Đắp mặt nạ nha đam có ăn nắng không? đắp bao lâu là đủ

6621

Mặt nạ nha đam thì không còn xa lạ gì với chúng mình nữa rồi phải không nào, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về loại mặt nạ đơn giản này. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá trong bài viết: “Đắp mặt nạ nha đam có ăn nắng không? đắp bao lâu là đủ” này nhé!

Đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày có tốt không?

Tùy vào tình trạng của làn da cũng nhu nhu cầu của bạn thân mà các bạn có thể tự căn chỉnh thời gian cũng như liều lượng đắp mặt nạ. Nếu da các bạn khỏe, ít bị kích ứng và không bị mụn, thì các bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ nha đam hàng ngày. Nhưng nếu da bạn rất nhạy cảm, thường xuyên bị nổi mụn, dễ bị kích ứng nếu sử dụng các sản phẩm mới, thì các bạn chỉ nên đắp mặt nạ nha đam từ hai đến ba lần một tuần là đủ.

đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày có tốt không 1

Trong quá trình đắp mặt nạ, các bạn nên theo dõi tình trạng da của mình, để xem da có bị kích ứng hay dị ứng hay không, sau đó sẽ tự điều chỉnh sao cho phù hợp với bản thân nhất!

Đắp mặt nạ nha đam có ăn nắng không?

Đắp mặt nạ nha đam có ăn nắng không là câu hỏi của rất nhiều bạn khi làm đẹp với loại mặt nạ này. Khi đắp mặt nạ nha đam các tế bảo cũ, sần sùi, xỉn màu, xấu xí sẽ bị mất đi, thay thế vào đó là những tế bào mới, căng, mịn, non hơn vì vậy chúng cũng nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, da sẽ trở nên dễ bị bắt nắng và dễ bị đen hơn bình thường. Vì vậy, sau khi đắp mặt nạ nha đam, các bạn nên chống nắng và bảo vệ da kĩ càng trước khi ra ngoài. Ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều các tia có hại, điển hình là UVA và UVB, khi tiếp xúc với da, da sẽ gia tăng các sắc tố melanin, từ đó trông da sẽ đen, sạm đi hơn.

đắp mặt nạ nha đam có bị ăn nắng không 1

Khi ra ngoài, sau khi đắp mặt nạ nha đam, các bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, và đeo khẩu trang để bảo vệ da.

Đắp mặt nạ nha đam bị ngứa thì phải làm sao?

Trong một nhánh lá nha đam, lớp vỏ màu xanh chứa nhựa, nếu khi sơ chế nha đam, các bạn không loại bỏ hết lớp vỏ xanh này thì sẽ gây ngứa khi tiếp xúc với da mặt. Vì vậy khi sơ chế, các bạn nên dùng dao để lọc sạch lớp vỏ xanh đó.

Nếu các bạn đắp mặt nạ nha đam vẫn bị ngứa, mặc dù đã loại bỏ lớp vỏ xanh đó, thì rất có thể là các bạn bị kích ứng với nha đam ,và không hợp với thành phần này. Nếu có biểu hiện bị kích ứng các bạn nên ngay lập tức ngưng sử dụng và tìm các giải pháp để làm dịu da.

đắp mặt nạ nha đam bị ngứa thì phải làm sao 1

Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam chăm sóc da hiệu quả

Mặt nạ nha đam với nước vo gạo

Nha đam là một nguyên liệu quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống của chúng mình. Ngoài công dụng trong nấu ăn, thì đối với làn da có rất nhiều công dụng cực kì tốt.

Nha đam có chứa chất nhầy, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu da, vì vậy có nhiều công dụng cho việc làm đẹp như: tẩy trang, ủ tóc, điều trị bỏng, làm dịu vết bỏng, thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn và dài hơn, dùng làm gel để tẩy lông chân, cung cấp độ ẩm cho da mặt, chống hôi miệng và sâu răng,…Ngoài ra còn có rất nhiều công dụng khác.

Vì có nhiều công dụng tốt như vậy, nên nha đam thường xuyên được các chị em phụ nữ sử dụng làm mặt nạ, vừa làm dịu da khi đi nắng về, lại cấp ẩm ngay tức thì cho da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, da mịn màng, sáng hơn.

mặt nạ hha đam với nước vo gạo 1

Nha đam thường được kết hợp với nước vo gạo, vì trong gạo có chứa rất nhiều vitamin, có tác dụng làm da trắng sáng, mịn màng hơn, vì vậy sẽ tăng hiệu quả của mặt nạ.

Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo rất đơn giản: Các bạn chỉ cần lấy một lá nha đam vừa phải, loại nha đam nhà trồng lá nhỏ, lột bỏ phần vỏ xanh, vì phần vỏ này sẽ gây ngứa khi lên da. Sau đó, lấy phần thịt trắng bỏ vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, sau đó trộn với khoảng một đế hai thìa nước vo gạo, trộn đều và dùng cọ để tán đều lên da.

Giữ mặt nạ trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, các bạn sẽ cảm nhận da dẻ mịn màng và sáng hơn, đều đặn sử dụng loại mặt nạ này sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên với làn da.

Đắp mặt nạ nha đam trị mụn

Mặt nạ nha đam cũng thường xuyên được sử dụng để trị mụn, tuy nhiên các bạn phải biết cách kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả của mặt nạ.

Các bạn có thể kết hợp nha đam  với tinh bột nghệ, sữa chua, mật ong,…

mặt nạ nha đam trị mụn 1

Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn rất đơn giản: xay nhuyễn phần thịt trắng của nha đam như trên, nếu kết hợp với mật ong thì cho thêm một thìa cà phê mật ong vào cùng với nha đam, nếu bạn muốn làm mặt nạ nha đam với tinh bột nghệ thì cho một thìa cà phê tinh bột nghệ trộn đều với nha đam, nếu bạn yêu thích sữa chua thì  các bạn có thể thay thế tinh bột nghệ bằng sữa chua không đường. Lưu ý khi pha mặt nạ nên sử dụng sữa chua không đường, vì nếu các bán dùng sữa chua có đường da sẽ rất dễ bị kích ứng và dễ bị bắt nắng hơn.

Đắp mặt nạ trên da khoảng từ mười lăm, hai mươi phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Đều đặn đắp mặt nạ hai đến ba lần mỗi tuần sẽ thấy làn da được cải thiện, thay đổi rõ rệt.

Trên đây, là bài viết: “Đắp mặt nạ nha đam có ăn nắng không? đắp bao lâu là đủ” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể biết thêm các bí kíp để làm đẹp, sử dụng mặt nạ nha đam đúng cách và hợp lý.

Chúc các bạn thành công!

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments