Top 5 đế tản nhiệt laptop nào tốt nhất chăm sóc máy tính của bạn

3201

 Nếu bạn đang băn khoăn đế tản nhiệt laptop nào tốt nhất, tránh tình trạng dùng laptop quá lâu dẫn đến nóng máy thì 5 cái tên đế tản nhiệt dưới đây sẽ là lựa chọn không tồi.

Tổng quan về đế tản nhiệt laptop

Đế tản nhiệt laptop có hiệu quả?

Đế tản nhiệt laptop là dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ có cấu tạo đơn giản, hoạt động khi cắm thêm nguồn điện bên ngoài dành cho thiết bị máy tính xách tay phát ra nhiều nhiệt khi chạy liên tục, đảm bảo năng lượng không tiêu tốn quá nhiều. Vì thế mà đế tản nhiệt laptop sản xuất và phân phối nhiều trên thị trường trở thành quan trọng cho chiếc máy tính xách tay giảm nhiệt độ, đặc biệt đối với loại quạt không đủ làm mát hoặc bị hỏng.

Đế tản nhiệt laptop có hiệu quả

Chất liệu để cấu thành nên chiếc đế tản nhiệt laptop chủ yếu làm từ nhựa hoặc kim loại, hai vật liệu này có công dụng làm mát trong thời gian ngắn, đặc biệt phần cánh quạt lớn hoặc có đến 2 hoặc tối đa 4 cánh quạt nhỏ. Hiện nay trên thị trường bạn sẽ thấy có hai loại đế tản nhiệt laptop quen thuộc là tản nhiệt thụ động và tản nhiệt chủ động. Bộ tản nhiệt của sản phẩm hoạt động nhờ vào cánh quạt nhỏ tạo nên luồn gió làm mát chiếc laptop, chạy bằng cách dùng điện từ máy tính cầm tay qua cáp hoặc cổng USB, hoặc thay thế bằng nguồn điện trực tiếp từ ổ cắm.

Tổng quan về đế tản nhiệt laptop 2

Từ đó bạn có thể nhận thấy rằng tầm quan trọng của đế tản nhiệt laptop trong việc làm mát chiếc máy tính xách tay. Do thị trường đế tản nhiệt quá đa dạng nên bạn sẽ phân vân không biết nên chọn loại nào chất lượng và phù hợp với mình nhất. Hãy tham khảo những tiêu chí chọn đế tản nhiệt sau đây để có được sản phẩm bản thân ưng ý nhất nhé.

Tổng quan về đế tản nhiệt laptop 3

Nên chọn đế tản nhiệt laptop thụ động hay chủ động

Đế tản nhiệt laptop chủ động thường sẽ cấu tạo từ các cánh quạt nhỏ với nhau, có công dụng là tạo nên những luồn gió, không khí làm mát cho bộ phận của máy tính xách tay. Đối với thiết bị chủ động này sẽ dùng năng lượng trực tiếp từ chiếc laptop thông qua nguồn cắm dây cáp hoặc cổng USB, hay bạn có thể cắm vào nguồn điện cũng được. Trong khi đó đế tản nhiệt laptop thụ động thì lại dùng một loại hợp chất muối hữu cơ để làm mát, tản nhiệt cho chiếc máy tính của bạn mà không tiêu tốn năng lượng. Thời gian sử dụng của đế tản nhiệt laptop sẽ bị giới hạn trong 6 đến 8 giờ, dùng lâu sẽ ảnh hưởng đến độ bền của pin, vật liệu làm ra thiết bị là thép giúp hơi nóng tản ra nhanh hơn.

đế tản nhiệt laptop

Qua đây chắc chắn bạn sẽ biết được nên dùng đế tản nhiệt laptop thụ động hay chủ động rồi chứ, muốn máy tính luôn bền lâu, thời gian pin hiệu quả thì lựa chọn số 1 của bạn là đế chủ động.

Tiêu chí chọn mua đế tản nhiệt laptop

Thiết kế tương thích laptop

Bên cạnh công dụng chính là tản nhiệt, làm mát máy tính xách tay thì đế tản nhiệt còn giúp người dùng nâng chiều cao của màn hình laptop lên một khoảng sao cho vừa tầm mắt của bạn nhất, hạn chế tối đa tình trạng mỏi tay khi đánh máy quá lâu trong thời gian dài. Vì vậy kiểu dáng đế tản nhiệt laptop bạn cũng hãy cân nhắc nhé, bởi chúng sẽ quyết định đến hiệu quả làm việc của bạn đó. Thị trường hiện nay đa phần thiết bị đế tản nhiệt laptop thiết kế ưu việt, tăng tính tiện lợi cho người dùng, bề mặt rộng rãi tương thích với mọi kích thước laptop từ loại 13 inch, 14 inch cho đến tối đa 19 inch.

Tiêu chí chọn mua đế tản nhiệt laptop 1

Chất liệu đế tản nhiệt

Để đánh giá một chiếc đế tản nhiệt chất liệu như thế nào là tốt thì thường dựa trên yếu tố laptop nặng bao nhiêu. Đế tản nhiệt laptop phổ biến nhất sẽ làm chủ yếu từ hai loại chất liệu là nhựa cao cấp độ bền cao và hợp kim nhôm. Mỗi chất liệu thì lại có ưu điểm, nhược điểm riêng biệt, bạn sẽ phải biết nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế bản thân như thế nào để mua loại phù hợp nhất. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn chính là nên chọn đế tản nhiệt chất liệu hợp kim nhôm thay vì nhựa cao cấp. Chắc chắc rằng đế nhôm giá nhỉnh hơn hẳn so với nhựa nhưng đảm bảo chất lượng tốt, độ bền ổn định, chịu lực chịu nhiệt tốt, hơn thế nữa còn dẫn nhiệt nhanh, tăng hiệu quả tản nhiệt cho laptop của bạn.

Chất liệu đế tản nhiệt

Cách bố trí cánh quạt

Một điểm bạn cần lưu ý và không được bỏ sót mỗi khi mua đế tản nhiệt laptop đó chính là số lượng cánh quạt và vị trí sắp xếp của chúng. Thông thường vị trí cổng tỏa nhiệt của máy tính xách tay sẽ không giống nhau, có hãng sẽ thiết kế nằm ngay vị trí trung tâm, thương hiệu khác sẽ đặt ở phía bên trái hoặc bên phải. Điểm khác biệt của vị trí tỏa nhiệt sẽ khiến cho nhiều bạn gặp tình trạng chọn nhầm quạt tỏa nhiệt, không phù hợp với thiết kế. Tránh nhầm lẫn không đáng có thì trước khi đi mua bạn hãy kiểm tra chiếc laptop của mình xem cổng tỏa nhiệt nằm vị trí nào nhé. Nếu như cổng tỏa nhiệt nằm tại vị trí trung tâm thì nên chọn đế tản nhiệt có quạt hút lớn nằm giữa, còn nếu cổng tỏa nhiệt nằm bên trái hoặc bên phải thì cân nhắc đế tản nhiệt 2 quạt hút.

Tiêu chí chọn mua đế tản nhiệt laptop 3

Hỗ trợ cổng USB

Muốn thiết bị đế tản nhiệt laptop hoạt động được thì bắt buộc bạn phải có thêm một cổng USB dành riêng cho sản phẩm, có nghĩa là chiếc máy tính xách tay của bạn sẽ mất đi một bên cổng USB không quan trọng. Như vậy sẽ khá bất tiện nếu bạn có nhiều công việc, tránh sự bất tiện này bạn hãy ưu tiên đế tản nhiệt laptop có thêm cổng hỗ trợ kết nối với USB dự phòng hoặc dây cắm ngoài cổng USB đôi.

Tiêu chí chọn mua đế tản nhiệt laptop 4

Tốc độ quay và tiếng ồn đế tản nhiệt laptop

Tốc độ quay sẽ biểu hiện cho đặc trưng đến tản nhiệt sẽ chạy như thế nào, nếu tốc độ quay đế tản nhiệt laptop càng lớn thì công dụng tản nhiệt sẽ nhanh và tốt hơn, đem đến hiệu quả ổn định cho chiếc máy tính xách tay. Và ngược lại tốc độ quay chậm thì khả năng tản nhiệt sẽ chậm hơn phần nào. Tốc độ quay trung bình của đế tản nhiệt sẽ khoảng 1400 vòng/ phút, mức ổn nhất hiện nay.

Tiêu chí chọn mua đế tản nhiệt laptop 5

Hiện nay có một số loại đế tản nhiệt trong quá trình hoạt động sẽ phát ra tiếng động khá lớn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn, khiến bản thân cảm thấy khó chịu. Vì thế bạn hãy giới hạn độ ồn của thiết bị tản nhiệt ngay trong quá trình đi mua sản phẩm, chỉ khoảng 15 đến 21 dBA là được.

Tiêu chí chọn mua đế tản nhiệt laptop 6

Giá thành đế tản nhiệt laptop

Ngay từ đầu bạn xác đinh đầu tư cho mình một sản phẩm đế tản nhiệt laptop với mục đích duy nhất bảo vệ máy tính xách tay của mình, thì việc chi ra khoản tiền phù hợp hoàn toàn có thể. Đế tản nhiệt laptop hiện nay sẽ có giá bán dao động từ 100.000 VNĐ đến hơn 1 triệu đồng, phổ biến và được yêu thích nhất là những mẫu giá bao trong khoảng 200.000 đến 300.000 VNĐ. Ưu điểm đế tản nhiệt laptop phân khúc này chính là thiết kế tiện lợi, đẹp mắt, tương thích nhiều dòng máy tính xách tay khác nhau, chất liệu hợp kim nhôm cao cấp. Đế tản nhiệt sẽ có hạn bảo hành khoảng 12 tháng, nhiều hãng cao cấp hơn sẽ lên đến 2 năm hoặc 3 năm.

Giá thành đế tản nhiệt laptop

Thương hiệu đế tản nhiệt laptop chất lượng

Cooler Master

Cooler Master được dân yêu công nghệ biết đến là thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất các thiết bị tản nhiệt và nguồn dành riêng cho máy tính, thành lập từ những năm 1992 bởi ông Roger Lin. Qua nhiều năm không ngừng phát triển và hình thành thì thương hiệu Cooler Master đã mang dấu ấn của mình đi khắp mọi nơi, trở thành hãng thành công nhất thế giới về lĩnh vực này. Không chỉ có keo tản nhiệt mà đế tản nhiệt laptop của thương hiệu Cooler Master sẽ đem đến công năng làm mát máy hiệu quả, kéo dài tuổi thọ của hệ thống laptop và nhiều dòng máy tính khác. Điểm chung đế tản nhiệt Cooler Master chính là làm từ chất liệu hợp kim nhôm và nhựa cứng cao cấp giúp quá trình làm mát nhanh chóng hơn. Kích thước màn hình máy phù hợp với đế tản nhiệt Cooler Master khoảng 13 inch đến tối đa 17 inch.

đế tản nhiệt laptop cooler master

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QEhowz” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Shinice

Shinice là thương hiệu đến từ Thái Lan chuyên sản xuất phụ kiện cùng nhiều thiết bị điện tử như đế tản nhiệt dành cho máy tính, loa vi tính, tai nghe, bàn phím máy tính, loa bluetooth,… Quy trình sản xuất các sản phẩm của Shinice rất nghiêm ngặt, áp dụng thêm các công nghệ tiên tiến đến từ nước phát triển nhất thế giới, từ đó đem đến chất lượng tốt cho khách hàng. Đế tản nhiệt laptop của thương hiệu Shinice thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo, mỏng và tinh tế, tốc độ tản nhiệt nhanh nhờ lượng quạt từ 2 đến 5. Thêm vào đó nhiều thiết bị còn trang bị đèn led nổi bật, kết nối qua cổng USB.

đế tản nhiệt laptop shinice

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2SAX9NA” ]

Remax

Thương hiệu Remax đã quá quen thuộc với người tiêu dùng với các thiết bị như chuột không dây, USB internet, loa di động, bàn phím chơi game,… đặc biệt là đế tản nhiệt dành cho máy tính xách tay. Trên thị trường Remax là hãng tuổi đời nhỏ, non trẻ mới thành lập từ năm 2008 tại Trung Quốc. Nhưng đến nay hãng đã có nhiều phát minh mới nhằm khẳng định tên tuổi của mình. So với những thương hiệu sản xuất và kinh doanh đế tản nhiệt hiện nay thì thiết bị của Remax không có nhiều chọn lựa, giá thành hợp túi tiền người tiêu dùng chỉ dưới 100.000 VNĐ.

đế tản nhiệt laptop remax

DeepCool

Một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc có tên là DeepCool ra đời năm 1996 với mục đích đem đến người tiêu dùng đế tản nhiệt laptop chất lượng cao, giải pháp làm mát hiệu quả, tản nhiệt nhanh chóng cho thiết bị máy tính xách tay của bạn nhờ vào hệ thống làm mát. Bên cạnh thương hiệu Cooler Master thì DeepCool là hãng chuyên cung cấp đế tản nhiệt chính hãng phổ biến nhất, đi đôi với những ưu điểm tương tích với nhiều dòng máy khác nhau từ 13 đến 17 inch, hoạt động đơn giản khi kết nối qua cổng USB.

đế tản nhiệt laptop deepcool

Cool Cold

Cuối cùng là một thương hiệu chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng tản nhiệt máy tính xách tay đình đàm, tuy mới chỉ thành lập từ năm 2007 nhưng Cool Cold cũng không kém cạnh những hãng khác. Nỗ lực của hãng chính là cung cấp cho khách hàng những giá trị sản phẩm, nâng tầm phục vụ để ai ai cũng hài lòng với sản phẩm. Đế tản nhiệt thương hiệu Cool Cold có nhiều mẫu mã khác nhau, chủng loại phong phú, mức giá phải chăng chỉ nằm trong khoảng 100.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ, đặc trưng nhất hệ thống đèn led nổi bật.

đế tản nhiệt laptop coolcold

TOP 5 đế tản nhiệt laptop chất lượng nhất hiện nay

Đế tản nhiệt laptop Cooler Master L1

Sản phẩm đế tản nhiệt đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là Cooler Master L1, điểm nổi bật là trọng lượng nhẹ nhàng dành cho những dòng máy tính xách tay nhỏ từ 7 inch cho đến các loại lớn lên đến 17 inch.

  • Đế tản nhiệt Cooler Master L1 được làm từ kim loại kết hợp với nhựa cứng cao cấp phủ thêm lớp sơn tĩnh điện bên ngoài, đảm bảo cho quá trình sử dụng không bị giật điện, an toàn và bền bỉ lâu dài. Hình dáng và kích thước của Cooler Master L1 khá nhẹ nhàng và gọn gàng, sử dụng màu đen làm chủ đạo giúp làm tăng vẻ đẹp cho chiếc máy tính xách tay.

Cooler Master L1 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zLhWqU” ]

  • Thiết kế của đế tản nhiệt laptop Cooler Master L1 được tối ưu hóa tối đa giúp đem đến luồn không khí mát và tốt nhất, tản nhiệt cho máy tính hiệu quả hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó Cooler Master L1 phù hợp dành cho ai thường xuyên di chuyển không quá cồng kềnh, cất giữ dễ dàng khi không dùng đến. Cổng USB của máy tính sẽ được giữ nguyên bởi Cooler Master L1 dùng cáp cấp nguồn có 2 đầu độc đáo. Với già thành hợp túi tiền thì đế tản nhiệt Cooler Master L1 là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cooler Master L1 2

Giá thành của đế tản nhiệt laptop Cooler Master L1: 270.000 VNĐ.

Đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3

Tiếp ngay sau đây lại là một ứng cử viên đến từ thương hiệu Cooler Master, người anh em của L1 chính là Cooler Master C3. Vậy đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3 có những ưu điểm gì nổi bật hơn L1 hay không?

  • Nếu xét về thiết kế và chất liệu tạo thành thì đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3 khác hoàn toàn so với dòng L1 bởi chất liệu hoàn toàn từ nhựa cao cấp, độ cứng ổn định, độ bền cao vì thế thời gian sử dụng lâu dàu, tuy nhiên không bền bằng hợp kim nhôm. Thiết kế của Cooler Master C3 cũng rất khác, cánh quạt nhìn rõ, sử dụng màu đen làm chủ đạo nên vẫn giữ độ sang trọng và tinh tế.

Cooler Master C3 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2L4ywGP” ]

  • Đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3 trang bị duy nhất một cánh quạt nhưng kích thước lớn lên đến 20cm, hỗ trợ đẩy khí nóng ra bên ngoài đồng thời hút không khí mát từ môi trường vào bên trong làm giảm nhiệt máy. So với Cooler Master L1 thì đế tản nhiệt Cooler Master C3 không dùng cho quá nhiều kích thước máy chỉ dao động từ 14 inch đến 15 inch thôi. Khả năng kết nối của Cooler Master C3 đến laptop nhanh chóng, thông qua cổng USB, ngay lập tức quạt hoạt động mà không cần cài đặt gì thêm. Thời gian bảo hành của đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3 lên đến 12 tháng.

Cooler Master C3 2

Giá thành của đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3: 200.000 VNĐ.

Đế tản nhiệt laptop Cooler Master I100

Trong các sản phẩm đế tản nhiệt laptop của thương hiệu Cooler Master thì có lẽ thiết bị Cooler Master I100 thuộc dòng cao cấp nhất với giá bán nhỉnh hơn các dòng khác một chút nhưng vẫn hợp túi tiền người tiêu dùng. Đế tản nhiệt laptop Cooler Master I100 gồm những ưu điểm sau:

  • Đầu tiên xét về vẻ bề ngoài của đế tản nhiệt laptop Cooler Master I100 bắt mắt với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế đến từng chi tiết khác nhau, kiểu dáng đậm chất sang trọng, nổi bật nhất là màu đen huyền bí. Hiện nay đế tản nhiệt Cooler Master I100 có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn chọn theo sở thích bản thân. Khả năng tản nhiệt của Cooler Master I100 được nhiều người quan tâm, đánh giá cao bởi tốc độ nhanh chóng nhờ vào đế làm từ chất liệu nhôm cao cấp.

Cooler Master I100 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2rr9ecX” ]

  • Đế tản nhiệt laptop Cooler Master I100 trang bị duy nhất một quạt tản nhiệt duy nhất khá lớn với đường kính khoảng 140mm, cho phép quay nhanh chóng cùng tốc độ lên đến 1200 vòng/phút tối đa, từ đó chiếc máy tính xách tay của bạn sẽ được đảm bảo thoáng mát, an toàn, độ bền cao, không lo nóng nếu như dùng trong thời gian dài. Một nhược điểm của Cooler Master I100 chính là chỉ tương thích với các loại máy tính khoảng 15.6 inch.

Cooler Master I100 2

Giá thành của đế tản nhiệt laptop Cooler Master I100: 320.000 VNĐ.

Đế tản nhiệt laptop Cooling Pad N99

Nếu bạn không biết thì đế tản nhiệt Cooling Pad N99 hiện nay có giá thành thuộc vào loại rẻ nhất thị trường, nhưng chất lượng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi khả năng làm mát nhanh chóng và hiệu quả.

  • Đế tản nhiệt máy tính xách tay Cooling Pad N99 sở hữu vẻ bề ngoài vô cùng bắt mắt, thiết kế thông minh chống trượt máy hiệu quả. Một điểm nữa là bề mặt đế tản nhiệt rộng rãi, chất liệu cứng cáp nên bạn không lo máy làm đế bị sập xuống trong lúc đang hoạt động, Cooling Pad N99 chịu lực ổn định phù hợp với nhiều màn hình laptop khác nhau dao động từ 12 inch đến 14 inch.

Cooling Pad N99 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BZvUal” ]

  • Mặt đế của Cooling Pad N99 dùng lưới kim loại, tạo các lỗ hổng để tăng hiệu năng tản nhiệt ra bên ngoài, laptop hoạt động lâu sẽ không còn nóng và bộ phận không ảnh hưởng quá nhiều. Đế tản nhiệt Cooling Pad N99 bao gồm 2 quạt khá lớn đảm bảo làm mát nhanh, hiệu quả, chạy không gây tiếng ồn, đảm bảo dưới 15dB. Bạn hoàn toàn có thể kết nối Cooling Pad N99 với máy tính thông qua cổng USB, thao tác cắm dễ dàng mà không cần phần mềm. Nhìn chung đế tản nhiệt Cooling Pad N99 dành cho ai muốn mua sản phẩm với chi phí thấp mà chất lượng vẫn đảm bảo.

Cooling Pad N99 2

Giá thành của đế tản nhiệt laptop Cooling Pad N99: 150.000 VNĐ.

Đế tản nhiệt laptop CoolCold K19

Đế tản nhiệt CoolCold K19 hiện nay có 2 phiên bản khác nhau để cho các bạn lựa chọn cùng hai giá thành khác nhau. Nói chung cả 2 phiên bản CoolCold K19 đều đem đến những ưu điểm giống nhau:

  • CoolCold K19 là thiết bị đế tản nhiệt được trang bị thêm công năng làm mát mạnh mẽ và hiệu quả nhờ vào một quạt lớn cánh đường kính rộng. Tốc độ quay của cánh quạt CoolCold K19 tối đa lên đến 1400 RPM, thêm hệ thống đèn led càng khiến sản phẩm thêm phần nổi bật. Dòng đế tản nhiệt cho máy tính xách tay CoolCold K19 bề ngoài thời trang, hợp phong cách giới trẻ với nhiều màu sắc khác nhau.

CoolCold K19 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2SBVA2a” ]

  • Mặt trên của đế tản nhiệt CoolCold K19 làm từ chất liệu hợp kim nhôm thiết kế dưới dạng lưới giúp khí nóng tản ra nhanh hơn, không chỉ vậy còn phun thêm lớp sơn tĩnh điện vừa đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng vừa thêm khả năng chống trượt và không bám bụi bẩn, chịu nhiệt chịu lực hiệu quả. Mặt dưới của CoolCold K19 làm từ nhựa cứng độ bền cao và chắc chắn. Đế tản nhiệt CoolCold K19 phù hợp cho màn hình máy tính kích thướng 15.6 inch.

CoolCold K19 2

Giá thành đế tản nhiệt laptop CoolCold K19: 190.000 VNĐ.

Cách dùng đế tản nhiệt laptop hiệu quả

Tản nhiệt laptop không còn là một thiết bị mới mẻ có công dụng làm mát máy tính cũng như tuổi thọ của sản phẩm.

Lời kết

So với những thương hiệu sản xuất đế tản nhiệt laptop ở trên, có lẽ Cooler Master được yêu thích nhờ các sản phẩm chất lượng nhất. Mong bạn sẽ có quyết định chuẩn xác nhất dành cho chiếc laptop của mình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments