Lạ miệng với ếch xào sả nghệ ngon ngất ngây, ăn là mê tít

7924

Ếch xào sả nghệ ngon ngất ngây có lẽ là món ăn thú vị được nhiều người yêu thích. JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Ếch là loại thực phẩm quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Món ăn này có hương vị độc đáo thường được gọi với cái tên ‘gà đồng’. Phần thịt trắng, thơm và lượng thịt nhiều, chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ bị chinh phục bởi vị non thú vị mà món thịt ếch mang đến.

Chắc chắn, nguyên liệu dân dã này không còn xa lạ với nhiều với những món ăn quen thuộc như ếch xào măng cay, ếch thả lẩu, ếch rang muối, ếch om chuối đậu… Trong đó, món ăn được yêu thích và hấp dẫn vị giác của mọi người nhất phải kể đến là ếch xào sả ớt. Vị cay nhẹ từ ớt, thơm từ sả với vị ngọt từ thịt ếch khiến chúng trở nên ngon và thu hút mọi người hơn.

Bạn có thể tìm hiểu công thức món ngon này để có thể tự tay chế biến cho gia đình mình. Tham khảo ngay qua những gợi ý của JAMJA’s Blog trong bài viết dưới đây.

Món ếch xào sả nghệ tươi dân dã quen thuộc với người Việt Nam

ếch xào sả nghệ-1

Thịt ếch đã gắn liền với cuộc sống của con người Việt Nam. Ếch còn xuất hiện trong câu ca dao quen thuộc như: ếch kêu mặc ếch, tre dầm mặc tre. Ếch được biết đến là một loài lưỡng cư, có khả năng sống được cả dưới nước và cả trên cạn. Nhìn qua thì thấy ếch giống như một con nhái nhưng có kích thước lớn hơn một chút. Đặc biệt vào mùa mưa, nước dâng lên cao, đây chính là thời điểm thích hợp để săn bắt ếch. Thịt ếch có thể chế biến thành nhiều món ngon nhưng đặc biệt nhất có thể kể đến là ếch xào sả nghệ. Món ăn dân dã này đã đi vào tiềm thức người Việt, trở thành món ăn được ưa chuộng ở rất nhiều vùng miền.

Ếch xào sả nghệ-2

Vào mùa cả Việt Nam đang chuyển mình sang khí hậu mát mẻ hơn, đặc biệt là miền Bắc chuyển bị trải qua một mùa đông rét khắc nghiệt, thì chắc chắc món ăn ếch xào sả nghệ sẽ vô cùng hợp. Ếch xào sả nghệ thơm ngon bởi có sự hòa quyện của thịt ếch tự nhiên ngọt, mùi nghệ, mùi sả thơm nức, kèm thêm bàn tay tỉ mỉ cẩn thận chế biến món ăn của bà nội trợ. Mùa đông khi ăn món này, sả cùng gừng sẽ làm cho cơ thể bạn ấm nóng hơn, chống trọi lại được cái rét ở ngoài đường.

Làm món thịt ếch xào sả nghệ cũng không hề khó. Bạn nên mua ếch tươi để biết được độ ngon của nó. Chọn những con ếch mập mạp nhất, đem về nhà làm sạch. Mọi phần của con ếch chẳng bỏ đi phần nào. Được dùng chủ yếu nhất là phần thân và đùi ếch, hai phần này nhiều thị nhất nên thường là nguyên liệu chính để nấu những món ăn ngon. Dạ dày của ếch cũng thơm ngon không kém, khi xào lên sẽ thấy vị ngọt, phần này rất giòn nên hay được giữ lại. Da ếch cũng không hề bị bỏ đi, muốn làm sạch da ếch cũng rất đơn giản bằng thao tác nhúng qua nước sôi là xong.

Ếch xào sả nghệ-3

Thịt ếch ngon là khi bằng mắt thường ta nhìn thấy được màu trắng tươi. Thịt ếch khi chế biến lên sẽ có vị ngọt, thanh thanh và tốt cho cơ thể con người. Không chỉ có món ếch xào sả nghệ được yêu thích mà còn có rất nhiều món ăn ngon khác. Từ thịt ếch bạn có thể chế biến thành món thịt ếch chiên xù, thịt ếch xào mướp,… Món ếch xào sả nghệ phù hợp cho cánh mày râu ngồi lai rai uống rượu trò chuyện cùng nhau, chia sẻ mọi điều vè gia đình công việc. Các bé cũng rất thích ăn món này nhất là phần đùi vì có nhiều thịt.

Hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá công thức cách làm ếch xào sả nghệ thơm ngon, phục vụ cả gia đình dịp cuối tuần đầm ấm, sum vầy.

Cách làm món ếch xào sả nghệ cực ngon cực đơn giản

Khi nghe cái tên ếch xào sả  nghệ bạn chắc hẳn sẽ có liên tưởng gì đó đến món ếch xào sả ớt. Hai món này có cách chế biến gần như nhau. Nhưng điểm khác biệt duy nhất đó là món thịt ếch xào sả nghệ thì có màu sắc đẹp mắt hơn rất nhiều. Màu vàng của nghệ khiến cho ai nhìn món ăn này cũng muốn thưởng thức. Hương vị của món này làm từ nghệ chắc chắn sẽ khác món ếch xào sả ớt thông thường. Thịt ếch giàu chất dinh dưỡng gồm rất nhiều canxi, ít chất béo, nhiều vitamin nên rất được ưa chuộng. Các bà nội trợ hãy cùng JAMJA’s BLOG chế biến món ếch xào sả nghệ này nhé.

Nguyên liệu làm ếch xào sả nghệ

  • Thịt ếch: khoảng 4 đến 5 con sẽ có cân nặng khoảng 0,5 đến 1 kg
  • Sả tươi: 3 đến 4 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Sa tế, bột nghệ
  • Hành lá, ớt, tỏi
  • Rau mùi
  • Các gia vị: dầu ăn, mắm nguyên chất, đường, rượu, hạt nêm

ếch xào sả nghệ-5

Số lượng thịt ếch phụ thuộc vào số lượng người ăn. Thịt ếch ngon là thịt có màu hồng nhạt, khi ấn tay vào thịt thì có độ đàn hồi.

Các bước làm ếch xào sả nghệ

Bước 1:

Thịt ếch mua từ chợ về đã được làm thịt sẵn để không mất nhiều thời gian. Ếch rửa sạch với nước, muốn loại bỏ mùi tanh của thịt thì nên rửa qua với rượu trắng. Sau khi rửa với rượu trắng thì dùng khăn khô thấm cho sạch. Chặt ếch thành những miếng không quá to cũng không quá nát, cho thịt vào một bát tô. Ướp thịt với các gia vị là hạt nêm cùng với bột nghệ.

Ếch xào sả nghệ-6

Tỏi và sả bóc lớp vỏ già bên ngoài, đập dập rồi dùng dao băm thật nhuyễn. Hành tây lột sạch vỏ, cắt rễ thừa rồi cắt thành miếng có hình múi cau.

Hành lá và rau mùi cắt bỏ rễ và những lá bị úa, sau đó rửa sạch rau rồi xắt thành khúc ngắn. Ớt tươi rửa sạch rồi lọc hạt, cắt thành những lát mỏng.

Bước 2:

Bắc chảo lên bếp và cho thêm chút dầu ăn. Thêm chút hành, tỏi, sả băm nhỏ vào phi thơm cùng nhau. Tiếp tục cho một chút sa tế cay vào chảo, đảo đều các nguyên liệu với nhau. Khi bắt đầu dậy mùi thơm thì cho thịt ếch đã ngấm gia vị vào xào cùng.

Chú ý xào thịt ếch với lửa nhỏ, đều tay để tránh bị cháy và chín tất cả các mặt. Cho thêm vào thịt một chút đường, nêm và mắm nguyên chất. Nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị của bạn. xào thịt ếch cho săn lại thì thêm hành tây vào đảo cùng.

ếch xào sả nghệ-7

Bước 3:

Khi thấy hành tây đã chín thì cho nốt hành lá cùng ớt thái lát vào, đảo qua vài lần rồi tắt bếp. Xếp thịt ếch ra đĩa, trang trí bên trên bằng rau mùi cho đẹp mắt.

ếch xào sả nghệ-8

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa thịt ếch xào sả nghệ thơm ngon. Món này hợp nhất là ăn cùng cơm nóng. Chúc các bạn thành công trong công thức lần này.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments