Giải đáp thắc mắc: ngày tết nên ăn gì cho may mắn?

434

Bạn đang băn khoăn không biết ngày tết nên ăn gì cho may mắn hãy tham khảo thêm thông tin dưới đây để có được gợi ý cho mình.

Mì sợi dài

Loại mì sợi dài không bị đứt hay vỡ khi nấu được xem là món ăn mang đến may mắn của nhiều quốc gia. Chẳng hạn như Trung Quốc, Nhật Bản hay một số quốc gia châu Á khác. Khi chế biến họ thường dùng chảo để chế biến với mong ước được trường thọ, khỏe mạnh vào năm mới.

Cá trích ngâm giấm

Món ăn này được thưởng thức vào đêm giao thừa, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới của một số nước châu Âu như Đức, Ba Lan. Theo quan niệm, màu bạc của cá trích với ánh lấp lánh tương tự như những đồng xu bằng bạc vì thế nếu ăn vào sẽ mang đến may mắn và thuận lợi trong năm mới.

Rau xanh nhiều lá

Những người ngư dân khu vực miền biển Nam Mỹ và châu Âu thường dùng các loại rau xanh nhiều lá như cải xoăn vào năm mới. Họ tin rằng màu xanh của lá và hình dáng của rau tương tự như những tờ tiền với số lượng nhiều.

Đậu lăng

Đây câu trả lời cho băn khoăn ngày tết nên ăn gì cho may mắn. Đậu lăng trở thành món ăn mang đến may mắn, sung túc cho người dân nước Ý hay Hungary. Cụ thể, tại Ý được chế biến món ăn thành đậu lăng xanh với xúc xích được gọi là Cotechino con Lenticchie. Trong khi chế biến trồng đậu lăng có màu xanh lá và hình dạng tương tự như đồng xu.

Thịt lợn

Món ăn này cũng được nhiều quốc gia lựa chọn và tin rằng chúng mang đến may mắn trong dịp đầu năm. Nhiều quốc gia chọn món ăn này như Cuba, Áo, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hungary… Thậm chí còn có ý nghĩa luôn tấn tới và phát triển không ngừng.

Người ta tin rằng thói quen ăn uống của lợn như sục mõm về trước để ăn hết thức ăn ở trong máng, đây là biểu hiện của hành động không bao giờ lùi bước. Nhờ đó mang đến sự may mắn và thuận tiện trong năm mới.

Còn ở Việt Nam, ngày tết nên ăn gì cho may mắn? Thường thì người ta sẽ chọn một số món ăn như khổ qua, xôi gấc, bánh chưng bánh tét, thịt gà… Những món ăn hấp dẫn này với mong muốn cuộc sống đủ đầy, khó khăn được đẩy lùi và may mắn trong năm mới.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu rõ thắc mắc ngày tết nên ăn gì cho may mắn. Cùng tham khảo để có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, cầu mong năm mới thêm thú vị và nhiều tài lộc hơn.

Rate this post

Comments

comments