Đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần để đạt hiệu quả nhất?

4102

Mặt nạ trứng gà là một loại mặt nạ lành tính, dễ sử dụng  mà chi phí lại rẻ. Nhưng liệu bạn đã biết nên đắp mặt nạ trứng gà mấy lấn 1 tuần để đạt được hiệu quả cao nhất chưa?

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần - 1

Thường thì lòng trắng trứng sẽ được sử dụng để đắp mặt nạ nhiều hơn là lòng đỏ trứng. Lòng trắng trứng gà chiếm gần một nửa lượng protein có trong trứng gà, nhờ đó tăng cường collagen, giúp tái tạo làn da sáng đẹp hơn. Ngoài ra lòng trắng trứng còn có các dưỡng chất có lợi khác như vitamin B2 giúp hoàn thiện hồng cầu. Lòng trắng trứng kết hợp với những nguyên liệu khác sẽ có những công dụng chính như sau:

– Làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông

– Giảm tiết dầu trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả

– Làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa da

– Hỗ trợ làm da trắng sáng

Đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần?

Bạn có biết không, làn da được tái tạo lại mỗi ngày đấy. Thế nên đừng lo lắng khi da bị cháy đen do đi nắng, hay mọc nhiều mụn do thức đêm nhiều. Nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng cách thì sẽ có thể giúp làn da tái tạo lại như ban đầu, thấm chí là sáng đẹp hơn nữa.

Đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần - 2

Mặt nạ dưỡng da thường được chị em sử dụng để làm đẹp, loại bỏ độc tố trên da, dưỡng ẩm cho da, làm sáng da…mỗi loại mặt nạ lại có một công dụng riêng. Đắp mặt nạ sẽ giúp da có thể hấp thu, thẩm thấu các dưỡng chất có lợi một cách dễ dàng hơn. Thế nhưng bạn có biết đắp mặt nạ bao nhiêu lần là đủ hay không? Nhiều bạn cứ nghĩ mặt nạ càng dùng nhiều lần sẽ có hiệu quả nhanh hơn. Nhưng sự thật không phải như thế, bạn hãy gạt ngay ý tưởng này đi nếu không muốn làn da của bạn bị phá hoại. Lý do là bởi vì nhiều loại mặt nạ có tác dụng làm sạch da, khi sử dụng quá nhiều lần sẽ làm cho lớp da của bạn trở nên mỏng manh hơn, không chống lại được các tác động từ môi trường, do đó lại dễ gặp các bệnh về da.

Đối với mặt nạ dưỡng da tự nhiên như mặt nạ lòng trắng trứng gà, tốt nhất bạn nên  đắp chỉ từ 2-3 lần/tuần, tần suất như vậy là hợp lý và có thể mang lại hiệu quả nhất. Và thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất là ban đêm, vì khi đó da đã nghỉ ngơi, không phải chịu tác động từu môi trường nữa. Cũng không nên chỉ đắp 1 lần/tuần, như vậy sẽ chẳng có tác dụng gì cả. Bởi chỉ cung cấp dinh dưỡng 1 lần/ tuần sẽ không đủ để nuôi dưỡng làn da trong cả 6 ngày còn lại được. Không có cách làm đẹp nào có thể hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng cả, bạn cần phải kiên trì và làm theo đúng hướng dẫn thì mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Mách bạn cách đắp mặt nạ trứng gà sữa chua – giải pháp cho làn da khô

Như đã nói ở trên, lòng trắng trứng gà có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên mặt nạ có nhiều công dụng khác nhau.

Nếu bạn thấy làn da của mình bị khô, không mịn màng, có cảm giác rát ngứa thì hãy sử dụng mặt nạ trứng gà sữa chua. Trứng gà rất giàu protein và vitamin. Sữa chua cũng có rất nhiều vitamin và axit lactic cùng nhiều khoáng chất tốt cho da khác. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ giúp khắc phục tình trạng da khô ráp, ngăn ngừa mụn cám, trả lại làn da sáng đẹp mịn màng cho các cô gái. JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn ngay cách đắp mặt nạ trứng gà sữa chua ngay dưới đây. Theo dõi và thực hiện luôn bạn nhé.

Mách bạn cách đắp mặt nạ trứng gà sữa chua

Nguyên liệu làm mặt nạ trứng gà

– 1 quả trứng gà

– 40ml sữa chua không đường

Các bước thực hiện đắp mặt nạ trứng gà sữa chua

Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Đây chính là khâu rất quan trọng và không thể bỏ qua trước khi đắp mặt nạ. Da được làm sạch sẽ giúp cho việc hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng hơn.

Bước 2: Chuẩn bị một cái bát nhỏ, sạch. Hãy chuẩn bị một chiếc bát riêng dùng cho việc đắp mặt nạ, tranh sử dụng bát ăn cơm để đựng mặt nạ, bởi nếu bát rửa không sạch sẽ có những chất gây hại cho da.

Bước 3: Tách đôi quả trứng gà, chỉ lấy phần lòng trắng trứng cho vào bát để làm mặt nạ. Sau đó thì cho sữa chua vào và đánh bông hỗn hợp lên.

Đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần - 4

Bước 4: Làm ướt lại mặt, lấy khăn bông thấm qua. Sau đó phết đều hỗn hợp lên mặt, vừa thoa vừa massage để da mặt có thể hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn. massage từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Sau đó thì để da nghỉ trong vòng 20 phút.

Sau 20 phút, bạn sẽ thấy da mặt khô cứng lại. Lúc này bạn rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó rửa lại nước lạnh. Cách rửa thế này sẽ giúp da có thể se khít lỗ chân lông và giúp bạn có làn da thật khỏe khoắn. Bạn không nên dùng tay để bsoc mặt nạ,vì khi đó mặt nạ khô cứng, bạn bóc trực tiếp sẽ làm da bị tổn thương. Hãy làm mềm da bằng nước ấm trước đã rồi hãy rửa sạch, đó là cách tốt nhất đấy. Với mặt nạ trứng gà sữa chua, bạn sẽ không còn phải lo về vấn đề da khô ráp, bong tróc nữa.

Đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần - 5

Bạn đã biết đắp mặt nạ trứng gà mấy lần 1 tuần rồi chứ? Hãy thực hiện đúng theo nguyên tắc ở trên để việc sử dụng mặt nạ có hiệu quả nhất và bạn sẽ luôn có làn da khỏe mạnh và sáng đẹp, tự tin khi đi ra đường. JAMJA’s BLOG chúc bạn luôn xinh đẹp!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments