Chỉ 300k đi du lịch Vườn quốc gia Ba Vì từ A-Z cho 2 người

6713

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì với trải nghiệm thực tế có hướng dẫn chi tiết và đầy đủ để chuyến đi của bạn thật sự ý nghĩa và trọn vẹn.

Xem thêm:

Địa điểm họp lớp gần Hà Nội vào dịp 20/11

Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở đâu?

Vườn quốc gia Ba Vì 1

Vườn Quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Ba Vì là huyện tận cùng phía Tây Bắc của Hà Nội, huyện có hai hồ lớn là Hồ Suối Hai và Hồ Đồng Mô.

Vườn Quốc gia Ba Vì có độ cao khoảng 400m – 600m nên từ thời Pháp thuộc, đây là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng yêu thích của rất nhiều người.

Ba Vì vì nằm ở độ cao lý tưởng, khí hậu dễ chịu nên có thảm thực vật rất phong phú và đa dạng, với đủ các loại động thực vật khác nhau.

Vườn quốc gia Ba Vì 2

Với vị trí địa lý không quá xa trung tâm Hà Nội cùng thiên nhiên mát mẻ, núi rừng hùng vĩ, đảm bảo Ba Vì sẽ là một địa điểm thú vị, hấp dẫn dành cho các gia đình, các hội nhóm bạn bè muốn “bỏ phố lên rừng” khám phá vẻ đẹp hoang sơ, bạt ngàn của rừng núi.

Ba Vì là địa điểm du lịch lí tưởng không chỉ cho các cặp đôi, nhóm bạn mà cả gia đình cũng có thể lên đây thay đổi không khí bởi ở đây hội tụ đủ không gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí lẫn tham quan, thưởng ngoạn.

Đi du lịch Ba Vì tự túc hết bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Ba Vì

Chỉ mất khoảng 300.000đ đến 400.000đ/người là bạn đã có thể trải nghiệm một chuyến đi đến Ba Vì tự túc cùng bạn bè khoảng 2 ngày 1 đêm. Mức giá này có thể chênh lệch đôi chút tùy thuộc vào số lượng nhóm người của bạn, đi càng đông chắc chắn sẽ càng rẻ nhé.

Còn nếu chúng mình muốn đi nhiều những địa điểm vui chơi, tham quan khác và đi 3 ngày 2 đêm hoặc hơn, dưới đây sẽ liệt kê các mức phí dịch vụ để bạn xem xét lên kế hoạch ngân sách cho nhóm nhé:

  • Vé tham quan Vườn quốc gia Ba Vì: 40.000đ/vé, học sinh – sinh viên: 20.000đ/vé
  • Vé gửi xe máy: 3.000đ/chiếc/đêm
  • Giá thuê đồ:

+ Lửa trại: 1.000.000đ – 1.500.000đ.

+ Lều trại: 150.000đ – 200.000đ/lều/4 người

+ Loa đài, ánh sáng: 1.000.000đ – 1.500.000đ

  • Vé vào cổng Nhà kính xương rồng: 10.000đ/người
  • Hồ Suối Hai: 10.000đ/người

Nên đi Ba Vì vào mùa nào?

Ba Vì nằm ngay sát Hà Nội nên hầu như mùa nào bạn cũng có thể làm một chuyến đi ngắn ngày đến đây. Tuy nhiên, những gợi ý dưới đây sẽ giúp chúng mình biết được nên đến Ba Vì mùa nào để thưởng thức được hết vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này.

Từ tháng 4 – tháng 10: Thời điểm tránh nóng

du lịch Ba Vì tháng 4-10

Khoảng thời gian Ba Vì rực rỡ nhất có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 10. Bởi thời điểm này Hà Nội khá nắng nóng và ngột ngạt, chính vì vậy, lên Ba Vì tầm này bạn sẽ được tưới mát tâm hồn vốn đã mệt mỏi lại cộng thêm cái oi bức khó chịu.

Không khí trong lành, mát mẻ mà Ba Vì có được là bởi những cánh rừng, bởi những tán cây phủ kín, cùng với đó là do càng lên cao nhiệt độ sẽ càng giảm đi, không khí cũng thoáng đãng hơn. Nhưng lưu ý nhỏ là bạn nhớ tránh những ngày mưa để di chuyển thuận tiện hơn nhé.

Từ tháng 10 – tháng 12: Mùa hoa dã quỳ

hoa dã quỳ ba vì

Cuối tháng 10 là thời điểm hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ. Bạn nên tìm hiểu kĩ thời gian hoa nở nhiều và đẹp nhất bởi thời gian thường dao động từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, và hoa chỉ nở đẹp nhất khoảng 10 đên 14 ngày.

Khu vực đồi 700 là nơi các bạn trẻ lui tới để chụp những bức hình đẹp về hoa dã quỳ bởi hoa ở đây rất nhiều, trải thành thảm vàng như một dải lụa khổng lồ. Chìm đắm trong sắc vàng rực rỡ của cả một vùng đồi hoa dã quỳ bạn sẽ thấy cảnh sắc nơi đây thực sự đẹp đến nao lòng.

Điều đặc biệt là ngày Phụ nữ việt Nam được diễn ra vào thời gian hoa dã quỳ nở rộ. Chính vì vậy vườn Quốc gia Ba Vì đựa lựa chọn nhiều nhất cho ngày 20/10 đi chơi ở đâu Hà Nội

Kinh nghiệm di chuyển đến Ba Vì

Đi lúc nào, đi bằng phương tiện gì 1

Ba Vì chỉ cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây, không quá xa nên việc di chuyển sẽ rất thuận tiện. Các bạn có thể đi đến Ba Vì bằng các phương tiện như:

  • Xe bus:

Hiện tại có  tuyến bus 92 sẽ đưa các bạn từ Hà Nội đến Tây Đằng Ba Vì, tại đây các bạn sẽ phải thuê xe ôm đi tiếp một đoạn ngắn để đến chân vườn Quốc gia. Vì hiện tại, chưa có tuyến xe bus nào chạy thẳng từ Hà Nội đến Vườn Quốc gia.

Mỗi tuyến bus chỉ mất 7.0000đ/vé.

  • Xe máy:

Đây là phương tiện được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để du lịch Ba Vì, vì từ Hà Nội đi đến Ba Vì khá nhanh chỉ khoảng 2 tiếng, đi xe máy sẽ chủ động hơn, không cần phải bắt xe ôm như đi bus mà còn có thể đi xe lên tận bên trong vườn Quốc gia, đi được nhiều nơi và sẽ đỡ mỏi chân hơn.

Có hai hướng đi cho các bạn xe máy:

  • Hướng đi 1: từ Đại lộ Thăng Long, đi đến Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, đến xã Yên Bài, xã Vân Hòa, nông trường Ba Vì là đã đến ngay chân Vườn Quốc gia Ba Vì.
  • Hướng đi 2: bắt đầu đi từ đại học Sư phạm Hà Nội, chạy theo quốc lộ 32, đi đến thị xã Sơn Tây, đến Xuân Khanh là Vườn Quốc gia Ba Vì.
  • Hướng đi 3: xuất phát từ ngã tư Big C Thăng Long nhưng không chạy thẳng hướng đại lộ Thăng Long, bạn cũng có thể rẽ vào Thạch Thất, đi qua thị xã Sơn Tây và hướng theo phía chùa Thông.

Khi đi xe máy các bạn nên chú ý đội mũ bảo hiểm chắc chắn an toàn, khi đi vào trong Vườn Quốc gia sẽ có một số đoạn đường rất dốc, vòng vèo, nhất là những ngày mưa, sương mù đường trơn khá nguy hiểm cần phải cẩn thận.

Kinh nghiệm chọn chỗ ở tại Ba Vì

Đặt phòng khách sạn, resort, homestay đẹp

  • Ba Vi Resort

Bên trong của Vườn Quốc gia Ba Vì có một khu resort Ba Vì có diện tích rất lớn, kiến trúc đẹp, có đủ các loại dịch vụ cho các bạn lựa chọn như nhà hàng, khu hội nghị, khu cắm trại,…Tại resort Ba Vì giá cả khá phải chăng hợp lý, giá phòng ở đây khoảng trên 700.000 đồng /đêm.

Ở đâu 1

Tại resort còn có khu cắm trại, cho thuê trại ở qua đêm. Tuy nhiên, nhiệt độ ban đêm ở Ba Vì xuống khá thấp nên các bạn cần phải chuẩn bị quần áo ấm, chăn nệm khi ngủ ở ngoài trời.

  • Melia Bavi Mountain Retreat:

Melia Bavi Mountain Retreat Ba Vì

Resort 5 sao này thuộc tập đoàn khách sạn nổi tiếng Melia với thiết kế hiện đại, kết hợp giữa sự tiện nghi cùng chút không gian trầm mặc tạo nên vẻ đẹp cuốn hút giữa núi rừng.

Nằm trọn trong khuôn viên của vườn quốc gia Ba Vì nên ở đây rất yên tĩnh và thoáng đãng, lại còn thuận tiện cho việc du ngoạn của chúng mình. Ở đây còn có hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và đầy đủ các tiện nghi cao cấp khác.

Giá phòng ở đây khá đắt, khoảng 2.900.000đ/2 người/1 đêm

  • Lai Farm Ba Vì:

Lai Farm Ba Vì

Một không gian thiên nhiên hơn dành cho những bạn trẻ yêu thích sự phóng khoáng, tự do. Ở Lai Farm Ba Vì, bạn có thể tổ chức nướng BBQ ở ngoài sân hay ăn uống trong nhà hàng của khuôn viên resort.

Phòng ở đây có giá khoảng 900.000đ/3 người/đêm

  • Family Resort:

Family Resort

Nằm gần khu rừng thông là địa điểm check in nổi tiếng khi đến Ba Vì, Family Resort chỉ cách cây đa 1000 tuoior khoảng 3km và cách núi Tản Viên 12km. Khu resort cũng có bể bơi ngoài trời, có sân tennis và phòng xông hơi khô phục vụ khách.

Với lối thiết kế mở, không gian ở đây cho phép bạn hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những giây phút thư giãn nhất trong một không khí trong lành và quang cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, resort cũng phục vụ nhiều món ăn đặc sản Ba Vì cho bạn cùng gia đình, bạn bè thưởng thức.

Có khá nhiều mức giá cho các loại phòng ở đây, và giá dao động khoảng 300.000đ – 400.000đ/người/đêm.

Cắm trại qua đêm

Một điểm hấp dẫn của cắm trại ngoài trời so với ngủ trong resort là vào những ngày trời quang và ít sương mù, các bạn sẽ được ngắm sao đêm lãng mạn, tận hưởng không khí trong lành mà thành phố không thể nào có được.

cắm trại ở ba vì

Hoạt động đốt lửa trại và cắm trại, nướng thịt vào buổi đêm ở Ba Vì là trải nghiệm tuyệt vời bạn nhất định phải thử một lần. Ngoài ra, ở đây cũng có những địa điểm cắm trại cho nhóm đông người như:

  • Rừng thông ở Ba Vì Resort: khu vực này bạn có thể cắm trại tùy ý mà không mất phí, tuy nhiên sẽ không được đốt lửa trại bởi dễ gây cháy. Đối diện rừng thông có nhà hàng Xạ Hương cũng như khu Ba Vì Resort để bạn có thể mua đồ ăn, nước uống.
  • Rừng thông ở Vườn xương rồng: ở đây tuy không đẹp như rừng thông ở Ba Vì Resort nhưng bạn có thể đốt lửa trại và chi phí cắm trại khá rẻ, chỉ 20.000đ/người.
  • Hồ Tiên Sa: nằm ngay cửa Vườn quốc gia, rẽ vào hồ bạn cũng có thể thuê đồ cắm trại ở đây
  • Xung quanh nhà thờ cổ: các bãi đất trống ở đây có thể cắm trại được nhưng bạn không được phép cắm trại qua đêm.

Khám phá ẩm thực tại Ba Vì

Ba Vì có món gì ngon?

Ba Vì có gì ngon 1

Có thể bạn chưa nghe nhiều về đặc sản Ba Vì, nên để JAMJA’s Blog bật mí cho bạn những món ngon khi đến du lịch Ba Vì nhớ thưởng thức một lần nhé.

  • Gà đồi Ba Vì: Ba Vì thường có nhiều trang trại nuôi gà và nhờ điều kiện khí hậu dễ chịu cùng môi trường chăn nuôi tự nhiên nên thịt gà vừa chắc lại vừa thơm. Có khá nhiều món chế biến với gà đồi Ba Vì như gà tần, gà rang sả ớt, lẩu gà, nộm gà…
  • Cá sông Đà: đến Ba Vì nhớ gọi các món cá của khu vực sông Đà như cá lăng, cá ngạnh, cá chiện. Cá được câu ở sông Đà to và nhiều thịt. Thịt cá chắc ngọt có thể làm các món như cá ngạnh rán, canh cá lăng…
  • Thịt lợn rừng: loại thịt này còn được gọi là thịt lợn mán và là đặc sản của vùng núi Ba Vì. Lợn sống trong điều kiện tự nhiên và tự kiếm ăn nên chắc thịt, ít mỡ, bì mềm. Các món ăn chế biến từ thịt lợn rừng như thịt nướng ngũ vị, nướng mọi, xào lăn, nấu chao, xáo măng hay tái giấm đều khiến thực khách xuýt xoa.
  • Rau sắn: đây là một loại lá non của cây sắn và thường thấy trên Ba Vì với các món ăn như nấu canh, xào, kho, luộc, làm nộm sau khi đã được vò kỹ và ngâm trong vại nước.
  • Sản phẩm từ bò sữa Ba Vì: cao nguyên Ba Vì nổi tiếng với các trang trại bò sữa lớn. Và sản phẩm chế biến từ sữa tươi Ba Vì cũng rất đa dạng. Các sản phẩm này còn được mua về làm quà như sữa chua, caramen, phô mai…

Trong Vườn Quốc gia Ba Vì không có nhiều quán ăn, đa số mọi người khi đi tham quan Ba Vì thường chuẩn bị đồ ăn sẵn, hoặc các loại thịt để tự nấu nướng. Nhưng lưu ý vì đây là rừng quốc gia nên các bạn nhớ lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không xả rác, không bẻ phá cây cối.

Review một số địa chỉ ăn uống nên ghé

nhà hàng ở ba vì

  • Nhà hàng Xạ Hương: nằm trong Ba Vì Resort, giữa các quần thể du lịch. Nhà hàng phục vụ nhiều món ăn đặc sản dân tộc và cò có phục vụ theo đoàn nếu bạn liên hệ trước.

Địa chỉ: Coste 400, Vườn quốc gia Ba Vì, Tản Lĩnh, Ba Vì

Hotline: 0977 908 669

  • Nhà hàng Lá Cọ: nhà hàng theo phong cách nhà vườn kết hợp giữa không gian thoáng đãng của thiên nhiên cùng sự hiện đại trong dịch vụ. Ở đây cũng có phòng VIP cho bạn đặt tiệc trước nếu muốn. Thực đơn nhiều sự lựa chọn và được chế biến khá hợp khẩu vị.

Địa chỉ: Cầu Va, xã Tản Lĩnh, Ba Vì

Hotline: 0934 186 868

  • Nhà hàng Vườn ẩm thực Ba Vì: có không gian rộng và mát mẻ lại nằm ngay trên quốc lộ nên nhà hàng này được khá nhiều khách du lịch khi đến với Ba Vì chọn lựa nghỉ chân. Với thực đơn đậm chất món ăn rừng núi, đến với Vườn ẩm thực bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều món ăn đặc sản nơi đây.

Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Hotline: 0903 431 689

Ba Vì nên đi đâu, chơi gì?

“Bản đồ” địa điểm tham quan và check-in siêu chất

Tại Ba Vì có rất nhiều địa điểm cho các bạn vui chơi, tham quan chụp hình. Giá vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì:

  • Người lớn 60 000 đồng/ người.
  • Sinh viên 20 000 đồng/ người.
  • Học sinh 10 000 đồng/ người.
  • Người cao tuổi, người tàn tật 30 000 đồng.

Các địa điểm các bạn nhất định phải ghé qua để có những bức hình check-in siêu ảo khi đến Ba Vì có thể kể đến như:

  • Nhà thờ cổ:

Chơi gì ở Ba Vì 3

Một trong những địa điểm được yêu thích nhất tại Ba Vì phải kể đến Nhà thờ cổ, được Pháp xây dựng từ thời Pháp thuộc cho đến nay Nhà thờ cổ đã không còn được nguyên vẹn như trước kia, nhà thờ mất toàn bộ phần mái, khung cửa, chỉ còn lại phần khung nhà bao phủ bởi lớp rêu thời gian, lại nằm trong khu vực rừng Ba Vì nên tạo nên cảm giác rêu phong, cổ kính nhưng không kém phần bí ẩn.

Nhà thờ cổ là địa điểm được xuất hiện khá nhiều trong các bức ảnh, bộ phim với vẻ đẹp cổ kính, rêu phong hiếm có.

  • Vườn xương rồng:

Chơi gì ở Ba Vì 2

Nằm ở ngay chân của Vườn Quốc gia, đây là điểm đến đầu tiên khi chúng mình đến Ba Vì. Vườn xương rồng được trồng trong một nhà kính lớn, được trồng từ rất lâu nên khá cũ tạo nên vẻ đẹp riêng.

Trong vườn xương rồng có rất nhiều loại xương rồng khác nhau, hình dáng màu sắc phong phú rất lạ mắt. Đây là địa điểm check in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ để tạo ra những bức ảnh độc đáo.

  • Đền Thượng:

Chơi gì ở Ba Vì 4

Đền Thượng là ngôi đền nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì thờ Đức thánh núi Tản viên Sơn Tinh – nhân vật trong những câu chuyện truyền thuyết mà hầu như tất cả mọi người đã từng được nghe qua.

Hiện nay, Đền Thượng không còn được nguyên vẹn như khi mới xây dựng mà chỉ còn một phần đền thờ dựa lưng vào vách núi.

Đường lên Đền Thượng sẽ là thử thách lý thú cho mọi người, Đền nằm ở độ cao trên 1000 mét, và nếu muốn lên được đến nơi chúng ta phải leo bộ 500 bậc thang đá. Nhưng bù lại khi lên đến nơi cảnh sắc rất choáng ngợp với thiên nhiên núi non phong cảnh hùng vĩ, mây trong xanh, khí hậu mát mẻ vô cùng.

  • Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Chơi gì ở Ba Vì 5

Tuy có rất nhiều người đã từng đến Vườn Quốc gia Ba Vì chơi nhưng không phải ai cũng từng biết hoặc từng đi đến thăm khu Đền thờ Chủ tịch. Đền thờ Chủ tịch còn nằm ở vị trí cao hơn cả Đền thượng, khi lên các bạn phải leo bộ hơn 1300 bậc thang được bao phủ bởi những màn sương và cây leo.

Đường lên khá xa và nhiệt độ lên cao giảm dần nên có khi có thể giảm xuống chỉ còn 8 độ C, vì vậy nếu bạn muốn thử sức lên thăm quan khu Đền thờ Chủ tịch nên chuẩn bị các dụng cụ như giày leo núi, áo khoác dày, nước uống và đồ ăn,…khi leo cần hết sức cẩn thận bởi có những bậc thang bám đầy rêu nên khá trơn trượt.

Ngoài ra, tại Ba Vì còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác để khám phá như tháp Báo Thiên, động Ngọc Hoa, quần thể Bách Xanh cổ thụ, nếu có thời gian các bạn có thể khám phá, nhưng thông thường nếu đi Ba Vì trong vòng một ngày, các bạn chỉ có thể thăm được Vườn Xương rồng, Nhà thờ cổ.

  • Khu di tích lịch sử K9

Khu di tích lịch sử K9

Đây là địa danh từng là căn cứ địa của Trung ương và Chủ tịch Hồ Chí Minh và bây giờ là điểm đến của rất nhiều khách du lịch để khám phá những nét đẹp lịch sử còn sót lại.

Khu di tích này sẽ có nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các không gian nơi từng là không gian Bác ở, làm việc và mọi quang cảnh như lối đi rải sỏi, ao cá đều còn được giữ khá nguyên vẹn.

  • Khu du lịch Long Việt

Khu du lịch Long Việt

Nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ và mang nhiều dấu ấn lịch sử, Ba Vì có khá nhiều những khu du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa và bảo tồn, gìn giữ những giá trị văn hóa, lịch sử từ xa xưa.

Khu du lịch Long Việt sẽ cho bạn những trải nghiệm được chiêm ngưỡng các hiện vật theo từng vùng miền, từng dân tộc, thưởng thức các trải nghiệm nghệ thuật dân gian và nhiều hoạt động hóa thân chụp ảnh.

  • Hồ suối hai

Hồ suối hai

Hồ Suối Hai là hồ nước nhân tạo, xây dựng với mục đích giữ nước cho hoạt động trồng trọt tại Ba Vì. Với diện tích rộng và cảnh quang xung quanh hồ tuyệt đẹp, nơi đây dần trở thành một điểm nghỉ ngơi và check-in lí tưởng cho du khách.

Ở hồ đặc biệt còn có hệ sinh thái phong phú với vô vàn loại động thực vật càng khiến không gian nơi đây thêm phần sinh động và thu hút.

  • Hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô

Không phải ngẫu nhiên mà hồ Đồng Mô là địa điểm được đạo diễn bộ phim Người phán xử lựa chọn làm một trong nhưng bối cảnh của phim. Khung cảnh đẹp đến nao lòng của hồ với nước hồ trong xanh trải dài trong nắng, những rặng cây giữa hồ đơn sơ, huyền ảo.

Hồ Đồng Mô thu hút du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình của nó. Bạn có thể đến đây để hít thở không khí trong lành, dạo chơi cùng bạn bè hoặc tổ chức những trò chơi nho nhỏ cùng team của mình.

Địa điểm vui chơi và giải trí ở Ba Vì

  • Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Đây là khu du lịch tích hợp cả những địa điểm thăm quan, nghỉ ngơi lẫn vui chơi, giải trí. Với quy mô rộng lớn và được đầu tư kĩ lưỡng, nơi đây trở thành một địa điểm lí tưởng để những nhóm bạn hay gia đình vừa có thể nghỉ ngơi vừa có thể hoạt động cơ thể.

Trong khuôn viên khu du lịch có những địa điểm để bạn thăm quan như công viên khủng long, hình tượng 54 dân tộc, vườn quái thú. Bên cạnh đó cũng có khu công viên nước rộng lớn hay các trò chơi giải trí, trò chơi cảm giác mạnh phù hợp với nhiều đối tượng lứa tuổi.

  • Khu du lịch Đầm Long Xanh

Khu du lịch Đầm Long Xanh

Vốn là khu rừng Bằng Tạ được phát triển, cải tạo nên thành khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí nên Đầm Long vừa có không gian tự nhiên, rừng núi và đầm sen để tham quan, vừa có khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ.

Cẩm nang du lịch Ba Vì

Đến Ba Vì mua gì về làm quà?

Mua gì khi đến Ba Vì 1

Tại Ba Vì nổi tiếng với các trang trại bò sữa, nên có rất nhiều các loại sữa tươi, sữa chua, sữa chua nếp cẩm cực kì tươi ngon mang đậm hương vị riêng biệt của vùng núi Ba Vì.

Trên đường đi Ba Vì có rất nhiều các cửa hàng bán các mặt hàng này, nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn. Mức giá của các sản phẩm cũng khá mềm, các bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Ngoài ra còn một số đặc sản tại Ba Vì mà các bạn nhất định nên mua như mật ong, thịt lợn mán, chè Ba Trại, lan rừng, bánh tẻ, chè lam, bánh quế…

Lưu ý khi đến Ba Vì vào dịp lễ, Tết

Không cần đến dịp Lễ, Tết thì Ba Vì đã luôn nhận được lượng lớn khách du lịch bởi không gian trong lành và vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Và mỗi dịp nghỉ lễ, Ba Vì lại đón một lượng khách lớn khủng khiếp, chính vì thế bạn nhớ chú ý lựa chọn thời điểm cũng như các hoạt động, địa điểm vui chơi hợp lý để tránh quá đông người sẽ không được thoải mái nhất nhé.

Lưu ý cho chuyến đi Ba Vì trọn vẹn

Lưu ý, kinh nghiệm khi đi Ba Vì 1

  • Đường trong vườn Quốc gia khá vắng và nhiều đoạn đường xấu, khúc khuỷu, quanh co, đặc biệt khó đi vào những ngày mưa, sương mù nhiều. Vì vậy, nếu đi xe máy các bạn nên chuẩn bị các vật dụng bảo đảm an toàn, đi cẩn thận và tốt nhất nên đi theo nhóm đông vừa vui hơn, vừa có thể giúp đỡ lẫn nhau khi có vấn đề.
  • Xung quanh khu vực Ba Vì cũng có khá ít hàng quán, nên các bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà, một ít đồ ăn nhẹ, hoa quả, bánh mì,…nếu bạn đi trong ngày. Nếu đi cắm trại dài ngày hơn các bạn có thể chuẩn bị thêm một số đồ ăn khác.
  • Nhiệt độ tại Ba Vì so với nội thành thấp hơn nhiều, đặc biệt là vào mùa đông, khi xác định đi Ba Vì các bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, có thể chuẩn bị áo mưa bộ nếu đi xe máy để khi lên đỉnh không bị ướt do sương, mưa phùn.

Mùa hè là mùa chuyển động không ngừng, với những chuyến đi khám phá muôn nơi, tìm hiểu thêm về những cuộc sống khác mới lạ hơn. Nếu các bạn muốn tìm một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng mà lại không có thời gian, điều kiện để đi du lịch xa thì Vườn Quốc gia Ba Vì Hà Nội vẫn có thể đáp ứng đủ các yêu cầu.

Lưu ý, kinh nghiệm khi đi Ba Vì 3

Không khí gần gũi thiên nhiên, rừng núi hoang sơ với nhiều loại hoa, loại cây, động vật, chắc chắn Ba Vì sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn và gia đình, bạn bè trong kì nghỉ hè năm nay. Đây không chỉ là địa điểm vui chơi mà còn là điểm chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi, vừa có những bức ảnh độc đáo không nhàm chán vừa được khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

Kết luận

Mong rằng với một số thông tin và những bí kíp du lịch mà JAMJA’s BLOG cung cấp, sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi khu du lịch vườn quốc gia Ba Vì sắp tới của mình.

 

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments