Giải đáp thắc mắc: đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không?

2467

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp của rất nhiều bạn gái, cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem liệu đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không nhé!

Công dụng của mật ong

Chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng sử dụng mật ong. Mật ong có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Trong mật ong có chứa đến 80% đường, còn lại 20% là những vitamin C và B, chất khoáng như sắt, can xi, phốt pho, ma giê,…

Công dụng của mật ong  1

Mật ong có rất nhiều công dụng như: tăng năng lượng cho cơ thể, điều hòa đường huyết, giảm mệt mỏi cho cơ bắp, chữa lành vết thương, chữa trị các triệu chứng ho, chữa bỏng nhẹ, điều trị chứng mất ngủ, cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho da dẻ, giúp giảm cân, chống nhiễm trùng vết thương, dưỡng ẩm, chống ô xy hóa, làm kem dưỡng da, kháng khuẩn chống viêm, chăm sóc cho tóc, khử trùng, chăm sóc tóc khô,…

Công dụng của mật ong  2

Riêng đối với làn da, mật ong đã có công dụng dưỡng ẩm rất tốt, cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp điều trị mụn, lành các vết thương do mụn, sử dụng để đắp mặt nạ thường xuyên, các bạn sẽ thấy tình trạng da được cải thiện một cách đáng kể.

Vì có rất nhiều công dụng tốt như vậy nên mật ong xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm dưỡng da của các thương hiệu nổi tiếng, từ kem dưỡng da cho đến mặt nạ, đâu đâu cũng có thể thấy có mật ong.

Nếu các bạn chưa ở hữu một sản phẩm nào có chiết xuất từ mật ong, thì không sao, các bạn có thể sử dụng ngay loại mật ong tại nhà để có thể làm các loại mặt nạ, giúp cải thiện làn da.

Đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không?

đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không 1

Thực ra không chỉ thức ăn chúng ta ăn uống hàng ngày mà ngay cả đối với việc làm đẹp thì cái gì quá cũng đều không tốt, chính vì vậy chúng ta cần phải sử dụng có liều lượng và biết cân đối. Không nên quá lạm dụng mà gây hại đến với làn da.

đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không 2

Dù mật ong khá lành tính nhưng các bạn cũng chỉ nên sử dụng mặt nạ khoảng từ hai đến ba lần một tuần là phù hợp nhất!

Mặt nạ mật ong có bắt nắng không?

Vì mật ong sẽ giúp da mịn màng, căng mọng, ẩm hơn, đồng thời khi đắp mặt nạ các tế bào chết già cỗi, sần sùi cũng sẽ bị loại bỏ, các tế bào mới được kích thích tái tạo, nhờ vậy mà chúng ta thấy da mặt có sáng hơn sau khi đắp mặt nạ. Nhưng những tế bào mới này khá non, và nhạy cảm nên rất dễ bị tác động dưới ánh nắng mặt trời.

Các bạn sau khi sử dụng mặt nạ mật ong nên che chắn kĩ cho da mặt, đồng thời nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 35 và PA trên ++. Cho dù các bạn có ở trong nhà thì cũng không nên chủ quan, vì các tia có hại trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua cả lớp cửa kính đây gây hại đối với làn da.

Mặt nạ mật ong có bắt nắng không 1

Đắp mặt nạ mật ong và nghệ

Các nguyên liệu cần có để làm mật ong và nghệ gồm có: một thìa cà phê mật ong nguyên chất (các bạn nên chọn loại mật ong nguyên chất không pha tạp, không pha đường, đảm bảo sạch, vì mật ong này sẽ trực tiếp thoa lên da của chúng mình ), một thìa cà phê tinh bột nghệ (chọn loại tinh bột nghệ sạch có màu vàng tươi, không nên sử dụng loại bột nghệ thông thường).

Đắp mặt nạ mật ong và nghệ 1

Cách làm mặt nạ mật ong, bột nghệ rất đơn giản, các bạn chỉ cần trộn đều một thìa cà phê mật ong cùng với một thìa cà phê tinh bột nghệ, sau đó trộn đều và dùng cọ chuyên để đắp mặt nạ, sau đó thoa lên da theo chiều từ dưới lên trên từ trong ra ngoài, sau đó giữ mặt nạ trên mặt trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

Đắp mặt nạ mật ong với lòng trắng trứng gà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị: một thìa cà phê mật ong nguyên chất, một qua trứng gà tươi (chọn trứng gà ta, sạch và đảm bảo ).

Đắp mặt nạ mật ong với lòng trắng trứng gà 1

Các bước thực hiện mặt nạ mật ong với lòng trắng trứng gà: Các bạn chỉ cần rửa sạch trứng gà, sau đó đập trứng và tác lòng đỏ và lòng trắng. Lấy lòng trắng trộn đều với một thìa cà phê mật ong, sau đó đánh tơi hỗn hợp trên, lưu ý nên trộn đều cho lòng trắng có thể tan ra hết, nếu lòng trắng chưa tam vẫn còn kết dính thì rất khó có thể đắp lên trên da.

Sau đó thoa đều mặt nạ lên da, giữ trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Đắp mặt nạ mật ong với sữa chua

Các nguyên liệu cần có để làm mặt nạ mật ong với sữa chua: Một thìa cà phê mật ong nguyên chất, một thìa cà phê sữa chua không đường (các bạn nên chọn sữa chua không đường thay vì sữa chua có đường, vì lượng đường trong sữa chua có thể sẽ gây kích ứng cho da, đồng thời dễ làm da bị bắt nắng.)

Đắp mặt nạ mật ong với sữa chua 1

Cách để làm mặt nạ mật ong và sữa chua: trộn đều một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê sữa chua, sau đó thoa đều lên da, để trong khoảng mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Trong quá trình pha mặt nạ, các bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, để tăng hiệu quả làm sáng, trắng da mặt.

Trên đây là bài viết “Giải đáp thắc mắc: đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không? ” của JAMJA’s BLOg, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và bổ ích để các bạn có thể có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp, giúp chăm sóc bản thân đúng cách hơn, tốt hơn. Các bạn nên nhớ các gì cho dù tốt đến mấy, lành tính đến mấy thì cũng đều cần căn chỉnh cho đủ, không nên quá lạm dụng sẽ làm mất tác dụng tốt của sản phẩm.

JAMJA’s BLOG chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

=> Tìm hiểu thêm: Bật mí những tác dụng của dầu oliu với lông mi ít ai biết

5/5 - (1 vote)

Comments

comments