Tìm hiểu: Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không?

3507

Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không là câu hỏi mà các nàng vẫn luôn thắc mắc. Việc đắp mặt nạ thường xuyên là rất tốt cho làn da nhưng với tần suất như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy để JAMJA’s BLOG giải đáp cho bạn nhé!

Lòng trắng trứng gà có tác dụng gì?

Lòng trắng trứng gà có tác dụng gì

Trước khi đi tìm câu trả lời bạn cần tìm hiểu các tác dụng mà lòng trắng trứng gà đem lại cho bạn khi sử dụng. Theo chủ đề bài là làm đẹp nên lòng trắng trứng gà chắc chắn có tác dụng làm đẹp với làn da của bạn.

Lòng trắng trứng gà có tác dụng gì 2

Mặt nạ trứng gà giúp cho da trở nên mịn màng, trắng sáng, nhất là làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Để hiểu hơn  bạn hãy tham khảo các chất có trong lòng trắng trứng đó là: đạm, canxi, photpho, các loại vitamin B2-B8-B6,… và rất nhiều dướng chất cần thiết khác.

Lòng trắng trứng gà có tác dụng gì 3

Đắp mặt nạ trứng gà thường xuyên giúp làn da bạn thay đổi đáng kể, trông bạn trẻ hơn tuổi thật của mình khoảng 10 tuổi cơ đấy.

Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không?

Việc cung cấp các dưỡng chất cho làn da là cần thiết nhưng nhiều quá cũng không tốt. Dưỡng chất cũng cấp cho da nhiều quá khiến da bạn ngậm quá nhiều nước dẫn đến bí lỗ chân lông khiến da bị bóng dầu mất thẩm mỹ cho da.

Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không 1

Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ khoảng hai đến ba ngày mỗi tuần để cung cấp dưỡng chất phù hợp, vừa đủ đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Khi thoa mặt nạ bạn cũng lưu ý chỉ thoa lớp mỏng nhẹ, không thoa quá dày nữa nhé.

Kinh nghiệm đắp mặt nạ trứng gà

Việc đắp mặt nạ không hề đơn giản, bạn cần phải làm từng bước thật cẩn thận tránh gây nên các tác dụng phụ cho da. JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn các công thức làm mặt nạ với trứng siêu nhanh, siêu tốt.

Mặt nạ trứng – mật ong

Mặt nạ trứng - mật ong tốt cho da mặt

Nguyên liệu cần phải có là lòng trắng trứng gà + một thìa mật ong + nửa thìa nước cốt chanh trộn đều vào nhau. Đánh bông hỗn hợp đó lên và thoa đều lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Đắp được nửa thời gian bạn sẽ thấy hỗn hợp mặt nạ khô lại khiến da có cảm giác cứng vì thế sau khi đắp xong bạn cần thấm chút nước ẩm lên mặt cho mềm ra rồi hãy rửa. Vì mặt nạ khô cứng bạn không nên dùng tay bóc trực tiếp mặt nạ ra sẽ vô tình làm da bạn bị tổn thương. Sau khi đắp xong bạn cũng cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ảnh nắng mặt trời chiếu vào.

Mặt nạ trứng gà tự nhiên

mặt nạ lòng trắng trứng tự nhiên

Cách làm đẹp đơn giản không cần đến bất kì một nguyên liệu nào khác, chỉ cần một lòng trắng trứng gà là đủ làm đẹp cho bạn rồi. Cách làm cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần đập trứng ra, tách phần lòng đỏ và lòng trắng ra riêng hai bát.

Khuấy đều lòng trắng trứng đến khi nổi bọt trắng thì bạn lấy cọ hoặc thay thoa nhẹ lên mặt đắp trong 15 đến 20 phút cho mặt nạ thật khô. Tiếp đến sau khi đắp xong bạn đi rửa sạch lại bằng nước cảm nhận sự mềm mại của làn da.

Chú ý là khi thoa lòng trắng trứng lên mặt xong, bạn hãy dùng tay mát xa đều quanh mặt thêm nữa nhé để làn da bạn được thư dãn cũng như tạo điều kiện cho các dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong.

Mặt nạ trứng gà với dầu oliu

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với dầu oliu

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

Một lòng trắng trứng gà

Tinh dầu oliu

Mật ong

Cách làm như sau:

Cũng đơn giản lắm, không có gì khó khăn đâu, bạn cần tách lấy lòng trắng trứng, cho thêm một thìa cà phê mật ong cộng vài giọt oliu khuấy đều hộn hợp lên rồi mát xa nhẹ nhàng trên mặt (khoảng 30p) và rửa mặt sạch với nước ấm.

Mặt nạ này có tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn hiệu quả, làm mềm da, liền sẹo. Tuy nhiên nếu da bạn là da dầu bị nhờn thì không nên dùng tinh dầu oliu đâu.

Mặt nạ trứng gà + chanh+ sữa chua

Mặt nạ lòng trắng trứng gà + chanh+ sữa chua

Mặt nạ này dùng các nguyên kiệu từ thiên nhiên nhất là sữa chua có rất nhiều hợp chất tốt cho da được các chị em tin tưởng sử dụng. Đắp mặt nạ trứng gà với sữa chua, nước cốt chanh thường xuyên làn da bạn trắng lên trông thấy đấy lại còn mịn màng như da em bé nữa chứ.

Cách làm mặt nạ này như sau: cho lòng trắng trứng cùng nước cốt chanh vào trong một cái bát, đánh bông hôn hợp này lên sau đó cho sữa chua vào trộn cùng. Thoa lên mặt mát xa trong vòng 20 phút thì đi rửa sạch.

Góc lưu ý làm đẹp

một số lưu ý làm đẹp

Bạn có thể đắp mặt nạ bất lì lúc nào bạn rảnh rỗi nhưng thời gian đắp mặt nạ thích hợp nhất là vào buổi tối khi bạn đã hoàn thành xong tất cả các công việc trở về nhà để nghỉ ngơi.

Mỗi lần đắp mặt nạ sẽ kéo dài trong 15 đến 30 phút, không nên để mặt nạ đắp quá lâu sẽ làm da bạn phản tác dụng ngược lại.

một số lưu ý làm đẹp2

Trước khi đắp mặt nạ bạn cũng cần vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hay nước muối pha loãng, chắc chắn rằng lỗ chân lông của bạn thực sự thông thoáng hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất từ mặt nạ.

Hi vọng sau bài viết “Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không?” có thể giải đáp được thắc mắc cho bạn và đem đến cho bạn các công thức làm đẹp đơn giản với lòng trắng trứng gà. Cùng chia sẻ bài viết đến cho bạn bè của bạn nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments