Cách giảm cân hiệu quả không cần thuốc an toàn tại nhà

2350

Béo ư? hãy quyên chuyện đó đi, hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến bạn cách giảm cân hiệu quả không cần dùng thuốc an toàn tại nhà, béo đến mấy cũng thành dáng đẹp hết.

Sở hữu thân hình có những đường cong hoàn hảo luôn là ước mơ làm đẹp của chị em phụ nữ hiện nay, để thực hiện điều đó các cô gái đã đặt ra những phương pháp giảm cân khác nhau. Nhưng làm thế nào để giảm cân tốt nhất? Ngoài giảm cân bằng thuốc thì có cách nào hiệu quả và tốt cho sức khỏe không?

những cách giảm cân hiệu quả không cần thuốc 1

Nhiều người lựa chọn phương pháp giảm cân bằng thuốc. Nhưng theo khuyến cáo, thuốc giảm cân có lợi nhưng cũng có hại các bạn nhé. Nếu chúng ta không biết sử dụng đúng cách và quá phụ thuộc vào thuốc sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả không tốt. Thực ra, thuốc giảm cân để bạn mất đi cảm giác thèm ăn từ đó giảm lượng thức ăn bạn nhận vào cơ thể, khi ngừng sử dụng thuốc tác dụng của thuốc cũng không còn, như vậy rất dễ dẫn đến kết quả gảim cân không thành công.

Nguyên nhân gây tăng cân

Nếu muốn giảm cân, đầu tiên phải biết nguyên nhân để khắc phục. Có nhiều nguyên nhân gây tăng cân, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân gây tăng cân 4

Không bổ sung đủ dinh dưỡng

Bạn cứ nghĩ rằng ăn nhiều là tăng cân, vậy sẽ rất buồn cười nếu bạn tăng cân vì ăn không đủ dinh dưỡng phải không nào.

Nguyên nhân gây tăng cân

Khi các món ăn bạn đưa vào cơ thể không đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, dẫn đến mệt mỏi, các quá trình chuyển hóa bị ảnh hưởng, các cơ quan sẽ phát tín hiệu cầu cứu. Cuối cùng là bạn ăn nhiều hơn, nhưng dinh dưỡng vẫn không cân đối và tăng căn là một điều hiển nhiên.

Căng thẳng làm tăng cân nhanh chóng

Nguyên nhân gây tăng cân 3

Căng thẳng cũng góp phần khiến bạn bị tăng cân. Khi bị căng thẳng cơ thể bị ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, chất béo không được chuyển hóa. Ngoài ra khi căng thẳng, bạn thường dễ ăn uống không kiểm soát, nhiều khi còn ăn nhiều hơn, dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Rối loạn nội tiết

Nguyên nhân gây tăng cân 1

Nếu tuyến thượng thận và buồng trứng của bạn sản xuất quá nhiều testosterone, sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể bạn bị phá vỡ, gây ra cho cách cơ thể tiêu hóa thức ăn và tiêu hao năng lượng bị ảnh hưởng, vì vậy dẫn tới cân nặng không được kiểm soát.

Khó tiêu hóa gây tăng cân nhanh

Nguyên nhân gây tăng cân 2

Lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể không được tiêu hóa, chúng không được chuyển hóa thành chất dinh dưỡng hay ở lại trong hệ thống tiêu hóa của bạn quá lâu cũng khiến bạn tăng cân, đặc biệt nếu bạn bị táo bón. Những quá trình cần thiết không được thực hiện, hệ tiêu hóa phải lưu trữ các chất thải tích tụ làm cơ chế hoạt động của cơ thể phải diễn ra chậm hơn, khi phải xử lý quá nhiều độc tố một lúc gan sẽ không thể đảm bảo khả năng chuyển hóa chất béo, và điều vô cùng hiển nhiên là bạn tăng cân.

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà

Nhiều người nghĩ rằng để giảm cân phải ăn kiêng diet các thứ hoặc chọn những môn thể thao nặng nhọc mới mang lại hiệu quả tích cực và nhanh chóng, nhưng thường không nhiều người có thể thực hiện kế hoạch đó.

giảm cân hiệu quả không dùng thuốc1

Thực tế, chỉ cần một chút cố gắng, bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng việc tạo những thói quen tốt cho cơ thể để giảm cân. Khi cơ thể quen thuộc với những chế độ này, bạn sẽ không cần đến những bữa ăn khô khan hay phải tập những bài tập quá tốn sức mà vẫn có vóc dáng đẹp. Đặc biệt, giảm cân là cả quá trình lâu dài bạn nên thực hiện từ từ để đảm bảo sức khỏe.

Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong bữa ăn hàng ngày

Ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây trong ngày hay trước bữa ăn là cách vô cùng hiệu quả để bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể. Trong rau quả tươi có rất nhiều chất xơ, vitamin và những chất cần thiết cho cơ thể, ngoài ra giúp bạn có cảm giác no lâu và sẽ làm giảm đi khả năng thu nạp thực phẩm khác.

giảm cân hiệu quả không dùng thuốc2

Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu mỗi bữa ăn bạn nên ăn trước một phần canh hoặc một phần salad rau quả  để bạn có cảm giác no hơn và không bị ăn quá nhiều trong bữa ăn.

Ăn chậm nhai kỹ

Bạn nên duy trì thói quen này bởi đây là một trong những thói quen vô cùng tốt mà không cần kế hoạch giảm cân khó khăn nào. Hãy thưởng thức phần ăn của bạn chậm rãi để vừa cảm nhận được hương vị món ăn. Khi thức ăn được nhai kĩ dạ dày sẽ không phải hoạt động quá nhiều, giúp chúng ta dễ tiêu hóa hơn, cảm giác no cũng lâu hơn.

giảm cân hiệu quả không dùng thuốc3

Khi ăn quá nhanh, vô tình bạn khiến cho cơ thể phải chịu những áp lực lớn, dẫn đến khó tiêu, dạ dày làm việc quá sức hơn rất nhiều so với bình thường.  Mặt khác do tốc độ ăn nhanh, nên số thức ăn chúng ta tiếp nhận sẽ nhiều hơn nhu cầu của cơ thể, trước khi bạn nhận ra thì lượng đồ ăn đưa vào đã nhiều hơn mất rồi.

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn ngủ đủ giấc, trung bình của người trưởng thành là 8 tiếng 1 ngày, sẽ ít bị tăng cân hơn những người thiếu ngủ. Theo nhiều nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 8 giờ có khả năng tăng cân nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc. Ngủ quá nhiều sẽ rất dễ béo nhưng không phải vì thế mà ngủ ít vào ban đêm vì như vậy sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu ngủ và sẽ tìm những những cách để ngủ bù.

giảm cân hiệu quả không dùng thuốc4

Đồng thời, các nhà khoa học cũng đã chứng minh khi ngủ với nhiệt độ phòng thấp cơ thể thúc đẩy chuyển hóa năng lượng nhiều hơn để làm nóng và giữ ấm cơ thể. Như vậy năng lượng vẫn được tiêu thụ trong khi ngủ giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể hiệu quả hơn rất nhiều. Trước khi ngủ mở cửa cho thoáng một chút hoặc xối qua nước mát trước khi ngủ nhé.

Hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 5

 

Tinh bột chính là kẻ thù không độ trời chung với cân nặng của bạn. Tinh bột là nguyên nhân chính khiến cân nặng của bạn tăng lên vùn vụt mà không có điểm dừng. Tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ hoàn toàn tinh bột bởi nếu thiếu tinh bột thì đại não của bạn sẽ bị thiếu oxy dẫn đến tình trạng cơ thể bị yếu, không còn chút sức lực nào.

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 6

Thay vì ăn cơm bạn có thể chuyển sang ăn khoai lang hoặc bột yến mạch vừa đảm bảo được lượng tinh bột cần thiết vừa không tạo thành chất béo từ đó có thể kìm hãm được cân nặng cho bạn.

Không ăn vặt và đồ có ga

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 6

Đồ ăn vặt là món ăn khoái khẩu của nhiều người, trong đó đặc biệt là các món chiên nhiều dầu mỡ, tất nhiên ăn những món đó sẽ không thể thiếu đồ uống là các loại nước có ga như coca, pepsi,…

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 8

Đồ có ga và đồ chiên xào có dư thừa hàm lượng chất béo khó tiêu, các đồ này đi vào cơ thể bạn rất khó tiêu hóa, từ đó lượng chất béo tích tụ khiến bạn trông ngày càng phì nhiêu.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 9

Đừng nghĩ nước lọc không có tác dụng gì, theo nghiên cứu thì nước lọc là nguyên liệu dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể của bạn. Nước lọc giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể bạn, đồng thời làm bạn có cảm giác no từ đó giảm ham muốn ăn của bạn.

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 10

Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước còn giúp da bạn thêm căng bóng, trẻ đẹp nữa đấy. Tốt nhất bạn nên uống 1 cốc nước vào buổi sáng khi thức dậy và 1 cốc nước vào buổi tối trước khi ăn để cơn đói được kiểm soát.

Nước trà xanh giảm cân

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 11

Nước trà xanh hay thường được gọi bằng cái tên dân dã là “nước chè tươi”. Trong nước trà xanh có chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể đặc biệt là chất chống oxi hóa vừa giúp bạn thải độc lại giúp làm đẹp cho bạn. Qủa thật là một công đôi việc phải không! Chi phí bỏ ra lại cực rẻ, chỉ với vài ngàn đông để mu lá trà về ngâm nước nóng để uống mà thôi.

Nước ép trái cây đẹp dáng, đẹp da

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 12

Nước trái cây là thức uống dinh dưỡng nhất lại không làm bạn bị béo. Tuy nhiên thì bạn nên chọn loại trái cây ít đường để làm nước ép, ví dụ như nước chanh tươi chẳng hạn. Nước chanh vừa cung cấp cho bạn vitamin C mà axit có trong chanh còn giúp bạn phá hủy bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn nhiều trứng, cá và thịt gà nạc

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tại nhà 13

Trứng và cá chứa chất đạm giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, thêm vào đó là canxi giúp xương bạn thêm chắc khỏe. Thịt gà nạc đặc biệt là phần ức gà không chứ mỡ lại đảm bảo năng lượng cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Bạn thấy đấy, những cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc JAMJA’s mách bạn không quá khó. Hãy chăm chỉ, kiên nhẫn và duy trì những thói quen tốt không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cho bạn một cơ thể khỏe mạnh nữa.

=> Tìm hiểu ngay: Lời khuyên: uống nước đậu đen giảm cân hiệu quả vô cùng

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments