Tìm ngay cách nấu món đậu bắp canh chua của mẹ chồng

8499

Cách nấu món đậu bắp canh chua ngon như nhà làm được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây sẽ mang đến món ngon tuyệt vời dành cho bạn. Tìm hiểu công thức ngay nhé!

Đậu bắp nấu canh chua là món ăn không còn xa lạ đối với mọi người. Món ăn này còn gắn liền với tuổi thơ của nhiều ngời với cách nấu đơn giản, các nguyên liệu dễ kiếm. Nhưng để món ăn này ngon, hấp dẫn không phải chuyện dễ dàng.

Những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức bát canh nóng, chế biến từ các nguyên liệu dễ kiếm trong không gian bếp chắc chắn sẽ là trải nghiệm được nhiều người yêu thích. Món ăn này với vị chua thanh đặc trưng, cùng vị bùi thơm của đậu bắp khiến kích thích vị giác, chỉ cần thử một lần sẽ thấy hương vị độc đáo của chúng.

Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách nấu nướng những món ăn tuyệt vời này hay chưa? Nếu quan tâm đến những thông tin này có thể cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức đơn giản, dễ làm dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm thông tin dưới đây nhé.

Cách nấu canh chua đậu bắp

Có rất nhiều cách nấu món đậu bắp nấu canh chua. Nhưng cách đơn giản, dễ làm nhất có lẽ là cách nấu canh ngao đậu bắp. Dưới đây là cách chế biến dành cho 4 người ăn. Nếu bạn nấu cho nhiều người, hãy chuẩn bị thêm nguyên liệu tùy ý.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Ngao (300 gram)
– Đậu bắp (300 gram)
– Cà chua (3 quả)
– Hành ngò.
– Me (100 gram)
– Gia vị : Đường, nước mắm.

Đậu bắp nấu canh chua-1

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Ngao sau khi mua về, rửa qua nước rồi cho vào nồi, luộc qua để làm sạch đất cát có ở bên trong. Rửa lại ngao bằng nước sạch. Đậu bắp rửa sạch, bỏ cuống rồi thái xéo. Cà chua rửa sạch rồi thái miếng. Hành ngó rửa sạch rồi thái khúc.

Bước 2. Chuẩn bị nấu.

Đun một nồi nước rồi cho cà chua vào. Vặn lửa to để nước nhanh sôi.

Bước 3. Nấu canh.

Khi nước sôi, cho ngao vào nồi rồi tiếp tục cho đậu bắp vào nồi. Cho thêm gia vị để nước canh có vị như ý muốn. Bạn có thể múc chút canh ra bát để nếm thử xem vị canh đã được chưa. Nếu chưa có thể thêm lại gia vị. Cho me ra bát rồi đổ chút nước sôi vào. Dầm nát me để lấy nước cốt rồi đổ nước cốt vào nồi.

Bước 5. Thưởng thức.

Đậu bắp nấu canh chua-2

Khi thấy nước sôi thì tắt bếp rồi cho hành ngò vào. Lúc này bạn đã có một nồi canh hến đậu bắp siêu ngon rồi đó. Món này mà dùng để ăn cùng với cơm thì ngon tuyệt cú mèo. Hãy làm thử món này rồi thưởng thức cùng với mọi người trong gia đình bạn nhé.

Cách nấu canh chua cá ngừ đậu bắp

Cách nấu canh cá ngừ đậu bắp cũng là một trong những cách nấu món đậu bắp nấu canh chua vô cùng đơn giản mà hương vị của món canh này ngon không kém gì cách nấu canh hến đậu bắp đâu. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Cá ngừ (500 gram)
– Cà chua (2 quả)
– Đậu bắp
– Me (1 quả)
– Giá đỗ (100 gram)
– Bạc hà (200 gram)
– Dứa (1/4 quả)
– Rau mùi tàu
– Rượu.
– Tỏi.
– Ớt
– Gia vị: Mắm, Hạt nêm.

Cách nấu canh chua cá ngừ đậu bắp-1

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Giá đỗ ngâm vào nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch. Cá ngừ rửa sạch rồi chặt khúc. Đậu bắp rửa sạch, bỏ cuống rồi thái xéo. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt rồi thái lát. Cà chua rửa sạch rồi thái múi. Rau mùi tàu rửa sạch rồi thái nhỏ. Bạc hà rửa sạch rồi thái xéo. Tỏi đập dập rồi cho vào chảo, phi thơm. Ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Cách nấu canh chua cá ngừ đậu bắp-2

Bước 2. Ướp cá.

Cho cá ngừ vào bát rồi cho thêm 1 thìa rượu trắng và muối. Dùng tay bóp nhẹ để làm sạch cá. Rửa lại cá bằng nước lạnh. Ướp cá với chút 1/2 thìa muối, 1 thìa nước mắm, tỏi phi, tỏi băm và ớt băm. Nếu bạn không ăn cay thì có thể không cho ớt. Ướp khoảng 30 phút để cá ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Nấu canh.

Đun 1 nồi nước sôi rồi cho cá vào. Cho me vào bát, đổ chút nước rồi dằm me để lấy nước cốt. Khi thấy nước bắt đầu sôi thì dùng muôi hớt sạch bọt bẩn. Sau đó cho dứa, cà chua và đậu bắp vào. Cho lần lượt các gia vị muối, đường, nước mắm và bột ngọc vào cho canh vừa ăn. Lúc ngần chín thì cho rau giá và bạc hà vào.

Bước 4. Thưởng thức.

Cách nấu canh chua cá ngừ đậu bắp-3

Múc canh ra bát rồi rắc rau mùi tàu vào. Lúc này bạn đã có bát canh cá ngừ đậu bắp chua chua, cay cay vô cùng ngon. Món này mà ăn vào những hôm trời lạnh thì ngon không còn gì bằng. Ngoài ra, canh cá ngừ có chứa rất nhiều chất béo và các axit rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch đó.

Cách nấu canh đậu bắp cà chua

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn món đậu bắp nấu canh chua vô cùng đơn giản. Dù bạn là người ít khi vào bếp cũng có thể nấu được món này. Không tin hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Đậu bắp.
– Cà chua
– Dứa.
– Bạc hà.
– Rau mùi tàu
– Me
– Dọc mùng.
– Đậu
– Gia vị: Muối, nước tương

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu canh đậu bắp cà chua-1

Cà chua rửa sạch rồi thái thành cá múi. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt rồi thái thành các miếng nhỏ. Đậu bắp rửa sạch, bỏ cuống rồi thái xéo. Bạc hà rửa sạch rồi thái nhỏ. Rau mùi tàu rửa sạch rồi thái nhỏ. Dọc mùng ngâm qua nước muối, rửa sạch, bóp hết nước rồi thái xéo. Rau giá ngâm vào nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch. Me cho vào bát, dằm với nước sôi để lấy nước cốt. Đậu cắt miếng rồi cho vào chảo rán vàng.

Bước 2. Nấu canh.

Đun một nồi nước sôi rồi nước cốt me vào. Đun thêm 5 phút thì vặn lửa nhỏ lại, cho cà chua cùng với đậu bắp và dọc mùng và đậu rán vào. Cho thêm chút muối cùng nước tương để canh được đậm vị hơn. Cho dứa vào rồi đun thêm 10 phút thì cho bạc hà vào rồi tắt bếp. Lúc này bạn mới cho rau giá và rau mùi tàu vào để rau giá vẫn giữ được vị giòn của nó.

Bước 3. Thưởng thức.

Múc canh ra bát là bạn có thể thưởng thức món canh đậu bắp cà chua này rồi. Món này mà ăn cùng với cơm nóng thì siêu ngon luôn đó. Hãy làm và thử thưởng thức cùng với người thân của bạn nhé.

Cách nấu canh đậu bắp cà chua-2

Những bát canh đậu bắp nấu canh chua được nấu theo cách mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn ở trên vừa đơn giản, dễ làm, mùi vị lại thơm ngon không chê vào đâu được. Hãy nấu thử và xem thử món canh được làm từ đậu bắp do chính tay bạn nấu như thế nào. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments