[Tư vấn] Nên mua điều hòa 2 chiều loại nào tốt nhất 2018?

1022

Điều hòa 2 chiều có nhiều ưu điểm vượt trội và cũng được hầu hết các gia đình sử dụng. Nhưng nên mua điều hòa 2 chiều loại nào tốt nhất thì không phải ai cũng am hiểu.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa trên thị trường có hai loại là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Có thể hiểu điều hòa 1 chiều là chỉ có khả năng làm mát, còn điều hòa 2 chiều hay còn được gọi với cái tên là điều hòa không khí thì chúng sẽ có khả năng làm mát và sưởi ấm. Kiểu điều hòa này thích hợp cho những nơi có khí hậu lạnh nhờ vào khả năng sưởi ấm này.

Chiều làm lạnh của máy điều hòa có khả năng đổi thành máy sưởi. Máy điều hòa 2 chiều thường sẽ có mức nhiệt giữ cho phòng ở mức 25-26 độ C và thường có giá cả đắt hơn so với máy lạnh thông thường. Điều hòa 2 chiều cũng có hai loại cơ bản là loại có máy nén tuyến tính biến tần inverter và một loại truyền thống thông thường hơn.

Thế nào là điều hòa 2 chiều

Ưu điểm của điều hòa 2 chiều

Điều hòa 2 chiều mang nhiều ưu điểm hơn và cũng là lựa chọn của hầu hết các gia đình. Những ưu điểm nổi trội nhất để chọn mua điều hòa 2 chiều chính là:

Tiết kiệm chi phí mua máy sưởi vào mùa đông cho gia đình. Khả năng sưởi ấm của máy có thể thay thế cho những chiếc máy sưởi truyền thống.

Tiết kiệm điện năng hơn cho gia đình so với máy sưởi.

Tiện lợi trong việc bảo trì và sử dụng khi bạn đã được tích hợp cả hai chức năng làm lạnh và làm ấm trong một thiết bị.

Hơn nữa, máy điều hòa 2 chiều còn được trang bị nhiều tính năng khác như kháng khuẩn, khử mùi, chế độ hẹn giờ, chế độ ngủ đêm hay chế độ đảo chiều gió…

Ưu điểm của điều hòa 2 chiều

Tiêu chí chọn mua chiếc điều hòa 2 chiều

Công suất

Một chiếc điều hòa có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa giúp điều hòa hoạt động một cách tốt nhất. Tùy vào diện tích mà bạn chọn những điều hòa có công suất BTU và số HP phù hợp. Có một công thức có thể giúp bạn tính toán công suất máy điều hòa hợp lý cho căn phòng nhà mình:

Công suất máy (HP) = Thể tích phòng / (40-50)

Với công thức này bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một chiếc điều hòa phù hợp, giúp cho việc sử dụng được tốt nhất.

Điện năng tiêu thụ

Điều hòa đặc biệt là điều hòa 2 chiều sẽ là thiết bị được sử dụng khá thường xuyên, và điều này cũng làm cho chi phí điện tiêu thụ của gia đình tăng lên. Chính vì vậy, một chiếc điều hòa cần có khả năng hoạt động tốt, ổn định và có chế độ tiết kiệm điện cho gia đình. Một công nghệ tiết kiệm điện khá phổ biến là công nghệ Inverter cho phép máy thay đổi công suất sao cho phù hợp với năng lượng, giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết.

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Độ bền

Bạn cũng nên quan tâm đến một số tính năng giúp cho chiếc điều hòa có độ bền tốt nhất như công nghệ chống ăn mòn ở dàn nóng, bảo vệ sụt áp hay chống sụt áp,… Những loại công nghệ đi kèm này sẽ giúp máy hoạt động trơn tru hơn, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí phát sinh do sửa chữa, bảo hành.

Các tiện ích khác

Những sản phẩm điều hòa trên thị trường hiện nay đều thường có nhiều tính năng khác song hành. Tùy vào nhu cầu gia đình, bạn nên chọn một chiếc điều hòa có những tính năng phù hợp. Các tính năng hiện đại nổi bật có thể kể đến như:

– Chế độ ngủ ban đêm giúp điều chình luồng khí giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, không quá bị lạnh.

– Điều khiển bằng điện thoại, wifi cho phép bạn khi không có điều khiển từ xa vẫn có thể bật/tắt chiếc điều hòa của mình.

– Làm lạnh nhanh tức thì phù hợp cho những ngày hè nóng bức.

– Tính năng làm mát siêu êm cho bạn không gian nghỉ ngơi yên tính, dễ chịu.

– Khả năng thổi gió đem lại những luồng không khí tự nhiên hơn.

– Hệ thống màng lọc vi khuẩn giúp không khí trong gia đình luôn được thanh lọc, trong lành.

Các tiện ích khác của điều hòa

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất hiện nay 2018?

TOP 5 điều hòa 2 chiều tốt nhất năm 2018

Điều hòa 2 chiều Daikin 1 HP FTXM25HVMV

Mẫu điều hòa này có công suất 9000 BTU phù hợp với những căn phòng có diện tích tương đối, dưới 15 mét vuông. Thiết kế điều hòa nhỏ gọn, thanh mảnh, bắt mắt với màu trắng tinh tế, phù hợp với nhiều không gian nội thất.

Điều hòa 2 chiều Daikin 1 HP FTXM25HVMV

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zOMlUw” ]

Máy có các công nghệ nổi bật như công nghệ Inverter, khử mùi kháng khuẩn nhờ tấm phin lọc Titan và có hiệu suất hoạt động cao nổi bật. Ngoài ra điều hòa này còn có chế độ tiết kiệm điện Econo cho phép máy làm lạnh nhanh và hiệu quả kể cả khi đông người. Chế độ powerful của máy cũng giúp cho việc làm lạnh được nhanh hơn.

Máy có giá khoảng hơn 12 triệu đồng.

Điều hòa 2 chiều Panasonic Inverter CU/CS-Z9TKH-8

Sản phẩm điều hòa đến từ Malaysia này cũng là sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực về các tính năng thông mình và hiện đại được tích hợp trong máy. Máy có thiết kế hiện đại phù hợp với những căn phòng có phong cách sang trọng, tinh tế và có diện tích nhỏ dưới 15 mét vuông.

Thiết kế sáng tạo, đột phá đi cùng những công nghệ tối ưu như công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, chức năng làm lạnh nhanh chóng i-AutoX, màng lọc không khí Nanoe-G, cảm biến Econavi, công nghệ cản gió Aerowings cho căn phòng không khí mát mẻ được lan đều.

Điều hòa 2 chiều Panasonic Inverter CU/CS-Z9TKH-8

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OFfKG8″ ]

Chiếc điều hòa này có giá khoảng hơn 15 triệu đồng.

Điều hòa 2 chiều Mitsubishi Inverter SRK/SRC – 25ZMP-S5

Một loại máy điều hòa 2 chiều với mức giá tầm trung nữa cho gia đình bạn là máy điều hòa 2 chiều của Mitsubishi với khả năng tiết kiệm cao hơn so với dòng 1 sao. Máy sở hữu những chức năng làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện như các hãng máy điều hòa khác trên thị trường.

Ngoài ra còn có các tính năng khá thú vị như chế độ đảo gió tự động, ghi nhớ vị trí đảo gió, lưu lượng gió lớn với nguyên lý Jet Flow, chế độ khử ấm và chế độ cài đặt hẹn giờ tự động…

Điều hòa 2 chiều Mitsubishi Inverter SRK/SRC - 25ZMP-S5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JYLXYe” ]

Máy có giá khoảng hơn 9 triệu đồng.

Điều hòa 2 chiều Electrolux Inverter ESV09HRK-A3

Với những đánh giá rất tích cực, đây cũng là một chiếc điều hòa công suất 9000 BTU có kiểu dáng tinh tế, mang đậm phong cách châu Âu, dễ dàng phù hợp với mọi không gian nội thất trong nhà bạn.

Chiếc điều hòa được tích hợp khá nhiều tính năng hữu ích với mức giá phải chăng, cho bạn một không gian trong lành và mát mẻ. Máy có chế độ Inverter tiết kiệm điện và giúp vận hành êm ái, hơi lạnh được lan đều. Bộ lọc Nylon của máy giúp lọc bỏ bụi bẩn trong không khí. Các tính năng khác cũng khá hữu ích như chế độ làm lạnh nhanh Turbo, vận hành khi ngủ cho bạn giấc ngủ thoải mái nhất, tính năng tự động làm sạch tiết kiệm thời gian vệ sinh cho máy luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Điều hòa 2 chiều Electrolux Inverter ESV09HRK-A3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qLtPbf” ]

Máy có giá chỉ khoảng 8 triệu đồng.

Điều hòa 2 chiều Toshiba Inverter RAS-H10S3KV/H10S3AV

Thiết kế đơn giản đặc trưng của Toshiba mang lại một không gian nội thất tinh tế và sang trọng. Điều hòa 2 chiều Toshiba có chế độ tiết kiệm lên đến 50% điện năng nhờ công nghệ Hybrid Inverter và Hi Power giúp làm lạnh nhanh hơn, tiết kiệm thời gian vận hành của máy. Bộ lọc IAQ mang lại không khí trong lành, không còn vi khuẩn trả lại căn phòng thoát mát và an toàn cho gia đình bạn.

Điều hòa 2 chiều Toshiba Inverter RAS-H10S3KV/H10S3AV

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PnNzAB” ]

Máy vận hành khá êm ái mang lại giấc ngủ trọn vẹn hơn cho bạn. Với mức giá khoảng 11 triệu đồng, đây là một chiếc máy điều hòa 2 chiều được nhiều gia đình nhỏ lựa chọn vì khả năng tiết kiệm điện năng cao.

Nên mua điều hòa 2 chiều hay 1 chiều?

Băn khoăn thường hay gặp phải của các gia đình khi chọn mua máy điều hòa là không biết nên mua điều hòa 2 chiều hay 1 chiều. Để biết nên chọn loại nào bạn cần hiểu rõ điều hòa 2 chiều và 1 chiều khác nhau như thế nào và từ đó chọn xem gia đình mình cần những tính năng gì từ điều hòa để chọn mua phù hợp. Khác với điều hòa 2 chiều vừa làm lạnh, vừa sưởi ấm được thì điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh, phù hợp với những gia đình sống ở nơi có thời tiết nóng hầu hết cả năm. Điều hòa 2 chiều thì dành cho những gia đình ở miền Bắc hoặc miền Trung trở ra vì thời tiết những mùa lạnh thường xuống thấp và điều hòa có thể thay thế cho máy sưởi vào những thời điểm này.

Đặc biệt nếu nhà bạn có người già hay trẻ nhỏ thì một chiếc điều hòa 2 chiều sẽ giúp cân bằng được nhiệt độ trong nhà, mang lại sức khỏe và sự dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Nên mua điều hòa 2 chiều hay 1 chiều

Giờ đây, lựa chọn điều hòa 2 chiều loại nào tốt không còn là điều khó khăn với gia đình bạn. Hãy chọn mua cho mình 1 trong 5 chiếc điều hòa được review ở trên để mang lại không gian thoáng đãng và trong lành nhất cho gia đình mình nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments