[TƯ VẤN] Điều hòa Toshiba có tốt không? Tiết kiệm điện không?

4453

Điều hòa Toshiba có tốt không? Công nghệ gì nổi bật? Có tiết kiệm điện không? Có nên mua máy lạnh Toshiba? Tất cả đều sẽ được giải đáp đầy đủ ngay sau đây.

Điều hòa (hay còn gọi là máy lạnh) giờ đây là món đồ rất cần thiết cho mọi gia đình, văn phòng làm việc, thậm chí là nhà hàng, quán cafe. Tuy nhiên trên thị trường máy lạnh của nước ta từ lâu đã có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu như Toshiba, Sharp, Panasonic, LG…và nhiều thương hiệu khác nữa. Trong đó máy lạnh Toshiba được đánh giá là khá rẻ và nhiều tính năng nổi bật, đã hiện diện trong nhiều không gian.

Bài viết này hãy cùng tìm hiểu xem nguồn gốc xuất xứ cũng như những ưu nhược điểm của máy điều hòa Toshiba. Sau đó hãy quyết định có nên mua nó hay không nhé.

Điều hòa Toshiba của nước nào?

Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật Bản, thành lập từ năm 1939, trở thành một trong những thương hiệu sản xuất điện tử gia dụng lâu đời và nổi tiếng bậc nhất hiện nay. Toshiba vào Việt Nam từ năm 1990.

Đa số các sản phẩm của thương hiệu này (máy lạnh, tivi, máy giặt…) tại Việt Nam đều được sản xuất tại Thái Lan sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về nước ta. Chính vì vậy rất nhiều người vẫn thắc mắc không biết Toshiba là thương hiệu của nước nào. Giờ thì bạn đã hiểu rõ rồi chứ.

Điều hòa Toshiba

Đánh giá điều hòa Toshiba có tốt không?

Ngoài máy giặt, tivi, tủ lạnh thì máy lạnh Toshiba cũng rất được người dân Việt Nam tin dùng. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem máy lạnh Toshiba có bền không và có những ưu nhược điểm gì, có đáng để mua hay không ngay sau đây.

Ưu điểm

Thiết kế hiện đại, thích hợp nhiều không gian

Điều hòa Toshiba có thiết kế hiện đại, màu sắc chủ yếu là màu trắng trang nhã, thích hợp với mọi không gian kể cả những không gian cần sự hiện đại, đẳng cấp. Hầu như mọi máy lạnh của Toshiba không có khác biệt nhiều về thiết kế. Chỉ có các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp sẽ có đôi chút khác biệt. Còn lại chủ yếu khác nhau về công nghệ và tính năng mà thôi.

Máy lạnh Toshiba

Nhiều công nghệ, tính năng hiện đại

Toshiba là thương hiệu đi đầu với nhiều công nghệ nổi tiếng trong việc sản xuất điều hòa:

  • Công nghệ chống bám bẩn Magic Coil

Đây là công nghệ đặc biệt nổi bật của Toshiba. Máy lạnh được trang bị lớp phủ Magic Coil giúp bảo vệ dàn lạnh luôn sạch sẽ, hạn chế sự bám bẩn của bụi, vi khuẩn. Nhờ đó giúp dàn lạnh hoạt động tối ưu đồng thời có độ bền cao hơn so với dàn lạnh máy lạnh của một số thương hiệu khác.

  • Bộ lọc Toshiba IAQ

Đây là loại bộ lọc tiên tiến có khả năng kháng khuẩn lên đến 99%, loại bỏ một số loại virus trong đó có virus H5N1, khử mùi cho không khí trong lành, ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Tất cả là nhờ bộ lọc này chứa tinh thể bạc và Leuconostoc enzyme.

  • Bộ lọc chống nấm mốc

Hầu hết mọi chiếc máy lạnh của Toshiba đều được trang bị một bộ lọc. Bộ lọc này có công dụng trong việc lọc bụi, giúp không khí sạch sẽ hơn, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. Bộ lọc này được thiết kế có thể tháo ra lắp vào linh hoạt khá tiện dụng.

Bộ lọc chống nấm mốc của máy lạnh Toshiba

  • Công nghệ tự động làm sạch

Ngoài bộ lọc Toshiba IAQ và bộ lọc chống nấm mốc trên, điều hòa Toshiba còn được trang bị công nghệ tự động làm sạch. Sau khi người dùng tắt máy không sử dụng nữa, chiếc quạt được tích hợp sẵn bên trong sẽ hoạt động để làm khô dàn lạnh. Nhờ đó giúp hạn chế sự sinh sôi và phát triển của nấm mốc.

  • Công nghệ làm lạnh nhanh Hi Power

Công nghệ này được kích hoạt khi người dùng nhấn nút Hi Power. Nếu nhiệt độ phòng đang lớn hơn 3.5 độ C, khi nhấn nút này thì nhiệt độ máy lạnh sẽ giảm đi 3 độ C so với nhiệt độ hiện tại. Nhờ đó phòng sẽ được làm lạnh nhanh chóng theo nhu cầu.

Công nghệ làm lạnh nhanh Hi Power

  • Chế độ One Touch (một lần nhấn)

Nút Onetouch được tích hợp sẵn trên remote. Khi muốn kích hoạt chế độ này người dùng chỉ cần nhấn nút Onetouch là được. Điều hòa sẽ tự động điều chỉnh luồng gió sao cho phù hợp nhất với không gian và người dùng, mang đến sự thoải mái tối ưu.

  • Chế độ comfort sleep

Khi ngủ bạn nên kích hoạt chế độ này để có được giấc ngủ ngon. Chế độ này giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh, sưởi; chế độ quạt nhằm mang đến cho con người sự thoải mái khi ngủ vào ban đêm.

  • Tự khởi động lại

Nếu chẳng may bị mất điện rồi lại có, người dùng cũng sẽ không cần set up lại mà máy sẽ tự khởi động về trạng thái trước khi mất điện. Tính năng này đặc biệt thích hợp khi mọi người đang ngủ mà bị cắt điện đột ngột trong thời gian ngắn giúp duy trì ngủ ngon và sâu hơn.

  • Tính năng cài đặt trước

Điều hòa Toshiba được thiết kế thông minh với tính năng ghi nhớ chế độ yêu thích. Bạn chỉ cần thiết lập chế độ, sau đó nhấn nút preset (ký hiệu P trên màn hình) trong khoảng thời gian 3s là máy sẽ có khả năng ghi nhớ chế độ. Khi muốn sử dụng chế độ này chỉ cần nhấn lại nút Preset lần nữa là được. Tính năng này rất nhiều người không biết nên nếu có ý định mua máy điều hòa Toshiba thì hãy để ý nhé.

Tiết kiệm điện

Toshiba có 2 dòng máy điều hòa chính là điều hòa inverter và điều hòa thường. Riêng dòng điều hòa inverter được trang bị biến tần inverter có khả năng sử dụng tối ưu điện năng, giúp tiết kiệm đến 50% điện năng so với các dòng điều hòa thông thường.

Ngoài ra bộ điều khiển Hybrid Inverter và công nghệ ECO cũng hỗ trợ giúp tiêu thụ điện năng có hiệu quả hơn, hạn chế sự tiêu thụ điện năng lãng phí. Đồng thời giúp máy vận hành êm ái hơn.

Chế độ Eco tiết kiệm điện

Thân thiện với môi trường

Các dòng máy lạnh Toshiba thế hệ mới đều sử dụng gas R32. Loại gas này có khả năng giảm lượng khí thải lên đến 75%. Không những giúp tiết kiệm tiền cho gia đình mà còn thân thiện với môi trường, hạn chế sự tăng nhiệt của Trái Đất – vấn đề đáng lo ngại hiện nay. Cũng chính vì điều này mà điều hòa Toshiba ghi được nhiều điểm cộng hơn trong mắt người dùng và giới chuyên gia.

Nhược điểm

Việc vệ sinh điều hòa Toshiba không dễ dàng vì thiết kế phần motor của dàn lạnh nằm dưới board mạch điều chỉnh lưu lượng gió. Phần board mạch này lại còn kỵ nước. Nếu không biết cách vệ sinh, tốt hơn hết hãy nhờ đến những người thợ chuyên để vệ sinh máy giúp nhé.

Có nên mua máy lạnh Toshiba không? Bất cứ điều hòa của thương hiệu nào cũng có những ưu nhược điểm riêng và Toshiba cũng vậy. Tuy nhiên với độ nổi tiếng về thương hiệu cũng như quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản của Toshiba, bạn có thể tin tưởng và chọn mua máy điều hòa của thương hiệu này để không gian sống trở nên tiện nghi hơn.

So sánh máy lạnh Sharp, Panasonic và Toshiba

Tiêu chí Panasonic Sharp Toshiba
Xuất xứ Nhật Bản Nhật Bản Nhật Bản
Thiết kế Hiện đại, tinh tế, nhiều mẫu Đẹp mắt (đặc biệt là sp cao cấp) Hơi ít mẫu
Khả năng làm lạnh – Công nghệ iAuto-X làm lạnh nhanh hơn 35%

– Có cánh quạt tản nhiệt đa chiều

– Công nghệ Powerful Je làm lạnh nhanh chóng

– Quạt gió tự động đổi chiều

– Cánh quạt tản nhiệt đa chiều

– Công nghệ làm lạnh nhanh Hi Poweri và máy nén hybrid inverter

– AutoComfort, Econavi điều chỉnh nhiệt tự động

Công nghệ kháng khuẩn – Công nghệ lọc không khí Nanoe-G, Nanoe-X khử 5 mùi hôi

– Công nghệ E-Ion Advance Plus

– Công nghệ Plasmacluster

– Bộ lọc sinh học kháng khuẩn khử mùi

– Bộ lọc Toshiba IAQ kháng khuẩn đến 99%

– Bộ lọc chống nấm mốc

– Tự động làm sạch

Độ ồn khi vận hành Vận hành êm ái Một số sản phẩm có độ ồn nhẹ khi vận hành Vận hành êm ái
Khả năng tiết kiệm điện CN Inverter và P-Tech Inverter – CN Inverter

– J-TECH Inverter

– Cảm biến Eco

– CN Inverter

– Hybrid Inverter

– Cảm biến Eco

Tính năng nổi bật khác – Tự khởi động lại, hẹn giờ – Tự khởi động lại, hẹn giờ

– Chế độ Gentle Cool Air thổi không khí lạnh lên trần

– Chế độ Baby Sleep

– Chế độ comfort ECO

– Tự khởi động lại, chế độ cài đặt trước, chế độ comfort sleep và chế độ One Touch thông minh.

– Thân thiện với môi trường

Độ bền Khá Khá tốt Tốt (ít bị hỏng vặt)
Giá Khá Tốt Tốt Tốt

 

So với Panasonic và Sharp thì rõ ràng máy lạnh Toshiba có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại cùng độ bền cao. Tuy không có thiết kế đẹp mắt như máy điều hòa Panasonic hay nhiều tiện ích như máy điều hòa Sharp nhưng với tầm giá đó thì điều hòa Toshiba vẫn xứng đáng được lựa chọn đúng không nào.

Xem thêm: Nên mua điều hoà hãng nào tốt nhất hiện nay? Review

TOP 10 điều hòa Toshiba bán chạy nhất 

Để tìm hiểu kỹ hơn điều hòa Toshiba có tốt không, hãy xem review về 10 sản phẩm được bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam bạn nhé.

1. Điều hòa Inverter Toshiba H10PKCVG-V (1.0 HP)

Máy lạnh Inverter Toshiba H10PKCVG-V Nhìn sơ qua bề ngoài thì chiếc điều hòa này có thiết kế “hơi thô” nhưng nếu để ý kỹ thì sẽ thấy phần miệng hút và thổi khí cùng với đường kính quạt đều khá rộng. Nhờ đó giúp đẩy luồng khí lạnh ra xa và mạnh hơn 18m đồng thời hạn chế tiếng ồn khi vận hành, không làm phiền mọi người trong không gian. Đặt chiếc điều hòa này trong không gian khoảng 15m2 là hợp lý nhất.

Toshiba H10PKCVG-V thuộc dòng máy lạnh Hybrid Inverter kết hợp với chế độ Eco Mode giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Công nghệ Hybrid Inverter còn giúp duy trì nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định và có thể thiết lập nhiệt độ mong muốn nhanh chóng.

Và cũng như nhiều dòng điều hòa Toshiba khác, Toshiba H10PKCVG-V sử dụng gas R32 vừa giúp làm lạnh nhanh, sâu, lại an toàn với người dùng, chống cháy và thân thiện với môi trường.

Giá khoảng: 9.790.000 đồng

2. Máy lạnh Toshiba H10QKSG-V (1.0HP)

Máy lạnh Toshiba H10QKSG-V

Tuy không được tích hợp công nghệ Inverter nhưng máy điều hòa Toshiba H10QKSG-V được tích hợp cảm biến ECO Mode. Khi kích hoạt chế độ này, nhiệt độ có thể điều chỉnh linh hoạt (tăng từ 1 – 2 độ C) mang đến không gian thoải mái nhưng vẫn tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra chiếc máy lạnh này cũng được trang bị các công nghệ kháng khuẩn khử mùi tiên tiến: bộ lọc Toshiba IAQ, bộ lọc chống nấm mốc, công nghệ chống bám bẩn Magic Coil. Mang đến không khí trong lành đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

Giá khoảng 6.290.000 đồng

3. Máy lạnh Toshiba RAS-H10HKCVG-V (1.0HP)

Máy lạnh Toshiba RAS-H10HKCVG-V

Thiết kế nhỏ gọn với màu trắng basic nhưng sang trọng và tinh tế, thích hợp với nhiều không gian khác nhau từ văn phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách nhỏ, trường học…có diện tích dưới 15m2.

Toshiba RAS-H10HKCVG-V có khả năng làm lạnh nhanh chóng nhưng không đột ngột, giữ được sự thoải mái cho người dùng nhờ các công nghệ làm lạnh hiện đại. Và tất nhiên không thể thiếu bộ lọc khuẩn Toshiba IAQ thông minh giúp ngăn chặn, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn hiệu quả đến bất ngờ, không gian trở nên trong lành và thoáng mát hơn.

Giá khoảng 7.490.000 đồng

4. Máy lạnh Toshiba RAS-H13U2KSG-V (1.5HP)

Máy Lạnh Toshiba RAS-H13U2KSG-V

Với tầm giá này thì Toshiba RAS-H13U2KSG-V được đánh giá là một trong những máy lạnh tốt nhất hiện nay. Lớp phủ Magic Coil được biết đến như lớp phủ “thần kỳ” cũng được tích hợp trong chiếc máy lạnh này. Kết hợp với công nghê tinh lọc không khí IAQ giúp đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Chưa hết, lớp phủ này còn có tác dụng giúp tiết kiệm điện, chi phí bảo trì và sửa chữa cũng được giảm thiểu do dàn lạnh luôn được giữ sạch sẽ. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi Toshiba RAS-H13U2KSG-V không được trang bị công nghệ Inverter. Nếu có thì chắc chắn đây sẽ là “siêu phẩm” tiết kiệm điện.

Ngoài ra còn có một số chế độ thông minh như: chọn hướng gió thổi ưa thích, hẹn giờ, làm lạnh nhanh Hi Power, 7 tốc độ quạt mang đến cuộc sống tiện nghi hơn.

Giá khoảng 9.190.000 đồng

5. Máy lạnh Toshiba RAS-H10KKCVG-V (1.0HP)

Máy lạnh Toshiba RAS-H10KKCVG-V

Máy điều hòa Toshiba RAS-H10KKCVG-V là loại máy lạnh một chiều sử dụng Gas R32 an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. Nhờ sử dụng công nghệ Hybrid Inverter mà máy có thể vận hành êm ái và tiết kiệm đến 35% điện năng tiêu thụ.

Có đến 7 tốc độ quạt và người dùng có thể tùy chỉnh sao cho đạt được không khí thoải mái nhất. Chế độ làm lạnh nhanh, công nghệ chống bám bẩn Magic Coil, bộ lọc IAQ cũng được tích hợp trong chiếc điều hòa tầm trung này của Toshiba

Giá khoảng 7.790.000 đồng

6. Máy lạnh Inverter Toshiba RAS-H13FKCVG-V (1.5HP)

Máy lạnh Inverter Toshiba RAS-H13FKCVG-V

Nên mua điều hòa (máy lạnh) nào dưới 10 triệu đồng? Toshiba RAS-H13FKCVG-V là sản phẩm đáng để cân nhắc. Với công suất 1.5 HP, máy có thể hoạt động hiệu quả trong không gian rộng đến 20m2. Thiết kế nhỏ gọn lại vận hành êm ái nên phù hợp với nhiều loại không gian.

Máy lạnh Toshiba RAS-H13FKCVG-V khởi động nhanh chóng và có thể làm lạnh nhanh chỉ sau 15 phút khi chọn chế độ làm lạnh nhanh. Công nghệ IAQ cùng lưới lọc chống nấm mốc được tích hợp trong máy giúp tiêu diệt đến 99% vi khuẩn, bụi bẩn, chất kích ứng đồng thời loại bỏ mùi hôi trong không khí.

Giá khoảng 9.790.000 đồng

7. Máy lạnh Toshiba RAS-H13HKCVG-V (1.5HP)

Máy lạnh Toshiba RAS-H13HKCVG-V

Người dùng có thể điều chỉnh hướng gió cũng như tốc độ quạt của Toshiba RAS-H13HKCVG-V sao cho cảm thấy thoải mái hơn. Điều hòa được trang bị chức năng tự động làm sạch dàn lạnh giữ cho dàn lạnh luôn khô thoáng, sạch sẽ, hạn chế sự sinh sôi phát triển của dàn lạnh. Đó cũng là lý do mà dàn lạnh của điều hòa Toshiba có độ bền cao hơn.

Toshiba RAS-H13HKCVG-V ứng dụng công nghệ biến tần Inverter giúp điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa thích hợp với từng trường hợp khác nhau. Sử dụng tối ưu điện năng tiêu thụ.

Giá khoảng 10.090.000 đồng

8. Máy lạnh Toshiba RAS-H24U2KSG-V (2.5HP)

Máy lạnh Toshiba RAS-H24U2KSG-V

Với những không gian rộng thì chiếc Toshiba RAS-H24U2KSG-V là phù hợp nhất với công suất 2.5 HP. Với khả năng làm lạnh nhanh, làm lạnh đa chiều, cánh đảo gió dài với góc mở rộng 72 độ giúp mọi ngóc ngách trong căn phòng đều có khí lạnh tỏa đến.

Không được ứng dụng công nghệ Inverter nhưng Toshiba RAS-H24U2KSG-V lại được tích hợp chế độ Eco Mode giúp tiết kiệm đến 25% điện năng.

Giá khoảng 19.158.000 đồng

9. Máy lạnh Toshiba RAS-H10BKCVS-V (1.0HP) 

Máy lạnh Toshiba RAS-H10BKCVS-V

Toshiba RAS-H10BKCVS-V là loại máy lạnh một chiều có khả năng tiết kiệm điện đến 505 nhờ có công nghệ Hybrid Inverter.

Ngoài ra người dùng có thể làm lạnh nhanh chóng với chế độ Hi Power. Bộ lọc tiên tiến IAQ cùng chế độ ngủ ban đêm, tính năng hẹn giờ, tự khởi động lại cũng được Toshiba trang bị cho chiếc điều hòa này.

Giá khoảng 8.490.000 đồng

10. Máy lạnh Toshiba RAS-H10S3KV-V (1.0HP)  

Máy lạnh Toshiba RAS-H10S3KV-V 

Chiếc máy lạnh cuối cùng mà JAMJA’s BLOG muốn review chính là chiếc điều hòa Toshiba RAS-H10S3KV-V. Khác với những chiếc điều hòa trên, Toshiba RAS-H10S3KV-V thuộc laooij điều hòa 2 chiều với 2 chế độ làm lạnh và sưởi ấm. Cùng với đó là nhiều tiện ích khác như: chế độ làm lạnh nhanh Hi Power, công nghệ diệt khuẩn IAQ, chế độ Eco tiết kiệm điện cùng chế độ vận hành êm giúp ngủ ngon. Đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì chiếc điều hòa này rất thích hợp đặt trong phòng ngủ.

Tóm lại nếu bạn muốn chọn máy lạnh 2 chiều giá rẻ thì máy điều hòa Toshiba RAS-H10S3KV-V là sản phẩm xứng đáng để cân nhắc đầu tiên.

Giá khoảng 7.990.000 đồng

Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa Toshiba

Xem ngay video để biết một số mẹo hữu ích khi sử dụng máy lạnh điều hòa giúp giảm thiểu tiền điện mỗi tháng bạn nhé.

Kết luận

Tóm lại, điều hòa Toshiba có tốt không, có nên mua máy lạnh Toshiba không? Trong phân khúc điều hòa tầm trung thì điều hòa Toshiba xứng đáng để chọn được chọn mua. Bởi có nhiều công nghệ làm lạnh, kháng khuẩn và tiết kiệm điện tối ưu. Đồng thời còn có nhiều tiện ích đi kèm mang đến cuộc sống tiện nghi hơn cho người dùng.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên mua điều hòa Toshiba nào thì có thể tham khảo 10 sản phẩm ở trên. Đó đều là nhưng sản phẩm máy lạnh ứng dụng công nghệ vượt trội và được bán chạy nhất trong năm qua đó.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments