Cách làm ếch xào măng chua đậm đà vị quê hương

2335

Ếch xào măng chua được rất nhiều gia đình Việt yêu thích bất kể vùng miền nào. Vậy hôm nay hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá cách làm món ngon này để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Ếch xào măng chua-1

Nguyên liệu:

– Ếch nguyên con: 3 con tương đương với khoảng 400g

– 200g măng chua

– Hành tây, hành lá, xương sông, lá lốt, ngò gai, ớt tươi

– Gia vị: muối, đường trắng, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm.

Các bước làm ếch xào măng

Bước 1: Để tiết kiệm thời gian, bạn nên mua thịt ếch đã làm rồi, về nhà chỉ cần rửa lại sạch sẽ là có thể đem nếu. Bạn chặt thịt ếch ra thành các miếng vừa ăn, phần da ếch bạn bóp thật sạch với muối + gừng đập dập rồi rửa lại bằng nước.

Nguyên liệu làm ếch xào măng chua

Bước 2: Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp đổ dầu vào đun nóng rồi cho thịt ếch vào xào chín. Bạn cho thêm các gia vị vào nêm nếm cho vừa miệng, cho thêm vài lát ớt thái lát vào xào cùng để khử bớt mùi hôi của ếch. Xào được 1 lúc thấy thịt ếch chín săn lại thì bạn tắt bếp múc thịt ếch ra đĩa.

Bước 3: Các loại rau như xương sông, lá lốt, hành lá bạn rửa sạch với nước, để ra rổ cho ráo bớt nước rồi cắt khúc nhỏ vừa ăn. Măng bạn rửa 1 lượt với nước lạnh làm giảm vị chua sau đó xé nhỏ măng ra cho vào chảo xào bình thường, nêm nếm thêm gia vị tạo vị cho măng.

Bước 4: Thấy măng săn lại thì bạn đổ thịt ếch vào xào cùng, được khoảng 3 -4 phút thì cho nốt các loại rau vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Múc ếch và măng ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu vào tạo hương vị cho món ăn.

Món ếch xào măng bạn hãy ăn lúc còn nóng vì món này khá tanh, ăn cùng với rau sống sẽ làm tăng thêm vị ngon cho món ăn đấy.

Món ếch xào măng chua

Hi vọng bài viết đã hướng dẫn cho bạn biết cách làm ếch xào măng chua đơn giản mà ngon nhất để gia đình có bữa cơm thân mật và đấm ấm. Đừng quên chia se bài viết đến cho mọi người cùng biết nhé. Chúc các bạn thành công!

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments