dụng tối đa 2 đến 3 lần một tuần  để không làm bí da cũng như kích thích sản sinh dầu trên da mặt. Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe, vì vậy các bạn có thể kết hợp uống tinh bột nghệ hàng cùng ngày với đắp mặt nạ để đẹp da khỏe người

5/5 - (1 vote)

Comments

comments