Thưởng thức gà bọc giấy bạc hấp muối đơn giản dễ làm tại nhà

6096

Gà bọc giấy bạc hấp muối là biến tấu tuyệt vời mang đến hương vị mới lạ cho miếng thịt gà. nếu quan tâm đến công thức chế biến này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Thịt gà vốn là loại thực phẩm quen thuộc được nhiều người yêu thích. Chúng cũng xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn gia đình hoặc những bữa cỗ truyền thống.

Thịt gà được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, từ cách thức đơn giản như thịt luộc, thịt rang hoặc thịt gà xào… đến các  món ăn phức tạp và cầu kỳ hơn từ thịt gà như gà không lối thoát, gà ủ muối, món nướng

Trong đó, gà bọc giấy bạc hấp muối cũng là gợi ý tuyệt vời để có những miếng thịt gà ngon và hấp dẫn. Miếng thịt gà vàng ruộm và thơm nồng với hương thơm từ lá nếp, sả, lá chanh hòa quyện với nhau. Được chấm với đậm đà có thể chinh phục những vị khách khó tính nhất.

Bạn đã nắm được công thức chế biến gà bọc giấy bạc hấp muối chưa? Nếu quan tâm đến điều này có thể tham khảo gợi ý trong bài viết dưới đây.

Cách làm gà bọc giấy bạc hấp muối

 gà bọc giấy bạc hấp muối -1

Thịt gà là một trong những loại thịt trắng đầy bổ dưỡng, nó cung cấp năng lượng, khoáng chất cho cơ thể như: Fe, Ca, Mg, P cùng các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh lại ít chất béo nên rất có lợi cho sức khỏe. Loại thịt này được ưa chuộng vô cùng bởi sự thơm ngon mà phổ biến với đa dạng các món ăn  từ luộc, chiên, xào  trong các món hấp thì gà bọc giấy bạc hấp muối là một món ăn tuyệt vời không thể không nhắc đến.

Nguyên liệu làm gà bọc giấy bạc

 gà bọc giấy bạc hấp muối -2

+Thịt gà ta: 1 con (khoảng 1kg đến 1, 5kg)

+Muối hột, bột canh, hạt tiêu

+Lá chanh, lá nếp, lá chuối tươi

+Gừng, sả

+Nước nghệ

+Giấy bạc bọc thực phẩm

Xem thêm:

Công đoạn thực hiện

Món gà bọc giấy bạc hấp muối cũng không hề khó và tốn thời gian của bạn nhiều, thời gian sơ chế và hoàn thiện xong món ăn chỉ khoảng 1 tiếng. JAMJA’s Blog sẽ chi tiết cho bạn các bước làm để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện món ăn này.

 gà bọc giấy bạc hấp muối -3

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên để làm gà bọc giấy bạc hấp muối thì bạn cần làm sạch gà và chuẩn bị các nguyên liệu. Gà sau khi được mua thì bạn làm sạch toàn bộ con gà một lần nữa, sát qua một lớp muối bên ngoài.

Dùng nước nghệ quết đều lên mình gà, mẹo nhỏ này để món gà hấp được vàng ruộm như ý và ướp gà trong khỏang 20 phút với hỗn hợp: bột canh, hành, hạt tiêu băm nhuyễn đều lên gà.

Lá chuối tươi, lá chanh, sả, lá nếp  được rửa sạch, để ráo. Lá chanh thì bạn thái nhỏ một ít và còn lại để nguyên lá còn sả, gừng đập dập để riêng.

Bước 2: Nhồi nguyên liệu vào gà

Bạn sẽ cho các nguyên liệu như lá nếp, lá chanh, một chút gia vị nhè nhẹ nhồi vào phần bên trong thân gà, chính qua phần đã mổ moi ấy để gà được thơm ngon, đậm vị hơn.

Bước 3: Thực hiện gà bọc giấy bạc hấp muối

 gà bọc giấy bạc hấp muối -4

Cách sắp xếp các nguyên liệu vào giấy bạc

-Để thực hiện gà bọc giấy bạc hấp muối thì đầu tiên bạn cần đặt một lớp giấy bạc xuống đáy nồi (nên lựa chọn loại đế dày) rồi đổ muối lên trên.

-Đặt tiếp lá chuối tươi lên trên mặt muối sao cho gà sẽ không tiếp xúc trực tiếp trực tiếp với lớp muối đó.

-Cho gà và sả, gừng, lá chanh xung quanh lá chuối và thực hiện quá trình hấp gà trong khoảng 30-40 phút là được.

-Sau khi gà chín thì rỡ gà ra khỏi giấy bạc, chặt miếng cho vừa ăn và trang trí xếp lên đĩa, rắc thêm chút lá chanh thái nhỏ và pha nước chấm gà là món gà bọc giấy bạc hấp muối đã hoàn thành xong.

 gà bọc giấy bạc hấp muối -5

Xem thêm:

Những mẹo nhỏ để gà bọc giấy bạc hấp muối thêm hoàn chỉnh

-Loại gà bạn chọn muốn ngon nhất nên là thịt gà ta, cân nặng không cần quá lớn như khoảng 1- 1, 5kg, bạn nên chọn gà có thịt chắc, mình thon nhỏ chứ không phải càng gà càng to càng tốt. Thịt gà ta sẽ dai, thơm ngon hơn gà siêu trứng và cách nhận biết hai loại thịt gà cũng không hề khó. Gà ta có lớp da mỏng với lỗ chân lông nhỏ hơn, màu vàng trên da cũng không đều duy chỉ có phần đầu, đùi và cánh thì sẽ vàng hơn.Thịt gà ta sẽ vàng hơn ở phần ức, da căng đều và thịt bên trong cũng không trắng quá mà lại có vị ngọt khá đặc trưng.

 -Trường hợp JAMJA’s Blog giới thiệu là trường hợp bạn mua sẵn được gà đã sơ chế, còn nếu làm từ bước đầu thì bạn phải dùng nước sôi, trướt hết đi toàn bộ phần lông gà và mổ moi vì nếu mổ phanh hẳn thì gà khi hấp sẽ bị ra nước, vị gà cũng không ngon chuẩn. Sau đó tiếp tục sát muối và rửa sạch như bình thường.

-Bạn không chọn gà có dấu hiệu với những vết bầm, tụ máu trên da hay da đen sạm, hồi và có mùi thuốc kháng sinh. Đó rất có thể là gà thải loại từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch nhập lậu vào nước ta.

 gà bọc giấy bạc hấp muối -6

Những mẹo nhỏ để gà bọc giấy bạc hấp muối thêm hoàn chỉnh

-Nếu bạn mua gà sống thì hãy quan sát xem chúng còn khỏe mạnh hay không, còn nếu mua sơ chế sẵn thì nên chọn những địa điểm bán uy tín, thịt gà được đóng dấu kiểm dịch hẳn hoi.

-Bạn cũng có thể thực hiện món ăn này mà không cần dùng giấy bạc, các bước làm cũng như bình thường nhưng thịt gà sẽ không mềm và ngon như khi ta sử dụng nó.

Nồi hấp sử dụng có thể là nổi bắc trên bếp ga, nồi áp suất, nồi cơm điện, nồi gang nhưng ngon nhất vẫn là sử dụng nồi đất. Các món hầm, hấp từ loại -nồi này đều được đánh giá cao về mặt chất lượng, nếu bạn có thì hãy thử sử dụng thực hiện món ăn này nhé.

-Gà bọc giấy bạn hấp muối có thể chấm với muối tiêu chanh ớt hay muối trộn mắc kén là dậy mùi thịt gà và ngon nhất.

JAMJA’s Blog đã chia sẻ với bạn về cách làm gà bọc giấy bạc  hấp muối cùng một số thông tin thú vị khác về món ăn này. Bạn có thể tham khảo các bước làm và mẹo nhỏ để thực hiện hoàn hảo món ăn hấp dẫn này, chúc các bạn thành công nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments