Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần thì tốt nhất?

6020

Chắc chắn khi làm đẹp với mặt nạ nghệ, không ít bạn thắc mắc “đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?” thì đạt hiệu quả, cùng JAMJA’s BLOG tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Công dụng của nghệ và mật ong

Công dụng của nghệ và mật ong

Nghệ là một loại nguyên liệu rất quen thuộc tại Việt Nam, được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Củ nghệ nhìn đơn giản và mộc mạc như vậy nhưng thực chất lại chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp.

Trong y học, nghệ vàng được xem như là một loại thuốc quý, vì trong nghệ có thành phần curcumin. Thành phần curcumin này có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ gan thận, chống viêm, và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

Công dụng của nghệ và mật ong 1

Ngoài tác dụng hỗ trợ cơ thể phụ nữ sau khi sinh, nghệ còn có thêm cả tác dụng trị các bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng, điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, mật, gan, và cả bệnh mỡ trong máu,…

Nghệ vàng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, và cả làn da. Đối với làn da, nghệ vàng có công dụng thần kì trong việc làm mờ các vết sẹo, các vết thâm, nhờ trong nghệ có các thành phần: “cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin”. Các thành phần này có khả năng ức chế sự gây viêm, nên từ đó có tính kháng viêm. Vì vậy, nghệ có thể điều trị được các vấn đề về mụn như các loại mụn sưng, viêm lâu ngày, các vết sẹo, vết thâm cứng đầu sau mụn.

Công dụng của nghệ và mật ong 2

Công dụng thứ hai của nghệ với làm đẹp đó chính là chống lão hóa. Trong thành phần của nghệ có rất nhiều chất chống ô xy hóa, vì vậy sẽ giúp làn da ngăn chặn các vấn đề lão hóa như nám, tàn nhang và nếp nhăn, chống rụng tóc, ngăn ngừa béo phì, giúp tóc mọc nhanh, giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.

Ngoài ra, nghệ còn có rất nhiều công dụng khác như trị rạn da, điều trị các vết bỏng, điều trị lông trên mặt, các vết nứt ở gót chân, giúp da trắng sáng, mịn màng, không mụn, không vết thâm,…

Công dụng của nghệ và mật ong 3

Một thành phần được rất nhiều người yêu thích, thường xuyên kết hợp với tinh bột nghệ đó chính là mật ong. Mật ong thì quá quen thuộc với chúng ta rồi phải không nào. Trong thành phần của mật ong có chứa 80% là đường và 20% còn lại là các chất khoáng, vitamin có lợi. Vì vậy mật ong được xem như là một thần dược với làn da và sức khỏe.

Công dụng của nghệ và mật ong 5

Kể sơ qua có thể thấy mật ong có rất nhiều công dụng như: Tăng năng lượng, Giảm mệt mỏi cho cơ bắp sau khi vận động, Điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể, chữa ho, chữa lành các vết thương, chữa các vết bỏng nhẹ, điều trị mất ngủ, giảm cân, cải thiện đường tiêu hóa, chống nhiễm trùng da, chữa bệnh eczema, chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc,…Riêng đối với làn da, vì có tính kháng viêm, nên mật ong có khả năng điều trị các vấn đề về mụn tương tự như tinh bột nghệ. Mật ong còn cung cấp độ ảm cho da, có thể sử dụng để dưỡng ẩm, dưỡng da mịn màng, thu gọn lỗ chân lông,…

Công dụng của nghệ và mật ong 4

Vì cả hai thành phần này đều có công dụng với da tốt như vậy, nên được rất nhiều chị em kết hợp với nhau, làm mặt nạ đắp để dưỡng da. Tuy nhiên cái gì tốt, nhưng nếu quá thì sẽ thành hại, vì vậy các bạn phải biết căn đủ liều lượng của da, không nên lạm dụng nhiều. Nếu các bạn chưa biết đắp mặt nạ nghệ mật ong như thế nào cho đúng, thì cùng khám phá thêm trong bài viết: “Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?” này của JAMJA’s BLOG nhé!

Đắp mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng gì?

Nghệ và mật ong là hai tinh chất cực tốt cho da, vì thế hai nguyên liệu này kết hợp vào sẽ đem lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời đối với da bạn. Cụ thể mặt nạ nghệ mật ong cung cấp dưỡng chất chống lại quá trình oxi hóa ở da, đây là công dụng quan trọng để làn da bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời dù ở tuổi tứ tuần.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng gì? 1

Mặt nạ nghệ mật ong còn giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn, dưỡng ẩm cho da, đem lại làn da mềm mịn, căng bóng. Thêm nữa nghệ kết hợp cùng mật ong còn làm giảm đi các vết nhặn, vết chân chim, níu giữ nét thanh xuân cho bạn.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng gì? 2

Đối với làn da bị mụn thì việc sử dụng mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng làm mờ đi các vết thâm mụn, ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Da bạn bị tràm hay sưng đỏ thì mặt nạ nghệ mật ong còn làm giảm đi triệu chứng sưng đỏ, khó chịu. Chưa kể làn da bạn cũng ngày càng trở nên trắng hồng khiến trái tim chàng xao xuyến.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?

Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?

 

Mặt nạ nghệ và mật ong rất dễ làm, các bạn chỉ cần kết hợp một thìa cà phê tinh bột nghệ cùng với một thìa cà phê mật ong, đánh nhuyễn cho các nguyên liệu hòa trộn vào nhau. Sau đó, sử dụng một chiếc cọ để tán mặt nạ lên da đều hơn, và giúp lớp mặt nạ đó được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần? 1

Để nguyên lớp mặt nạ này trên da, trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong vừa có khả năng kháng viêm chống mụn, lại vừa cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da căng mọng, mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần? 2

Đối với loại mặt nạ này, các bạn chỉ nên đắp hai đến ba lần một tuần. Vì nếu đắp mặt nạ quá nhiều, da sẽ không thẩm thấu được hết các dưỡng chất đó, dễ gây bít tắc lỗ chân lông -nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách

Cách làm mặt nạ nghệ mật ong

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách 1

Mặt nạ nghệ mật ong nghe tưởng như khó làm nhưng sự thật thì cực kì dễ làm, không tốn của bạn quá 5 phút đâu mà tác dụng đem lại thì hoàn toàn đánh gục bạn. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: Mật ong, tinh bột nghệ, sữa chua không đường.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách 2

Bạn hãy lấy 2 thìa cà phê bột nghệ cùng hai thìa cà phê mật ong đổ vào hộp sữa chua không đường rồi trộn đều lên. Bạn sẽ xúc hỗn hợp mặt nạ ra một bát riêng để sử dụng, phần còn lại bạn đổ vào hộp thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạng để dành cho lần sử dụng sau. Cách làm thật đơn giản phải không? Bắt tay vào làm ngay thôi để sở hữu một làn da rạng ngời nào!

Cách đắp mặt nạ nghệ mật ong

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách 4

Trước khi đắp mặt nạ thì điều quan trọng nhất đó là bạn cần làm sạch da mặt. Cách làm sạch da mặt hiệu quả đó là bạn hãy xông mặt hoặc rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông nở ra, sau đó tiến hành bước tẩy da chết. Khi tẩy da chết bạn mát xa nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để loại bỏ hết các tế bào chết sâu trong lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách 5

Tiếp đó để da mặt khô hoàn toàn thì xoa đều tinh chất mặt nạ nghệ mật ong lên kháp bề mặt. Nằm thu dãn trong khoảng 20 phút đến 30 phút. Đắp mặt nạ được một lúc bạn sẽ thấy mặt mình có vẻ cứng hơn không mấy thoái mái, đây là do tinh chất mặt nạ nghệ mật ong đang dần khô lại trên da mặt bạn mà thôi.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách 3

Sau khi đắp xong, bạn nhớ là rửa mặt bằng nước lạnh nhé vì nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông cho da bạn. Cuối cùng là bạn thực hiện các bước dưỡng da mặt bằng kem dưỡng da, toner, serum,… để cung cấp thêm độ ẩm cho da nhé.

Xem thêm: Từng bước thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả

Cách làm mặt nạ với bột nghệ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

Đắp mặt nạ nghệ sữa chua

Cách làm mặt nạ với bột nghệ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

Ngoài sự kết hợp với mật ong, thì tinh bột nghệ cũng rất hay được kết hợp với sữa chua để làm mặt nạ. Trong sữa chua có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, a xít có lợi cho cả sức khỏe và làn da.

Nhưng các bạn lưu ý khi sử dụng sữa chua để làm đẹp, đó là nên sử dụng sữa chua không đường, vì nếu các bạn sử dụng sữa chua có đường thì thành phần đường trong sữa chua sẽ làm da trở nên nhạy cảm hơn, và dễ bị bắt nắng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách làm mặt nạ với bột nghệ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm 1

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ với sữa chua không đường cũng tương tự như mặt nạ nghệ với mật ong: Cũng là một thìa cà phê tinh bột nghệ, một thìa cà phê sữa chua không đường, sau đó khuấy đều và dùng cọ để tán lên da.

Mặt nạ nghệ và sữa chua có công dụng giúp điều trị mụn, giúp da đủ ẩm căng, bóng, mịn và sáng. Các bạn có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua hai đến ba lần một tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất trên làn da.

Mặt nạ nghệ với sữa tươi cho da khô

Đối với làn da khô thì việc cấp đủ ẩm là cần thiết. Mặt nạ nghệ kết hợp với sữa tươi này sẽ giúp da bạn luôn căng bóng, mịn màng. Cách làm không có gì khó, chỉ cần một một thìa cà phê một nghệ trộn với một thìa cà phê sữa tươi, thoa đều lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận thấy da bạn mịn màng, mướt mát hơn hẳn đấy.

Mặt nạ nghệ cho da dầu mụn

Cách làm mặt nạ với bột nghệ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm 3

Làn da dầu mụn là làn da khá nhạy cảm vì thế bạn cần rất để ý để lựa chọn được sản phẩm dưỡng da phù hợp. Mặt nạ nghệ dành cho da mụn này có phần nguyên liệu hơi khó tìm một chút nhưng bù lại rất an toàn cho da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách làm mặt nạ với bột nghệ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm 4

Công thức gồm có một thìa cà phê một nghệ + một thìa cà phê gỗ đàn hương + hai thìa cơm sữa đông thành, trộn đều hỗn hợp lên. Hỗn hợp quyện vào nhau sẽ có cảm giá mịn mịn, thoa đều lên da để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô rồi rửa bằng nước. Làm liên tục khoảng 2 đến 3 lần một tuần để thu được hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Dùng mặt nạ nghệ mật ong có bắt nắng không?

Nhiều chị em lo sợ rằng sau khi đắp mặt nạ có thể làm da sáng lên, nhưng sau đó khi đi ra đường sẽ rất dễ bị ăn nắng. Tuy nhiên hãy yên tâm sử dụng đi nhé vì nghệ, mật ong không chỉ có tác dụng làm trắng da mà nó còn có khả năng giúp chống các tia tử ngoại nữa đó.

Dùng mặt nạ nghệ có ăn nắng không?

Tuy nhiên thì bạn cũng cần dùng thêm các sản phẩm chống nắng để ngăn ngừa triệt để tia cực tím chiếu vào da nhé. Dù mặt nạ nghệ mật ong cũng có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời nhưng sự bảo vệ này không thể tuyệt đối được. Việc sử dụng kem chống nắng vẫn là công cụ không thể thiếu mỗi khi đi ra đường đâu đấy.

Trên đây, là bài viết: “Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích, để các bạn có thêm nhiều bí kíp chăm sóc, giúp làn da ngày càng khỏe và đẹp hơn!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments