Bật mí cách làm ếch xào sả ớt cà ri thơm lừng mê hoặc cả nhà

9673

Cách làm ếch xào sả ớt cà ri thơm ngon đúng chuẩn, bạn đã biết được chưa? Để giải đáp được thông tin này cũng như chế biến món ngon chiêu đãi cả gia đình, mời bạn tham khảo công thức trong bài viết dưới đây.

Ếch là loại thực phẩm thơm ngon với phần thịt trắng, nhiều thịt, thịt ăn ngọt và thơm. Hương vị tuyệt vời của thịt ếch khi chế biến, người ta còn đặt cho một cái tên mĩ miều đó là ‘gà đồng’. Như thế mới thấy hết được giá trị của món ăn này.

Thịt ếch được sử dụng để chiến biến thành nhiều món ăn ngon và thú vị. Chắc chắn bạn đã từng ăn qua món lẩu ếch nóng hổi, món ếch rang muối đậm đà… va cả món ếch xào sả ớt cà ri. Món ăn này khi thử một lần sẽ nhớ mãi, ấn tượng độc đáo chiêu đãi vị giác.

Bạn đang băn khoăn cách nấu ếch xào sả ớt cà ri thơm ngon, đúng điệu? Nếu quan tâm đến món ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn công thức để có được món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm ếch xào sả ớt cà ri ngon khó cưỡng

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn mới bổ dưỡng cho cả gia đình, cách làm lại đơn giản, JAMJA’s BLOG mách bạn món ếch xào sả ớt cà ri. Trong thịt ếch có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, protit, lipit và các loại vitamin khác. Món ăn này rất tốt cho người cần hồi phục sức khỏe sau khi ôm dậy

Ếch xào sả ớt cà ri - 1

Nguyên liệu để làm ếch xào sả ớt cà ri

– Thịt ếch tươi: 500g: Mua thịt ếch đã được làm sạch. Nếu chọn được ếch đồng thì bạn sẽ có món ăn tuyệt vời nhất đấy. Bởi thịt ếch đồng chắc, thơm ngon hơn rất nhiều so với thịt ếch nuôi

– Ớt chuông đỏ: ½ trái

– Ớt chuông xanh: ½ trái

– Sả: 3 nhánh

– Tỏi: 3 tép

– Ớt cay: 2 quả

– Hành tím: 2 củ

– Bột cà ri: 20g

– Hạt nêm: 2 thìa cà phê

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn:  2 thìa cà phê

– Muối hạt: dùng để làm sạch thịt ếch

Cách làm ếch xào sả ớt cà ri

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Công đoạn đầu tiên bạn cần làm đầu tiên khi nấu món này đó là sơ chế nguyên liệu

– Thịt ếch: thịt ếch sau khi mua về bạn tiến hành lột bỏ phần da, tách đường gân chỉ trên đùi ếch, sau đó rửa sạch thịt ếch với nước muối pha loãng. Tiếp đến bạn dùng dao chặt nhỏ thịt ếch thành những miếng vừa ăn, cho vào bát tô

Ếch xào sả ớt cà ri - 2

– Sả: bóc bỏ phần vỏ già, sau đó rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ

– Hành tím và tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Ớt chuông các loại: bỏ phần ruột, rửa sạch rồi thái quân cờ

– Ớt cay: rửa sạch rồi thái lát hoặc băm nhỏ đều được

– Hành lá: cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc ngắn khoảng 2cm.

Bước 2: Ướp thịt ếch

Cho 1 thìa cà phê hạt nêm + tiêu xay + bột cà ri + nước mắm + ½ lượng (hành tỏi ớt băm) vào bát thịt ếch đã sơ chế, trộn thật đều lên. Ướp thịt ếch trong khoảng 30 phút để thịt ếch ngấm gia vị.

Ếch xào sả ớt cà ri - 3

Bước 3: Bắt đầu xào

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng già thì cho hành tỏi sả băm vào phi thơm. Khi bạn thấy mùi thơm tỏa lên, hành tỏi bắt đầu sém vàng thì bạn cho thịt ếch đã ướp vào xào cho đến khi thịt săn lại, cho ớt chuông vào xào cùng.

Nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, đảo đều cho đến khi bạn thấy cả thịt ếch và ớt chuông đều đã chín thơm ngon. Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng rồi cho hành cắt khúc vào, đảo đều rồi tắt bếp và mang ra thưởng thức ngay khi còn nóng với cơm trắng bạn nhé.

Ếch xào sả ớt cà ri - 4

Muốn đổi món học ngay cách làm ếch xào lá lốt

JAMJA’s BLOG mách bạn thêm món ếch xào lá lốt cũng ngon không kém so với ếch xào cà ri sả ớt. Món ếch xfao lá lốt có mùi thơm của lá lốt, quyện với mùi thơm tự nhiên của thịt ếch khá thú vị.

cách làm ếch xào lá lốt-1

Nguyên liệu làm cách xào lá lốt

– Thịt ếch: 500g

– Lá lốt: 20g: Không chọn mua những lá quá già cũng không quá non, lá quá non sẽ không đủ thơm

– Hành tím: 2 củ

– Hành tây: 1 củ nhỏ

– Nghệ: 1 củ nhỏ

– Hạt nêm: 3 thìa cà phê hạt nêm

– Nước mắm:  1 thìa cà phê hạt nêm

– Dầu ăn: 2 thìa cà phê

– Giấm gạo: 3 thìa cà phê

– Đường: 1/2 thìa cà phê

– Ớt bột khô: 1 thìa cà phê

– Muối hạt

cách làm ếch xào lá lốt-2

Cách làm ếch xào lá lốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt ếch: làm sach, loại bỏ da và đường gân trên đùi ếch. Sau đó bạn lại rửa sạch với nước muối loãng, rồi chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Lá lốt: rửa sạch rồi thái nhỏ vừa

– Hành tím: bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Hành tây: bóc vỏ, rửa sạch rồi sau đó thái múi cau nhỏ.

Mẹo: Để khi cắt hành tây không bị cay mắt, bạn có thể cho hành tây vào tủ lạnh trước khi bóc vỏ khoảng 15 phút ở ngăn đông.

– Nghệ: Cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát nhỏ

Bước 2: Pha nước sốt

Chuẩn bị 1/2 bát con nước lọc, sau đó bạn cho đường, giấm gạo và ớt bột khô vào khuấy đều lên cho tan hỗn hợp. Hỗn hợp này sẽ dùng để cho vào khi xào thịt ếch.

Bước 3: Tiến hành xào

– Đầu tiên bạn bắc một chiếc chảo chuyên để xào lên bếp, sau đo cho dầu ăn vào, tráng đều chảo

– Khi dầu ăn nóng già, bạn cho hành tím băm vào phi thơm lên

– Tiếp theo bạn cho nghệ đã cắt lát vào xào qua, làm như vậy sẽ giúp tạo màu cho món ăn đẹp mắt hơn

– Cho thịt ếch vào xào, thêm hạt nêm + nước mắm vào đảo cùng cho đến khi thịt ếch săn lại

– Sau khi thấy thịt ếch săn lại, bạn cho nước sốt đã pha ở bước 2 vào, đảo đều và đun sôi. Tiếp đến cho hành tây vào đảo đều một lúc nước sẽ cạn bớt. Cuối cùng là cho lá lốt và một ít tiêu xay vào đảo đều cho lá lốt hơi chín là được bạn nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm ếch xào lá lốt rồi đấy. Quá đơn giản, chỉ nấu chưa đến 20 phút bạn đã có món ăn ngon mới lạ đầy dinh dưỡng cho cả nhà rồi. Cũng như ếch xào cà ri sả ớt, món ếch xào lá lốt nên ăn nóng với cơm trắng nhé. Ăn một miếng thịt ếch bên ngoài có màu vàng đẹp mắt, bên trong thịt trắng ngần ngấm gia vị, thêm một ít lá lốt ăn kèm nữa thật sự khó có thể miêu tả độ ngon của món ăn.

cách làm ếch xào lá lốt 4

Chi tiết cách làm món ếch xào sả ớt cà ri và món đã được JAMJA’s BLOG hướng dẫn ở trên rồi nhé. Giờ thì bạn chỉ cần đi chợ mua nguyên liệu thật ngon về để chế biến theo công thức thôi. Nếu bạn chưa muốn nấu luôn, hãy lưu lại công thức này bằng cách chia sẻ lên tường facebook của bạn, khi muốn nấu chỉ việc mở ra xem đỡ mất thời gian tìm kiếm.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments