TOP 16 chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay dùng là mê

11964

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh mọi lúc mọi nơi chỉ với những chiếc smartphone nhỏ nhắn thì hãy xem ngay bài viết này để biết được 16 chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay.

Tiêu chí lựa chọn điện thoại chụp hình đẹp

Ngày nay smartphone không còn là thứ gì quá xa lạ nữa đúng không nào. Nó vừa có thể nghe gọi, lướt mạng, chơi game… đồng thời có khả năng thay thế một chiếc máy ảnh. Đang đi trên đường bất chợt thấy một cảnh tượng đẹp, chỉ cần rút “chú dế yêu” của mình ra là đã có thể bắt trọn khoảnh khắc rồi. Bức ảnh đó sẽ trở nên chân thật, sống động, sắc nét hơn nếu điện thoại bạn có camera xịn xò.

Như thế nào là điện thoại chụp ảnh đẹp - 1

Hiểu rõ nhu cầu đó, các hãng sản xuất điện thoại có sự đầu tư rất lớn về camera. Nhưng để có thể tìm được chiếc điện thoại chụp hình đẹp bạn cần lưu ý những điều sau:

Độ phân giải

Liệu có phải độ phân giải càng lớn thì càng chụp hình đẹp? Quan điểm này không hoàn toàn sai cũng không hoàn toàn đúng. Độ phân giải càng lớn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều điểm ảnh, do đó khi bạn phóng lớn tâm ảnh sẽ hạn chế tình trạng ảnh bị vỡ. Trên thực tế, camera điện thoại cần có độ phân giải từ 8 MP trở lên là đã có thể có bức hình chất lượng. Còn đẹp thế nào thì còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

Ống kính

Không có ống kính to như những chiếc máy ảnh mà điện thoại vẫn có thể chụp hình đẹp được đó nha. Các nhà sản xuất đã thu gọn kích thước của ống kính để cân đối với chiếc điện thoại. Nếu bạn muốn chụp ảnh với chất lượng cao hơn, có thể sử dụng ống kính gắn ngoài. Hiện nay, cũng có rất nhiều điện thoại được trang bị ống kính tele thông minh giúp chụp được những bức ảnh ở xa với chất lượng cao.

Bộ cảm biến hình ảnh

Muốn tìm được chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay bạn cần phải xét đến bộ cảm biến hình ảnh. Đây chính là một bộ phận giúp tăng chất lượng ảnh chụp nhờ khả năng thu nhiều lượng sáng hơn. Camera có bộ cảm biến càng lớn thì càng tăng khả năng chụp những bức hình đẹp.

Như thế nào là điện thoại chụp ảnh đẹp - 2

Đèn flash

Đây chính là yếu tố cực kỳ cần thiết giúp trợ sáng để có những bức hình chất lượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Nhiều chiếc điện thoại sẽ có tích hợp đèn flash cho cả camera trước và sau, rất tiện lợi.

Ngoài ra những chiếc camera chụp ảnh đẹp còn có còn sẽ có một hoặc vài tính năng sau đây: camera kép, chụp ảnh định dạng RAW, tính năng chụp góc rộng, chế độ HDR, xóa phông…Cũng có nhiều hãng chú trọng vào cả camera selfie có tính năng chụp ảnh góc rộng, chụp ảnh bằng giọng nói…rất hiện đại.

Hơn nữa những chiếc smartphone ngày nay còn được tích hợp thêm bộ vi xử lý đồ họa, nhờ đó hình ảnh sau khi chụp được xử lý và mang lại những hình ảnh có chất lượng đẹp tưởng chừng như chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2018?

TOP 15 điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay

iPhone X

IPhone X – một trong những chiếc điện thoại đắt đỏ nhất hiện nay trên thế giới, là niềm ao ước của bao nhiêu người. Chiếc điện thoại này được DxOMark – trang web đánh giá camera uy tín đánh giá đạt 101 điểm, trở thành chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.

điện thoại Iphone X chụp hình đẹp

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BvXcVo” ]

Không chỉ có thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng siêu hiện đại, iPhone X còn được trang bị bộ đôi camera khiến nhiều đối thủ phải ganh tị. Đánh chú ý nhất là tính năng Portrait Lighting (ánh sáng chân dung), tính năng này có khả năng giả lập ánh sáng, nhờ đó những bức ảnh chân dung được chụp bằng iPhone X rất bắt mắt. Bộ đôi camera chính có độ phân giải 12MP, trong đó có một camera tele có khẩu độ lớn lên đến f/2.4. Hơn nữa còn được tích hợp hệ thống chống rung quanh học giúp chụp ảnh tốt hơn. Camera trước cũng thật sự gây ấn tượng với độ phân giải 7MP và đặc biệt là tính năng xóa phông cực kỳ chuyên nghiệp. Tính năng xóa phông ở camera trước không nhiều điện thoại có đâu nhé, vì vậy đây là một điểm cộng cực lớn cho iPhone X.

Samsung Galaxy Note 8

Đối thủ đáng gờm của nhà Apple luôn là nhà Samsung. Samsung Galaxy Note 8 tỏ ra không hề thua kém bao nhiêu so với iPhone X khi được trang bị camera kép ở phía sau đều được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học, trong đó có camera tele với độ phân giải lên đến 12MP. Đặc biệt hơn nữa là khả năng zoom quang học 2X và cả zoom điện tử 10X rất đáng ngưỡng mộ, việc chụp những hình ảnh ở xa mà vẫn rõ ràng giờ đây đã không còn là điều khó khăn nữa.

điện thoại Samsung Galaxy Note 8

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2Liq6tC” ]

Những bức hình xuất ra từ Samsung Galaxy Note 8 có thể khiến nhiều người nhầm lẫn rằng hình ảnh đó được chụp từ chiếc máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp. Đó là nhờ tính năng Live Focus, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh mức độ làm mờ để có được bức ảnh ưng ý. Camera phụ cũng rất đáng khen khi có khẩu độ f/1.7 khá lớn, có khả năng chụp ảnh góc rộng lấy nét nhanh.

Huawei Mate 10 Pro

điện thoại Huawei Mate 10 Pro

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zpMq1z” ]

Cũng như hai đối thủ trên, Huawei Mate 10 Pro cũng được trang bị cụm camera kép ở phía sau. Nhưng khác là nó được trang bị ống kính Summilux-H của hãng Leica lừng danh, nhờ đó hình ảnh có màu sắc khá chân thực. Khả năng xóa phông cũng rất tự nhiên, không hề gượng gạo, giúp nổi bật chủ thế như ý muốn. Hai camera sau, 1 cái sử dụng cảm biến màu RGB 12MP khẩu độ f/1.6 và cái còn lại sử dụng cảm biến đơn sắc 20MP khẩu độ f/1.6

Camera trước cũng khiến nhiều người thích thú với độ phân giản 8MP, còn có thêm tính năng xóa phông ảo và chế độ làm đẹp giúp những bức hình selfie đẹp lung linh.

Google Pixel 2

điện thoại Google Pixel 2

Không có camera kép phía sau, chỉ với camera đơn cũng đủ để Google Pixel 2 trở thành một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp đáng mua nhất hiện nay, đặc biệt khi chụp ảnh phong cảnh thì Google Pixel 2 cho những bức hình có màu sắc tự nhiên đẹp tuyệt. Camera sau có độ phân giải 12 MP cùng với khẩu độ lớn lên đến f/1.8. Máy có sử dụng công nghệ lấy nét Dual-Pixel cùng kích thước điểm ảnh 1,4 µm. Camera trước có độ phân giải 8MP  kèm theo tính năng chụp ảnh xóa phông hiện đại.

iPhone 8 Plus

điện thoại iPhone 8 Plus

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2nWruJ8″ ]

iPhone 8 Plus sở hữu camera kép 12MP cùng công nghệ lấy nét pha kép, camera chính có khả năng chống rung quang học đồng thời có cả đèn flash giúp chụp ảnh sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng. Camera trước với độ phân giải 7MP với khẩu độ lớn lên đến f/2.2 xứng đáng để lấy 98 điểm từ DxOMark và lọt top những chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay.

HTC U11

điện thoại HTC U11

Trong buổi ra mắt sản phẩm, nhà HTC đã tự hào nói rằng HTC 11 chính là chiếc điện thoại có camera tốt nhất thời điểm đó. Và quả thực nó đã không làm người dùng thất vọng. Khả năng chụp ảnh góc rộng, lấy nét cực nhanh UltraSpeed  gần như tương đương với máy ảnh DSLR cùng hệ thống chống rung quang học đa trục chính là những ưu điểm nổi bật của chiếc HTC 11 này. Ngoài ra còn có tính năng HDR Boost tự động, đây là tính năng có thể giúp chụp ảnh ngược sáng nhanh chóng, màu sắc chân thực. Camera trước của máy có độ phân giải 16MP và camera sau có độ phân giải 12MP. Quá đủ để có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc của cuộc sống một cách sinh động nhất.

Google Pixel

điện thoại Google Pixel

Không được đánh giá cao như camera Google Pixel 2 nhưng camera Google Pixel vẫn có rất nhiều điểm đáng khen. Camera trước có độ phân giải 8MP, có khả năng selfie góc rộng và cả chế độ làm đẹp có thể giúp bạn selfie thật vui cùng với bạn bè. Camera sau vừa có độ phân giải lớn 12MP vừa có khẩu độ lớn f/2.0, tích hợp thêm công nghệ Smartburst chụp ảnh thông minh giúp người dùng có những trải nghiệm cực thú vị trên chiếc điện thoại này. Và sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến tính năng HDR+ giúp tăng độ tương phản và cả khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng hiệu quả.

iPhone 8

điện thoại iPhone 8

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2w3Dugn” ]

iPhone 8 được trang bị bộ đôi camera trước sau với độ phân giải lần lượt là 12MP và 7MP. Máy còn có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP, ống kính góc rộng, khả năng zoom kỹ thuật số 5x giúp xử lý hình ảnh nhanh chóng và chất lượng hình ảnh sắc nét. Đáng chú ý là camera sau được trang bị kèm theo khả năng chống rung quang học hiện đại bậc nhất hiện nay. Không chỉ chụp ảnh, iPhone 8 còn hỗ trợ quay video đạt chất lượng 4K/60fps.

Samsung Galaxy S8

điện thoại Samsung Galaxy S8

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2PvyUji” ]

Bộ đôi camera sau và trước có độ phân giải khủng lần lượt là 12MP và 8MP có khả năng chụp những bức hình có màu sắc khá chân thực, sống động và tự nhiên. Ngoài ra còn có hàng loạt những tính năng nổi bật như: tự động lấy nét, lấy nét theo pha EIS, HDR, cân bằng trắng WB, nhận diện khuôn mặt, chống rung quang học OIS và cả Panrama. Hơn nữa với màn hình rộng đến 5.8 inch cùng độ phân giải cao và công nghệ Super AMOLED khiến những bức hình sau khi chụp cũng được hiển thị đẹp hơn.

iPhone 7 Plus

điện thoại iPhone 7 Plus

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2o0RvY6″  ]

iPhone 7 Plus sở hữu camera trước có độ phân giải 7MP, kèm theo đó là khẩu độ f/2.2, công nghệ Auto HDR, Retina Flash, giúp những bức hình selfie trở nên thật tuyệt vời. Camera chính 12MP, vừa có 2 ống kính lại có khả năng chụp xóa phông được nhiều người đánh giá cao. Khả năng bắt nét tự động theo pha và ống kính quang học cũng là điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này.

Samsung S7 Edge

Một trong những dòng điện thoại có camera tốt nhất hiện nay không thể nào không kể đến Samsung Galaxy S7 Edge. Sản phẩm này cùng với S7 là bộ đôi siêu phẩm trong năm 2016 của Samsung. Có nhiều người cho rằng ảnh do S7 Edge chụp cho ra là có thể dùng luôn mà không cần chỉnh sửa gì nhiều. Một lớp màu vàng nhẹ được phủ lên bức ảnh, màu no và rất gần với hình ảnh thực tế.

điện thoại Samsung S7 Edge camera

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QlTR3n” ]

Được cải tiến từ S6 nên S7 Edge có khả năng bắt nét tốt hơn khi có thể lấy nét với hơn 95% cảm biến. Độ phân giải của camera là 12MP với góc 22mm siêu rộng, khẩu độ của máy là f/1.7, là điện thoại có khẩu độ lớn nhất hiện nay. Sử dụng công nghệ Dual Pixel giúp việc lấy nét tốt hơn, nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, nhờ được trang bị chống rung và ổn định hình ảnh quang học OIS mà những bức ảnh của Samsung S7 Edge cho ra chất lượng khá tốt kể cả trong những điều kiện bạn chụp vội hay bị rung tay nhẹ, và hỗ trợ khá tốt trong việc chụp close-up hay macro.

smartphone Samsung S7 Edge

Sony Xperia XZs

điện thoại Sony Xperia XZs

Nhìn độ phân giải của camera Sony Xperia XZs cũng đủ khiến nhiều người trầm trồ thích thú. Camera chính có độ phân giải cực khủng lên đến 19MP, lại còn được trang bị công nghệ chống rung 5 trục và cảm biến hình ảnh 3 chiều, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh. Camera chính của chiếc điện thoại này cũng tỏ ra rất ưu việt khi có khả năng chụp ảnh vật thể chuyển động mà không bị nhòe rất thông minh. Còn camera trước cũng có độ phân giải lên đến 13MP, lại còn có cả tính năng chụp ảnh đẹp. Đây cũng chính lá sự lựa chọn sáng giá nếu bạn muốn mua điện thoại chụp ảnh tốt nhất giá rẻ.

Smartphone chụp hình tự sướng đẹp nhất

Nếu bạn là tín đồ selfie, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong những chiếc điện thoại dưới đây. Kiểu gì bạn cũng sẽ có những bức hình đẹp lung linh không tưởng đấy.

Oppo F1S

Oppo là thương hiệu nổi danh với những chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh selfie đẹp tuyệt vời ngay cả khi không dùng các ứng dụng hỗ trợ. Do đó khi muốn mua điện thoại có thể giúp chụp hình tự sướng đẹp thì nhất định hãy cân nhắc Oppo đầu tiên, trong đó có dòng Oppo F1S. Đây cũng chính là một trong những chiếc smartphone giá dưới 5 triệu đồng bán chạy nhất hiện nay.

điện thoại Oppo F1s

Đa số điện thoại đều sẽ có camera sau có độ phân giải lớn hơn camera trước. Nhưng với Oppo F1S thì hoàn toàn ngược lại. Máy có camera trước lên đến 16MP trong khi camera sau chỉ 13MP mà thôi.

Camera có khả năng lấy nét tự động chính xác, bộ lọc màu đa dạng cùng với tính năng giúp tái tạo vẻ đẹp tự nhiên giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống một cách nhanh chóng và chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Trong điều kiện thiếu sáng, nhờ có đèn flash khuôn mặt của bạn sẽ sáng lên nên có thể selfie thả ga nhé. Đặc biệt phải kể đến những tính năng chụp ảnh thông minh như panorama hay vẫy tay chụp ảnh.

Sony Xperia XA Ultra

điện thoại Sony Xperia XA Ultra

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2wkUJsS” ]

Camera selfie của XA Ultra gây ấn tượng với người dùng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Độ phân giải cao lên đến 16MP, kèm theo công nghệ OIS – công nghệ chống rung quang học, đèn flash giúp trợ sáng trong điều kiện thiếu sáng giúp mang lại những hình ảnh sắc nét. Khi chụp ảnh nhóm bằng XA Ultra cũng thật thú vị vì máy có hỗ trợ chụp hình bằng cử chỉ đó nha.

Samsung Galaxy J7 Prime

điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2MrBzwv”  ]

Ở phân khúc nào thì Samsung cũng có những sản phẩm nổi bật thuộc top đầu. Galaxy J7 Prime là một trong những chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh selfie tuyệt đẹp kể cả vào ban đêm mà mức giá lại rất phải chăng. Tuy camera trước chỉ có độ phân giải là 8MP nhưng có khẩu độ khá lớn là f/1.9 do đó có thể có những hình ảnh selfie rất sắc nét, rõ ràng. Camera của chiếc điện thoại này còn được mệnh danh là camera thách thức bóng đêm, chụp ảnh đẹp mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra chụp ảnh selfie còn thú vị hơn với chế độ làm đẹp độc đáo cùng nhiều hiệu ứng thú vị được tích hợp sẵn trên máy.

Vivo V5

điện thoại Vivo V5

Không hổ danh khi nằm trong top những smartphone chụp hình tự sướng đẹp nhất khi Vivo V5 lại có camera trước có độ phân giải lên đến 20 MP. Đây là cấu hình khủng mà không có nhiều chiếc điện thoại có thể so bì được. Hơn nữa máy còn sở hữu chế độ tự đánh sáng đèn LED hiện đại, nhờ đó kể cả khi bạn chụp ảnh tự sướng khi thiếu ánh sáng như ban đêm thì những bức ảnh vẫn sáng rực rỡ và đẹp hoàn hảo.

Trên đây là top 15 chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng nhất. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn chọn mua được chiếc điện thoại phù hợp.

Xem thêm: Top 10 điện thoại tầm trung đáng mua nhất cuối năm 2018

4.9/5 - (13 votes)

Comments

comments