ĐÁNH GIÁ TOP 7 điều hòa 1 chiều giá rẻ tốt nhất hiện nay

3679

Điều hòa 1 chiều giá rẻ nào tốt nên dùng giữa các hàng Daikin, Panasonic, Samsung? Dưới đây là 7 điều hòa 1 chiều tốt nhất được ưa chuộng nhất hiện nay.

Điều hòa 1 chiều là gì?

Điều hòa 1 chiều hay còn gọi là điều hòa không khí hiện nay được nhiều gia đình sử dụng rộng rãi, trở thành thiết bị không thể thiếu trong mùa hè nóng bực. Điều hòa 1 chiều là thiết bị dùng hoàn toàn bằng điện năng để hoạt động, điều chỉnh độ mát phù hợp với căn phòng, từ đó tạo nên không gian dễ chịu, thoải mái nhất cho người sử dụng.

Cấu tạo của điều hòa 1 chiều

Về cấu tạo thì điều hòa 1 chiều sẽ có 3 bộ phận chính như dàn nóng, dàn lạnh cùng các đường dây nối dẫn khí gas, mỗi bộ phận lại có tác dụng khác nhau:

  • Dàn nóng là bộ phận không thể thiếu của chiếc điều hòa 1 chiều, tuy nhiên đây chính là nơi tiêu tốn điện năng nhất trong điều hòa. Dàn nóng được cấu tạo bởi hai phần đó là máy nén cùng quạt kiểu hướng trục.

Điều hòa 1 chiều là gì 1

  • Dàn lạnh thì hoàn toàn ngược lại với dàn nóng, cũng là bộ phận quan trọng nhưng lại không tiêu tốn quá nhiều điện năng như dàn nóng. Thiết kế của dàn lạnh thông thường khá nhỏ gọn, cấu thành nên nhờ vào quạt ly tâm cùng mạch điều khiển.
  • Cuồi cùng chính là ống dẫn có tác dụng để kết nối giữa dàn nóng đến với dàn lạnh, hai dàn thông với nhau bằng cặp ống dẫn gas, ống dẫn dịch.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa 1 chiều

Nguyên lý hoạt động của điều hòa 1 chiều được hiểu như sau, trong quá trình hoạt động của điều hòa thì bộ phận dàn lạnh liên tục vận hành và không có thời điểm ngừng nghỉ. Trong khí đó dàn lạnh lại khác, lúc hoạt động, lúc nghỉ và phần lớn sẽ không phụ thuộc vào nhiệt độ phòng. Hệ thống quạt của dàn lạnh sẽ có công dụng thổi hút không ngừng nghỉ để không khí luân chuyển đều đặn, phân tắn ra nhiều nơi khác nhau trong căn phòng.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa 1 chiều

Bên trong dàn lạnh thường thiết kế thêm một bộ phận cảm biến nhiệt độ kết nối với bản xử lý tín hiện. Nhiệt độ môi trường cao hơn nhiệt độ phòng thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng truyền nhiệt từ ngoài vào khiến cho căn phòng của bạn tăng nhiệt độ dần lên, thường cao hơn khoảng 1 độ C đến 2 độ C, lúc này bộ phận bảng điều khiển phát tín hiệu để dàn nóng trở lại vận hành và làm lạnh. Nhiệt độ tiêu chuẩn thường dao động từ 25 độ C đến 27 độ C.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa 1 chiều chất lượng

Theo nhu cầu sử dụng

Hiện nay trên thị trường có hai loại điều hòa chính đó chính là điều hòa 1 chiều và 2 chiều. Điều hòa 1 chiều có tác dụng làm lạnh làm mát, còn điều hòa 2 chiều vừa có thể làm mát vừa có thể làm ấm khi thời tiết lạnh. Theo nhu cầu sử dụng thì phần lớn các gia đình đều có muốn căn phòng gia đình mình mát mẻ hơn vào mùa hè để xua tan đi oi bức khó chịu. Nhìn chung điều hòa 1 chiều dành cho mùa hè của miền Nam, miền Bắc, còn gia đình nào muốn ấm áp hơn vào mùa đông thì nên chọn điều hòa 2 chiều. Bên cạnh điều hòa thì bạn cũng nên sắm thêm một chiế máy phun sương nhé.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa 1 chiều 1

Dùng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Như phần ở trên thì thị trường điều hòa được chia ra làm 2 loại phổ biến nhất là dòng 1 chiều và 2 chiều, ngoài ra còn có thêm điều hòa mini, âm trần, điều hòa tủ, điều hòa đứng, điều hòa treo tường 2 khối.

Nói về điều hòa 1 chiều thì đây là loại chỉ có công dụng duy nhất là làm mát, làm lạnh không khí trong thời tiết oi bức. Điều hòa 1 chiều phù hợp nhất cho những nơi mùa hè kéo dài như miền Nam nước ta nóng bức quanh năm nên thông thường mọi gia đình sẽ chuộng dòng 1 chiều này hơn.

Dùng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Còn điều hòa 2 chiều vừa có thể làm mát mùa hè, vừa làm ấm trong mùa đông giá rét. Nếu so sánh với điều hòa 1 chiều thì điều hòa 2 chiều lại sở hữu những ưu điểm vượt trội như không cần mua thêm máy sưởi, tiết kiệm điện, tích hợp 2 thiết bị trong 1 tuy nhiên giá thành lại khá cao.

Điều hòa 2 chiều phù hợp với gia đình có trẻ con và người già- những người thường xuyên mắc các bệnh, hệ miễn dịch yếu cần có nhiệt độ ổn định. Đánh giá tại Việt Nam thì ở miền Nam người dân sẽ ưa chuộng dòng điều hòa 1 chiều hơn, còn khu vực miền Bắc hay lạnh quanh năm như Đà Lạt thì sẽ chọn điều hòa 2 chiều.

Giá thành điều hòa 1 chiều

Hiện nay giá thành cho một chiếc điều hòa 1 chiều được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, giá vài triệu cũng có, giá vài chục triệu cũng có, thậm chí còn có dòng cao cấp giá đến cả trăm triệu. Sau đây là phân loại giá thành điều hòa 1 chiều để bạn tham khảo:

  • Phân khúc bình dân, giá rẻ giá dao động từ 3 triệu đến 5 triệu đồng: trong phân khúc giá rẻ bạn sẽ chọn mua được dòng điều hòa 1 chiều chức năng mức tương đối, nhiều sản phẩm sẽ không đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, vì vậy ngân sách không nhiều thì nên chọn điều hòa 1 chiều phân khúc này.

Giá thành điều hòa 1 chiều

  • Phân khúc tầm trung giá từ 5 triệu đến 10 triệu đồng: phân khúc được nhiều người lựa chọn nhất cho sản phẩm điều hòa 1 chiều gia đình mình, trang bị đầy đủ các chức năng cần thiết, thiết kế bên ngoài mức tương đối và khá bắt mắt.
  • Phân khúc cao cấp giá trên 10 triệu: điều hòa 1 chiều cao cấp chủ yếu là các dòng ưu việt từ thiết kế, tính năng và công nghệ hiện đại, nếu như gia đình bạn điều kiện chi phí tốt thì hãy chọn lựa dòng sản phẩm này.

Công suất làm lạnh của điều hòa 1 chiều

Yếu tố công suất quyết định xem chiếc điều hòa 1 chiều làm lạnh như thế nào, bạn hãy dựa trên diện tích phòng mình để chọn công suất chính xác nhất. Nếu như căn phòng của bạn diện tích lớn thì điều hòa công suất nhỏ không đủ làm lạnh nhanh cả phòng, còn như phòng diện tích không lớn mà chọn điều hòa công suất lớn thì lại tốn điện năng. Một số gợi ý cho bạn như sau:

công suất điều hòa 1 chiều

  • Diện tích phòng nhỏ hơn hoặc bằng 15m2 thì công suất phù hợp nhất 9000 BTU tương đương 1HP.
  • Diện tích phòng khoảng 16m2 đến 20m2 thì công suất phù hợp nhất là 12000 BTU tương đương 1.5HP.
  • Diện tích phòng dao động từ 21m2 đến 30m2 thì chọn công suất 18000 BTU tương đương 2HP.
  • Diện tích phòng lớn khoảng 31m2 đến 40m2 thì công suất phù hợp nhất là 24000 BTU tương đương 2.5HP.

Mức điện năng tiêu thụ

Khi mua điều hòa 1 chiều bạn nên để ý đến dòng trang bị thêm công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng. Trước hết bạn cần hiểu công nghệ Inverter là gì? Đây là công nghệ dùng máy nén biến tần thiết kế bên trong để điều chỉnh tốc độ quay máy nén sao cho phù hợp nhất công suất làm lạnh. Bạn không phải thường xuyên bật hay tắt điều hòa liên tục. Điều hòa 1 chiều công nghệ Inverter có những ưu điểm như sau:

điện năng tiêu thụ điều hòa 1 chiều

  • Thiết kế hiện đại, cải tiến và sang trọng
  • Làm lạnh trong thời gian ngắn nhờ vào máy nén biến tần
  • Tiết kiệm điện năng đáng kể, không cần bật hay tắt điều hòa thường xuyên
  • Duy trì nhiệt độ phòng ở nhiệt độ ổn định, tự động điều chỉnh công suất làm mát phù hợp
  • Vận hành êm ái, bền bỉ, hạn chế tối đa tiếng ồn nhờ vào lực ma sát giảm tối đa
  • Thời gian bảo hành điều hòa Inverter kéo dài hơn hẳn.

Tuy nhiên điều hòa 1 chiều Inverter lại có giá thành khá cao, dao động khoảng 9 triệu trở lên, không phù hợp với gia đình kinh tế eo hẹp, chi phí sửa chữa còn khá tốn kém.

Khí gas điều hòa 1 chiều

Điều hòa 1 chiều có làm mát hiệu quả hay không thì sẽ phụ thuộc vào khí gas bạn dùng. Chi phí nạp thêm khí gas vào bên trong điều hòa không quá rẻ, nhiều nơi dịch vụ không tốt, vì vậy bạn nên để ý đến một số loại khí gas trên thị trường:

Khí gas điều hòa 1 chiều

  • Gas R22: đây là khí gas dùng cho điều hòa phổ biến nhất hiện nay sở hữu nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, tuy nhiên không quá an toàn với môi trường bên ngoài và người sử dụng, không gây cháy nổ nguy hiểm.
  • Gas R410: so sánh với khí gas R22 thì loại R410 lại thân thiện với môi trường xung quanh hơn, giá lại lại cao hơn hẳn.
  • Gas R32: R32 thuộc dòng khí gas cao cấp nhất hiện nay, ưu điểm chất lượng tốt, thân thiện môi trường. Đi đôi với nhiều tính năng vượt trội như vậy mà khí gas R32 lại có giá thành cao, chi phí nạp cao hơn 2 loại trên.

Tiện ích và độ bền điều hòa 1 chiều

Bên cạnh những tính năng cơ bản của điều hòa 1 chiều như làm mát nhanh, duy trì nhiệt độ ổn định thì còn kèm theo tính năng khác như lọc sạch bụi bẩn trong không khí, khử mùi hôi, đuổi mỗi hỗ trợ nhiều cho gia đình bạn nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

độ bền điều hòa 1 chiều

Độ bền của điều hòa 1 chiều được đánh giá cao khi sản phẩm đáp ứng được các yếu tố liên quan đến độ bền bỉ theo quá trình sử dụng. Chọn điều hòa chất lượng thì bạn hãy tìm hiểu xem sản phẩm có thêm các tính năng giúp chống lại tác nhân xấu từ môi trường như chống ăn mòn, thời tiết hay sụt giảm áp. Yếu tố này giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

Mua điều hòa 1 chiều ở đâu và chế độ bảo hành

Là người tiêu dùng thì chắc hẳn bạn đã từng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt với các thiết bị điện giá trị cao như điều hòa thì bạn nên cảnh giác và chú ý hơn rất nhiều. Hiện nay có một số địa chỉ mua hàng trực tuyết cho bạn chọn lựa như Nguyễn Kim, Tiki hay Lazada, có thêm dịch vụ ship tận nhà và người lắp đặt.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa 1 chiều 8

Không chỉ có điều hòa 1 chiều mà hầu hết các sản phẩm điều hòa trên thị trường hiện nay đều có thời gian bảo hành ít nhất là 12 tháng đến 3 năm khi mua chính hãng. Chính chế độ bảo hành này giúp bạn an tâm hơn rất nhiều khi mua điều hòa, tránh phát sinh chi phí lớn để sửa chữa.

Thương hiệu điều hòa 1 chiều giá rẻ tốt nhất

Panasonic

Panasonic là thương hiệu đồ điện gia dụng, điện tử đình đám đến từ Nhật Bản được ông Konosuka Matsushita thành lập nên vào năm 1918 tại xứ sở hoa anh đào. Đến những năm 2000 thương hiệu này mới du nhập vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng chiếm vị trí độc tôn, lòng tin từ người tiêu dùng.

Hầu hết các thiết bị đến từ thương hiệu Panasonic nhất là điều hòa hoàn toàn nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan hay Malaysia- 2 quốc gia lắp ráp điều hòa Panasonic lớn nhất thế giới, sở hữu công nghệ Nhật thiết kế sang trọng. Chất lượng điều hòa Panasonic luôn được đánh giá cao trong những thương hiệu có mặt trên thị trường.

điều hòa 1 chiều panasonic

Điều hòa Panasonic được trang bị đa dạng các công nghệ hiện đại hỗ trợ quá trình sử dụng của con người như công nghệ Inverter máy nén biến tần đảm bảo hóa đơn tiền điện của bạn không tăng quá nhiều, kháng khuẩn và tiêu diệt bụi bẩn, khử mùi hôi hiệu quả đem đến không khí trong lành.

Hơn thế nữa điều hòa Panasonic còn sở hữu độ bền lâu dài theo thời gian nhưng giá thành lại cao hơn hẳn các dòng cùng phân khúc. Muốn mua điều hòa Panasonic bạn cần bỏ ra số tiền không nhỏ khoảng từ 10 triệu đến 35 triệu đồng. Nhưng để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng không có thu nhập hãng cũng sản xuất các dòng điều hòa giá rẻ chất lượng tốt.

Electrolux

Electrolux là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị điện, đồ gia dụng chất lượng đến từ đất nước Thụy Điển. Không chỉ được người Thụy Điển tin tưởng sử dụng mà thiết bị Electrolux người tiêu dùng châu Âu cũng rất yeu thích, hiện nay đã lan đến châu Á. Thương hiệu Electrolux kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng nổi bật nhất chính là điều hòa.

Ưu điểm của điều hòa Electrolux nói chung như sau:

Tính năng làm lạnh, làm mát không gian một cách nhanh chóng nhờ vào khí lạnh từ 3 chiều khác nhau, kết hợp cùng công nghệ cảm biến iFeel giúp bộ máy vận hành vô cùng êm ái, không tạo ra tiếng ồn.

điều hòa 1 chiều electrolux

Điều hòa Electrolux trang bị phong phú nhiều chế độ khác nhau, điển hình như hẹn giờ trong khi ngủ ban đêm- tính năng này rất thông minh, quạt gió hoạt động đến 7 chế độ khác nhau.

Nhờ các công nghệ hiện đại mà điều hòa Electrolux còn tiết kiệm điện năng, bạn không lo hóa đơn tiền điện tăng hàng tháng, thêm vào đó khả năng lọc bụi bẩn, kháng khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả.

Tuy nhiên điều hòa Electrolux cũng có nhược điểm đó chính là tính năng hạn chế, không quá đa dạng. Bảo hành chính hãng trung bình 2 năm.

Sharp

Thương hiệu Sharp thuộc quyền quản lý của tập đoàn xuyên quốc gia Sharp Corporation thành lập vào năm 1912 tại đất nước Nhật Bản. Sharp được nhiều người biết đến là một hãng công nghệ luôn dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối đồ điện gia dụng, nổi bật và được yêu thích nhất chính là điều hòa.

điều hòa 1 chiều sharp

Các model điều hòa của thương hiệu Sharp không chỉ phong phú về chủng loại, mẫu mã đa dạng hiện đại mà giá thành còn thuộc phân khúc bình dân giá rẻ, phù hợp với những ai điều kiện kinh tế không quá dư dả của hầu hết gia đình Việt Nam.

Dù điều hòa Sharp giá thành rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng đảm bảo, trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại nhất hiện nay như công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Jet, kháng khuẩn, duy trì nhiệt độ phòng, tiết kiệm điện năng, khử mùi hôi trong không khí hiệu quả. Sharp chưa được biết đến nhiều bởi thương hiệu này ít khi quảng bá rộng rãi.

Aqua

Thương hiệu Aqua cũng tiếp tục là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, không chỉ nổi tiếng tại Nhật mà Aqua còn có lượng khách hàng quen thuộc đến từ các quốc gia châu Á. Hiện nay Aqua đã trở thành hội viên thường trực của bảng xếp hạng công ty lớn Fortune 500 của thế giới. Các sản phẩm Aqua chủ yếu đánh vào phân khúc chiếm phần lớn đó chính là bình dân.

điều hòa 1 chiều aqua

Nhắc đến điều hòa Aqua người tiêu dùng sẽ nhớ đến thiết kế đơn giản, màu trắng khá tinh tế với từng đường góc hài hòa. Tính năng nổi bật của điều hòa Aqua chính là làm lạnh nhanh chóng, lọc sạch không khí, chế độ ngủ đêm, tự động làm sạch và chẩn đoán khi xảy ra lỗi.

Điều hòa Aqua phần lớn thuộc phân khúc bình dân dành cho gia đình chưa có thu nhập cao, mẫu mã đa dạng phong phú, chất lượng ổn định lâu dài giúp bạn không còn nỗi lo nóng bức mỗi khi mùa hè đến.

Samsung

Ứng cử viên cuối cùng là thương hiệu Samsung nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, hãng đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam về các dòng sản phẩm như điện thoại, tủ lạnh, ti vi, điều hòa. Đặc biệt là điều hòa 1 chiều Samsung chất lượng tốt, phần lớn đều sản xuất tại hai cơ sở lớn nhất ở Thái Lan và Hàn Quốc.

điều hòa 1 chiều samsung

Hãng luôn chú trọng cao về thiết kế bên ngoài của sản phẩm nên không lạ gì khi điều hòa Samsung lại sở hữu vẻ bề ngoài độc đáo, đẹp mắt đến như vậy. Thông thường điều hòa thương hiệu Samsung sẽ thiết kế tam diện, 3 mặt chứ không phải 4 mặt như những hãng khác. Miệng quạt được cải tiến, các góc rộng hơn giúp khả năng làm mát tăng lên đáng kể.

Thương hiệu Samsung là hãng đầu tiên và độc quyền dùng máy nén 8 cực, hỗ trợ cho thiết bị thêm khả năng tiết kiệm điện tối đa lên mức 68%. Tuy nhiên nếu đem so sánh điều hòa Samsung với Daikin hay Panasonic thì có lẽ Samsung có phần lép về, khó cạnh tranh hơn.

TOP 7 model điều hóa 1 chiều giá rẻ yêu thích nhất năm 2018

Điều hòa TCL TAC- N09CS/XA21

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP tương đương 8500 BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều làm lạnh
  • Phạm vi làm mát: dưới 15m2 (khoảng 30m3 đến 45m3)
  • Công nghệ: không công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.8kW/h
  • Nhãn năng lượng: 1 sao
  • Tiện ích: làm lạnh nhanh, hẹn giờ, màn hình hiển thị, điều chỉnh chế độ ban đêm
  • Nơi lắp: Indonesia

TCL TAC- N09CS/XA21

Điểm nổi bật:

  • Nếu bạn đang tìm kiếm điều hòa 1 chiều giá rẻ dưới 5 triệu thì đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Điều hòa TCL TAC- N09CS/XA21 thiết kế bên ngoài khá đơn giản với màu trắng làm chủ đạo, kích thước khá nhỏ nên phù hợp không gian nhỏ, không chiếm nhiều diện tích không gian. Thêm vào đó màn hình hiển thị nhiệt độ thiết kế ngay trên dàn máy vừa mang nét hiện đại cho căn nhà vừa giúp người dùng tiện lợi theo dõi nhiệt độ mát tốt hơn.
  • Công suất làm lạnh của điều hòa TCL TAC- N09CS/XA21 là 1HP phù hợp cho căn phòng nhỏ diện tích khoảng 15m2 đổ xuống. Chế độ làm lạnh nhanh Turbo thao tác đơn giản, căn phòng trở nên mát hơn chỉ trong vài phút, bạn sẽ không phải chờ đợi để tận hưởng không khí mát lạnh.
  • TCL TAC- N09CS/XA21 được trang bị Titan Gold dàn tản nhiệt vừa tiết kiệm điện năng đáng kể vừa hạn chế tối đa bụi bẩn ngoài không khí hay vi khuẩn có hại bám trên dàn lạnh, tuổi thọ điều hòa được đảm bảo, tự động làm sạch. Thêm vào đó công nghệ đảo gió 3D, cánh quạt đảo linh hoạt từ trên xuống dưới, trái qua phải đem đến hơi mát đồng đều mọi góc phòng.
  • Lưới lọc bụi thô của điều hòa TCL TAC- N09CS/XA21 giúp không khí thêm trong lành, không ảnh hưởng đến hệ hô hấp của mọi thành viên trong gia đình, dễ dàng tháo lắp vệ sinh sạch sẽ. Cuối cùng điều hòa TCL TAC- N09CS/XA21 dùng khí gas R410A thân thiện môi trường và người sử dụng, nâng cao hiệu quả và tiết kiệm điện.

Giá thành của điều hòa TCL TAC- N09CS/XA21: 4.990.000 VNĐ.

Điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP tương đương 9000 BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh
  • Phạm vi làm mát: diện tích dưới 15m2 khoảng từ 30m3 đến 45m3
  • Công nghệ: không sử dụng công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.74kW/h
  • Nhãn năng lượng: 4 sao
  • Tiện ích: làm lạnh nhanh, điều chỉnh nhiệt độ, vận hành ngủ đêm, tự làm sạch, lọc bụi.
  • Nơi lắp: Việt Nam

Electrolux ESM09CRM- A4

Điểm nổi bật:

  • Thiết kế bên ngoài của điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4 thuộc phân khúc giá rẻ hiện nay mới ra mắt thị trường nhận được sự quan tâm không nhỏ từ người tiêu dùng. Mức giá của Electrolux ESM09CRM- A4 khá hấp dẫn sẽ khiến cho người tiêu dùng ấn tượng bởi kiểu dáng bên ngoài sang trọng, đậm nét hiện đại, bắt mắt mà sản phẩm đem lại.
  • Điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4 được trang bị công suất 1HP phù hợp với không gian diện tích nhỏ gọn như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng ngủ dưới 15m2. Model điều hòa này còn được thiết kế nút bấm Turbo hỗ trợ Electrolux ESM09CRM- A4 làm lạnh nhanh chóng, công suất đẩy lên tối đa giúp bạn nhanh chóng cảm nhận hơi mát và thư giãn trong không khí thoải mái.
  • Công nghệ iFeel tích hợp vào điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4 giúp người dùng điều chỉnh được nhiệt độ tại vị trí mong muốn, thoải mái dưới làn gió mát. Bạn sẽ không còn lo không khí nhiều vi khuẩn và bụi bởi điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4 có tấm lọc loại bỏ bụi hiệu quả, không còn tác nhân gây dị ứng, hoàn toàn trong lành.
  • Cuồi cùng điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4 có chế độ ngủ đêm ECO hoạt động bền bỉ, êm ái, không tạo tiếng động, duy trì nhiệt độ thích hợp để bạn ngủ không lo viêm họng hay lạnh quá, giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều. Chế độ tự làm sạch bên trong để hạn chế tối đa mùi ẩm mốc khó chịu tích tụ bên trong điều hòa lâu ngày.

Giá thành của điều hòa Electrolux ESM09CRM- A4: 5.290.000 VNĐ.

Điều hòa Gree GWC09QB- K3NNB2H

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP tương đương 9000 BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều
  • Phạm vi làm mát: dưới 15m2 tương đương 30m3 đến 45m3
  • Công nghệ: không dùng công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.8kW/h
  • Nhãn năng lượng: 2 sao
  • Tiện ích: làm lạnh nhanh, hẹn giờ, chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ, tự làm sạch, lọc không khí
  • Nơi lắp: Thái Lan

Gree GWC09QB- K3NNB2H

Điểm nổi bật:

  • Điều hòa Gree GWC09QB- K3NNB2H thuộc dòng máy lạnh cơ bản nhất, giá hợp túi tiền đến từ thương hiệu Gree ra mắt vào đầu năm 2018. Điểm nổi bật của điều hòa Gree GWC09QB- K3NNB2H chính là được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, hiện đại hỗ trợ người dùng, bao phủ bên ngoài màu trắng tinh tế phù hợp nhiều không gian gia đình khác nhau.
  • Công suất của điều hòa Gree GWC09QB- K3NNB2H là 1HP dành cho căn phòng diện tích nhỏ nhắn từ phòng ngủ, phòng học và phòng làm việc. Gree GWC09QB- K3NNB2H được trang bị chế độ Turbo làm lạnh nhanh hiệu quả, thao tác đơn giản chỉ cần ấn nút Turbo trên điều khiển, nhiệt độ phòng nhanh chóng hạ xuống trong thời gian chỉ 3 phút.
  • Cũng giống như 2 model điều hòa trên, Gree GWC09QB- K3NNB2H cũng áp dụng chế độ cảm biến iFeel cực nhanh nhạy và thông minh giúp cho điều hòa làm lạnh thời gian ngắn một cách chính xác tại khu vực người dùng mong muốn, bạn chỉ cần đặt điều khiển bên cạnh mình và hơi mát sẽ lan tỏa dễ chịu. Chế độ ngủ đêm của Gree GWC09QB- K3NNB2H giúp giấc ngủ bạn sâu hơn và ngon hơn, tốt cho gia đình có trẻ nhỏ.
  • Thiết kế nổi bật cuối cùng của điều hòa Gree GWC09QB- K3NNB2H chính là màng lọc tính năng kháng khuẩn, cấu tạo từ hai màng lọc công dụng riêng biệt, một loại catechin trà xanh kháng khuẩn tốt, một loại carbon khử mùi hiệu quả. Kết hợp hai màng lọc giúp không khí trong lành, đảm bảo sức khỏe mọi người.

Giá thành của điều hòa Gree GWC09QB- K3NNB2H: 5.780.000 VNĐ.

Điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP 9000 BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều làm lạnh
  • Phạm vi làm mát: dưới diện tích 15m2 (khoảng 30m3 đến 45m3)
  • Công nghệ: không công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.82kW/h
  • Nhãn năng lượng: 2 sao
  • Tiện ích: cảnh báo rò khí gas, ghi nhớ chế độ làm mát, điều chỉnh hưởng gió, màn hình hiển thị, hẹn giờ bật tắt, chế độ ban đêm.
  • Nơi lắp: Việt Nam

Midea MSMA3- 10CRN1

Điểm nổi bật:

  • Điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1 sở hữu thiết kế bên ngoài gây ấn tượng với từng đường nét độc đáo, khá nhỏ gọn và đậm chất thanh lịch, phù hợp nhiều không gian ngôi nhà của bạn, tăng thêm sự sang trọng cho nội thất bên trong. Hơn thế nữa công suất của điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1 là 1HP dành cho căn phòng diện tích nhỏ dưới 15m2 như phòng học, phòng làm việc cá nhân.
  • Chế độ làm lạnh nhanh của điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1 chính là Super Cool, thao tác nhanh chóng chỉ với một lần nhấn nút cả căn phòng sẽ nhanh chóng chìm trong không khí mát mẻ, nhiệt độ dần giảm xuống theo ý người dùng trong thời gian ngắn. Chế độ cảm biến nhiệt Follow me giúp biết người dùng ở vị trí nào khi bạn cầm theo chiếc điều khiển, tạo cảm giác thoải mái nhất.
  • Thông thường đối với các loại điều hòa thì bạn sẽ mất một lúc để cài đặt lại, đôi lúc còn nhầm mất chế độ quen thuộc gây bất tiện. Điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1 đã hoàn toàn được khắc phục nhờ chế độ ghi nhớ chế độ hay dùng, kích hoạt nhanh chỉ ấn nút Fav. Chức năng Sweer Dream chăm sóc giấc ngủ của bạn, nhiệt độ phù hợp suốt đêm để bạn thấy thoải mái.
  • Điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1 được thiết kế thêm lưới lọc HD mật độ lưới dày có tác dụng lọc sạch bụi bẩn, khử mùi hôi hiệu quả gấp 2 lần so với lưới thông thường, không còn các tác nhân gây hại sức khỏe thành viên gia đình. Cuối cùng là chức năng Self- Cleaning làm sạch tự động tăng tuổi thọ thiết bị, không còn mùi ẩm mốc.

Giá thành của điều hòa Midea MSMA3- 10CRN1: 5.890.000 VNĐ.

Điều hòa Aqua AQA- KCR9JA

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP tương đương 9000 BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh
  • Phạm vi làm mát: diện tích dưới 15m2 tức là khoảng 30m3 đến 45m3
  • Công nghệ: không dùng công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.82kW/h
  • Nhãn năng lượng: 2 sao
  • Tiện ích: làm lạnh nhanh, tự động chạy khi có điện, tự báo cáo khi có lỗi, màn hình hiển thị, tự điều chỉnh nhiệt độ, hoạt động êm, tự làm sạch
  • Nơi lắp: Thái Lan

Aqua AQA- KCR9JA

Điểm nổi bật:

  • Toàn bộ chiếc điều hòa Aqua AQA- KCR9JA được bao phủ một lớp sơn màu trắng vô cùng tinh tế, bao quanh đường nét tròn hài hòa, góp phần giúp không gian ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng. Hơn thế nữa điều hòa Aqua AQA- KCR9JA còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại cùng công suất 1HP phù hợp cho căn phòng diện tích khoảng 15m2.
  • Aqua AQA- KCR9JA trang bị chức năng Turbo làm lạnh nhanh tức thì, khi thiết bị đạt công suất tối đa chính là lúc phòng sẽ làm mát nhanh chỉ trong vài phút. Sau đó bạn hãy chuyển về chế độ mát dịu nhẹ để không gặp tình trạng lạnh buốt khó chịu, vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo sức khỏe thành viên, và đảm bảo tuổi thọ điều hòa.
  • Kích hoạt chế độ ngủ đêm của điều hòa Aqua AQA- KCR9JA bạn sẽ giấc ngủ thoải mái và sâu giấc hơn, lúc này công suất máy sẽ giảm để điều chỉnh phù hợp thân nhiệt mọi người trong phòng. Bạn sẽ không còn nỗi lo phòng có nhiều bụi bẩn, mùi hôi khó chịu bởi Aqua AQA- KCR9JA thiết kế thêm màng lọc phía trong máy để loại bỏ tạp chất có hại sức khỏe.
  • Điều hòa Aqua AQA- KCR9JA có chức năng làm khô dàn lạnh giúp cho việc trao đổi nhiệt sau khi vận hành xong, ngăn chặn sự hình thành của nấm mốc và vi khuẩn nguy hiểm đến cơ thể con người, vì thế mà mùi hôi bị loại bỏ, tiết kiệm chi phí làm sạch điều hòa. Chức năng hẹn giờ bật và tắt điều hòa để bạn dùng Aqua AQA- KCR9JA tiện ích hơn, yên tâm cho giấc ngủ không lo bị lạnh quá.

Giá thành của điều hòa Aqua AQA- KCR9JA: 5.990.000 VNĐ.

Điều hòa Sharp AH- A25UEW

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP khoảng 9000BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều
  • Phạm vi làm mát: diện tích dưới 15m2 tương đương 30m3 đến 45m3
  • Công nghệ: không công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.8kW/h
  • Nhãn năng lượng: 2 sao
  • Tiện ích: làm lạnh nhanh, tự động chạy khi có điện, hẹn giờ, thổi gió dễ chịu, lọc kháng khuẩn
  • Nơi lắp: Thái Lan

Sharp AH- A25UEW

Điểm nổi bật:

  • Thiết kế của điều hòa Sharp AH- A25UEW sở hữu những đường nét mềm mại, thanh mảnh mang đậm chất thanh lịch, bên cạnh đó còn dùng màu trắng tinh khôi làm chủ đạo tăng thêm nét trẻ trung phù hợp mọi không gian nội thất. Hiện nay điều hòa Sharp AH- A25UEW trang bị công suất 1HP phù hợp với phòng diện tích nhỏ như phòng học, phòng làm việc cá nhân.
  • Chế độ Comfort của điều hòa Sharp AH- A25UEW để luồng gió tỏa ra cùng công suất tối đa để đạt nhiệt độ người dùng thiết lập. Ngay sau đó máy nét bật và tắt không ngừng để nhiệt độ lạnh duy trì ổn định bên trong phòng tiết kiệm điện năng, giảm thời gian bật tắt lên đến 30%.
  • Chức năng làm lạnh nhanh Sharp AH- A25UEW- Powerful Jet giúp tốc độ quạt cũng như lưu lượng gió mát nhanh hơn, tạo khí mát nhanh hơn mà không cần đợi quá lâu.  Mức nhiệt thấp nhất của điều hòa Sharp AH- A25UEW chỉ 14 độ C làm lạnh sâu, giúp bầu không khí căn phòng mát lạnh, đạt mức độ lý tưởng cho những ngày oi nóng.
  • Chế độ Gentle Cool Air của điều hòa Sharp AH- A25UEWđiều hòa luồng gió khắp phòng, không tập trung vào người, tránh cảm giác lạnh phù hợp gia đình có trẻ nhỏ và người già. Màng lọc kháng khuẩn giữ lại toàn bộ bụi bẩn, vi khuẩn giúp không khí thêm độ trong lành chăm sóc sức khỏe mọi thành viên một cách toàn diện nhất.

Giá thành của điều hòa Sharp AH- A25UEW: 6.290.000 VNĐ.

Điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 1HP tương đương 9000 BTU
  • Dòng máy: điều hòa 1 chiều
  • Phạm vi làm mát: diện tích khoảng 15m2, 30m3 đến 45m3
  • Công nghệ: không dùng công nghệ Inverter
  • Công suất tiêu thụ: 0.79kW/h
  • Nhãn năng lượng: 3 sao
  • Tiện ích: làm lạnh nhanh, hẹn giờ, tự làm sạch, bộ lọc, chống bám bụi
  • Nơi lắp: Thái Lan

Toshiba RAS- H10QKSG-V

Điểm nổi bật:

  • Thêm 1 dòng điều hòa 1 chiều giá rẻ cho bạn lựa chọn, Điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V có thiết kế bên ngoài khá đơn giản nhưng không phải vì vậy mà kém phần tinh tế và sang trọng. Đúng như nhu cầu hiện nay thì Toshiba RAS- H10QKSG-V hoàn toàn mang vẻ hiện đại, tinh tế nhất hứa hẹn tăng độ bắt mắt cho căn phòng gia đình bạn. Máy còn được trang bị công suất làm lạnh 1HP dành cho diện tích khoảng 15m2 không gian nhỏ nhắn.
  • Chế độ HI Power của điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V tự động điều chỉnh nhiệt độ trong phòng theo như người dùng cài đặt, luồng gió lan tỏa trong phòng tăng thêm sự thoải mái. Điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V nhờ vào lớp phủ Magic colil giúp thiết bị ngăn chặn bụi bẩn từ bên ngoài môi trường, khử mùi toàn bộ máy.
  • Công nghệ IAQ độc quyền của thương hiệu Toshiba được trang bị cho điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V tinh lọc không khí đến 2 tác nhân gồm tinh thể bạc cùng leuconostoc enzym chống sự hình thành vi khuẩn, virus đảm bảo không khí trong lành. Leuconostoc enzyme còn kháng lại virus H5N1 ở gia cầm hiệu quả bảo vệ toàn diện sức khỏe cả gia đình.
  • Điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V tính năng tắt bật máy theo cài đặt, phù hợp giấc ngủ ban đêm của mỗi gia đình, không lo bị lạnh hay dậy giữa đêm tắt điều hòa, tiết kiệm điện năng đáng kể. Toshiba RAS- H10QKSG-V dùng khí gas R32 an toàn môi trường, không gây hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm điện, tăng hiệu quả làm lạnh.

Giá thành của điều hòa Toshiba RAS- H10QKSG-V: 6.990.000 VNĐ.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa vào mùa hè

Vị trí đặt điều hòa 1 chiều

Không phải vị trí nào trong căn phòng cũng đều lắp đặt được điều hòa bởi chúng ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe mọi thành viên trong gia đình. Bạn hãy lưu ý lắp thiết bị điều hòa ở nơi luồng khí mát không thổi trực tiếp xuống vị trí giường ngủ hay ghế sofa. Cơ thể con người rất dễ nhiễm lạnh nhất là trẻ nhỏ và người già, từ đó dẫn đến cảm cúm, viêm họng, các bệnh hô hấp khi luồng khí điều hòa thổi thẳng vào.

 Không bật điều hòa 24/24

Mùa hè nóng bức khó chịu nhiều gia đình có thói quen xua tan cái nóng bằng việc chạy điều hòa liên tục 24/24 giờ đồng hồ không nghỉ. Đây lại là một thói quen không hề tốt, bên cạnh hóa đơn tiền điện tăng lên không ngừng mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Ngay khi bạn ra khỏi phòng điều hòa sẽ bị sốc nhiệt môi trường bên ngoài vì chênh lệch nhiều.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa vào mùa hè 1

Ngồi trong điều hòa lâu da bạn sẽ khô do mất nước, dẫn đến nhiều triệu chứng như đau họng, viêm phổi, đau đầu, nguy hiểm hơn đối với ai có tiền sử bệnh hô hấp. Để đảm bảo sức khỏe mọi thành viên trong gia đình thì thời điểm sáng sớm hay tối muộn hãy dùng quạt thay thế cho điều hòa, ban đêm chỉ dùng khoảng 3 đến 4 tiếng thay vì cho chạy đến sáng.

Mở cửa sổ khi ngắt điều hòa

Bạn nên biết rằng trong không gian điều hòa sẽ dễ bị nhiễm khuẩn hơn so với môi trường xung quanh. Ngay khi tắt điều hòa, thông thường vào buổi sáng bạn hãy mở hết cửa sổ, cửa ra vào của phòng mình để không khí lưu thông, ánh nắng bên ngoài tiêu diệt các tác nhân gây bệnh âm ỉ trong phòng.

Cài đặt nhiệt độ hợp lý

Để nhiệt độ điều hòa quá thấp tuy mát nhưng lại đem đến ẩn họa cho người dùng, nhất là tình trạng sốc nhiệt khi vừa từ ngoài trời nóng bước vào phòng lạnh hoặc từ phòng lạnh bước ra bên ngoài bởi chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Chỉ nên dùng điều hòa thấp hơn bên ngoài khoảng 7 đến 10 độ C, đặt mức 25 đến 28 độ C là ổn đinh, tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa vào mùa hè 2

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Qua một thời gian sử dụng điều hòa sẽ tích bụi bẩn ở bên trong, điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Đê đảm bảo sức khỏe bản thân và thành viên trong gia đình bạn nên định kỳ mỗi tháng làm sạch, vệ sinh điều hòa một lần, nhất là tại vị trí màn chắc và lưới lọc. Như vậy điều hòa sẽ hoạt động êm ái, trơn tru và còn đỡ tốn điện năng.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa vào mùa hè 3

Lời kết

Bài viết này tương đối chi tiết về các dòng máy điều hòa 1 chiều giá rẻ, cách chọn cũng như thương hiệu uy tín nhất thị trường. Nhìn chung trước khi mua điều hòa bạn nên tìm hiểu hãng nào tốt, giá thành thế nào.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments