Chinh phục dạ dày với gà hấp muối bằng nồi cơm điện cực đơn giản

4441

Gà hấp muối bằng nồi cơm điện đơn giản, dễ làm tại nhà, bạn đã nắm được chưa? Bạn đang quan tâm đến công thức món ăn này hãy cùng tìm hiểu nội dung của JAMJA’s Blog dưới đây.

Thịt gà vốn rất quen thuộc đối với tất cả mọi người. Thịt gà giàu dưỡng chất, thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của gia đình người Việt. Với nhiều công thức chế biến khác nhau được nhiều người yêu thích. Từ những món đơn giản như gà luộc, gà xào hay rang thì các món đặc biệt, cầu kỳ hơn chút như gà quay, gà hấp muối… càng khiến cho mọi người yêu thích hơn.

Trong số đó, gà hấp muối là món ăn mới nổi vài năm trở lại đây. Món ăn này hương vị tuyệt vời với màu vàng ruộm đặc trưng, chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được vị ngon độc đáo của món ăn này.

Đặc biệt, bạn có thể tự chế biến gà ủ muối với nồi cơm điện đơn giản tại nhà. Liệu rằng bạn đã nắm được công thức chưa? Nếu như quan tâm đến món ăn hấp dẫn, trót mê mẩn vị của gà ủ muối bạn có thể tham khảo một số nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Bất ngờ với giá trị dinh dưỡng từ thịt gà


Bất ngờ với giá trị dinh dưỡng từ thịt gà

Bất ngờ với những lợi ích từ thịt gà

Trước khi tìm hiểu về cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện thì những lợi ích bất ngờ từ thịt gà cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Bạn đã quá quen thuộc với các món ăn từ thịt gà, loại thịt trắng này rất được ưa thích và chế biến thành nhiều món ăn ngon. Có lợi cho sức khỏe và giúp cơ thể chúng ta mạnh khỏe hơn khi hệ miễn dịch được tăng cường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thì trong thịt gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ sung thiếu hụt cho sức khỏe: Vitamin A, B1, B2, E, C, Ca, P. Fe,… đặc biệt là cơ thể chúng ta khá dễ hấp thụ những chất này.

Còn trong Đông y thì thịt gà là loại thực phẩm có tính ôn hòa, không độc và còn rất bổ dưỡng nên có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Thú vị hơn là thịt gà còn thể chữa băng huyết, ung nhọt bổ tỳ vị, bổ máu, nó tốt cho cả bà bầu và những người mới ốm dậy. Đặc biệt, đối với những người bị bệnh lâu ngày khó hấp thụ thức ăn, suy yếu do bị phong hàn thì thịt gà còn có thể trừ phong khi hầm cùng với các vị thuốc bắc: táo tàu, kỷ tử, hải sâm, nhãn nhục, hoài sơn…

Bất ngờ với giá trị dinh dưỡng từ thịt gà-2

Thịt gà là loại thực phẩm bổ dưỡng

Là loại thịt trắng bổ sung Protein hoàn hảo cho cơ thể, trong khi nó lại chứa rất ít chất béo không chỉ giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển các cơ bắp mà còn có tác dụng duy trì trọng lượng cơ thể luôn khỏe mạnh. Thú vị hơn là thịt gà còn được coi là một loại thịt “hanh phúc” khi có tác dụng chống trầm cảm vì nó có chứa một lượng lớn các axit amin được gọi là Tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ, bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn, giảm hẳn căng thẳng. Tốt cho tim và hỗ trợ răng và xương thực hiện tốt các chức năng cho cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất và chuyển hóa miễn dịch tốt nhất. thịt gà cũng có lợi cho mắt vì nó có chứa hàm lượng cao Retinol, Lycopene , Carotene và đều là những chất rất có lợi cho thị lực.

Cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện

Cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện-1

Một số nguyên liệu  cho món gà hấp muối hột bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm gà hấp muối

+500g muối hột

+2 củ tỏi, sả

+1 con gà ta khoảng trên dưới 1 kg

+1 bắp cải trắng, 1 củ cà rốt,1 bắp cải tím

Các bước làm gà hấp muối

Bước 1: Sơ chế và tẩm ướp gà dùng để hấp với muối hột

Đầu tiên sau khi mua gà thì cần làm sạch lại cho kỹ, bạn nên rửa lại với rượu trắng cho sạch và một lượt nước nữa và thấm vợi nước để ra rá cho gà khô hơn.

Tiếp theo chúng ta sẽ pha chế nước để ướp gà nó sẽ bao gồm: Muối, hạt tiêu, mì chính, nước cốt tỏi, với tỷ lệ: 1:1: ½ : 1. Bạn đeo găng tay rồi thoa đều hỗn hợp nước đã pha chế lên khắp mình gà và phần trong bụng gà, nhớ thoa cả vào trong bụng con gà nữa nhé! Để như vậy trong khoảng 5-6h cho ngấm gia vị, tuy rằng để như vậy sẽ hơi ất thời gian nhưng bạn cũng có thể cân nhắc ướp thịt gà trong thời gian nào cho tiện nhất.

Bước 2: Hấp gà hấp muối bằng nồi cơm điện

Thay vì sử dụng nồi bếp ga như bình thường thì bạn hoàn tòan có thể thay thế chúng để sử dụng nồi cơm điện tiện lợi. Sau khi gà đã ướp đủ thời gian cần thiết bạn sẽ cho một lớp muối vào dưới đáy nồi khoảng chừng 2cm là được. Bạn xếp tiếp một lớp sả đập dập lên mặt trên của lớp muối  và để gà lên cùng. Đậy nắp nồi cơm điện lại để gà được hấp chín trong khoảng 40phút.

Bước 3: Hoàn thành món gà hấp muối hột bằng nồi cơm điện

Cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện-2

Hoàn thành món gà hấp muối hột bằng nồi cơm điện

Các loại rau đã chuẩn bị như bắp cả, cà rốt thì bạn bạn rửa sạch bắp cải, cà rốt và thái nhỏ chúng  để ăn kèm với thịt gà, một chút rau thơm nữa cũng thật hoàn hảo, bạn cũng nên thử rau ngổ nữa xem sao, vị thơm thơm của loại rau này rất thích hợp ăn với thịt gà đấy. Món ăn này đã có gia vị nhưng  bạn cũng thể dùng bột canh vắt thêm chút chanh và lá chanh thái sợi, hạt tiêu, ớt để ăn kèm hoặc bạn dùng nước chấm pha bằng cách lấy hỗn hợp của chút nước mắm, lá chanh thái sợi, một ít mì chính và ớt, hạt tiêu ăn kèm thịt gà xé. Mùi vị thịt gà vừa béo ngậy, dai dai lại thơm nồng cay cay, một chút chua và ngòn ngọt kèm rau sống tươi mát, giòn ngon là sự kết hợp hoàn hảo của món ăn này.

Trên đây là những chia sẻ của JAMJA’s Blog về cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện cực đơn giản và lợi ích, giá trị dinh dưỡng của thịt gà. Bạn cũng có thể tham khảo và biến tấu tỷ lệ nguyên liệu phù hợp theo khẩu vị của bạn. Trong các công đoạn, dù khá đơn giản nhưng thời gian ướp thịt gà với hỗn hợp gia vị khá là tốn thời gian vì vậy bạn chỉ cần cân nhắc thời gian từ trước là không có gì khó khăn cả. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments