Đột kích 8 quán ăn đặc sản siêu ngon tại Đà Nẵng

1284

Thành phố của những cây cầu luôn là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Không chỉ có những địa điểm du lịch ấn tượng, con người thân thiện, môi trường trong lành mà món ăn nơi đây cũng vô cùng đặc sắc. Cùng JAMJA’s BLOG điểm qua 8 quán ăn xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng” trong chuyến du hí Đà Nẵng sắp đến nhé!

Mì Quảng Bà Vị

Chẳng ai có thể chối cãi một điều là không nơi đâu có món mì quảng ngon bằng Đà Nẵng cả. Món đặc sản trứ danh này đã gắn liền với Đà Thành như một thương hiệu. Vì thế mà Đà Nẵng cũng chẳng bao giờ làm thực khách phải thất vọng, mỗi tô mì tại đây đều chất lượng, thơm ngon vô cùng, chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi hương vị ấy.

không gian mì quảng Bà Vị

Nhiều nhà hàng, quán ăn đã gắn “tuổi đời” của mình vào hương vị mì quảng, cố gắng duy trì hương vị thơm ngon này qua nhiều thế hệ để tôn vinh mãi nét đẹp ẩm thực miền Trung. Và quán Bà Vị cũng là một nơi tuyệt vời như thế. Quán xuất hiện đã rất lâu rồi và đến nay vẫn nhận được rất đông sự tín nhiệm và yêu thương của khách hàng. Quán sạch sẽ, khá rộng rãi, đi kèm với đó là sự phục vụ nhanh nhẹn và rất nhiệt tình.

menu Mỳ Quảng Bà Vị

Mì Quảng Bà Vị có nước dùng đậm đà, thêm chút màu điều tạo độ vàng sóng sánh càng thêm kích thích. Sợi mì to bản, mềm mịn, đầy trắng trẻo cùng với “biệt đội nhân” siêu hùng hậu, hứa hẹn bạn sẽ thoải mái ăn luôn nha. Tô thập cẩm có đầy đủ từ tôm, thịt heo, trứng, thịt bò, thịt gà và sứa. Nếu là phiên bản “mình hạc xương mai” không ăn hết phần thập cẩm đặc biệt ấy thì bạn có thể gọi tô từng loại như trong menu nha.

review Mỳ Quảng Bà Vị

Thịt bò, heo, gà hay tôm của quán đều làm rất tươi và đậm đà. Sứa lạ miệng dai giòn và còn có thêm cá lóc ngọt thanh nữa nhé! Ăn kèm mì quảng đương nhiên không thể thiếu bánh tráng mè giòn thơm, rau sống nhiều loại cùng vài quả ớt cho tăng độ the nồng phải không nào? Trộn tất cả lên và thưởng thức để xem món này có làm bạn trầm trồ không nha! Ngoài ra, quán Bà Vị còn có cả chả cây và chả giò cũng chất lượng lắm nhé, nếu chiếc bụng còn chỗ thì thử ngay cho nóng nha.

  • Địa chỉ: 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian: 06:30 – 22:00
  • Giá: 30.000 – 55.000đ/ người

Bánh Tráng Thịt Heo – Quỳnh Đại Lộc

Nhận được sự yêu thích “siêu to khổng lồ” chỉ xếp sau mì Quảng có lẽ phải nhắc đến món bánh tráng thịt heo. Tại Đà Nẵng thì đây là món ăn tuy dân dã, mộc mạc nhưng từ du khách cho đến người dân địa phương đều bình chọn nó là món khoái khẩu, một thời gian không ăn là thấy nhớ da diết vị rau thịt thơm ngon và mùi mắm nêm nồng nàn ấy. Đây chính là thành công của món ăn đặc sản này.

menu Bánh Tráng Thịt Heo

Đến với Đà Nẵng thì không hề khó để bạn tìm thấy một quán bánh tráng thịt heo nhưng quán Quỳnh Đại Lộc là một nơi bạn nên lưu tâm vì chất lượng ở đây rất tốt và quan trọng là giá lại quá đổi phải chăng. Được đầu tư về không gian rộng rãi, thoáng mát cùng bàn ghế gỗ bày trí hợp lý, gọn gàng, quán ăn mỗi ngày đều đón nhiều lượng khách vào ra tấp nập. Điểm cộng cho quán là dù khách đông nhưng phục vụ rất nhanh nhẹn, tận tình, dùng tại chỗ hay mang đi cũng luôn đảm bảo tốc độ và đầy đủ món cho thực khách.

review Bánh Tráng Thịt Heo

Món ăn ở quán ngon là do sự chu đáo và kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị nguyên liệu. Bánh tráng nhất định phải là bánh tráng gốc Đại Lộc thì mới mềm, ngon, quấn có độ dai mà không bị rách. Thịt heo được chọn thì thịt rất săn, vẫn còn ít mỡ để khi ăn không bị ngán, thịt luộc vừa phải, vẫn còn mềm và thơm. Cả bánh ướt, rau sống đi kèm cũng được lựa chọn tươi thật tươi, ngon không kém. Và quan trọng cực kỳ là thứ mắm nêm chẳng thể nào thay thế này, mắm ngon thì khi chấm mới làm cả cuốn thịt rau ngon được. Quán pha mắm rất chuẩn chỉnh, mặn, ngọt, chua, cay đủ đầy mà không phải quán nào cũng làm được đâu nhé!

  • Địa chỉ: 176 Nguyễn Hoàng, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Thời gian:  08:30 – 15:00 / 16:00 – 22:00
  • Giá: 35.000 – 40.000đ/ người

Bánh Xèo Bà Dưỡng

Đặc sản Đà Nẵng làm sao thiếu được món bánh xèo cũng như nhắc đến bánh xèo ngon sao thiếu được cái tên của quán Bà Dưỡng. Chẳng vị khách du lịch hay người dân địa phương nào là không biết tiệm bánh xèo “nổi đình nổi đám” này. Có mặt tại Đà Thành chỉ từ một gánh hàng nhỏ, trải qua hơn 31 năm, nay quán đã rộng lớn và khang trang hơn rất nhiều. Duy nhất một điều chẳng thay đổi, đó chính là hương vị thơm ngon của quán.

menu Bánh Xèo Bà Dưỡng

Bánh xèo của quán được làm tỉ mẫn từ khâu chọn bột, loại bột làm từ gạo nàng thơm đất Quảng thì vỏ bánh mới giòn mà bên trong vẫn còn đó cái mềm ngon. Bánh của Bà Dưỡng nhìn bắt mắt bởi màu vàng từ bột nghệ, đổ vào khuôn vừa vặn nên mỗi cái sẽ ăn được 2 lần mà không quá to hay nhỏ. Nhân bên trong bao gồm thịt bò, tôm, thịt heo và giá đỗ. Nhân được trải đều trên mặt bánh, loại nào cũng tươi ngon, đậm đà cả.

review Bánh Xèo Bà Dưỡng

Điều đặc biệt làm nên cái ngon của bánh xèo Bà Dưỡng nằm đến 60% từ món nước chấm “thần thánh” chẳng đâu có được. Nước chấm sệt có màu nâu đỏ này là sự kết hợp của patê gan, đậu phộng, mè nên thơm thật thơm, béo ơi là béo. Chấm vào đó thì bánh xèo đã ngon lại thêm mấy phần đậm đà. Rau sống đa dạng, xanh mướt mắt của quán cũng khiến mọi người vô cùng hài lòng. Ngoài bánh xèo, quán Bà Dưỡng còn có thêm thịt bò lá lốt, nem lụi, bún thịt nướng đều rất hấp dẫn đấy nhé!

  • Địa chỉ: K280/23 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian:  09:30 – 21:00
  • Giá: 20.000 – 60.000đ/ người

Bún chả cá Đà Nẵng

Bạn đã từng thử quán món bún chả cá Đà Nẵng chưa? Nếu chưa thì phải tìm ngay cho mình cơ hội đến đây lần nữa và thưởng thức món bún đặc sản này nhanh nhanh thôi! Tại Đà Nẵng thì bún chả cá là loại bún nổi tiếng và được yêu thích nhất. Có bí quyết rất riêng trong việc làm chả cá cho đến nêm nếm hương vị nước dùng nên người Đà Nẵng luôn rất tự hào vì họ có loại bún thanh ngọt và tuyệt vời như thế!

menu Bún chả cá Đà Nẵng

Lục tìm tọa độ bún chả cá ngon thì bạn hãy sang khu vực ăn uống tấp nập nhất Đà Nẵng – quận Hải Châu nhé! Nơi đây hàng quán cứ phải gọi là bao la, vậy nên nếu còn phân vân giữa quán này hay quán nọ thì ghé ngay vào 109 Nguyễn Chí Thanh nhé, nơi đây có quán bún chả siêu nổi tiếng tại Đà Thành luôn nha. Quán rộng rãi, khang trang và mát mẻ lắm. Nhân viên và chị chủ quán đều rất thân thiện, nhiệt tình. Và quan trọng nhất là món bún thơm ngon tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nha!

review Bún chả cá Đà Nẵng

Tô bún được bê ra khói bay nghi ngút mang theo hương vị quyến rũ tuyệt vời. Ấn tượng đầu tiên với nước dùng trong veo nhưng vị lại ngọt thanh, rất kích thích. Sợi bún trắng trẻo được cho khá nhiều. Chả cá có cả chả chiên và chả hấp, miếng nào miếng nấy đều lớn, dày, vị dai ngon, thơm lắm bạn nhé! Trong nước dùng của bún có cà chua, măng và bắp cải cho nước tăng thêm vị ngọt lành từ rau củ nữa đấy. Ăn kèm bún sẽ là rau sống, hành tím ngâm và ớt xay cho thêm vị nồng nàn. Giữa khí trời mát lành của Đà Nẵng, xì xụp tô bún siêu chất lượng này thì chẳng có gì tuyệt vời hơn.

  • Địa chỉ: 109 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian:  06:30 – 22:00
  • Giá: 25.000 – 30.000đ/ người

Nem Lụi Cô Mười

Nem lụi là món ngon không chỉ tại Đà Nẵng mà còn là đặc sản đáng tự hào của người dân miền Trung. Thức phẩm không mấy cầu kỳ này lại mang trong mình hương vị vô cùng thơm ngon, dễ làm, dễ ăn lại đầy đủ chất nữa. Khách du lịch khi đến với thành phố của những cây cầu rất thích thú với món ăn cuốn cuốn sau đó lại chấm chấm khá thú vị này.

menu Nem Lụi Cô Mười

Muốn tận hưởng hương vị thêm vẹn tròn, bạn hãy đến với quán của cô Mười trên đường Châu Thị Vĩnh Tế nhé, quán ăn lâu đời này có món nem lụi ngon miễn chê luôn nha. Quán của cô không quá lớn, bàn ghế nhỏ giản đơn nhưng gọn gàng và sạch sẽ lắm. Khách lúc nào cũng đông nên ngồi từ trong nhà ra đến ngoài hiên luôn bạn nhé! Đừng lo lắng, dù khách đông nhưng không gian vẫn rất thoáng mát nha. Đặc biệt cô chủ quán vô cùng thân thiện luôn, nụ cười chất phác đậm nét miền Trung của cô với thực khách luôn rất ấm lòng.

review Nem Lụi Cô Mười

Nem quán cô Mười làm có tâm hết sức luôn bạn ạ! Cây nem nào cũng béo ú, tròn đầy, màu sắc đẹp và cực kỳ thơm. Nem của cô làm từ thịt xay, nhiều nạc, một ít mỡ và cả giò nên khắn khít, ăn ngon mềm mà không hề bị ngấy. Đặc biệt, nem được nướng trên than hoa nên màu vàng đều bắt mắt, mùi vị cũng ngon hơn hẳn mấy phần. Rau sống quấn nem thì sạch sẽ, được quán cho rất nhiều và đa dạng các loại trong đó luôn. Nước chấm đặc biệt sệt, mặn ngọt đủ đầy mà còn ngậy lên vị béo của mè và đậu phộng nữa. Mỗi cuốn nem lụi bé xinh thế thôi nhưng đích thị là sự hòa quyện hoàn hảo của nhiều mùi vị ngon lành.

  • Địa chỉ: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Thời gian:  15:00 – 19:00
  • Giá: 15.000 – 30.000đ/ người

Bánh Canh Ruộng

Món bánh canh gia truyền có cái tên siêu đáng yêu này chính là đặc sản tại Đà Nẵng tiếp theo mà bạn đừng nên bỏ lỡ nhé! Bánh canh ruộng đã có mặt tại nơi đây hơn 2 thập kỷ, bắt nguồn từ bán đảo Sơn Trà đầy nắng và gió, đến nay món ăn vẫn giữ được vẹn nguyên cái mộc mạc, thơm ngon và giản dị của mình. Không  chỉ dân dã từ món ăn mà cho đến cả người bán và người phục vụ đều có độ chân thành và đáng yêu hết mức. Mọi người lúc nào cũng vui vẻ, nhiệt tình, có khi khách đông quá thì cho khách tự phục vụ, lấy món mình thích luôn cơ. Bạn không tin thì đến ngay con đường có món bánh canh ruộng trứ danh – Hà Thị Thân để kiểm chứng nhé!

menu Bánh Canh Ruộng

Quán ở đây không quá lớn nhưng bàn ghế rất nhiều, sạch sẽ và thoáng mát. Người đến ăn và cả mang đi rất đông nhưng quán làm món lẹ lắm, vèo phát đã có tô bánh canh nóng hổi cho bạn thưởng thức rồi. Chưa vội nhận xét về nội dung thì hình thức của món đã khiến bạn chẳng thể kiềm lòng. Tô bánh canh thật lớn, nhiều thật nhiều topping với nước dùng thơm lừng, màu sắc đậm đà nữa chứ. Đủ đầy từ thịt, chả, xương, nem, trứng cút,… Đây hứa hẹn sẽ là tô bánh canh làm bụng của bạn no lăn quay cho mà xem.

review Bánh Canh Ruộng

Sợi bánh canh ruộng được làm từ bột lọc nên trong trẻo và dai ngon lắm. Nếu bạn muốn thay đổi còn có thể gọi thử sợi bánh canh bằng bột gạo nữa nhé! Nước dùng được ninh lâu từ xương nên cực kỳ ngọt, được nấu theo bí quyết gia truyền nên có thêm vị cay xuất sắc luôn, ăn cứ hít hà mãi ý. Bánh canh mà ăn với thịt giò nạc cùng chả cá chiên thì xuất sắc rồi. Nhân được quán cho có “tâm” lắm, không những nhiều mà loại nào cũng ngon cả. Để chiều lòng “chiếc bụng đói” thì bạn thử order thêm ram và quẫy ăn cùng bánh canh nữa nha, ram quán quấn chặt tay, nhân nhiều và cực kỳ giòn, ăn thích lắm đấy nhé!

  • Địa chỉ: 54 Hà Thị Thân, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thời gian: 06:30 – 23:30
  • Giá: 15.000 – 35.000đ/ người

Gỏi Cá Nam Ô

Nếu Đồng Nai có gỏi cá Tân Mai, Ninh Bình có gỏi cá nhệch thì Đà Nẵng cũng có món đặc sản gỏi cá Nam Ô vị ngon không thua gì đàn anh, đàn chị của mình. Gỏi cá Nam Ô là món ăn khá lâu đời của người dân Đà Thành, họ dùng những con cá tươi nhất, ngon nhất để làm nên món ăn có độ chế biến tỉ mỉ cao cũng như đòi hỏi sự kinh nghiệm từng trải thì mới làm ra được món gỏi chỉnh chu và đạt độ ngon tuyệt đối.

menu Gỏi Cá Nam Ô

Nghe cá sống thì chắc có lẽ nhiều người sẽ lo lắng rằng mình không ăn được món ăn này, đừng lo lắng, qua tay nghề của các đầu bếp quán Thanh Hương thì bạn sẽ chẳng còn cảm thấy bất kỳ vị tanh nào mà chỉ đọng lại toàn vị ngon thôi nhé! Cá được làm gỏi là loại cá trích thật tươi, có thịt dai, ngon và rất ngọt. Sau khi được tách xương sẽ tẩm ướp cùng gừng, tỏi, riềng, ớt băm nhuyễn và đặc biệt là thính – thứ vị gia nồng nàn này sẽ làm cá thêm đậm đà hơn rất nhiều.

review Gỏi Cá Nam Ô

Gỏi cá bạn có thể ăn trực tiếp cùng rau sống các loại hoặc chọn kiểu quấn truyền thống như người miền Trung. Chấm cuốn cá ấy vào loại nước chấm đặc biệt quán tự pha thì cực kỳ hoàn hảo. Nước chấm được làm từ nước ninh từ cá cũng như nước mắm Nam Ô, thêm tỏi, ớt và chanh nên vị ngon và cái đậm đà lan truyền trong cả khoang miệng. Chỉ một món ăn thôi nhưng không biết bao nhiêu cung bậc vị giác trong bạn được đánh thức đấy nhé!

  • Địa chỉ: 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng
  • Thời gian: 10:00 – 22:00
  • Giá: 40.000 – 150.000đ/ người

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Món ăn cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay cũng là món tráng miệng, món ăn chơi tuyệt vời mà già trẻ gái trai tại Đà Nẵng ai ai cũng thích đó chính là chè xoa xoa hạt lựu. Ly chè thanh mát, rực rõ sắc màu này thấy vậy thôi chứ làm thì rất kỳ công đấy nhé! Mọi người tại Đà Nẵng hay truyền tai nhau về quán cô Châm, quán chè lâu năm có món xoa xoa hạt lựa này “cực phẩm”.

menu Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Vừa đến quán đã thấy không gian thoáng mát cùng bàn ghế bày trí gọn gàng rồi. Quán chè cô Châm có diện tích khá rộng rãi vậy nên khách có đông cũng không lo hết bàn đâu nhé! Menu tại quán thì quá phong phú luôn, đủ các món chè ngon tập hợp tại đây và chè xoa xoa hạt lựa cũng là một vedette đích thực mà bạn đừng nên bỏ lỡ đó nhé! Chè tại quán nấu không quá ngọt, vị béo, ngậy, thơm, mát đủ cả nên chẳng trách mà mọi người lại yêu thích đến như vậy.

review Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Hạt lựa được làm từ bột lọc bọc củ năng có màu hồng xinh xắn và củ năng ăn sần sần rất vui miệng. Bột lọc được quán nặn rất khéo, hình thù vừa vặn như hạt lựu vậy. Ly chè còn có cả sương sáo dai dẻo, thơm nồng nàn mùi dầu chuối và xoa xoa giòn ơi là giòn. Nước cốt dừa càng làm món chè thêm ngon và béo. Vị ngậy này rất phù hợp, ăn không quá ngọt lại giúp chè không ngán nữa. Có một ly chè bé bé xinh xinh trên tay, cùng bạn bè hàn huyên và ngắm phố phường Đà Nẵng về đêm chính là những kỉ niệm bạn không thể quên đấy!

  • Địa chỉ: 187 Hải Phòng, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Thời gian: 10:00 – 22:00
  • Giá: 10.000 – 30.000đ/ người

Kết luận

Nếu có dịp vi vu đến “thành phố đáng sống” Đà Nẵng, đừng chần chừ gì mà không ghé đến 8 quán ăn này để thưởng thức đặc sản nơi đây bạn nhé! Đà Nẵng từ trước đến nay vẫn nổi tiếng về phong cảnh, con người thân thiện cũng như nhiều thật nhiều món ngon. Bạn biết đấy, Đà Nẵng đâu chỉ có 8 món đặc sản này, nơi đây đang “nắm trong tay” cả một danh sách dài đang đợi bạn đến để trải nghiệm và khám phá. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và đừng quên chia sẻ với JAMJA’s BLOG cảm nhận của bạn sau khi đọc xong bài viết này nhé.

 

Rate this post

Comments

comments