TƯ VẤN Điều hòa Gree có tốt không? Có tốn điện không?

4799

Điều hòa Gree là sản phẩm giá tầm trung bán khá chạy trong thời gian gần đây. Cùng review chi tiết điều hòa Gree có tốt không? có tốn điện không mà lại được lựa chọn nhiều như vậy nhé.

Đôi nét về thương hiệu Gree

Gree đã và đang là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành công nghệ chế tạo điều hòa với chuỗi nhà máy có sản lượng hàng đầu thế giới. Trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, Gree là một trong những thương hiệu đi đầu với dây chuyền sản xuất tự động hóa hoàn toàn, tất cả các khâu sản xuất đều được lắp đặt các thiết bị robot hiện đại, khép kín. Ưu điểm của ngành sản xuất này đó chính là cho các sản phẩm với độ chính xác cao đến từng centimet, hạn chế tối đa những rủi ro về kĩ thuật trong quá trình sản xuất.

thương hiệu gree

Nổi bật nhất trong quá trình nghiên cứu sản phẩm đó là công nghệ Inverter – Công nghệ tiết kiệm điện năng được đưa vào sản xuất điều hòa không khí. Theo đánh giá từ các chuyên gia, đây được coi như là một công nghệ “thập toàn thập mĩ” bởi nó mang một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực sử dụng công nghệ để đưa vào sản xuất. Công nghệ này giúp biến tần và làm cho hoạt động của một chiếc điều hòa chỉ như công suất của chiếc bóng đèn 46W. Gree giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ và làm giảm lượng tiếng ồn khi máy hoạt động. Tất cả các sản phẩm điều hòa không khí của thương hiệu này đều rất hiện đại, hướng tới việc bảo vệ sức khỏe người sử dụng, giảm thiểu chi phí và thân thiện với môi trường.

Đôi nét về thương hiệu Gree   

Gần đây nhất Gree đã khẳng định chất lượng sản phẩm của mình khi tất cả các hệ thống trong Fifa World Cup 2018 tại Nga đều lựa chọn Gree để lắp đặt hệ thống dàn máy lạnh. Đây là một hãng đồ gia dụng đến từ đất nước Trung Quốc, trụ sở chính đặt tại Châu Hải nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều trụ sở nhỏ khác được đặt tại nhiều nơi trên toàn thế giới như: Indonesia, Brasil,…. Tổng cộng hãng này có 5 viện nghiên cứu và trên 500 phòng thí nghiệm, đạt tiêu chuẩn ở châu Âu, ngày càng khẳng định vị thế và uy tín của mình trên toàn cầu, đi đầu trong ngành công nghệ điện máy.

Theo một vài thống kê gần đây, Gree được đánh giá nằm trong top những thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay, tổng sản lượng tiêu thụ của riêng thương hiệu này chiếm đến 1/3 tổng sản lượng của toàn cầu.

 Điều hòa Gree có tốt không?

Thiết kế sang trọng, đơn giản

Điều hòa Gree được thiết kế với công suất hết sức đa dạng để cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu như 2HP, 1HP, 1.5HP,….thích hợp với mọi không gian trong ngôi nhà của bạn. Thêm vào đó, điều hòa Gree còn được trang bị thêm một chiếc màn hình Led vừa thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết lại vừa tạo nên sự sang trọng cho căn phòng.

Tiết kiệm điện năng với công nghệ Inverter

Vì được trang bị công nghệ Inverter nên chiếc điều hòa Gree có thể tiết kiệm một lượng lớn điện năng tiêu thụ cho cả gia đình. Thêm vào đó, công nghệ này còn cho phép làm lạnh một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn mà vẫn không khiến tiêu thụ tốn hơn nhiều điện. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng sẽ khiến cho điều hòa được hoạt động một cách êm ái hơn, không gây ra tiếng ồn khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, tạo cảm giác thư thái, mát mẻ và dễ chịu cho cả căn phòng.

điều hòa gree có tốt không 2

Tính năng cảm biến I Feel

Với tính năng hiện đại này, bạn sẽ không cần phải tự điều chỉnh nhiệt độ mà bạn chỉ cần đặt chiếc điều khiển sao cho gần với thân thể của mình là điều hòa có thể tự cảm biến được nhiệt độ và điều chỉnh sao cho phù hợp với thân nhiệt của bạn nhất. Do đó, dù bạn có đang nóng hay lạnh thì chiếc điều hòa này vẫn có thể đáp ứng một cách tối ưu nhu cầu của bạn.

Khả năng làm lạnh nhanh chóng

Nếu như bạn vừa bước từ ngoài trời nóng nực vào nhà, bạn muốn nhanh chóng đánh tan và xóa bỏ cảm giác nóng bức đáng ghét đó thì với chiếc điều hòa Gree này bạn chỉ cần nhấn một nút bấm vô cùng đơn giản. Với chế độ turbo chiếc điều hòa gree này có thể làm lạnh một cách nhanh chóng chỉ trong vòng 3 phút. Nhờ vậy mà bạn sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu, căn phòng sẽ được làm mát một cách nhanh nhất, đem tới cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho ngôi nhà của bạn.

Chế độ hẹn giờ tự động

Điều hòa Gree được thiết kế với chế độ hẹn giờ một cách tự động vô cùng thông minh. Vì thế mà bạn có thể cài đặt thời gian tắt bật vào ban đêm mà không cần phải thức giấc vì điều hòa quá lạnh.

điều hòa gree có tốt không 3

Màng lọc kháng khuẩn hiệu quả

Với màng lọc kháng khuẩn được thiết kế tích hợp trong máy, những chiếc điều hòa Gree có khả năng loại bỏ tất cả các viruss, tất cả những loại bụi bẩn, vi khuẩn. Chính vì thế, giúp người dùng có thể giảm thiểu được các tác nhân gây ra dị ứng , tạo ra một môi trường trong lành, đảm bảo sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

Chế độ X- Fan

Điều hòa Gree được trang bị thêm chế độ X-Fan có khả năng tự động sấy khô dàn lạnh. Trong hợp sau khi mà điều hòa được tắt, chế độ này sẽ khiến cho quạt trong dàn lạnh có thể chạy thêm khoảng 3 phút nhằm giúp cho dàn lạnh được hong khô. Nhờ đó, các loại nấm mốc, vi khuẩn sẽ không thể phát triển trong dàn lạnh, giúp hạn chế tất cả những loại nấm mốc, mùi hôi, nhờ đó căn phòng của gia đình bạn sẽ trở nên sạch sẽ và thoáng mát hơn bao giờ hết.

Chế độ ngủ Sleep

Chế độ ngủ hay còn gọi là chế độ ban đêm, chế độ này cho phép điện năng được tiết kiệm nhiều hơn, khiến cho điều hòa hoạt động trở nên hiệu quả hơn. Điều hòa được thiết kế với cơ chế đặc biệt, khiến cho nhiệt độ của cơ thể và môi trường được cân bằng, mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái nhất, thư thái nhất trong khi ngủ. Đây được đánh giá là một chế độ vô cùng thích hợp đối với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ và gia đình.

chế độ ngủ sleep

Nên hay không nên mua điều hòa Gree?

Đã có không ít khách hàng cho rằng, điều hòa Gree được sản xuất tại Trung Quốc, tuy nhiên trên thực tế thì lại không hẳn là như vậy. Điều hòa Gree là một sản phẩm được sản xuất liện doanh Trung Việt, với hầu hết các loại chi tiết máy được mang sang từ Trung Quốc, còn những bộ phận nhỏ thì được sản xuất ngay tại trong nước. Đa số người tiêu dùng đều không khỏi nghi ngờ tâm lí hàng Trung Quốc thì đều không tốt, chiếc điều hòa Gree có tốt hay không cũng là điều băn khoăn thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, theo như nhiều nghiên cứu khảo sát thì các mặt hàng Trung ương  đều có chất lượng vô cùng đảm bảo, không có nhiều khác biệt so với những sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, Nhật Bản hay Đức. Chính vì thế mà bạn cũng có thể yên tâm về dòng điều hòa này.

Ưu điểm

Mức giá chính là ưu điểm đầu tiên khi nhắc đến chiếc điều hòa này. So với những thương hiệu điều hòa xuất hiện trên thị trường hiện nay thì có thể nói giá của điều hòa gree được xếp vào hàng thấp nhất. Trong đó phải kể đến như chiếc điều hòa 9000BTU, trong khi các thương hiệu khác đều có mức giá trung bình khoảng 7 triệu thì thương hiệu gree chỉ bán với giá hơn 5 triệu đồng một chút.

Bên cạnh đó, điều hòa Gree còn được thiết kế với khả năng vân hành vô cùng bền bỉ, trong khi sử dụng cũng ít gặp các vấn đề hỏng hóc. Đã có rất nhiều khách hàng phản hồi rất tích cực sau khi sử dụng điều hòa của thương hiệu này. Ngoài ra, để đảm bảo yên tâm cho khách hàng, Gree cũng thực hiện chế độ bảo hành cho tất cả các sản phẩm trong thời hạn từ 3 cho đến 5 năm.

có nên mua điều hòa gree 1

Thêm nữa, điều hòa Gree là một sản phẩm được tạo nên từ sự liên doanh hợp tác Việt Trung nên nó có thêm cả phần hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt, dễ dàng cho việc sử dụng khác với nhiều hãng điều hòa khác trên thị trường, chỉ có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng anh. Chính vì thế mà ai cũng có thể sử dụng được điều hòa này. Ngoài ra thiết bị cũng có điều khiển được thiết kế vô cùng khoa học nên người già, người lớn tuổi vẫn có thể dễ dàng sử dụng.

Nhược điểm

Có thể nói, điểm hạn chế lớn nhất của những chiếc điều hòa đến từ thương hiệu này đó chính là thiết kế ở bề ngoài không được đẹp cho lắm. Chính vì thế mà chiếc điều hòa này được bán với giá tương đối rẻ.

Bên cạnh đó, điều hào Gree có rất ít mẫu mã cho khách hàng hàng lựa chọn, các lọi phụ tùng thay thế cũng tương đối hiếm. Mong rằng những điểm hạn chế này trong tương lại sẽ được nhà sản xuất nhanh chóng khắc phục một cách kịp thời.

Vậy có nên mua điều hòa Gree hay không?

Nếu như bạn có điều kiện về tài chính và muốn sắm một chiếc điều hòa vừa đảm bảo về chất lượng mà thiết kế cũng sang trọng cho gia đình của mình thì câu trả lời là không nên mua điều hòa Gree bởi thiết kế bên ngoài của nó khá là đơn giản, không được bắt mặt.

Ngược lại, nếu như bạn chỉ chú ý đến mặt chất lượng của điều hòa, khả năng vận hành êm ái và bền bỉ, bảo hành lâu dài thì có lẽ điều hòa Gree sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lí.

có nên mua điều hòa gree 2

Như vậy, có thể thấy điều hòa Gree là một trong những thương hiệu điều hòa được đánh giá là có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, nó phù hợp cho những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải và không được khá giả. Mặc dù chức năng và thiết kế còn bộc lộ rất nhiều điểm hạn chế tuy nhiên nhìn chung thì nó vẫn có thể đáp ứng đủ những tiêu chuẩn của một chiếc điều hòa thông thường.

Nên mua điều hòa Gree ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mặc dù mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam thến nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì điều hòa Gree đã được phân phối trên toàn quốc, tại các tỉnh thành lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nam Định,…Các bạn có thể tìm mua trong các siêu thị điện máy như Điện máy xanh, Pico, Aeon Mall, Ecomart,…

điều hòa gree giá bao nhiêu mua ở đâu

Hiện tại thì giá thành của một chiếc điều hòa Gree có giá bán dao động từ 5 triệu cho đến khoảng 26 triệu đồng. Một mức giá vô cùng phải chăng so với những sản phẩm đến từ những thương hiệu khác trên thị trường điều hòa hiện nay.

Những sản phẩm điều hòa Gree tốt nhất trên thị trường hiện nay

Điều Hòa Gree 1 Chiều 18.000BTU GWBA-18C

Đây là chiếc điều hòa được trang bị đầy đủ tính năng hút ẩm, khử mùi do đó mà các bạn sẽ không còn phải lo lắng căn phòng của mình có mùi khó chịu nữa nhờ tính năng quạt gió tạm ngưng hoạt động trong thời gian điều hòa xử lý các mùi gây khó chịu. Bên cạnh đó, dàn nóng được trang bị các cánh quạt có bao bọc bởi lớp chống ăn mòn đặc biệt, được phủ bằng lớp nhựa Acrylic tăng cường khả năng chống lại axit, hạn chế tối đa độ ẩm.

Điều Hòa Gree 1 Chiều 18.000BTU GWBA-18C

Một chức năng nổi bật khác của điều Hòa Gree 1 Chiều 18.000BTU GWBA-18C đó chính là khả năng tự khởi động lại sau khi bị ngắt. Nếu như đang sử dụng mà bị mất điện thì điều hòa sẽ giữ nguyên những chế độ đó, sau khi nguồn điện được kết nối lại thì điều hòa sẽ được khởi động lại với các chế độ như cũ.

Điều Hòa Gree 1 Chiều 18.000BTU GWBA-18C hiện đang được bán trên thị trường với giá hơn 9.500.000 triệu đồng.

Điều hòa Gree 1 chiều GWC18NC-K1NNB1A

Điều hòa Gree 1 chiều GWC18NC-K1NNB1A được thiết kế với công suất là 16,000 BTU mang lại nhiều tính năng vượt trội như chỉ số hiệu quả năng lượng COP từ 3.2 trở lên, điều hòa hoạt động êm ái, không gây nên tiếng ồn, tạo nên cảm giác thoải mái nhất cho không gian nhà bạn.

Không khác biệt lắm so với nhiều chiếc điều hào khác của thương hiệu Gree, chiếc điều hòa này cũng có những tính năng như: chế độ Sleep, tự động đảo gió, thiết kế hiện đại nhưng không kém phần tinh tế, sang trạng, có dàn lọc mùi hiệu quả, tránh ẩm.

Điều hòa Gree 1 chiều GWC18NC-K1NNB1A

Giá bán của chiếc Điều hòa Gree 1 chiều GWC18NC-K1NNB1A này là khoảng hơn 11.000.000 đồng.

Điều hòa Gree 9000 BTU GWC09IB-K3NNB2

Với mức giá được đánh giá tương đối rẻ, chiếc điều hòa vừa mới ra mắt này là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành riêng cho những gia đình có thu nhập trung bình ở nước ta. Điểm nổi bật nhất của chiếc điều hòa này đó chính là thiết kế đẹp, kích thước nhỏ và đường nét vô cùng tinh tế.

Mặc dù được bán với mức giá tương đối rẻ thế nhưng chiếc điều hòa này vẫn hội tụ đầy đủ những tính năng của một chiếc điều hòa chất lượng như tính năng lọc không khí hiện đại, tính năng làm mát, ….Với một mức giá tương đối phải chăng như vậy thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc điều hòa thuộc dòng tiên tiến của thương hiệu này.

Điều hòa Gree 9000 BTU GWC09IB-K3NNB2

Điều hòa Gree 9000 BTU GWC09IB-K3NNB2 được thiết kế với tông màu trắng là chủ yếu trông vô cùng trang nhã và đẹp mắt, kích thước cũng nhỏ gọn nên những không gian có diện tích nhỏ vẫn có thể lắp đặt được. Màn hình hiển thị bên trên dàn lạnh giúp cho bạn có thể dễ dàng hơn trong việc theo dõi.  Bên cạnh đó, với công nghệ làm lạnh Turbo, căn phòng sẽ được thay đổi nhiệt độ một cách nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi quá lâu theo ý muốn của bạn. Chế độ cảm biến nhiệt độ I feel giúp cho điều hòa có thể điều chỉnh nhiệt độ cũng như là hướng gió tập trung vào vị trí mà bạn muốn. Ngoài những chế độ kể trên chiếc điều hòa này còn được trang bị thêm chế độ ngủ ban đêm, giúp cho nhiệt độ được đảm bảo ở tiêu chuẩn tốt nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, do được thiết kế với công suất khá thấp mà chiếc điều hòa này chỉ thích hợp đối với những căn phòng mà có diện tích nhỏ hơn 15m2. Đặc biệt nó không được trang bị công nghệ Inverter nên khả năng tiết kiệm điện không được đáng giá cao cho lắm.

Sản phẩm điều hòa Gree 9000 BTU GWC09IB-K3NNB2 hiện đang được bán với giá gần 6.000.000 đồng.

Điều hòa Gree inverter 24566 BTU GVH24AK-S3DTC5A

Chiếc điều hòa này là một trong những dòng điều hòa thuộc hạng cao cấp của thương hiệu Gree. Chính vì vậy, sản phẩm này phù hợp với những gia đình mà có mức thu nhập cao, có nhu cầu di chuyển vị trí của điều hòa cũng như là phải sử dụng nhiều.

Điều hòa tủ đứng Gree inverter 24566 BTU GVH24AK-S3DTC5A được thiết kế theo kiểu dáng đứng tủ vô cùng độc đáo và mới lạ giúp cho không gian nội thất của gia đình bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều, đặc biệt là nó được thiết kế theo kiểu di động nên bạn có thể di chuyển bất cứ đâu mà bạn muốn.
Đây là chiếc điều hòa 2 chiều nên bạn vừa có thể sử dụng để sưởi ấm lại vừa có thể sử dụng để làm lạnh, sử dụng trong mỗi loại thời tiết khác nhau.

Điều hòa Gree inverter 24566 BTU GVH24AK-S3DTC5A

Với công suất được thiết kế khá lớn lên đến 24566 BTU, chính vì thế mà chiếc điều hòa này thích hợp để sử dụng cho những căn phòng mà có diện tích khá lớn từ 30 cho đến 40m2. Điều hòa tủ đứng Gree inverter 24566 BTU GVH24AK-S3DTC5A được trang bị công nghệ Inverter nên trong quá trình vận hành nó có thể tiết kiệm được khoảng 60%  lượng điện năng tiêu thụ. Đồng thời trong quá trình sử dụng, động cơ của nó hoạt động cũng vô cùng êm ái không hề tạo ra tiếng ồn nên không ảnh hưởng gì đến môi trường làm việc hay nghỉ ngơi của bạn. Dù cho bạn đang ngồi ở vị trí nào thì chiếc điều hòa này vẫn có thể làm mát hay sưởi ấm đến mọi ngõ ngách trong căn phòng của bạn do có chế độ gió 3D.

Bên cạnh đó, chiếc điều hào này còn được tích hợp rất nhiều các tính năng và công nghệ thông minh khác như khả năng tự làm sạch, cảm ứng nhiệt độ I feel, chế độ làm lạnh nhanh,…

Điều hòa tủ đứng Gree inverter 24566 BTU GVH24AK-S3DTC5A hiện đang được bán với giá hơn 51.000.000 đồng.

Điều hòa 2 chiều Gree Inverter 17150 BTU GWH18WC-K3DNB7L

Dòng điều hòa này được xếp vào những sản phẩm điều hòa nổi trội 2 chiều của thương hiệu Gree, nó vừa có thể sưởi ấm lại vừa có thể làm mát, thích hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Được thiết kế với công suất khá lớn, chiếc điều hòa này thích hợp để lắp đặt ở những không gian có diện tích phòng trên 20m2. Chiếc điều hòa này cũng không có quá nhiều các tính năng nổi trội so với các dòng điều hòa khác của thương hiệu Gree mà nó chỉ có thêm là 2 chiều mà thôi, do vậy các bạn hãy cân nhắc thật kĩ khi lựa chọn sử dụng nhé!

Điều hòa 2 chiều Gree Inverter 17150 BTU GWH18WC-K3DNB7L được trang bị chế độ X-Fan nên nó có khả năng tự làm khô dàn lạnh, hạn chế các hiện tượng nấm mốc, giúp tăng cường tuổi thọ cho sản phẩm và tiết kiệm thêm nhiều chi phí vệ sinh cho người sử dụng.

Điều hòa 2 chiều Gree Inverter 17150 BTU GWH18WC-K3DNB7L

Tuy nhiên, chiếc điều hòa này vẫn còn một vài điểm hạn chế đó chính là trong quá trình sử dụng nó tiêu thụ khá nhiều điện năng khoảng 1.4kw/h.

Giá của sản phẩm này hiện nay trên thị trường là gần 14 triệu đồng.

Điều hòa Gree Inverter 17150 BTU GWC18WC-K3DNB7N

Không có nhiều khác biệt lắm so với những dòng điều hòa trước đó, với công suất khá lớn chiếc điều hòa này có thể sử dụng được ở cả những không gian lớn như phòng họp, phòng khách, phòng học, phòng ăn,…Ngoài ra, chiếc điều hòa này cũng được trang bị đầy đủ những tính năng như khả năng lọc không khí và làm lạnh…

Điều hòa Gree Inverter 17150 BTU GWC18WC-K3DNB7N được thiết kế theo công suất làm lạnh 2HP- 17150 BTU do đó mà những phòng có diện tích lớn trên 20m2 vẫn có thể sử dụng được. Ngoài ra, chiếc điều hòa này do được trang bị động cơ biến tần Inverter nên trong quá trình vận hành nó sẽ không gây quá nhiều tiếng ồn, vận hành hết sức êm ái, không gây ảnh hưởng đến không gian xung quanh mà lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Thêm nữa, máy còn có cơ chế làm lạnh tương đối nhanh, quạt gió có thể thổi xa hơn 6m, đáp ứng mọi nhu cầu về nhiệt độ cho căn phòng của bạn một cách nhanh chóng nhất. Với bộ lọc kháng khuẩn bằng trà xanh và Carbon hoạt tính, điều hòa có thể lọc sạch mọi vi khuẩn, mọi bụi bẩn, mang tới cho bạn một không gian trong lành và thoáng đãng nhất.Bên cạnh đó, chiếc điều hòa này còn thiết kế thêm rất nhiều tính năng hiện đại như tính năng hẹn giờ, khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ, khả năng tự làm sạch,…đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Điều hòa Gree Inverter 17150 BTU GWC18WC-K3DNB7N

Tuy nhiên, chiếc điều hòa này vẫn còn bộc lộ khá nhiều điểm hạn chế như nó tiêu tốn khá nhiều tiền điện khoảng 1.4Kw/h. Thêm nữa, sản phẩm này có mức giá khá cao tuy nhiên nó chỉ vượt trội hơn các điều hòa khác về công suất còn các tính năng hay công nghệ thì không có nhiều điểm vượt trội so với các dòng điều hòa khác của thương hiệu Gree. Hi vọng rằng trong tương lai nhà sản xuất sẽ nhanh chóng cải tiến cũng như khắc phục những nhược điểm này để đáp ứng mọi tiêu chuẩn của khách hàng.

Hiện tại, điều hòa Gree Inverter 17150 BTU GWC18WC-K3DNB7N đang được bán với giá gần 13 triệu đồng.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa Gree được lâu bền

Sau bao lâu thì nên bảo dưỡng?

Thường thường theo lời khuyên của các nhà sản xuất thì điều hòa Gree nên được bảo dưỡng từ 1- 2 lần mỗi năm nhưng tùy vào mức độ sử dụng nhiều hay ít mà có chế độ bảo dưỡng khác nhau. Tốt nhất là nên bảo dưỡng 4 tháng 1 lần, phần lọc không khí thì nên vệ sinh 1 tháng 1 lần và 3 tháng nên thay. Nhờ đó thì tưởi thọ của điều hòa mới có thể kéo dài lâu được.

Quy trình bảo dưỡng

Trước hết, bạn nên ngắt hết tất cả các nguồn điện để đảm bảo an toàn sau đó mới kiểm tra ở dàn tỏa nhiệt xem có gặp vật gì mắc kẹt trong đó hay không?

Tiếp theo, tháo từng bộ phận ra và ngâm chúng vào nước, tiến hành lau chùi .Phin lọc không khí là bộ phận quan trọng nhất vì nếu như có quá nhiều bụi bẩn thì điều hòa sẽ tiêu tốn quá nhiều năng lượng và gây nên tiếng ồn khi hoạt động. Bởi vậy, đầu tiên chúng ta nên vệ sinh màng lọc trước bằng máy hút bụi hoặc nếu không có thì tháo chúng ra và cọ rửa bằng nước rửa, sau đó đem phơi khô.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa Gree được lâu bền 1

Sau đó, vệ sinh mặt nạ máy lạnh. Ban hãy nhớ răng tuyệt đối không nên sử dụng những chất dễ bay hơi như chất đánh bóng, dầu, xăng cũng như những loại bàn chải mà thô ráp hay dùng nước có nhiệt độ trên 40 độ C để vệ sinh mặt nạ. Phương pháp được cho là tối ưu nhất là bạn chỉ nên sử dụng khăn vải mềm và dùng nước để rửa thôi.

Sau khi mà đã vệ sinh xong bạn nên phơi khô chúng trong bóng râm, lúc lắp vào thì cần phải chú ý các bộ phận để có thể lắp đúng cách.

Cuối cùng là khâu vệ sinh dàn nóng lạnh. Sau một quá trình sử dụng lâu dài thì dàn nóng lạnh của bạn bị bám bụi bẩn là một tình huống mà không thể tráng khỏi. Do đó, để cho không gian sống của mình có thể luôn được trong lành thì tốt nhất là bạn nên lau chùi dàn nóng lạnh một cách thật sạch sẽ.

Một số lưu ý khi bảo dưỡng

Nếu trong trường hợp bạn phải ngừng sử dụng điều hòa trong một thời gian thì nên bật chế độ FAN liên tục để làm khô hoàn toàn dàn lạnh

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa Gree được lâu bền 2

Tháo pin ra khỏi chiếc điều khiển

Rút phích cắm, ngắt cầu chì hoặc dập cầu dao

Khi nào muốn cho điều hòa hoạt động trở lại thì nên vệ sinh một lần nữa.

 Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải đáp cho mình về câu hỏi điều hòa Gree có tốt không rồi đúng không nào? Hãy cân nhắc và lựa chọn thật kĩ lưỡng để có thể sắm được một chiếc điều hòa với chất lượng tốt nhất cho căn phòng cuả mình nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments