Giữ “ấm” cho gia đình bằng món gà rôti ngũ vị hương

10573

Món gà rôti ngũ vị hương đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn với cách chế biến đơn giản, dễ làm. Tham khảo ngay công thức dưới đây để mang đến món ăn ngon cho gia đình.

Gà rôti ngũ vị hương chính là món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Vịt tươi ngon của thịt gà kết hợp ngũ vị hương tạo nên món ăn ngon từ gà, quen và lạ không lẫn vào đâu được.

Đặc biệt hơn, món ăn này cũng rất dễ chế biến, chỉ từ nguyên liệu đơn giản cách nấu dễ dàng bạn có được món ăn thơm ngon. Chắc chắn rằng, các thành viên trong gia đình sẽ ngạc nhiên bởi sự khéo léo của bạn đấy.

Nếu như còn băn khoăn về công thức cách làm món gà rôti ngũ vị hương mời bạn tham khảo chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp ngay để biết được món ăn ngon, chế biến chuẩn vị và đúng cách trong bài viết dưới đây.

Cách nấu gà rôti ngũ vị hương Việt Nam

Gà rôti ngũ vị hương là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Đây cũng là món ăn khá quen thuộc với người dân Việt. Tuy chế biến món ăn này rất dễ nhưng bạn cần tỉ mỉ lựa chọn nguyên liệu cũng như làm theo quy trình chuẩn. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau và cùng JAMJA’S BLOG vào bếp để làm món ăn thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt gà ( 500 gram )
– Nước cốt dừa (800 ml)
– Nước tương ( 400 ml )
– Ngũ vị hương.
– Hành tím ( 20 gram )
– Đường trắng.
– Bột ngọt
– Muối
– Dầu điều
– Dầu ăn

Cách chế biến

Bước 1. 

Nón gà rôti ngũ vị hương

Sơ chế thịt gà.

Chặt gà thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Đem gà rửa sạch rồi cho gà ra rổ để ráo nước.

Bước 2.

món gà rôti ngũ vị hương-2

Băm nhỏ hành tây thật nhỏ, càng nhỏ càng tốt.

Cho các gia vị: Tỏi băm, hành tím băm, nước nương, đường, ngũ vị hương, bột ngọt và muối vào cùng 1 bát to và trộn đều lên. Cho gà vào rồi dùng tay xoa gia vị lên các miếng gà. Ướp khoảng 30 đến 45 phút để gia vị ngấm vào từng gà.

Lưu ý: khi ướp, bạn nên ướp gà trong khoảng thời gian đủ lâu để gia vị có thể ngấm đều vào thịt gà bởi nếu không, gà rôti ngũ vị hương sau khi nấu xong sẽ không ngon, vị nhạt. Điều này chứng tỏ món ăn này của bạn đã thất bại.

Bước 3.

món gà rôti ngũ vị hương-3

Ướp thịt gà với các gia vị.

Chuẩn bị một nồi to rồi cho đầu ăn cùng với 1 thìa cà phê canh hạt điều vào. Sau khi dầu nóng thì cho gà đã ướp gia vị vào. Dùng đũa đảo đều tay cho đến khi gà săn lại.

Bước 4.

Sau khi đun gà khoảng 10 phút thì cho nước dừa vào, vặn lửa to để nước dừa trong nồi sôi và gần cạn thì vặn lửa nhỏ lại. Khi nước trong nồi bắt đầu cô đặc  và gà có màu vàng nâu thì chúng ta tắt bếp và cho gà ra đĩa.

Lúc này bạn chỉ cần múc gà rôti ngũ vị hương ra bát là đã có thể ăn. Bạn có thể ăn món này cùng với cơm hoặc dùng món này để làm nước chấm bánh mì đều ngon.

Cách nấu đùi gà rôti ngũ vị

Cách nấu đùi gà rôti ngũ vị cùng rất đơn giản, hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và làm theo hướng dẫn của JAMJA’S BLOG nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Đùi gà ( 5 cái )
– Nước tường
– Đường.
– Rượu ngũ vị hoặc ngũ vị hương.
– Tỏi.
– Hành tím.
– Hạt nêm.

Cách chế biến.

Bước 1.

cách nấu đùi gà rôti ngũ vị

Sơ chế sạch đùi gà.

Mang gà rửa sạch rồi dùng dao nhọn khứa thành cách đường trên phần da gà.

Bước 2.

Cho các gia vị: nước tương, đường, tỏi đã băm nhuyễn, rượu ngũ vị, hành tím đã băm nhuyễn vào bát to rồi cho đùi gà vào trộn đều. Ướp gà khoảng 2 giờ để gia vị ngấm vào đùi gà.

Lưu ý: Khi ướp gia vị, bạn nên dùng tay xoa đều gia vị lên miếng gà để gia vị thấm đều các mặt. Nếu không, khi chế biến xong, món ăn sẽ có vị mặn nhạt không đều.

Bước 3.

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng, khi dầu già thì cho tỏi băm nhuyễn vào, phi hành thơm. Cho đùi gà vào chiên khoảng 10 phút thì cho phần nước ướp gà cùng vào chảo. Đậy nắp, đun nóng khoảng 30 phút đến khi thịt gà mềm, nước sốt cạn thì gắp đùi gà ra ngoài.

cách nấu đùi gà rooti ngũ vị

Món đùi gà rôti sau khi đã hoàn thành.

Lúc này món đùi gà rôti ngũ vị hương đã nấu xong, bạn hãy dùng khi còn nóng nhé.

Cách nấu gà rôti ngũ vị hương kiểu Ấn Độ

Tiếp theo JAMJA’S BLOG sẽ bật mí cho bạn cách làm món gà rôti theo công thức của người Ấn Độ, món ăn có vị ngon không kém gì những món gà rôti được nấu trong các nhà hàng. Cùng JAMJA’S BLOG chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Gà con ( khoảng 2 cân )
– Dừa nạo ( 500 gram )
– Khoai tây
– Bột cà ri.
– Sả
– Hành tím
– Hành tây
– Tỏi.
– Bột nghệ.

Cách chế biến

Bước 1.

Bóc vỏ sả rồi đập dập đầu, băm càng nhỏ càng tốt. Tương tự tỏi và hành cũng vậy. Gà rửa sạch rồi để vào rổ cho rao nước sau đó chặt gà thành những miếng nhỏ có kích cỡ từ 3 đến 5 cm.

cách nấu gà rooti kiểu Ấn Độ

Khoai tây gọi vỏ và ngâm vào nước muối.

Khoai tây gọt vỏ rồi cắt làm 4 sau đó đem ngâm vào nước đã pha sẵn muối để khoai tây sạch và hết nhựa. Để khoai tây vào rổ khoảng 10 phút cho ráo nước.

Bước 2.

Cho các gia vị gồm: Hành tím, bột gà ri, sả, nước mắm, bột canh và đường theo tỉ lệ 1:1 vào bát to. Sau đó cho gà vào rồi trộn đều khoảng 4 tiếng cho các gia vị ngấm vào gà.

Bước 3.

cách nấu gà rooti kiểu Ấn Độ-2

Sơ chế nước dừa thành nước béo và nước pha.

Cho nước cốt dừa vào ngăn mắt tủ lạnh khoảng 1 tiếng, khi lớp béo của dừa nổi lên trên thì vớt vào bát riêng. Chỗ nước dừa còn lại pha loãng với nước sôi.

Bước 4.

Cho nước dừa đã pha loãng vào nồi to, đun sôi với lửa nhỏ. Khi nước bắt đầu sôi thì cho gà vào đun tiếp khoảng 30 phút thì cho khoai vào và đun khoảng 10 phút thì rót phần nước béo dừa vào. Đun tiếp khoảng 15 phút thì nhắc nồi xuống và cho hành tây đã cắt nhỏ vào là có thể ăn được.

Cách nấu gà rôti ngũ vị hương kiểu Ấn Độ-3

Vậy là món gà rôti ngũ vị hương đã hoàn thành rồi. Bạn hãy ăn món này cũng với cơm hoặc bánh mì thì ngon không còn gì bằng. Và chắc chắn, với món ăn này, bữa cơm của gia đình bạn sẽ hết vèo trong nháy mắt. Không tin bạn hay thử nấu thủ mà xem.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments