Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không? 4 cách đắp mặt nạ từ trứng gà

5779

Mặt nạ trứng gà được xem như một bí kíp làm đẹp thần kỳ của hội chị em, có thể thấy rõ hiệu quả sau khi sử dụng. Thế nhưng đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không? Tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây cùng JAMJA’s BLOG bạn nhé.

Kinh nghiệm đắp mặt nạ trứng gà

Trứng gà có chứa rất nhiều chất có tác dụng làm đẹp da, hơn nữa nguyên liệu này cũng rất phổ biến chứ không khó tìm và chi phí rất rẻ, chính vì vậy nó được sử dụng để làm rất nhiều các loại mặt nạ dưỡng da khác nhau. Cụ thể trong trứng gà chứa:

– Protein (tập trung chủ yếu ở lòng trắng trứng): là chất giúp liên kết và thúc đẩy mô phát triển, giúp giảm thiểu nếp nhăn ở trên da

– Potassium: giúp dưỡng và tạo độ ẩm cho da

– Magnesium: có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân

– Riboflavin: giúp loại bỏ các tế bào chết, các độc tố trên da

– Collagen: chất rất tốt cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, tăng độ đàn hồi cho da.

– Vitamin B2: giúp tái tạo da

Kinh nghiệm đắp mặt nạ trứng gà

Sử dụng mặt nạ trứng gà đúng cách có thể mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng. Một số cách làm mặt nạ từ trứng gà sẽ được JAMJA’s BLOG tiết lộ ở phần cuối của bài viết này. Bạn chú ý theo dõi nhé.

Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?

Hãy yên tâm là da của bạn sẽ không bị bắt nắng khi đắp mặt nạ trứng gà nhé. Trứng gà rất lành tính, hơn nữa nó còn chứa rất nhiều vitamin, không sợ bị bắt nắng. Tuy nhiên, để đảm bảo có một làn da khỏe mạnh, luôn sáng đẹp thì bạn vẫn nên che chắn khi ra đường, vì tia UV có tác động rất mạnh tới làn da.

Đắp mặt nạ trứng gà có bị bắt nắng không

Đắp mặt nạ trứng gà vào buổi nào?

Đắp mặt nạ trứng gà bao nhiêu lần/tuần là đủ? Bất kỳ loại mặt nạ nào cũng không nên đắp thường xuyên, nếu không sẽ làm bí lỗ chân lông và thừa dưỡng chất. Với các loại mặt nạ từ trứng gà, bạn chỉ nên đắp từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ có thể phát huy hiệu quả tối đa.

Thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ trong ngày là buổi đêm, trước lúc bạn đi ngủ. Bởi đây là lúc bạn không phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nữa và da được nghỉ ngơi, thư giãn. Ban đêm cũng chính là lúc để phát huy tối đa tác dụng của việc làm đẹp đấy. Mỗi lần đắp hãy đắp ít nhất 15 phút để da có thể thẩm thấu, hấp thu chất dinh dưỡng cần thiêt.

4 cách đắp mặt nạ từ trứng gà hiệu quả

Mặt nạ trứng gà, mật ong, chanh

Loại mặt nạ này giúp se khít lỗ chân lông, giảm thiểu mụn và giúp làn da trắng sáng hơn.

Mặt nạ trứng gà, mật ong, chanh-1

Nguyên liệu

– Lòng trắng trứng gà: 1

– Mật ong nguyên chất: 1 thìa cà phê

– Nước cốt chanh: ½ thìa canh

Cách thực hiện

Cho lòng trắng trứng gà cùng với thìa mật ong nguyên chất và chanh vào một chiếc bát chuyên dụng, đánh bông hỗn hợp. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Cần sử dụng nước ấm vì khi đắp mặt nạ có lòng trắng trứng bề mặt da sẽ khô cứng lại, do đó bạn cần một chút nước ấm để làm mềm da và rửa sạch. Bạn không nền dùng tay bóc lớp mặt nạ vì như vậy sẽ làm làn da có thể bị tổn thương đấy.

Khi mặt nạ dưỡng đang còn cứng thì bạn không nên bóc lòng trắng trứng ra vì như thế bạn đã vô tình làm tổn thương làn da của mình. Nếu muốn bóc, bạn hãy thấm một ít nước trước nhé.

Mặt nạ chỉ với lòng trắng trứng gà

Mặt nạ chỉ với lòng trắng trứng gà

Đây chính là loại mặt nạ đơn giản nhất từ trứng gà nhưng hiệu quả mang lại rất tích cực. Cách làm như sau:

Cho lòng trắng trứng vào chiếc bát chuyên dụng để làm đẹp, đánh đều và mạnh tay cho đến khi hỗn hợp sủi bọt. Sau đó bạn dùng tay thoa lòng trắng trứng lên khắp mặt, vừa thoa vừa mát-xa cho da để dưỡng chất có thể thấm sâu vào trong da mặt, mang lại hiệu quả cao nhất. Sau khoảng 15 phút thì bạn rửa lại mặt với nước ấm và thấm khô bằng khăn bông mềm.

Mặt nạ lòng trắng trứng, chanh và sữa chua

Loại mặt nạ này tuyệt đối an toàn, giúp làn da trở nên mịn màng hơn và công dụng tốt nhất trong việc cải thiện sắc tố da, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da sáng hồng rõ rệt đấy.

Mặt nạ lòng trắng trứng, chanh và sữa chua

Nguyên liệu

– Sữa chua không đường: 1 hộp mini

– Chanh: 1 thìa cà phê

– Lòng trắng trứng: 1

Cách thực hiện

Đánh bông hỗn hợp lòng trắng trứng và nước chanh. Sau đó thì cho sữa chua vào và tiếp tục khuấy đều. Tiếp theo bạn vừa thoa hỗn hợp lên da vừa mát xa da mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trứng gà, tinh dầu ô liu, mật ong

Mặt nạ trứng gà, tinh dầu ô liu, mật ong

Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn được tăng độ ẩm, trở nên mềm mại hơn, đồng thời có khả năng làm kiền sẹo và trị mụn rất hiệu quả đấy.

Nguyên liệu

– Lòng trắng trứng gà: 1

– Tinh dầu ô liu: vài giọt

– Mật ong nguyên chất: 1 thìa cà phê

Cách thực hiện

Cho lòng trắng trứng gà + mật ong + tinh dầu ô liu vào chiếc bát chuyên dụng, đánh bông hỗn hợp và thoa đều lên mặt, vừa thoa vừa mát xa trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm.

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ đó là những bạn có làn da dầu thì không nên sử dụng loại mặt nạ này đâu. Hãy cân nhắc để có thể có hiệu quả sử dụng cao nhất bạn nhé.

Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không? Câu trả lời đã được JAMJA’s BLOG giải đáp ở trên rồi đấy. Nếu muốn có một làn da đẹp mà lại không tốn quá nhiều chi phí, hãy sử dụng mặt nạ dưỡng da từ lòng trắng trứng gà nhé. Trải nghiệm để biết sự thật thế nào bạn nhé.

4/5 - (6 votes)

Comments

comments