Học cách làm gà hấp muối kiểu người Hoa thơm ngon chuẩn vị

6166

Cách làm gà hấp muối kiểu người Hoa, bạn đã biết chưa? JAMJA’s Blog xin đưa ra nội dung chi tiết dưới những gợi ý dưới đây.

Gà hấp muối là món ăn ngon được chế biến từ thịt gà. Món ăn này là một món ăn truyền thống của người Hoa được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, vị đậm đà và ngọt ngào từ thịt gà gây thương nhớ đối với mọi người.

Nhưng liệu rằng công thức chế biến món gà hấp muối chuẩn vị người Hoa có khó khăn không? Nên chú ý điều gì khi chế biến? Cần chuẩn bị những nguyên liệu nào? Có lẽ đây là băn khoăn của các bà nội trợ khi muốn thay đổi bữa ăn cho gia đình mỗi dịp cuối tuần.

Hiểu rõ thị hiếu của các bà nội trợ, JAMJA’s Blog xin đưa ra chi tiết công thức cách làm gà hấp muối kiểu người Hoa dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được bữa ăn tuyệt vời và ấn tượng nhất.

Những thông tin thú vị về gà hấp muối kiểu người Hoa

gà hấp muối kiểu người Hoa-1

Gà hấp muối kiểu người Hoa là một món ăn đặc biệt, khác với cách làm gà hấp muối kiểu Việt mình chúng ta khá nhiều. Những người Hoa khi tới Sài Gòn đã mang chúng cùng nghệ thuật ẩm thực cầu kì của vùng Quảng Đông đặc sắc đến với nơi đây. Người sành ăn đặc biệt ưa thích nếu được thưởng thức món ăn này, gà được hấp là loại gà ta được chọn lựa kỹ càng,óng mượt và là giống nuôi thuần chủng nên thịt vô cùng tươi ngon, ngọt và thơm đặc trưng. Gà hấp muối kiểu người Hoa vừa mềm mà giòn, phảng phất vị tự nhiên của cải xanh, dầu mè. Đặc trưng nữa cũng là ở phần nước chấm gà, đó là một loại nước chấm đặc biệt có thêm dầu mè. Tưởng ngán mà ăn lại chẳng hề, vô cùng hợp vị và ngon miệng, chẳng thế mà những món ăn của người Hoa nức tiếng nổi danh, trở thành chính nét đặc trưng của họ riêng họ. Bạn hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu về cách làm gà hấp muối kiểu người Hoa trong phần tiếp theo này.

Cách làm gà hấp muối kiểu người Hoa

gà hấp muối kiểu người Hoa2

Cách làm gà hấp muối kiểu người Hoa

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Gà ta: 1 con (loại từ 1-1, 5kg)

+ Sả tươi: 4 nhánh

+ Ngải cứu, lá chanh

+ Muối hột: 1 bát con

+Xì dầu

+ Nước nghệ, dầu mè, rượu, dầu mè

Các công đoạn thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu chuẩn bị

Để làm được món gà hấp muối kiểu người Hoa thì bạn cần phải chọn được loại gà ta ngon đúng yêu cầu, những con gà khoảng 1-1, 5kg với thân rắn chắc, cứng cáp, mình thon chứ không cần chọn gà to, béo thịt vì như vậy thịt gà sẽ thường bị nhũn, không ngon thịt. Nếu bạn mua được gà đã qua sơ chế thì cần làm sạch lại sạch sẽ, sát qua một lớp muối lên thân gà và chút rượu trắng thì càng tốt. Sau đó bạn để gà ráo nước.

Dùng chút nước nghệ và dầu mè, hỗn hợp gia vị  quết đều lên mình gà để  gà đậm vị, có màu vàng ươm bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Các nguyên liệu khác như ngải cứu thì bạn nhặt phần non, rửa sạch. Sả tươi thì bạn bỏ đi phần lớp ngoài già đi, rửa sạch cùng lá chanh và sau đó đập dập sả ra.

Bước 2: Thực hiện gà hấp muối kiểu người Hoa

gà hấp muối kiểu người Hoa-3

Gà hấp muối trong niêu đất là ngon nhất

Đầu tiên bạn sử dụng một nồi nhôm, có lót giấy bạc phía dưới rồi cho thêm muối, sả xếp lên trên giấy bạc và để lá ngải cứu lên trên rồi sau đó đặt gà vào đun trong khoảng 6-7 phút thì giảm lửa nhỏ và hấp chín trong khoảng 30 phút nữa thì gà sẽ mềm và thấm gia vị. Sau khi gà chín rồi thì tắt bếp nhưng vẫn để khoảng 10 phút nữa thì gà sẽ ngọt, nhừ miếng và thơm ngon hơn.

Cách pha nước chấm gà hấp muối theo kiểu người Hoa

Để hoàn thành được món gà hấp muối theo kiểu người Hoa thành công thì ngoài khâu hấp gà thì nước chấm cũng là một yêu cầu đặc biệt quan trọng. Khi pha nước chấm này thì bạn hãy bắc một chảo lên bếp, tiếp đó cho chút dầu mè vào đến khi nóng và thêm tỏi, hành lá vào phi lên thật thơm. Dầu hào và xì dầu được cho vào sau cùng với nước, tiếp tục đun sôi hỗn hợp lên và bạn đã hoàn thành xong nước chấm chấm gà hấp muối thơm ngon và đậm đà rồi đấy.

Một số món ăn làm từ gà khác của ẩm thực Trung Hoa

Ẩm thực Trung Hoa vô cùng nổi tiếng với đa dạng các món ăn hấp dẫn, chỉ từ nguyên liệu đơn giản là thịt gà mà có rất nhiều biến tấu với những món ăn độc đáo khác ngoài gà hấp muối như: gà quay tứ Xuyên, gà Kung Pao, gà “ăn mày”, gà Tả Tông Đường,…Đây toàn là những món ăn làm từ gà nổi tiếng của Trung Quốc.

Gà quay Tứ Xuyên

Gà quay Tứ Xuyên

Có tên gọi đặc biệt như vậy vì chính nó xuất phát từ tỉnh Tứ Xuyên, nơi đây vốn nổi tiếng là một trong tám trường phái ẩm thực của Trung Quốc. Gà quay Tứ Xuyên đậm vị, hương cũng rất thơm với sự kết hợp của nhiều loại gia vị: Ngũ vị hương, muối, quả mắc mật, tiêu, đường, mùi giã nhỏ hạt, ớt khô, lá chanh, hành, tỏi đập dập đã tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Gà Kung Pao

Gà Kung Pao

Tiếp tục thêm một món gà ngon hết nấc đến từ tỉnh Tứ Xuyên, món ăn này nổi tiếng bởi vị cay nồng, thơm béo đặc trưng do có đậu phộng. Màu sắc bắt mắt, mùi vị đậm đà tinh tế trong từng miếng thịt cùng sốt ớt cay xé tạo nên một ấn tượng khó quên đối với thực khách khi đến và thưởng thức món gà Kung Pao nơi đây.

Gà “ăn mày”

Gà “ăn mày”

Món ăn này cũng đặc biệt như đúng tên gọi của nó vậy, bắt nguồn cho cái tên này cũng là một câu chuyện ly kì. Khi một tên ăn mày ăn trộm gà trong sân vườn của gia đình nọ thì khi hắn chuẩn bị nướng gà, Hoàng thượng đi qua và hắn hoảng loại đã trét đầy bùn bọc gà lại rồi ném nó ngay vào lửa. Mùi thơm từ gà đã khiến ngài tò mò và cùng dùng bữa với người ăn mày kia, nghiễm nhiên thì món ăn đã được đưa vào hoàng cung và vô cùng  nổi tiếng. Ngày nay thì người ta không dùng bùn trực tiếp lên thân gà nữa mà dùng lá sen hay lá cọ bọc cẩn thận rồi mới đắp bùn lên. Món ăn càng thơm ngọt, thịt càng mềm và đậm vị một cách đặc biệt đã trở thành món ăn được yêu thích và bạn cũng đừng bỏ lỡ món ăn này, gợi ý đơn giản hơn cho bạn là ở Vùng Tây Nam Bộ có món “gà cái bang” cũng tương đương như thế nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Trên đây là một số chia sẻ của JAMJA’s Blog về gà hấp muối kiểu người Hoa và một số những thông tin thú vị khác nữa, bạn hãy tham khảo để thực hiện thử món ăn đặc biệt cho gia đình xem sao. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments