Dầu dừa để được bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa đơn giản tại nhà

4023

Dầu dừa là một trong những loại mỹ phẩm vô cùng thân thiết của chị em phụ nữ trong việc tái tạo và bảo vệ nhan sắc. Thế nhưng, rất ít người biết về tuổi thọ cũng như cách bảo quản loại thần dược này. Vậy, thực sự dầu dừa để được bao lâu? Hãy cùng JAMJA’Blog đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Vốn được biết đến là một trong những loại thực phẩm có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp, dầu dừa từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhiều chị em phụ nữ. Trong dầu dừa có chứa rất nhiều các khoáng chất vô cùng tốt như  Vitamin E, Phytosterol, Phenol- đây là những chất chống oxi hóa vô cùng hiệu quả.

dầu dừa để được bao lâu 2

Bên cạnh đó, trong dầu dừa còn có nhiều các axit béo có thể kể đến như Axit Caproic, Axit Lauric, Axit Caprylic, Axit Capric, chúng có hiệu quả rất tích cực trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Do đó, hiện nay dầu dừa ngày càng được sử dụng một cách phổ biến và được sử dụng với vô vàn mục đích khác nhau. Thế nhưng, dầu dừa có thể để được trong bao lâu và cần phải bảo quản nó như thế nào để cho dầu dừa được “trường thọ” nhất thì lại rất ít người có thể biết.

Thực chất dầu dừa để được bao lâu?

Trong bản thân của các loại dầu dừa nguyên chất, có chứa rất nhiều các kháng vi sinh vật rất mạnh trong đó đáng chú ý là khả năng diệt được nấm, diệt được nhiều loại vi khuẩn- các chất đó chính là ABctb. Do đó, dầu dừa sẽ không thể bị các loại vi khuẩn tấn công hay làm hỏng mà không cần nhờ đến bất cứ một chất bảo quản nào.

Dầu dừa có thể để được lâu trong khoảng vài năm mà bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về chất lượng của nó nhưng với một điều kiện nó phải là tinh dầu nguyên chất và nó không được chứa bất cứ một tạp chất pha trộn nào cả.

dầu dừa để được bao lâu 3

Ngoài ra, nếu như bạn muốn bảo quản nó được lâu, có thể để được hơn chục năm thì bạn chỉ cần cất chúng trong ngăn mát của tủ lạnh và chứa nó vào trong các chai thủy tinh. Với nhiệt độ mát như vậy, các kết cấu của dầu dừa sẽ luôn được giữ vững và bền chặt. Dầu dừa sẽ được đông lại thành dạng xốp nếu như bạn cất giữ nó mãi ở nhiệt độ dưới 25 độ C mà chất lượng của nó sẽ không bị thay đổi. Khi nào muốn sử dụng bạn chỉ cần lấy một chiếc thìa thật sạch rồi xúc ra lượng tinh dầu muốn sử dụng đem ra ngoài. Đợi trong một vài phút, bạn sẽ thấy tinh dầu dừa bị tan ra, khi đó bạn lại có thể sử dụng chúng như bình thường.

Tại sao lại có những loại dầu dừa chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn?

Nếu như bạn đang thấy hoang mang vì dầu dừa mình mua ngoài thị trường không để được lấu thì xin khẳng định lại với bạn rằng nó không phải dầu dừa nguyên chất. Hoặc nếu như đó chính là dầu dừa do bạn nấu mà hạn sử dụng cũng không được cao thì lí do chính là do bạn sản xuất dầu dừa với thời gian chưa đủ. Một chai dầu dừa sẽ đạt chất lượng khi nó được nấu trong thời gian vừa đủ nhưng tốt nhất là từ 4 đến 6 tiếng. Chính vì thế, nếu dầu dừa của bạn nhanh bị hỏng không thể để được lâu thì đó chính là dầu dừa mà bạn đang sở hữ rất có thể là nó chưa được nấu chín. Trong nó có thể vẫn chứa nước và nhiều tạp chất lẫn lộn vẫn chưa bốc hơi hết thế nên dầu dừa có khả năng sẽ nhanh bị hỏng hơn là loại dầu được nấu trong điều kiện chuẩn và đủ thời gian.

tại sao có những loại dầu dùa chỉ để được trong thời gian ngắn

Để có thể kiểm tra xem loại dầu dừa bạn mua đã đủ độ chín hay chưa, bạn chỉ cần cho chúng lên bếp đun sôi trong thời gian khoảng từ 15 phút cho đến một tiếng. Tùy thuộc vào mỗi loại dầu dừa khác nhau và thể tích khác nhau mà bạn sẽ chọn lựa thời gian đun sao cho phù hợp. Việc đun nóng này sẽ đảm bảo cho điều kiện dầu dừa sẽ được bốc hơi một cách hoàn toàn. Tiếp theo, bạn chỉ cần đợi cho dầu thật nguội rồi mới cho vào chai là có thể bảo quản trong khoảng vài năm đấy! Thêm nữa bạn cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của dầu dừa khi đun nóng bởi ở nhiệt độ cao thì các đặc tính của tinh dầu dừa sẽ không bị biến đổi và nó cũng không gây ra nhiều chất độc hại giống như những loại tinh dầu khác. Tuy nhiên, việc đun nóng sẽ gây ra một hệ quả là dầu dừa sẽ không được thơm giống như vẻ vốn quá của nó.

Dầu dừa được chế biến bằng những phương pháp nào?

Để có thể phân biệt được dầu dừa, người ta chủ yếu căn cứ vào phương pháp chế biến ra chúng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện 2 loại dầu dừa đó là dầu dừa ép lạnh và dầu dừa được ép nóng theo những phương pháp thủ công truyền thống.

Dầu dừa được chế biến bằng những phương pháp nào 3

Đối với phương pháp ép nóng theo phương thức thủ công truyền thống thì đây là một phương thức có tuổi thọ khá lâu đời. Vì chi phí của nó rất thấp và cách thức thực hiên tương đối dễ dàng nên nó được rất nhiều nhà cung cấp dầu dừa lựa chọn để sản xuất. Khi sản xuất bằng phương pháp này, sản phẩm sẽ được chia ra làm 2 trường hợp:

+ Nhằm tiết kiệm hơn về mặt nhiên liệu, dầu dừa sẽ được đun trong thời gian ngắn. Chính vì thế, sản phẩm mà thu được vẫn còn lẫn nước và các tạp chất khác. Chính những cái tạp chất này sẽ khiến cho dầu dừa nhanh bị hỏng hơn, thời hạn để bảo quàn dầu được lâu hơn, hoặc có thể sau một vài tháng trên mặt của lớp dầu dừa sẽ xuất hiện một lớp váng.

Dầu dừa được chế biến bằng những phương pháp nào

+ Loại dầu dừa thứ 2 là loại dầu dừa được đun già hơn, trong thời gian lâu hơn. Và tất nhiên, những sản phẩm tạo ra sẽ không bị chứa quá nhiều nước vì chúng đã bị bốc hơi hết. Thế nhưng những tạp chất và lượng đường cũng chỉ được tách bỏ một phần. Tuy nhiên, so với những loại dầu đun non thì loại dầu dừa này sẽ bảo quản được lâu hơn mặc dù một số chất dinh dưỡng trong dầu dừa rất có thể sẽ bị biến chất.

Phương pháp thứ 2 được sử dụng khi sản xuất dầu dừa đó chính là phương pháp ép lạnh. Đây là một phương pháp chế biến được ứng dụng trong công nghiệp và được chia tách ra thành nhiều giai đoạn nhỏ. Chính vì qua nhiều công đoạn và được chế biến trong thời gian khá dài nên sản phẩm cuối cùng tạo ra được chính là dầu dừa nguyên chất. Loại dầu này hoàn toàn không có hơi nước, không bị lẫn các tạp chất và đường có trong trái dừa cũng bị loại bỏ một cách hoàn toàn. Do đó, nếu như bạn muốn tìm loại dầu có thể bảo quản lâu thì nên tìm loại dầu dừa được sản xuất theo phương pháp ép lạnh. Nó có thể được bảo quản trong thời gian khoảng 2 đến 3 năm hoặc thậm chi có thể nhiều hơn nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

Dầu dừa được chế biến bằng những phương pháp nào 2

Làm cách nào để có thể bảo quản dầu dừa được lâu nhất?

Như đã nói, dầu dừa có nhiều công dụng vô cùng hữu ích đối với con người nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của chị em phụ nữ.Chỉ với một lọ dầu dừa nhỏ xiu là bạn có thể sỏ hữu vô vàn công dụng kì diệu ở trong tay. Thế nhưng, loại tinh dầu này còn trở nên tuyệt vời hơn nữa nếu như nó có thể bảo quản lâu. Sau đây, hãy để JAMJA’Blog gợi ý cho bạn một vài cách bảo quản dầu dừa được lâu nhé!

cách bảo quản dầu dừa đựơc lâu

Cách giữ dầu dừa nguyên chất trong tủ lạnh

76 độ F là khoảng nhiệt độ mà dầu dừa sẽ bị tan chảy. Chính vì thế, để giữ cho dầu dừa bảo quản được trong thời gian lâu dài cách tốt nhất là bạn nên để chúng vào trong tủ lạnh để có thể giữ nguyên được độ nguyên chất của nó.

Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý rằng không bao giờ được để dầu dừa lên ngăn đá mà chỉ được bảo quản chúng trong ngăn mát của tủ lạnh. Sở dĩ như vậy là vì nếu như bạn để chúng trong ngăn đá, nhiệt độ thấp sẽ khiến cho chúng dễ bị đông cứng lại, khi bạn muốn lấy chúng ra để sử dụng, muốn lấy được dầu dừa ra khỏi chai sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Từ 1 đến 8 độ C sẽ là khoảng nhiệt độ tốt nhất để cho dầu dừa có thể bảo quản được lâu. Các chuyên gia khoa học đã nhận xét rằng đây chính là khoảng nhiệt độ được cho là hợp lí nhất bởi dầu dừa vẫn có thể giữ được nguyên mùi thơm tự nhiên mà còn giúp cho dầu dừa giữ vững được cái chất lượng vốn có của nó.

Cách giữ dầu dừa nguyên chất trong tủ lạnh

Thêm vào đó, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nếu muốn bảo quản dầu dừa được lâu thì nên cho chúng vào những hộp thủy tinh, hũ thủy tinh hay dùng cả đến những chiếc khay thủy tinh (nên chọn những chiếc khay có miệng tương đối thấp và to để dễ lấy) rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng không nên để dầu dừa trong những lọ thủy tinh, lọ nhựa mà có miệng nhỏ bởi dầu dừa rất dễ bị đông đặc lại, khi muốn lấy chúng ra rất khó khăn. Bạn có thể tìm mua những loại lọ thủy tinh mà người ta chuyên dùng để đựng dầu dừa, chúng được bán rất nhiều ở trong các siêu thị mà lại có thể sử dụng được trong thời gian khá dài.

Cách giữ dầu dừa nguyên chất trong nhiệt độ phòng

Chúng ta chắc chắn có thể khẳng định rằng việc bảo quản dầu dừa ở trong nhiệt độ phòng không thể lâu bằng việc cất giữ trong trong tủ lạnh. Thế nhưng nó lại có một điểm thuận lợi là mỗi khi muốn lấy dầu dừa để sử dụng thì bảo quản ở nhiệt độ phòng sẽ dễ để lấy hơn. Cùng với đó, việc bảo quản dầu dừa trong điều kiện nhiệt độ phòng cũng không hề khó như bạn đã nghĩ. Tủ bếp ở nhà bạn cũng có thể bảo quản được dầu dừa như bạn chỉ cần để tránh những chỗ có hơi nóng và đun lửa là được.

cách bảo quản dầu dừa

Trong trường hợp nếu như bạn muốn đựng dầu dừa trong các lọ thì tốt nhất là bạn nên chọn lọ là thủy tinh. Sử dụng lọ thủy tinh sẽ giúp cho dầu dừa sẽ không bị ngấm ra bên ngoài hoặc nếu khi lấy dầu dừa bạn không may để chúng đổ ra ngoài thì bạn cũng dễ dàng hơn trong việc lau chùi.

Như vậy, qua bài viết này mong rằng sẽ có thể giúp cho bạn trả lời được câu hỏi dầu dừa để được bao lâu và bạn có thể lựa chọn cho mình được loại dầu có chất lượng tốt nhất. Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp mỗi ngày!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments