TOP 7 nước hoa hồng tốt nhất cho da mụn được khuyên dùng

4215

Nước hoa hồng nào tốt cho da mụn? TOP 10 nước hoa hồng dành riêng cho da mụn hiệu quả và an toàn nhất hiện nay được chuyên gia khuyên dùng

Tại sao nên sử dụng nước hoa hồng?

Tại sao nên sử dụng nước hoa hồng?

Nước hoa hồng là tên gọi phổ biến của chúng mình dành cho các loại nước cân bằng da, các bạn gái Nhật Bản và Hàn Quốc thì thường gọi là lotion, các bạn gái Âu Mỹ thường được gọi là toner. Đó chính là sự khác biệt cơ bản của từng vùng khí hậu, cũng như đặc điểm từng làn da của từng nơi, có thể hiểu chung, chúng đều là những sản phẩm cân bằng da.

Với cách gọi nước hoa hồng của chúng mình, thực ra cũng chưa bao hàm được hết tất cả các loại nước cân bằng da, bởi vì có những loại nước cân bằng da chiết xuất từ lavender, dưa chuột, trà xanh, hoa cúc,… chưa hẳn đều là nước hoa hồng. Nhưng trong bài viết này, chúng mình vẫn gọi chung các loại nước cân bằng là nước hoa hồng để các bạn tiện theo dõi hơn.

tác dụng chính của nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một bước trong một chu trình dưỡng da hằng ngày cần phải có. Tuy rằng, nếu không sử dụng và có sử dụng, chúng ta cũng không nhìn thấy sự khác biệt nhiều, tuy nhiên đến khi ở một độ tuổi lớn hơn, chắc chắn làn da sẽ rất cảm ơn vì chúng mình đã sử dụng nước hoa hồng đó!

Nước hoa hồng được sử dụng sau bước sữa rửa mặt, sau khi rửa mặt da chúng ta sẽ không được ổn định cho lắm, vì có thể sử dụng phải sữa rửa mặt có độ pH không phù hợp. Như trong một số bài viết về sữa rửa mặt trước đây của chúng mình, chúng mình đã từng đề cập đến tầm quan trọng của độ pH trong sữa rửa mặt. Nếu sữa rửa mặt có độ pH quá 6.5 tức là sữa rửa mặt đó có tính kiềm quá mạnh, sẽ làm phá vỡ lớp màng ẩm tựu nhiên của da, sau khi rửa mặt da sẽ bị khô, căng kích kho chịu, hiện tượng này xảy ra nhiều, lâu dần da chúng mình sẽ bị lão hóa sớm, các vấn đề của tuổi tác sẽ đến sớm hơn, nhu nếp nhăn, nám và tàn nhang,…

Nước hoa hồng dùng để làm gì - tác dụng chính của nước hoa hồng? 1

Còn nếu loại sữa rửa mặt bạn đang sử dụng có độ pH nhỏ hơn 5.5 tức là loại sữa rửa mặt đó có tính a xít mạnh, hiệu quả làm sạch không cao, một loại sữa rửa mjwt không làm tốt chức năng làm sạch thì không được khuyến khích một chút nào, vì lâu dần, các chất bẩn, cặn trang điểm, dầu thừa, bã nhờn,…không được lấy sạch ra khỏi lỗ chân lông, sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra các vấn đề về mụn, đặc biệt là mụn ẩn. Vì vậy, khi lựa chọn sữa rửa mặt thì độ pH trong khaorng 5.5 đến 6.5 là lý tưởng nhất.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể chọn cho mình một loại sữa rửa mặt tốt, cũng như đo được chính xác độ pH của loại sữa rửa mặt mà mình đang sử dụng. Nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng lại độ pH cho da, sau quá trình rửa mặt, đồng thời cung cấp độ ẩm tức thì cho da, vì vậy da sẽ không bị quá căng, quá khó chịu, kích ứng nếu như sử dụng phải các loại sữa rửa mặt có độ pH quá cao.

Nước hoa hồng dùng để làm gì - tác dụng chính của nước hoa hồng? 2

Ngoài ra, nước hoa hồng còn có công dụng rất tuyệt trong việc làm sạch da, chúng có thể làm sạch sâu các lỗ chân lông, giúp da được sạch sâu hơn, thoáng mịn hơn, với công dụng này, chúng mình có rất nhiều cách để nước hoa hồng phát huy tác dụng tốt hơn.

Vì các lỗ chân lông được làm sạch sâu, da được làm sạch tuyệt đối, nên các lỗ chân lông trên da cũng được se khít lại một cách đáng kể. Sau một thời gian đều đặn sử dụng nước hoa hồng, làn da sẽ có những chuyển biến tích cực, da sẽ mềm,mịn, mướt hơn, khỏe mạnh hơn, một làn da đẹp trước hết phải là một làn da khỏe phải không nào! Làn da dầu mụn, là những làn da đang trong quá trình rất nhạy cảm, chưa kể các bạ còn cần phải chú ý nhiều đến bước làm sạch để điều trị các vấn đề về mụn, vì vậy việc sử dụng nước hoa hồng là vô cùng cần thiết, không thể bỏ qua.

TOP 7 loại nước hoa hồng tốt cho da mụn được khuyên dùng

Thayers Cucumber witch Hazel Toner

Thayers là một hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, chỉ sản xuất duy nhất một sản phẩm làm đẹp, đó chính là nước hoa hồng. Thật tuyệt phải không nào!

Thayers Cucumber witch Hazel Toner có thành phần gồm nước hoa hồng được chưng cất tự nhiên, chiết xuất từ dưa chuột, giúp làm dịu các vết mụn, chiết xuất từ cây phỉ giúp kiềm dầu hiệu quả.

Nước hoa hồng Thayers Cucumber witch Hazel Toner

Đặc biệt Nước hoa hồng Thayers Cucumber witch Hazel Toner không chứa cồn, đây là một điểm mà mọi người yêu thích dòng sản phẩm này.

Cồn sẽ làm da bị khô hơn, và nhất là với những làn da dầu, mụn đang nhạy cảm, thì cồn sẽ làm da chúng mình càng nhạy cảm hơn, và dễ bị kích ứng. Chính vì vậy các bạn khi tìm mua các loại nước hoa hồng cần lưu ý chọn các loại có ghi “Free Acohol” trên bao bì, để bảo vệ làn da của chúng mình nhé!

Sản phẩm nước hoa hồng Thayers Cucumber witch Hazel Toner

Nước hoa hồng Thayers Cucumber witch Hazel Toner có kết cấu mỏng nhẹ như nước, rất phù hợp với những làn da mụn, vì sẽ rất nhanh thấm vào da, không khiến da bị nhờn, rít khó chịu.

Thayers Cucumber witch Hazel Toner có màu trắng trong như nước, vì trong thành phần không chứa chất tạo màu. Mùi của sản phẩm cũng rất nhje, thoang thoảng mùi hoa hồng tự nhiên, không quá nồng như các sản phẩm chứa chất tạo mùi, nồng nặc mùi hóa chất khác. Sản phầm này phù hợp với mọi làn da, nhất là với những làn da dầu, mụn, nhạy cảm.

Nước hoa hồng La Roche-Posay Lotion Apaisante

Nước hoa hồng La Roche-Posay Lotion Apaisante

La Roche – Posay là một hãng dược mỹ phẩm của Pháp, các sản phẩm của hãng rất thân thiện, lành tính, an toàn với mọi làn da, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng ngay cả với những làn da nhạy cảm nhất. La Roche –Posay nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm đặc trị mụn như Dou+, sữa rửa mặt, nước tẩy trang và đặc biệt là nước hoa hồng La Roche-Posay Lotion Apaisante.

sản phẩm Nước hoa hồng La Roche-Posay Lotion Apaisante

Vì là sản phẩm dược mỹ phẩm, nên bảng thành phần rất đơn giản và “sạch” để đảm bảo an toàn nhất với da. Không chứa Praben, cồn, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản, chính vì vậy, nước hoa hồng La Roche-Posay Lotion Apaisante có kết cấu lỏng, trong, nhẹ như nước, không có mùi gì đặc biệt, vì vậy các bạn da mụn có thể yên tâm sử dụng. Bạn nên sử dụng kết hợp cùng với các sản phẩm đặc trị của hãng để nhanh thấy kết quả nhất nhé. Tình trạng mụn của da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

 La Roche-Posay Lotion Apaisante có tốt không

Trong thành phần của nước hoa hồng La Roche-Posay Lotion Apaisante còn có chứa các a xít tự nhiên như AHA, BHA giúp tẩy tế bào chết hoa học cho da, làm sạch sâu các lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, da được sạch sâu hơn, nhờ vậy khắc phục được các vấn đề về mụn của da, nhất là vấn đề mụn ẩn và mụn cám.

Xem thêm:

Nước hoa hồng cho da dầu The Face Shop

The Face Shop là một hãng mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc, chính vì vậy các sản phẩm của The Face Shop đều có giá rất hợp lý, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên chưa có điều kiện kinh tế, nhưng muốn sử dụng những sản phẩm ngon bổ rẻ.

Nước hoa hồng cho da dầu The Face Shop

Nước hoa hồng dành cho da dầu của The Face Shop có tên là Clean face mild toner. Chính vì vậy, trong thành phần sản phẩm có chứa rất nhiều chiết xuất tốt cho những làn da dầu, mụn như: lúa mạch, trà xanh và cam thảo,…rất dịu nhẹ, lành tính với mọi làn da. Các bạn da mụn, khi sử dụng nước hoa hồng Clean face mild toner của The Face Shop sẽ thấy rất dịu nhẹ, không làm kích ứng da, thành phần cam thảo, trà xanh giúp điều trị các vết mụn đáng ghét, làm chúng dịu đi và bớt sưng tấy.

Nước hoa hồng cho da dầu The Face Shop dành cho da mụn

Nước hoa hồng Clean face mild toner giúp da trở nên mịn màng, sáng và đều màu hơn, kiên trì sử dụng, da chúng mình sẽ khỏe và đẹp lên trông thấy.

Nước hoa hồng Skin Balancing Pore – Reducing Toner của Paula’s Choice

Nước hoa hồng Skin Balancing Pore - Reducing Toner của Paula’s Choice

Paula’s Choice được biết đến là hãng có rất nhiều các sản phẩm trị mụn tốt, nổi tiếng nhất với sản phẩm tẩy da chết BHA. Tuy vậy, sản phẩm BHA của Paula’s Choice được khá nhiều người đánh giá là hơi mạnh, và không phù hợp với nhiều làn da nhạy cảm. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn muốn điều trị mụn với các thành phần a xít như BHA, AHA, các bạn có thể thử sử dụng nước hoa hồng Skin Balancing Pore-Reducing Toner của Paula’s Choice. Với thành phần có chứa BHA nhưng với tỉ lệ thấp, kết cấu dạng liquid sánh, mịn, đi sâu vào từng lỗ chân lông, giúp cân bằng, điều trị các vấn đề về mụn.

Nước hoa hồng Skin Balancing Pore - Reducing Toner của Paula’s Choice tốt không

Nước hoa hồng Skin Balancing Pore-Reducing Toner của Paula’s Choice cũng giúp làm dịu đi các vết mụn trên da một cách nhanh chóng, kiểm soát việc tiết dầu của da, từ đó lỗ chân lông được se khít đáng kể. Giúp da trông mịn màng, mềm mại hơn.

Nước hoa hồng The Body Shop tea tree skin clearing toner

Nước hoa hồng The Body Shop tea tree skin clearing toner

The Body Shop tea tree skin clearing toner là sản phẩm chuyên dùng cho da mụn bởi em này có tính sát trùng cao, kiềm dầu tốt, đặc biệt là làm sạch sâu tận bên trong lỗ chân lông trên da. Sau một thời gian sử dụng em này, bạn sẽ thấy da bạn được giảm đi những nốt mụn đáng kể, mụn mới cũng không còn thấy xuất hiện nữa. Tuy nhiên thì có một nhược điểm là sử dụng The Body Shop tea tree skin clearing toner sẽ khiến da bạn bị khô nhưng nhược điểm này có thể khắc phục được bằng cách cung cấp thêm độ ẩm cho da bạn là được.

The Body Shop tea tree skin clearing toner có tốt không

The Body Shop tea tree skin clearing toner khi sử dụng lần đầu bạn sẽ thấy có cảm giác bị châm chích nhẹ trên da, hơi rát và có thể sẽ đau một chút bởi do có thành phần Alcohol. Đừng hoang mang quá, cảm giác này sẽ biến mất dần trong những lần sử dụng tiếp theo sau đó. Trước khi dùng The Body Shop tea tree skin clearing toner bạn cần lắc đầu lên trước, tiếp đó thấm một lượng nước hoa hồng ra bông tẩy trang rồi thấm lên mặt theo chiều từ dưới lên. Nếu sợ đau, rát bạn có thể cho một chút xịt khoáng ra bông rồi hẵng thấm nước hoa hồng để làm lượng Alcohol bị loãng đi bạn nhé.

Xem thêm:

Nước hoa hồng trà xanh của Innisfree

Nước hoa hồng trà xanh của Innisfree

Sản phẩm nước hoa hồng trà xanh của Innisfree có tên tiếng anh đầy đủ là Innisfree green tea fresh skin có tác dụng se khít lỗ chân lông, kiểm soát tốt lượng bã nhờn tiết ra trên da đồng thời ngăn ngừa tình trạng nổi mụn, giúp da được nghỉ ngơi sau một ngày phải hứng chịu những tác động từ môi trường.

Nước hoa hồng trà xanh của Innisfree tốt không

Thành phần được sử dụng trong Innisfree green tea fresh skin là tinh chất trà xanh của đảo JeJu vốn nổi tiếng là có hàm lượng axit amin cùng các khoáng sản lành tính. Sử dụng Innisfree green tea fresh skin không chỉ giúp làm sạch da mà còn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, e khít lỗ chân lông, chống lại sự oxi hóa của da, bảo vệ làn da khỏi vi khuẩn bên ngoài. Chính bởi tác dụng tích cực của em ý mà rất nhiều bạn gái ưu ái sử dụng. Với làn da bị mụn nhẹ thì sử dụng Innisfree green tea fresh skin sẽ hợp lý nhất.

Nước hoa hồng Neutrogena Alcohol – Free Toner

Nước hoa hồng Neutrogena Alcohol - Free Toner

Sản phẩm nước hoa hồng Neutrogena Alcohol – Free Toner không chứa cồn với công thức dịu nhẹ cho da, giúp dưỡng da, đem lại cho bạn làn da mềm mịn hằng mong ước. Neutrogena Alcohol – Free Toner được nhiều chị em ca ngời về thành phần không chứ cồn vì vậy khi sử dụng em ý da bạn không bị mất đi độ ẩm mà ngược lại trong Neutrogena Alcohol – Free Toner còn chứa tinh chất Vitamin C nuôi dưỡng làn da bạn trở nên trắng hồng.

Nước hoa hồng Neutrogena Alcohol - Free Toner tốt không

Neutrogena Alcohol – Free Toner thiết kế dạng chai nước lỏng, chỉ lần đổ ra một lượng vừa đủ,vỗ nhẹ lên da là da bạn đã được cấp nước tuyệt đối, dưỡng ẩm, làm mịn các vùng da như mắt, môi,… Sử dụng nước hoa hồng Neutrogena Alcohol – Free Toner sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, dùng bông tẩy trang để thấm một lượng vừa phải rồi thấm nhẹ vào da theo chiều từ dưới lên.

Trên đây, là bài viết: “Nước hoa hồng nào tốt cho da mụn? Dùng nước hoa hồng của hãng nào thì tốt?” của JAMJA’s BLOG mong rằng đã đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua các sản phẩm nước hoa hồng dành để làn da khỏe và đẹp hơn.

JAMJA’s BLOG chúc bạn luôn xinh đẹp!

5/5 - (10 votes)

Comments

comments