Hướng dẫn cách làm ếch xào chuối đậu đơn giản ngon hấp dẫn ăn là mê

6748

Cách làm ếch xào chuối đậu đơn giản, dễ làm tại nhà các bà nội trợ nên học ngay. Tìm hiểu công thức trong bài viết dưới đây.

Ếch là loại thực phẩm quen thuộc thường được nhiều người yêu thích và lựa chọn để làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn độc đáo. Chắc chắn ai cũng từng nghe và thưởng thức món lẩu ếch thơm ngọt với hương vị đặc trưng hay món ếch xào măng cay, cháo ếch Singapore… Mỗi món ăn đều có nét riêng và để mọi người thấy hết vị đặc biệt của thịt ếch.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món ếch xào chuối đậu. Đây là món ăn dân dã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người nhưng không phải ai cũng nắm bắt được.

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, các bà nội trợ dễ dàng tìm được món ăn thơm ngon và thú vị. Điều đó mang đến cho mỗi người những trải nghiệm vời và thú vị. Bạn đã từng thử chưa?

Nếu như không có cơ hội đến nhà hàng để thưởng thức, các chị em có thể tìm hiểu ngay công thức cách làm ếch xào chuối đậu để tự chế biến ngay tại nhà. Công thức vô cùng đơn giản, bắt tay ngay vào làm thôi nhé!

Cách làm ếch xào chuối đậu cực ngon ăn là mê

ếch xào chuối đậu 1

Nguyên liệu làm ếch xào chuối đậu

– 300g ếch thịt để nguyên con

– 200g thịt ba chỉ

– Đậu phụ, chuối xanh, nghệ tươi, ớt, hành củ

– Rau nấu kèm: lá tía tô, lá lốt, mẻ

– Gia vị: bột canh, mắm,bột nêm, hạt tiêu.

Cách làm ếch xào chuối đậu

Ếch xào chuối đậu hay còn được gọi là ếch om chuối đậu cực ngon, bạn hãy theo dõi cách làm dưới đây nhé.

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên chuối xanh bạn lột vỏ, chuẩn bị thêm 1 bát nước đá lạnh có pha chút giấm, bạn cắt chuối ra thành từng khúc dài khoảng 3cm rồi lại từ khúc đó bạn chẻ 4 thành những miếng nhỏ vừa ăn, chẻ đến đâu cho ngâm luôn vào trong nước lạnh đến đó. Cách ngâm chuối vào nước lạnh này sẽ giúp cho chuối ra hết nhựa, miếng chuối không bị thâm đen. Ngâm khoảng 20 phút rồi vớt chuối ra rổ để ráo nước.

Đậu phụ bạn trần qua với nước ấm, để ráo nước thì cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn cho vào chảo rán vàng đều các mặt. Rán xong bạn cho đậu ra giấy mềm để thấm bớt dầu khi ăn sẽ không bị ngán.

Nghệ tươi bạn rửa sạch hết đất cát bên ngoài, cạo sạch vỏ băm thật nhỏ. Hành củ bạn cũng lột vỏ, đập dập băm nhuyễn. Ớt quả bạn bổ đôi loại bỏ hết hạt cho đỡ cay và thái nhỏ. Còn lại lá tía tô, lá lốt bạn rửa qua với nước lã 1 lượt, sau đó ngâm vào nước muối loãng khoảng 5 phút cho thật sạch rồi vớt ra để ráo.

Mẻ là nguyên liệu rất quan trọng quyết định hương vị của món ăn vì thế bạn không thể để thiếu mẻ đâu nhé. Mẻ bạn cho vào rây lọc lọc với nước và đổ bã mẻ đi. Món mẻ này chỉ có người miền Bắc là rành cách làm, người miền Nam hầu như không biết đến nên nếu không tự làm mẻ ở nhà bạn có thể ra chợ mua đều có hết.

Thịt ba chỉ bạn rửa sạch, trần qua nước sôi rồi thái mỏng thịt ra thành từng miếng vừa ăn. Thái xong bạn ướp thịt với chút bột nêm tạo vị cho thịt, lấy chảo vừa rán đậu tận dụng đổ thịt vào xào cho thịt chảy bớt mỡ săn lại thì bạn tắt bếp.

– Bước 2: sơ chế thịt ếch

ếch xào chuối đậu 2

Bạn dừng rượu trắng + gừng đệp dập để làm sạch thịt ếch. Bạn chặt riêng phần đùi ếch để riêng ra 1 chỗ, còn phần thân và chân ếch bạn cho chút mắm, bột canh, bột nêm, tiêu, bột nghệ, ớt thái lát nhỏ vào ướp trong khoảng 15 – 20 phút cho thị ếch ngấm gia vị. Khi đã ướp đủ thời gian, bạn cho thịt ếch vào máy xay nhuyễn, nếu bạn không có máy xay thì có thể dùng dao băm cũng được.

Đùi ếch bạn ướp với các gia vị còn lại để trong khoảng 15 phút. Trong lúc đó bạn viên thịt ếch xay nhuyễn thành những viên tròn đều nhau. Xoa chút dầu lên tay rồi hăng viên sẽ không bị dính tay.

– Bước 3: Hoàn thiện món ăn

Bây giờ, các nguyên liệu đã được sơ chế chuẩn bị cho nấu, bạn bắc chảo lên bếp, đổ thêm chút dầu ăn vào chảo đun nóng, cho phần đùi ếch vào chảo xào sơ qua cho đùi thịt đùi săn lại. Tiếp đến bạn cho chuối vào xào chung, đổ một bắt nước đầy vào chảo, đun đến khi nước sôi thì thả thịt ếch viên + đậu rán vào đun cùng.

Được 1 lúc bạn đổ nước mẻ vào, đun lửa nhỏ riu riu cho chuối và thịt ếch chín mềm, lá lốt và lá tía tô bạn cắt sợi nhỏ, món ăn gần chín bạn cho 2 loại lá vào đảo thật nhẹ tay để tránh làm chuối bị nát. Nêm nếm thêm các gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp múc thịt ếch ra bát trước, đổ nước om vào rau, bay ra mâm mời bạn bè cùng thưởng thức thôi.

ếch xào chuối đậu-3

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm là bạn có thể làm ếch xào chuối đậu cực ngon đãi bạn bè mình ngày cuối tuần rồi, thật mới lạ phải không?

Ngoài món ếch xào chuối đậu, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu đến bạn thêm món ếch xào măng chua độc đáo cho bạn thay đổi món ăn thêm đa dạng.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm ếch xào chuối đậu đơn giản ngon hấp dẫn ăn là mê ” bạn có thể chế biến ra thêm nhiều món ăn đãi bạn bè mỗi dịp hẹn hò. Đừng quên chia se bài viết đến cho mọi người cùng biết nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Khám phá 3 món thịt băm viên rán giòn rụm, ngon miệng

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments